x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân tạo nhiều nhân vật rồi cho “bốc hơi”

Bé Ba khó tính 10:13 - 26/09/2021

 Bộ phim truyền hình Hương Vị Tình Thân đã đi đến giai đoạn cuối cùng khi mà Bé Ba thấy chỉ còn 19, 20 tập phim nữa là sẽ kết thúc rồi. Cũng bởi thế nên biên kịch đang cố gắng xâu chuỗi các sự việc và nhân vật lại với nhau, đẩy nhanh tình huống liên quan đến bác Sinh và Nam - hai nhân vật quan trọng nhất nhì của bộ phim. Vì tui thấy sau khi giải quyết mâu thuẫn của bà Xuân, Khánh Thy cũng như dàn xếp êm đẹp chuyện tình cảm của Diệp - Dũng thì phim Hương Vị Tình Thân chỉ còn việc Nam nhận lại bố đẻ và ông Sinh được minh oan mà thôi.

 Ở mỗi bộ phim thì tui đồng ý việc tạo ra nhiều tuyến nhân vật phụ để tạo ra drama, tình huống xoay quanh dàn chính, nhưng ít ra họ cũng cần được “kết thúc” một cách hợp lý. Tuy nhiên, ở Hương Vị Tình Thân, biên kịch tạo ra rất nhiều nhân vật phụ nhưng tự dưng “bốc hơi” và tới giờ câu chuyện của họ cũng chưa được khép lại một cách đàng hoàng, thậm chí nhân vật vẫn còn câu nói ẩn ý như thể sẽ quay lại.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Tình yêu Dũng - Diệp mắc mệt, tốn thời gian

Thiên Nga: Hôn thê “hụt của Shark Long

 Cô nàng hôn thê “hụt” của Shark Long là người đầu tiên mà tui muốn nói đến. Thực ra tui đã nghĩ vai trò cô này rất lớn và kéo dài xuyên suốt phần 2, nhưng thực ra Thiên Nga chỉ có đất để quẩy trong tầm 6,7 tập phim mà thôi. Được cái là tình tiết của Thiên Nga liên quan đến Shark Long nên cô có được những cảnh quay liền mạch, từ việc giả vờ lấy lòng nhà bạn trai cho đến chuyện bà Dần phải vào viện và Long phát hiện con người thật của Thiên Nga: Sáng đọc sách, tối lên bar, ban ngày váy trắng ban đêm váy ngắn. 

Nhưng rồi kết thúc của Thiên Nga quá chưng hửng khi Long yêu cầu chia tay. Chuyện sẽ không có gì nếu kịch bản dừng lại ở việc Thiên Nga bị Long và Nam làm cho bẽ mặt khi nam chính vạch trần những điều tồi tệ mà cô ả đã làm với nữ chính, cũng như thái độ giả tạo, trơn trẽn của cô gái này. Ấy vậy mà tự dưng khi Nam và Long quay lại với nhau, Shark Long lại hẹn Thiên Nga ra quán cà phê chỉ để… xin lỗi vì làm cho cô một lần dở dang chuyện hôn nhân, rồi muốn bồi thường bằng hiện kim, hiện vật hoặc công việc nào mà Thiên Nga muốn.

 Xem phim đến khúc này mà tui ngơ ngác chả hiểu biên kịch có ý đồ gì khi đưa Thiên Nga trở lại sau nhiều tập vắng bóng, tưởng là hết vai luôn rồi á. Tui đoán răng biên kịch muốn thể hiện Shark Long đàng hoàng với người cũ, nhưng chẳng thà cho dứt ở đây luôn, vậy mà chưa chịu, Thiên Nga bảo là sẽ suy nghĩ và báo lại cho Long biết cô ta muốn gì.

Thú thiệt với kinh nghiệm xem phim ngôn tình của Bé Ba thì ở nước ngoài, câu nói ẩn ý đó báo hiệu rằng “em sẽ trở lại tìm anh”. Vậy nên trước đó Thiên Nga cũng thừa nhận khi thấy Long tốt như vậy, lại còn xin lỗi và nghe cô mắng nhiếc thì trái tim cô ả cũng có chút xao động, muốn tranh giành Long.

