x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Mối quan hệ của Nam - Long không có kết quả?

Bé Ba khó tính 11:35 - 20/08/2021

Trong phim Hương Vị Tình Thân phần 2 mà Bé Ba đang xem, Nam và Long đã có một cuộc nói chuyện vô cùng thẳng thắn với nhau. Khi Long (Mạnh Trường) hỏi Nam (Phương Oanh) rằng, cô còn yêu anh đúng không, nữ chính đã khẳng khái trả lời: “Mà kể cả thế thì sao? Một quan hệ biết trước không có kết quả thì không nên bắt đầu lại.”.

Câu nói của Nam bất chợt khiến Bé Ba phải suy nghĩ. Phải rồi, mối quan hệ của Nam - Long liệu sẽ có kết quả hay không mà anh lại muốn bắt đầu lại, còn cô thì cảm thấy bế tắc cơ chứ? Để nói về việc “có kết quả hay không”, Bé Ba nghĩ ta cần phân tích mấu chốt vấn đề đang tồn tại, là khúc mắc cần giải quyết giữa Phương Nam với Hoàng Long là gì.

Bà Xuân là điều kiện tiên quyết và khó nhằn

Nếu ai theo dõi phim Hương Vị Tình Thân từ phần 1 sang phần 2 thì sẽ thấy rõ giống Bé Ba, rắc rối đầu tiên là ở ngay chính mẹ chồng tương lai - bà Xuân. Bà Xuân là người phụ nữ đỏng đảnh, là bà mẹ trẻ con luôn cư xử mọi việc theo một cách rất ấu trĩ. Dù đã là năm 2021 nhưng bà ta vẫn tâm niệm “môn đăng hộ đối” trong việc chọn vợ cho con. 

Trong mắt bà, không ai thương Long và hiểu Long bằng mẹ, vì thế phải tự tay mình lựa cho anh một cô gái thật tốt, thật tương xứng với gia thế, thật hoàn hảo về mắt nhìn, theo tiêu chuẩn của bà.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam đuổi Long về rồi lại khóc oà

 Chính vì lẽ đó, 5 lần 7 lượt bà Xuân đã xúc phạm Nam khi biết cô đang hẹn hò với Long. Từ những câu nói mang đầy tính nhục mạ như “cô không xứng với con trai tôi”, nghi ngờ Nam đến với Long chỉ vì tiền và gia tài của họ Hoàng cho đến việc quy chụp mẹ con cô táy máy chân tay rồi đuổi cổ họ ra khỏi nhà. 

Đâu chỉ dừng lại ở đó, bà Xuân đúng kiểu truy cùng đuổi tận, phải làm cho Long từ bỏ Nam hoàn toàn nên không ngần ngại kéo cả gia đình mình sang tận nhà Nam chỉ để “vạch mặt” cô đã bày mưu tính kế, dàn dựng vụ việc Long bị tấn công để lao ra đỡ cho anh một cú nguy hiểm. 

 Sau những biến cố dồn dập xảy ra với gia đình mình, Nam quyết tâm buông tay Long hoàn toàn, chấp nhận mang tiếng xấu để rời khỏi cuộc đời anh. Mặc dù Nam chưa từng nói thành lời nhưng Bé Ba đoán chắc là, cô tự hứa với bản thân, sẽ không bao giờ đặt chân vào nhà họ Hoàng, không dính líu gì đến Long hay gặp bà Xuân một lần nữa. 

Cô thương bà Dần như bà ruột của mình, nhưng quá nhiều tổn thương mà gia đình bà đã gieo rắc lên trái tim nhỏ bé cô độc này, và thậm chí ở phút cuối, bà nội Long cũng không đứng ra bênh vực Nam dù bà luôn nói “thương cháu”.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nghi vấn Long qua đêm ở nhà Nam

Vậy thì Long cần giải toả vấn đề từ gia đình của anh, nếu muốn bắt đầu một mối quan hệ với Nam. Hiện nay, bà Dần - ông Khang sau khi “nếm trải” những tính cách kỳ quái của các cô con dâu hụt do bà Xuân mang về, thì Bé Ba thấy có vẻ như họ đã tỉnh ra, nhận biết được ai mới là người thực sự tốt với mình và quay sang ủng hộ Long theo đuổi Nam, thậm chí tạo điều kiện và cơ hội để anh tiếp cận Nam. 

