x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Bất ngờ với Top 10 phim Hàn 2021 có điểm số cao nhất trên Douban

Hồng Trà Sữa 18:00 - 29/12/2021

Douban - một trong những trang đánh giá phim phổ biến nhất của Trung Quốc đã vừa công bố Top 10 bộ phim Hàn Quốc năm 2021 có điểm số đánh giá cao nhất trên trang này. Tôi mới vừa nghía qua thử thì cảm thấy khá bất ngờ với gu xem phim Hàn của khán giả đất nước tỷ dân đó nha. Còn muốn biết vì sao tôi lại bất ngờ như vậy thì kéo xuống dưới xem chi tiết nè. 

Hạng 10: Mouse - 8,6 điểm 

Với tình tiết gay cấn, giật gân cùng cú bẻ lái ngoạn mục ở cuối phim, Mouse của tvN thật sự là một bộ phim đáng nhớ của truyền hình Hàn Quốc năm 2021. Rating cao nhất của phim đạt 6,672% - một con số không quá khủng ở tại Hàn Quốc nhưng nó lại nhận được phản ứng khá tích cực từ người xem quốc tế. Thông qua Mouse, Lee Seung Gi một lần nữa chứng minh được sự đa tài của mình với khả năng diễn xuất thần sầu và ấn tượng không có chỗ để chê. 

Hạng 9: Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển - 8,7 điểm 

Để nói về các bộ phim vừa thắng lớn ở trong nước vừa được đón nhận tại thị trường quốc tế thì Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển chắc chắn phải có tên rồi. Bản truyền hình của bộ phim này đã vượt qua cái bóng của bản điện ảnh vào năm 2004 và tạo ra được dấu ấn riêng của mình. Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển dường như có rất ít điểm hạn chế và đã chiêu đãi người xem một “bàn tiệc” phim ảnh trọn vẹn nhất từ kịch bản, âm nhạc, thời trang cho tới diễn xuất của dàn diễn viên. Chỉ là tôi không hiểu sao một bộ phim hay như thế mà chỉ đứng ở vị trí thứ 9 thôi. 

>> Bạn có biết: 5 phim Hàn 2021 rating thấp nhưng có phản ứng quốc tế rầm rộ

Hạng 8: Trường Luật - 8,8 điểm 

Mức rating cao nhất 6,891% của Trường Luật ban đầu tưởng là thấp nhưng cuối cùng lại nằm trong danh sách những phim ăn khách nhất của JTBC năm 2021. Trường Luật đối với tôi là một bộ phim có ý tưởng tốt tuy nhiên đáng tiếc là cách triển khai câu chuyện lại hơi “trôi” và khiến nó không có được sự hoàn chỉnh trong nội dung như kỳ vọng. Không tạo được tiếng vang lớn tại quê nhà nhưng xem ra tác phẩm này lại khá được đón nhận ở Trung Quốc đó chứ. Vậy thì Trường Luật có lẽ đã được tính thành công rồi nhỉ? 

Hạng 7: Lạc Lối - 8,9 điểm 

Bộ phim với sự tham gia của hai ngôi sao thực lực là Jeon Do Yeon và Ryu Jun Yeol này đã khiến mọi người loạn đầu, vì không biết nên xếp nó vào dạng phim hay hay là phim dở. Ở cả hai bảng xếp hạng phim do người trong ngành đánh giá thì Lạc Lối đều có mặt. Rating trong nước bết bát nhưng phản ứng của người xem quốc tế, mà ở đây là Trung Quốc thì lại cao. Có lẽ Lạc Lối là một bộ phim kỳ lạ và việc đánh giá nó có đáng xem hay không thì còn phụ thuộc vào gu xem phim của mọi người nữa. Với tôi thì Lạc Lối không dở nhưng nó cũng chẳng phải là phim thuộc gu mà tôi sẽ xem đến say mê đâu. 

Hạng 6: Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta - 9 điểm 

Mới phát sóng chưa lâu mà đã nhận điểm đánh giá trung bình là 9, rồi còn suýt nữa lọt vào Top 5, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta đang dần thể hiện được sức mạnh của mình. Tại Hàn Quốc thì bộ phim này khởi đầu khá chậm chạp nhưng cũng đang có được chỉ số rating ngày một tốt hơn. Phản ứng của khán giả quốc tế thì khỏi nói luôn khi đang là phim Hàn có sự đón nhận nhiệt tình nhất tại nước ngoài đấy. Nội dung thú vị, kịch bản cuốn hút và diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính là những thứ đã giúp Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta chinh phục được trái tim của khán giả. Kiểu này mà leo lên được chỉ số rating 10% thì sẽ càng viên mãn hơn cho đoàn làm phim nè. 