 Tui đã đoán là cô ta sẽ trở lại với “cuộc đấu” chuyện tình cảm Nam - Long, ra sức giành lại nam chính cũng như gây chuyện cho nữ chính. Nhưng không, sau buổi cà phê đó thì Thiên Nga biến mất như chưa hề xuất hiện. Và Long - Nam đám cưới hạnh phúc vui vẻ tới giờ cũng chưa có dấu hiệu là cô ta sẽ trở lại.

Ủa kỳ cục vậy? Tạo ra cảnh quay khá lạ lẫm này chi rồi để nhân vật “bốc hơi” như Thanos búng tay vậy á hả?

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Chiến “chó” còn sống, Long và bác Sinh điều tra án

Nguyệt - Hưng: Đôi tình nhân lừa đảo bà Xuân

 Tương tự với Thiên Nga, đôi tình nhân Nguyệt và Hưng được xây dựng để tạo biến cố cho cuộc đời bà Xuân. Cô Nguyệt thì đã có từ phần 1, nằm trong hội “tứ đại mỹ nhân” Xuân - Liễu - Sa - Nguyệt, nhưng đến phần 2 của phim Hương Vị Tình Thân thì vai trò nhân vật này đẩy lên nhiều hơn. Trước là người bạn tâm giao, giúp bà Xuân vơi bớt nỗi buồn, sau là đưa bà Xuân đi thi Hoa hậu ao làng Hương Sắc Thời Gian rồi từ đó bòn rút tiền, khiến bà Xuân trở thành kẻ lừa đảo tiền Từ thiện của nhiều người.

 Sau vụ việc đó, Nguyệt và Hưng đã cao chạy xa bay với số tiền vài tỷ, khiến bà Xuân lao đao, mất mặt với gia đình chồng con. Tuy nhiên may mắn là ông Khang và Long - Huy - Thy - Nam đã ra sức giúp đỡ, đưa bà Xuân vượt qua kiếp nạn này. Thế nhưng từ đầu đến cuối kể từ lúc phát hiện mình bị lừa, bà Xuân chỉ gọi cho Nguyệt một lần, và không một ai nhắc lên hai người này nữa.

Thực ra tui thấy sự việc lừa đảo này nghiêm trọng, có thể trình báo cơ quan chức năng mà. Bà Xuân chuyển tiền bằng tài khoản ngân hàng cho Nguyệt với Hưng nên đây có thể xem là bằng chứng. Chưa kể, tại sao ông Khang có thể dễ dàng bỏ qua, cho hai người này “lọt lưới” khi đụng chạm đến danh dự và quan hệ của tập đoàn HF khi có nhiều đối tác của công ty cũng bị lừa tiền từ thiện cơ chứ?

Còn về phía Long, tui thấy anh ra sức giúp đỡ bác Sinh từ việc thuê luật sư cho đến truy tìm chứng cứ để minh oan cho bố ruột của Nam, nhưng Shark Long chưa từng làm điều đó với Nguyệt và Hưng giúp cho bà Xuân? Ơ Long ơi, mẹ ruột của anh mà sao anh không phụ truy ra hai kẻ gian xảo kia, mà anh đi giúp bố vợ cơ chưa?

Lỗ hổng này thực sự rất nghiêm trọng vì tui thấy rất nhiều bạn khán giả cũng thắc mắc kết cục của Hưng với Nguyệt sẽ ra sao, đến cả một lời nói của nhân vật về hậu quả của hai kẻ này phải gánh lấy, cũng không hề có. Cả nhà họ Hoàng chưa ai cho biết về tình hình Hưng - Nguyệt ra sao luôn á?

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam khóc trong hạnh phúc nhận bác Sinh là bố ruột

Thuỳ Dương - Cô bé “trà xanh” ranh ma nhưng giả ngây thơ

 Nối tiếp những nhân vật được tạo ra rồi kết thúc lãng xẹt thì Bé Ba phải kể tiếp tới Thuỳ Dương. Nhân vật này được xây dựng nhằm chen vào chuyện tình cảm của Thy - Huy, bị nghi ngờ là “tiểu tam” của chàng thiếu gia nhà họ Hoàng. Đây là một vai có sẵn trong bản gốc của Hàn Quốc - My Only One, nhưng được xây dựng rõ ràng hơn, có câu chuyện hơn, trong khi nguyên tác chỉ xuất 1-2 cảnh khi cô vợ phát hiện và dằn mặt thôi. 

