x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: “Một khi đã gây tội thì phải trả giá, luật đời mà”

Bé Ba khó tính 14:12 - 15/10/2021

 Màn đối chất của hai mẹ con bà Sa với Khánh Thy quả thực là nguồn cảm hứng bất tận của Bé Ba khi xem tập 56 phim Hương Vị Tình Thân phần 2 vừa qua. Cái này tui nói thiệt nha, tui là fan của thể loại phim cung đấu, chất vấn nhau các kiểu, từng câu thoại thâm nho nghe mà đã cái lỗ tai lắm luôn. 

Chứ như mấy phân cảnh tình cảm sướt mướt bố con, vợ chồng thì tui thấy xem hay thôi chứ không đọng lại nhiều, khóc một lần rồi thôi, không ngẫm nghĩ sâu xa tầng tầng lớp lớp như khi đối mặt giống hai mẹ con Thy. 

Trong số những câu thoại đôi co qua lại giữa Thy và bà Sa, tui nhớ hoài một câu nói rất hay của nữ phụ khi cô cầm tờ giám định ADN của Dũng và lão Tấn về gặp bà Sa để chất vấn chuyện huyết thống của em trai mình: “Mẹ nghĩ mẹ có thể giấu được chuyện này cả đời à, không có đâu. Một khi đã gây ra tội thì mẹ có là thì cũng phải trả giá thôi. Luật đời mà, phải không mẹ?”.

 Phải rồi, đây quả thực là một câu nói ngắn gọn nhưng lại là mở bài vô cùng hiệu quả cho phân cảnh này, cũng như bắt đầu một chương mới cho cuộc đời của mẹ con Khánh Thy. Ai rồi cũng phải trả giá cho những việc mình đã làm, chỉ là sớm hay muộn, trước hay sau mà thôi. Một người như bà Sa, làm rất nhiều chuyện xấu gây ảnh hưởng đến nhiều người thì hẳn phải nhận “phần thưởng” thích đáng. Còn với Khánh Thy, thực ra cô ả cũng có kém gì mẹ đâu và hoàn cảnh trái ngang hiện tại chính là một phần của “luật đời” mà vợ của Huy phải có đấy.

Đầu tiên tui sẽ nói đến bà Sa. Người phụ nữ có hoàn cảnh quá khứ lắm lúc cũng thấy thương vì bị chia rẽ tình yêu, phải cưới một người đàn ông mà mình không thương và phải một mình nuôi hai con lớn khôn. Tuy nhiên, thay vì bà ấy đối nhân xử thế đàng hoàng thì hẳn đây là một nhân vật chiếm được nhiều cảm tình của khán giả, nhưng tui lại thấy sự mưu mô xảo trá, lắm chiêu trò của người phụ nữ này. 

Bà vì bản thân mình mà ích kỷ hà khắc đối với Khánh Thy, bắt cô phải làm theo ý muốn của bà, điều khiển, quản giáo con gái rất chặt ngay cả khi cô đã lấy chồng vẫn không thoát khỏi sự ảnh hưởng của mẹ. Bà Sa bắt Thy phải yêu đúng người mà bà chọn - Hoàng Long, phải chia tay Phi chỉ vì anh ta nghèo, để rồi khi Shark Long từ chối tình cảm của cô ả, nhác thấy Hoàng Huy - em trai Long có tình cảm với Thy, bà không ngần ngại dàn xếp để buộc Thy phải đến với Huy, trở thành vợ của anh, con dâu thứ nhà họ Hoàng. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy hét tức tưởi khi biết Dũng là con lão Tấn

Thy có yêu Huy không? Tui dám khẳng định lúc đầu là không. Cô từng xem anh là người thay thế khi buồn phiền vì chuyện tình cảm. À mà thực ra cô buồn vì Phi chứ cũng chả phải vì Long đâu, nhưng ngay thời điểm Long nói ra những câu từ chối, Thy như dồn nén mọi thứ nên mới tìm đến Huy ấy chứ. Để rồi sau đó, cô ta mặc kệ cho mẹ muốn thu xếp gì cũng được, thậm chí còn nương theo ý mẹ để vào nhà họ Hoàng. Dần dà sau này, tình cảm của Thy dành cho Huy mới lớn dần khi cô cảm nhận được anh rất yêu cô, và đến khi gia đình nhỏ này có “tiểu tam” xuất hiện thì Thy mới chợt bừng tỉnh và nhận ra mình yêu Huy, cần anh ấy đến nhường nào.

Rồi cả trong công việc, bà Sa còn buộc Thy phải vào được tập đoàn HF, kiếm tiền từ những mối quan hệ sau lưng Long với ông Khang rồi đẩy Dũng - em trai của Thy vào một vị trí cũng có thể vun vén về cho nhà mẹ đẻ. Bà vì cậu con trai thứ của mình - người mà Thy thi thoảng vẫn mỉa mai “con trai cưng của mẹ Sa” - mà bắt Thy phải bảo bọc, che chở thậm chí che đậy những chuyện không tốt đẹp mà Dũng gây ra.

Bà Sa khắc nghiệt với người trong nhà thì hỏi thử có đối đãi tốt với người ngoài đâu. Bà ta lợi dụng bà Xuân để đưa con gái mình vào làm dâu, vì không thích mẹ con Nam nên tìm cách vu vạ chiếc vòng cho bà Bích lấy, sau đó còn phối hợp với Kỳ Duyên để buộc bà ta phải tạo bằng chứng giả, khiến Nam bị gia đình Long hiểu lầm rồi ép chia tay ở cuối phần 1. 

 Sang phần 2, bà Sa liên tục làm cho người xem bất ngờ vì những chiêu trò của mình. Bà thông đồng với lão Tấn để tiếp tục vu oan cho bác Sinh, rồi khi cảm thấy sợ chuyện cũ 23 năm về trước bị bại lộ, bà ta không ngần ngại đề xuất để Chiến “chó” và ông Sinh “im lặng vĩnh viễn”. Dù cho bà biêt lão Tấn bày trò với con gái của mình nhưng bà vẫn hợp sức “diễn” một vở kịch ở nhà họ Hoàng, bù lu bù loa lên là do bố của Nam gây ra và thậm chí không ngại động chạm tay với nữ chính để thể hiện sự tức giận của mình.

 Việc xấu mà bà Sa làm chất cao như núi và bây giờ, Khánh Thy đã dần dần phát hiện ra từng thứ. Cô ta nghi ngờ mẹ là chủ mưu trong chuyện của bố năm xưa, Thy còn vạch trần mối quan hệ lén lút của bà Sa với lão Tấn cũng như chỉ thẳng vào sự điều khiển, dàn xếp của mẹ cho cuộc đời của cô. 

Bà Sa sụp đổ vì con gái đã biết quá nhiều bí mật mà bà che đậy, dẫn đến nguy cơ Dũng cũng sẽ biết mình là con riêng của mẹ - có lẽ là một đả kích lớn đối với anh. Hình ảnh người đàn bà gục khóc, tranh luận yếu ớt khác hẳn với vẻ tự tin mạnh mẽ hằng ngày khiến tui cảm thấy, đúng là luật đời mà bà phải nhận. Bà Sa đã gây chuyện với lão Thắng và giờ thì con gái của lão ta đang trả lại từng chút một cho bà.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy nghĩ bà Sa là chủ mưu vu oan bác Sinh

Nhưng bà Sa trả giá thì Khánh Thy làm sao thoát được cơ chứ. Mẹ làm nhiều chuyện tày trời thì Thy cũng không hề thua kém. Mặc dù cô luôn nói mình không muốn làm theo ý mẹ nhưng trong vô thức, cô luôn để cho bà Sa điều khiển một cách tự nguyện. Chính Thy là người đã xoá camera khi mẹ vu vạ cho bà Bích. Chính Thy là người luôn kiếm chuyện với Nam lúc cô ta làm ở công ty, xách mé nữ chính đủ điều và cũng xem thường bạn gái của Long.

  Ngay cả những nhân viên khác trong công ty cũng không thích Thy vì thái độ lạm quyền và Shark Long đã đôi lần dằn mặt em dâu hãy chấm dứt những trò mèo đối với bác Sinh cũng như các mối quan hệ ảnh hưởng tới công việc và chất lượng thầu. Khi biết được bố của Nam liên quan đến vụ của bố mình 23 năm trước, Thy mượn cảm xúc đó để buộc chị dâu phải rời khỏi nhà họ Hoàng, rồi sau đó lấn lướt mà đặt điều kiện cho Nam phải ra đi tay trắng, không được quay trở lại hay xuất hiện trước mắt cô. 

Dù cho Nam đã muốn Thy dừng lại, hãy tha thứ cho bác Sinh như cô ả vẫn cố chấp, cho thám tử tiếp tục bày trò (và có dặn là phong phú trò hơn chớ đừng một màu, người xem chán). Đến mức bà Xuân từng một thời yêu thương con dâu thứ là thế nhưng bây giờ cũng thực sự ngán ngẩm với tính cách của cô.

Thy luôn tỏ ra là nạn nhân, tui nghĩ tính cách đó đã được hình thành từ tuổi thơ không êm đềm của cô, lại nhận được nhiều sự hà khắc trong dạy dỗ của bà Sa nên Thy trở nên như thế. Cũng vì huyễn hoặc mình như thế, Thy không chấp nhận mình sai và có lỗi, để rồi dần dần Thy đã trở thành bà Sa version 2, thông minh hơn, xinh đẹp hơn, thành công hơn và cũng thủ đoạn hơn. 

Bây giờ, việc Thy phải đón nhận thông tin Dũng không phải em trai của mình, chính là “luật đời” tặng cho Thy. Cô cũng phải trả giá dần dần khi khám phá ra mẹ có liên quan đến vụ của bố năm xưa, và đúng như lời lão Tấn nói về bà Sa: “Bà ta có hai đứa con với hai người đàn ông khác nhau, mà bố của thằng em lại gây chuyện với bố của đứa chị”. Quả thật, hoàn cảnh này làm sao có thể chấp nhận cơ chứ.

Còn chưa đến 10 tập nữa là kết thúc phim, bằng cơn mưa sấm sét đổ đùng đùng trong suốt phân cảnh hai mẹ con bà Sa lật mặt nạ, chất vấn nhau đã báo hiệu cuộc sống không hề yên bình từ nay về sau của cả hai người. Tui sẽ đón xem tiếp phim Hương Vị Tình Thân để biết Thy và mẹ sẽ nhận lấy hương vị gì cho “phần thưởng” này nhé.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Sa xúi lão Tấn ra tay với ông Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.