>> Có thể bạn quan tâm: So kè màn thể hiện 4 sao được đề cử Daesang ở SBS Drama Awards 2021

Hạng 5: Hướng Tới Thiên Đường, Truy Bắt Lính Đào Ngũ & Những Quý Cô Say Xỉn - 9,1 điểm 

Điểm chung của cả 3 bộ phim đồng hạng 5 không chỉ là có điểm đánh giá 9,1 giống nhau mà cả 3 đều không phải là phim của các nhà đài. Hướng Tới Thiên Đường Truy Bắt Lính Đào Ngũ là dự án gốc của Netflix còn Những Quý Cô Say Xỉn được phát sóng trên nền tảng TVING. Cả 3 bộ phim này đều mang đến những bài học và thông điệp sống tích cực được gửi gắm tinh tế trong từng tập phim. 

Có lẽ chính điều đó đã tạo được ấn tượng mạnh với khán giả Trung Quốc và giúp cho bộ 3 phim này có được đánh giá cao đến như thế. Đây cũng là một minh chứng cho việc phát triển ngày một mạnh hơn của các phim thuộc nền tảng trực tuyến tại xứ sở kim chi. Nó đã cho thấy một điều rằng phim của các nhà đài hiện nay đã có đối thủ cạnh tranh và không còn nắm thế thượng phong như xưa nữa rồi. 

Hạng 2: Như Cánh Bướm - 9,4 điểm 

Rõ ràng so với Dẫu Biết thì Như Cánh Bướm hoàn toàn là một bộ phim bị lép vế hơn hẳn của mỹ nam đang lên Song Kang. Tuy vậy thì thật bất ngờ khi khán giả Trung Quốc lại đánh giá câu chuyện theo đuổi ước mơ của nó cao hơn là chuyện tình tuổi trẻ ở trong Dẫu Biết. Với Như Cánh Bướm thì ngoài câu chuyện hết lòng vì đam mê của mình ra, nó còn đề cập tới khoảng cách thế hệ giữa người lớn tuổi và tầng lớp trẻ của xã hội hiện nay nữa. Vị trí thứ 2 với điểm số đánh giá 9,4 tuy khá bất ngờ nhưng tôi nghĩ cũng hoàn toàn xứng đáng với chất lượng và thông điệp cao đẹp mà bộ phim này mang lại. 

Hạng 1: Chuyện Đời Bác Sĩ - 9,5 điểm 

Cũng giống như Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển thì Chuyện Đời Bác Sĩ 2 cũng là một trong những bộ phim có phản ứng tốt ở cả trong nước lẫn ngoài nước của truyền hình xứ Hàn năm 2021. Tiếp nối sự thành công của mùa 1 thì mùa 2 vẫn giữ nguyên được phong độ với những câu chuyện và tình tiết cao đẹp, đi vào lòng người, đồng thời khiến khán giả phải thổn thức theo từng tập phim. Có thể nói Chuyện Đời Bác Sĩ 2 đã hoàn thành tốt sứ mệnh xoa dịu tâm hồn của mình đối với những khán giả yêu thích phim nói riêng và thể loại này nói chung. Một kết quả vô cùng là xứng đáng với chất lượng và sự đón nhận của khán giả mà bộ phim này đã có được.

>> Xem thêm: 4 bộ phim Hàn Quốc năm 2021 làm khán giả đau đầu vì tình yêu tay ba

Nhìn lại Top 10 thì rõ ràng là khán giả Trung Quốc không mấy ưa chuộng phim tình cảm lứa đôi mà họ yêu thích các phim chữa lành tâm hồn và mang nội dung cũng như thông điệp tích cực về cuộc sống hơn. Tôi cũng thấy phim của các nhà đài trung ương Hàn Quốc cũng không phải là sự lựa chọn của khán giả thị trường tỷ dân, khi chỉ có Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta từ SBS là có thể lọt vào Top 10. Kết quả cuối cùng cũng đã có rồi và giờ thì hãy gửi lời chúc mừng đến cho những bộ phim Hàn đã góp mặt trong Top 10 của Douban năm 2021 đi nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Chuyện Đời Bác Sĩ 2, Mùa Hè Yêu Dấu Của Chúng Ta, Vũ Điệu Cha Cha Cha Làng Biển…thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.