 Tuy nhiên, bà Xuân vẫn chưa mảy may thay đổi, thậm chí còn căm ghét Nam hơn. Khi biết việc Nam sang nhà thăm bà Dần khiến Long muốn nối lại tình xưa vì nhớ nhung chuyện cũ, bà Xuân đổ hết trách nhiệm và tội lỗi vào Nam, thẳng thừng mắng cô là “mặt cũng dày thật đấy”. Đến suy nghĩ tiêu cực về Nam còn chưa có biến chuyển gì thì làm sao bà ta chấp nhận cho con trai của mình quen Nam một lần nữa? 

Bà Xuân vẫn chưa biết sai của mình nằm ở đâu, chưa thấy được hậu quả từ những cô gái mà mình đem về giới thiệu cho Long, thì sẽ khó lòng chấp nhận Nam. Bé Ba phải dùng từ là “không đời nào” đối với bà Xuân để thể hiện sự cố chấp của người mẹ này. Vậy nên, cửa ải khó nhất chính là bà Xuân mà Long cần phải giải toả khiến cho mối quan hệ của anh và Nam sẽ có kết quả chứ không đi vào bế tắc hay tổn thương một lần nữa.

 Long cũng là một vấn đề lớn cần được xử lý

Khúc mắc thứ 2 cần giải quyết để cho quan hệ của Nam - Long thực sự có happy ending chính là Long. Sau 3 năm, Bé Ba đánh giá anh chưa có thay đổi gì từ ngoại hình, suy nghĩ và cách yêu thương một người. Anh dễ dàng chấp nhận đính hôn với Hân rồi cả Thiên Nga chỉ vì phục vụ cho mục đích của mẹ: Tìm người chăm sóc, yêu thương bà Dần. 

Với bà Xuân, đó là san sẻ gánh nặng mệt mỏi của nàng dâu duy nhất trong nhà. Với Long, đó là việc làm báo hiếu. Xin đừng ai khen ngợi Long đã “bỏ quên mình” nghĩ cho gia đình nha, Bé Ba nói thẳng là Long quá hèn nhát, không có lập trường và tiếng nói để bảo vệ quyền lợi của mình.

 Cưới một người mà anh không thực sự yêu thương, thì người ta có hạnh phúc không? Bé Ba chưa rõ về cô Hân vì nhân vật này chỉ được xuất hiện qua lời nói của mọi người trong phim Hương Vị Tình Thân, nhưng với Thiên Nga thì Bé Ba thấy rõ và Long cũng “sáng mắt”. 

Đúng như Huy từng tâm tình với anh trai, nếu cuộc hôn nhân không xuất phát từ tình yêu thì làm gì nó hạnh phúc cho được chứ? Long không hề có sự tìm hiểu, cũng chẳng hiểu được Thiên Nga đang có những mưu toan phía sau việc bước chân vào gia đình họ Hoàng. Cái mà Long thực hiện đối với Thiên Nga chính là đưa cô qua nhà chơi với bà nội, đưa tiền cho cô mua quà tặng mẹ anh, và cả mua một căn biệt thự riêng làm tổ ấm. 

 Long ngây ngô hay lười biếng trong chuyện tình cảm? Hay chính anh cũng đang xem nhẹ yêu đương, cho rằng cứ cưới đại một người vừa ý mẹ, hợp ý bà là được, ở với nhau lâu ngày rồi cũng thương, cũng mến nhau? Chính anh không có chính kiến, không xác định được tình yêu của mình ngay từ đầu. 

Thậm chí giờ đây Bé Ba mới nhớ ra nhân vật này tệ đến mức nào khi trong những tập 60 của phim Hương Vị Tình Thân phần 1, Long đã nói với ông Khang rằng: “Đâu nhất thiết yêu một người là phải cưới người đó”. 

Rõ ràng sau 3 năm, anh chưa từng muốn một sự ràng buộc rõ ràng trong tình cảm, anh chỉ qua loa đại khái đến buồn cười và hậu quả thì anh cũng thấy rồi đó. Bé Ba chả trách bà Xuân hoàn toàn được vì ngay cả Long cũng phải chịu trách nhiệm cho sự lựa chọn vội vàng, hời hợt của mình đối với Thiên Nga. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam lôi chuyện “3 năm cưới 2 cô” ra dằn vặt Long

 Ở những tập gần đây của phim Hương Vị Tình Thân, cách mà Long thể hiện mong muốn theo đuổi Nam từ đầu, muốn cô quay lại với anh, chính là sự bỡn cợt, tìm kiếm cơ hội gặp mặt nhưng lại không nghiêm túc. Anh vẫn chứng nào tật nấy, ngồi sau xe Nam - một cơ hội quá tốt để bày tỏ lòng mình, thì anh biến nó thành trò đùa đường phố, nhắc những điều Nam không thích, nói những câu làm Nam đau lòng và cũng chả thể hiện được mình đang nghiêm túc muốn có cơ hội được yêu lại, được bù đắp cho Nam.

