x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân có vai phụ chất lượng, đỉnh nhất là thám tử của Thy

Hoa Le 18:12 - 13/10/2021

Theo dõi Hương Vị Tình Thân, tôi nhận ra bộ phim không chỉ sở hữu dàn diễn viên chính chất lượng mà những vai phụ cũng ngầu không kém. Chẳng nói đâu xa, cứ nhìn vào thám tử của Thy và chị Sâm osin nhà họ Hoàng là biết ngay. Một người thì làm giúp việc nhưng lớn gan, mạnh miệng, thở câu nào là chủ nhà cũng phải tái mặt; còn một người sở hữu khả năng điều tra đến Sherlock Holmes hay Conan cũng phải nể phục vài phần.

Trong lần đầu xuất hiện ở tập 44 Hương Vị Tình Thân phần 2, chị thám tử tư của Thy đã khiến tôi bất ngờ khi chỉ mất vài ngày ngắn ngủi đã thu thập đủ chứng cứ về vụ trọng án của ông Sinh năm xưa. Chính người này giúp Thy biết được quá khứ của bố Nam và vỏ bọc doanh nhân ảo của bố mình. Mà tôi chỉ thấy lạ là bao nhiêu năm nay cả Thy lẫn Dũng đều chẳng hay biết gì về ông Thắng, trong khi trước đây ông từng khét tiếng. Không biết là do con cái của bà Sa ngây ngô thiếu quan tâm về bố mình hay là chị thám tử quá tài giỏi, đào bới ra những thông tin mật chẳng ai chạm tới được. 

Mà đâu chỉ điều tra, người chị thân thiết của Thy còn kiêm nhiều nhiệm vụ. Dưới sự chỉ đạo của con dâu nhà họ Hoàng, cô đã thuê người để làm trò, bù lu bù loa mắng chửi nhằm hạ nhục ông Sinh trước mặt mọi người, đến nỗi dân mạng còn kéo về tận nhà họ Hoàng làm loạn. 

Chưa hết đâu, mới đây nhân vật này còn khiến tôi vô cùng bất ngờ khi giúp Thy biết được sự thật phía sau vụ án gần 30 năm trước. Chính cô là người tiết lộ cho Thy rằng lão Tấn bị nghi hại ông Thắng và bố Nam chỉ bị oan. Đã thế, vị thám tử này còn điều tra luôn được việc tình nhân bà Sa chuyển tài sản khủng cho Dũng. Bằng trí thông minh và khả năng suy luận của mình, tôi tin rằng Thy đã xâu chuỗi được các sự kiện để biết được sự thật về mