x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Hoàng Thuỳ Linh - Chi Pu comeback hoành tráng tháng 8

Hoa Le 17:00 - 08/08/2022

Đường đua Vpop tháng 8 trở nên nóng hơn bao giờ hết với sự trở lại của 2 cái tên đình đám là Hoàng Thuỳ Linh và Chi Pu. Mặc dù đều đầu tư và chỉn chu trong sản phẩm âm nhạc của mình, nhưng tôi thấy sự trở lại lần này của 2 nữ ca sĩ lại tạo ra những thái cực hoàn toàn đối lập nhau.

Suốt gần 2 năm qua, không những đi du học Mỹ mà tôi thấy Chi Pu còn miệt mài nhận show, làm giám khảo của cuộc thi nhảy đình đám Street Dance Vietnam và thậm chí còn rục rịch đóng phim điện ảnh mới. Dẫu còn gây ra nhiều tranh cãi, nhưng tôi không thể phủ nhận rằng nữ ca sĩ gốc Hà thành luôn tạo được sức hút và giữ được độ hot với netizen Việt. 

Vốn là người thích chơi trội, dám đi lên bằng ồn ào và những lời đàm tiếu của công chúng, nên lần này Chi Pu cũng không ngần ngại tung ra lịch comeback dày đặc. Nếu như những nghệ sĩ khác phải mất vài năm để làm ra một sản phẩm âm nhạc rồi tung music video hoành tráng, thì Chi Pu chỉ tốn vỏn vẹn vài tháng. 

Còn nhớ hồi giọng ca Anh Ơi Ở Lại mới debut, cô từng tuyên bố mỗi tháng ra 1 MV. Để rồi sau nhiều năm ca hát, Chi Pu tiếp tục lập lại quá khứ khi cho ra mắt liên tiếp sương sương 5 MV. Không biết nữ ca sĩ chọn ngày ra mắt như vậy cho đẹp, dễ nhớ dễ thuộc hay tính cạnh tranh với các sàn thương mại điện tử nữa.

Chưa biết chất lượng sản phẩm sẽ ra sao, nhưng tôi phải bái phục sức làm việc của Chi Pu và cả ê-kíp bởi để tạo ra một sản phẩm âm nhạc chỉn chu, cất lượng từ phần nghe tới nhìn thì không phải điều đơn giản có thể làm trong một sớm một chiều được. 

Mặc dù bận rộn với vai trò giám khảo cuộc thi nhảy, nhưng tôi thấy nữ ca sĩ đã kịp tung ra teaser cho chiếc MV đầy ma mị. Có thể thấy, từ visual cho tới ý tưởng từ các sản phẩm của Chi Pu khá hay ho, thú vị. Nhưng có một điều khiến tôi thắc mắc là không biết bận như vậy thì nữ ca sĩ đã có đủ thời gian để luyện thanh chưa, chứ nếu ra 5 MV mà bài nào cũng hát như “thở” thều thào, lên nốt cao chút là crack, nasal thì có yêu mến Chi Pu đến đâu, tôi cũng không thể bênh cô trước chỉ trích dư luận. 

Trong khi đó, Hoàng Thuỳ Linh cũng khiến netizen xôn xao khi giới thiệu 9 ca khúc bằng trong album vol.4 chuẩn bị ra mắt. Cho đến thời điểm hiện tại, tên của album vẫn chưa được xác nhận. Nhưng chỉ cần nhìn vào cách thiết kế chỉn chu, lạ mắt của chiếc album này đã khiến tôi háo hức, mong chờ vào một siêu phẩm tiếp theo nối gót thành công của bol.3 Hoàng từng làm mưa làm gió trước đó. 

>>> Xem thêm: Nhật Kim Anh và dàn sao Việt chia tay trong văn minh

Ban đầu, nữ ca sĩ sinh năm 1988 tung ra tên viết tắt của 9 ca khúc để khán giả cùng đoán. Theo tôi thấy thì đã có 3 single được cô tung ra, rải rác từ đầu năm 2022 đến nay gồm Gieo Quẻ kết hợp với Đen Vâu, See Tình, Đánh Đố hợp tác cùng Thanh LamTùng Dương

Với 6 ca khúc còn lại, ban đầu tôi đã đoán rằng Hoàng Thuỳ Linh sẽ hợp tác với 2 nghệ sĩ gen Z là Wren Evans Mỹ Anh. Đồng thời, cô cũng sẽ lập kỷ lục về độ dài trong làng nhạc Việt khi tên ca khúc đến tận 15 chữ, khiến tôi đoán hoài mà không thể nào ra được tên của ca khúc.

Sự tò mò này nhanh chóng được giải đáp khi Hoàng Thuỳ Linh tung ra tên đầy đủ của 9 ca khúc. Vậy là cô sẽ có một ca khúc mang tên Không Một Bài Hát Nào Có Thể Diễn Tả Cảm Xúc Của Em Lúc Này, kết hợp với nhạc sĩ Thanh Bùi. Nhìn tổng thể, tôi thấy Hoàng Thuỳ Linh vẫn trung thành với một concept và màu sắc đã tạo nên thương hiệu của cô, đó chính là kết hợp chất hiện đại và tính dân gian, đậm đà bản sắc Việt. 

Nhiều người sẽ nghĩ Hoàng Thuỳ Linh đi theo lối mòn, nhưng tôi thấy đây mới là nước đi thông minh, bởi nữ ca sĩ đã định hình được phong cách của bản thân, tìm ra dòng nhạc độc đáo có 1-0-2 mà không ai ở Việt Nam có thể làm được. Là người tiên phong, nên chỉ cần nhắc đến chất dân gian, văn hoá Việt trong âm nhạc hiện đại, người ta liền nghĩ ngay tới Hoàng Thuỳ Linh. Chưa dừng lại ở đó, các sản phẩm âm nhạc của cô đều được đầu tư chỉn chu từ phần nghe cho tới phần nhìn, nên được khán giả trong nước lẫn quốc tế đều say mê. Điển hình như See Tình đã tạo nên cơn sốt suốt nửa đầu năm 2022. 

Ngoài ra, tôi thấy album vol.4 đánh dấu sự trưởng thành của Hoàng Thuỳ Linh trên con đường âm nhạc, khi cô không chỉ tiếp tục đem văn hoá truyền thống của Việt Nam vào sản phẩm cá nhân mà còn kết hợp với nhiều tên tuổi nghệ sĩ lớn như Thanh Lam, Tùng Dương, Thanh Bùi. Để mời được những ngôi sao đình đám, thuộc hàng cây đa cây đề như vậy hợp tác, tôi tin rằng Hoàng Thuỳ Linh phải là một cá tính âm nhạc, một người nghệ sĩ hết sức có tâm, có tầm trong nghề. 

Sắp tới, album của nữ ca sĩ sẽ được bán với phiên bản đĩa vật lý có giá 500.000 đồng gồm card bo góc, photobook, sách ảnh, sách lời bài hát. Tôi thấy riêng phần này, Hoàng Thuỳ Linh đã duy trì từ vol.3 Hoàng và được làm hết sức chỉn chu, cẩn thận, tỉ mỉ. Chỉ cần nhìn thôi là đã thấy Hoàng Thuỳ Linh ở một đẳng cấp khác rồi. 

>>> Xem thêm: Trương Mỹ Nhân và top 3 Miss Supranational Vietnam 2018 sau 4 năm 

Đã hơn một nửa chặng đường của năm 2022 trôi qua, làng nhạc Việt chứng kiến nhiều màn tái xuất đầy ảm đạm, không thành công đầy nuối tiếc. Nên tôi hy vọng lần comeback này của Chi Pu và Hoàng Thuỳ Linh đều ấn tượng, tạo được sự bùng nổ cho Vpop.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là fan của nhạc Việt và muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.