 À và nhắc tới sự bù đắp thì Bé Ba lại thấy nực cười khi Long dùng tiền và quyền để bù đắp cho Nam, thông qua việc cho tiền bà Bích, kiếm việc làm cho Diệp. Anh tự tay hất đổ tình cảm của mình với Nam bởi cô là người đặt nặng lòng tự trọng, và tiền hay quyền thế đặt vào tình yêu là thứ cô ta ghét nhất. Nam cũng như Bé Ba, thấy rõ vấn đề của Long. 

Nếu anh không nghiêm túc, quyết đoán và xác định rõ trong tình yêu, thì làm sao Nam dám quay lại cơ chứ? Kẻ sứt môi kỵ ăn chén mẻ, Nam đã đổ vỡ một lần và Bé Ba thông cảm cho những lo lắng của cô. Làm gì có ai muốn sẽ lại bị tổn thương một lần nữa cơ chứ?

Nam và những nỗi lo cố hữu trong lòng cô về tình yêu

Cuối cùng, vấn đề thứ 3 mà Long cần giải quyết để tạo ra một mối quan hệ có tương lai với Nam, chính là ở phía nữ chính. Nam không tự tin vào tương lai của 2 đứa, quá nhiều nỗi lo và cái tôi vẫn đặt lên cao quá. Sau 3 năm, Nam có nhiều thay đổi, chững chạc, bản lĩnh hơn nhưng vẫn còn sự yếu đuối. Cô có quá nhiều vấn đề lo nghĩ nên chưa từng an tâm vào Long. Rõ ràng Bé Ba thấy, Nam sống 3 năm một mình thì vẫn tốt, vẫn vui vẻ phây phây đó thôi, có vật vã đau đớn gì đâu. Ở vậy riết quen, nên Nam chẳng muốn suy tính đến chuyện quay lại với Long hay yêu một ai đó khác.

 Nam lo sợ bị tổn thương vì gia đình đối phương. Nam lo sợ cảm giác bị bỏ rơi sau những ngày yêu thương mặn nồng trôi qua. Nam lo sợ phải nói lời chia tay mà chính cô là người đau khổ nhất khi nhận ra cả hai không phù hợp để đến với nhau. Nam lo sợ chuyện tình yêu sẽ đẩy cô trở về 3 năm trước, cái thời điểm Nam chỉ có khóc và trốn chạy, không dám đối diện để giải quyết.

Thế nên Bé Ba mới bảo, Nam có rất nhiều nỗi sợ nên nếu Long muốn cho Nam một tương lai tươi sáng, một kết thúc có hậu, thì anh phải giải toả những nỗi sợ của Nam. Anh phải là biến mình trở thành người đàn ông vững chãi để Nam tin tưởng, đặt niềm tin và tình yêu vào anh. Long phải khiến Nam có lòng tin, đây sẽ là người bảo vệ cho mình những lúc nguy khốn, sẽ không ngại đấu tranh vì mình, sẽ không bỏ rơi mình lúc quan trọng nhất và chẳng bao giờ buông tay cô ra cho dù cô có trách móc, nói lời chia tay. 

  Bé Ba chốt lại nhé, Long cần phải giải quyết 3 vấn đề: Quan điểm của bà Xuân về vợ Long cùng nỗi ác cảm về Nam, tính cách thiếu quyết đoán - hời hợt của Long, và những nỗi sợ cố hữu của Nam về tình yêu. Nếu Long làm được những việc đó, Nam sẽ cảm thấy an toàn và tin rằng, đây chính là bến đỗ cuộc đời của mình, yêu anh, quen anh, đi cùng anh sẽ có một mối quan hệ với kết quả thật tốt đẹp, hạnh phúc và bình yên. 

Cố lên Long ơi, nghe thì ít nhưng làm thì khó lắm đó. Nhưng Shark Long mà, bản lĩnh thương trường đâu rồi, đem áp dụng vào tình trường ngay nào. Dù sao thì Bé Ba tin là, anh sẽ không hối hận nếu quay lại với Nam đâu. 

>>Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.