Nhưng dù có lớp lang số phận ra sao thì Thuỳ Dương cũng bị “tan biến” trong ngỡ ngàng của tui. Cô bé này lắm mưu nhiều kế, dàn xếp để lấy lòng Huy từ những việc nhỏ nhặt cho đến công khai thừa nhận tranh giành với Thy, hôn Huy ngay thanh thiên bạch nhật và tỏ tình với anh chàng này. Thậm chí theo như tình tiết phim thì tui còn thấy Thuỳ Dương đâu phải dạng vừa gì, còn biết cách gửi ảnh thân mật của Thy cho Huy cơ mà?

Nếu vai này được xây dựng dài hơi hơn thì hẳn là đối trọng nguy hiểm của Thy, chỉ tiếc là… khi vợ chồng Huy - Thy làm lành với nhau sau đêm mưa tầm tã và phát hiện có thai, thì Thuỳ Dương cũng bặt vô âm tín luôn. Trước đó, Huy - Thy cãi nhau ỏm tỏi vì cho là chính Thy up clip cũ của Dương lên mạng khiến cô bé suy sụp và có những hành động đáng lo lắng. Huy muốn đi tìm cô bé nhưng Thy ngăn cản. Ủa vậy rồi cuối cùng Thuỳ Dương ra sao sau đêm đó khi Huy không đến tìm? Cô bé cũng chẳng có động thái liên lạc gì - khác hẳn với tính cách mềm yếu giả vờ của mình. 

Chẳng thà biên kịch cho Thuỳ Dương nói với Huy rằng, em biết anh không có tình cảm với em nên em sẽ rút lui, không làm phiền hay ảnh hưởng đến tình cảm của anh chị nữa, vậy thì sự vắng mặt của cô bé “trà xanh” sẽ hợp lý hơn. Tiếc là biên kịch cho Thuỳ Dương “bốc hơi” đến tội nghiệp. 

Rõ ràng là phim Hương Vị Tình Thân rất dài - hẳn 131 tập phim với nhiều tuyến nhân vật và câu chuyện, thế nên không thể chỉn chu cho tất cả được. Nhưng, Bé Ba nghĩ vai trò biên kịch là tạo ra nhân vật thì khi họ biến mất thì cũng phải hợp lý, có logic và thoả đáng cho người xem. Chỉ cần một cảnh quay, đôi ba câu thoại qua điện thoại hoặc thông qua lời người khác thì tui thấy cũng đủ để giải quyết mọi việc rồi. 

 Ví dụ như với Thiên Nga, một tin nhắn của cô ả để kết thúc, hai người Long - Nga sẽ không bao giờ gặp nhau. Tương tự, một cuộc điện thoại nói rõ mọi chuyện của Thuỳ Dương với Huy và cô bé khóc một trận thật to nhưng cũng dẹp bỏ mộng tưởng có được anh. Còn với Nguyệt - Hưng, một bài báo thông báo về việc bắt được hai nhân vật lừa đảo tiền tỷ tiền từ thiện và bà Xuân - ông Khang đọc được cũng đủ giải quyết ổn thoả sự việc. 

 Tui thấy đâu chỉ có 3 người trên, mà ngay cả số phận của Kỳ Duyên - cô gái kém duyên ở phần 1 cũng biến mất tăm không ai giải thích, trong khi cô ta trước đó ở tập cuối còn chi 500 triệu ra cho bà Bích bày kế vu oan cho Nam cơ mà. Tội Kỳ Duyên ghê, “bỏ tiền” mà còn không được ai nhắc đến. 

Nói vậy chứ, tui mong là biên kịch của mỗi bộ phim sẽ có trách nhiệm trong việc xây dựng nhân vật và kết thúc vai diễn đó hợp lý, chứ không phải để họ tự biến mất không hẹn ngày tái ngộ nha. Giờ thì còn vài tập nữa là hết phim Hương Vị Tình Thân, tui trông đợi đại kết thúc thiệt hợp tình hợp mắt hợp lý hợp logic. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Bích và Nam gây bất ngờ với suy nghĩ cực "dị"

Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.