x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hướng Dương Ngược Nắng được fan đánh giá cao hơn Hương Vị Tình Thân

Thi Zun 12:12 - 26/09/2021

2021 quả thật là một năm đáng nhớ của truyền hình Việt khi có không ít tác phẩm nổi trội. Trong đó, Hướng Dương Ngược Nắng Hương Vị Tình Thân là hai dự án có được nhiều tiếng vang và tạo nên cơn sốt mạnh mẽ nhất đối với công chúng. Có lẽ cũng vì thế mà không ít lần tôi thấy 2 bộ phim này bị đặt lên “bàn cân” so sánh.

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày: Nhi cắm trại tình tứ cùng "trai lạ", phim sẽ ngược?

Dạo gần đây, khi lướt trong nhiều group yêu phim, tôi bắt gặp nhiều khán giả than phiền rằng Hương Vị Tình Thân dường như đang ngày càng giảm đi sức hút. Thậm chí, một số “mọt phim" còn cho rằng, Hương Vị Tình Thân thua xa Hướng Dương Ngược Nắng về độ cuốn.

Thực ra mà nói, sở dĩ khán giả vẫn thường nhắc đến 2 tác phẩm này cùng nhau là vì chúng có khá nhiều điểm chung. Bạn thấy đó, 2 bộ phim có cùng đề tài gia đình, tình cảm. Điều đặc biệt là câu chuyện phim đều dùng drama tạo nên sự kịch tính để thu hút người xem.

Những bộ phim thuộc kiểu thế này ban đầu rất “gây mê" khán giả. Tuy nhiên, lại dễ rơi vào cảnh “đầu voi đuôi chuột" và cá nhân tôi thấy, Hương Vị Tình Thân đang mắc phải lỗi này. Bởi nếu so với phần 1 thì những diễn biến của dự án đang có phần nhàm chán hơn nhiều.

Rõ ràng, yếu tố được khán giả yêu thích nhất phim chính là cặp đôi Nam (Phương Oanh) và Long (Mạnh Trường). Dạo gần đây, khi đôi trẻ đã yên ổn và về chung nhà, các tập phim dành nhiều thời gian hơn hẳn cho các tuyến phụ. Tình cảm Dũng (Sỹ Hưng) - Diệp (Bích Ngọc) hay hôn nhân Thy (Thu Quỳnh) - Huy (Anh Vũ) thường xuyên chiếm sóng nhưng lại là những chuyện chẳng đáng, kém hấp dẫn. Bởi thế khi xem phim, thực sự nhiều đoạn mà tôi chỉ muốn tua đi bớt mà thôi!

Thêm vào đó, câu chuyện ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) là bố ruột của Nam từ phần 1 đến giờ vẫn chưa có tiến triển khiến người xem không khỏi khó chịu. Trong những tập mới nhất, ông Sinh còn vướng phải hiểu lầm và có vẻ như sẽ phải chịu khổ dài dài. Vì quá nhiều lần bị ăn "dưa bở" như thế vô tình đã khiến khán giả “mất niềm tin" và không còn cảm giác hồi hộp chờ đợi cảnh phim này như trước.

Về phần Hướng Dương Ngược Nắng, tôi thấy phim này xây dựng drama tỉnh táo hơn nhiều, cao trào rồi “cởi nút" đúng lúc. Tuyến nhân vật của tác phẩm tuy nhiều nhưng đều có vai trò, đặc biệt là được đảm đương bởi những cái tên hot như Việt Anh, Lương Thu Trang, Hồng Diễm, Hồng Đăng, Quỳnh Kool, Đình Tú…

Đặc biệt, từng câu từng chữ trong Hướng Dương Ngược Nắng thấm thía đến nỗii khiến tôi xem phải gật đầu thán phục, cày đi cày lại cũng thấy không chán. Nhất là từ 3 người phụ nữ nhà họ Cao trong phim, họ có đến một bộ sưu tập các câu thoại "thở" ra khí chất ngời ngời, đậm tính triết lý và nữ quyền.

Sự thỏa mãn và tâm đắt mà tôi có ở Hướng Dương Ngược Nắng thì lại không xuất hiện nhiều tại Hương Vị Tình Thân. Không thể phủ nhận, dự án của đạo diễn Danh Dũng cũng có nhiều thước phim chạm đến cảm xúc, tuy nhiên sự ức chế lại chiếm nhiều hơn cả. Bởi, trong tác phẩm này kẻ xấu thì nhiều, tốt thì ít. Đặc biệt là hầu hết những người phụ nữ của phim như: bà Bích (NS Tú Oanh), bà Sa (NS Thu Hạnh), bà Xuân (NS Quách Thu Phương),... đều mang nhiều tật xấu khó chấp nhận, còn cánh mày râu cũng có nhiều nét “nhu nhược".

Vì những lý do trên, mà cá nhân tôi luôn cảm thấy Hướng Dương Ngược Nắng để lại trong mình nhiều dấu ấn hơn Hương Vị Tình Thân. Thế nhưng, có một điều tôi phải khẳng định, 2 tác phẩm này đều vô cùng xuất sắc và có thể gọi là “siêu phẩm" của truyền hình Việt 2021 rồi.

Cũng giống như phong cách thời trang và khẩu vị ăn uống, gu xem phim của mỗi người là mỗi khác. Bởi thế, khó mà nói phim nào hay hơn phim nào, chẳng qua là chúng ta thấy nó có hợp với sở thích của mình thôi đúng không nè? Bạn nghĩ sao về 2 tác phẩm trên, hãy chia sẻ cảm nghĩ cho tôi biết với nhé!

>>> Xem thêm: 11 Tháng 5 Ngày và loạt phim "chuẩn hàng Việt" được lòng khán giả

*Bài viết của Thi Zun gửi về DienAnh.Net.

Follow ngay Vựa Muối Phim Việt để update nhanh chóng tình tiết, hậu trường và những chuyện ”có 1-0-2” của 11 Tháng 5 Ngày, Hương Vị Tình Thân cùng loạt phim Việt Nam hot nhất nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.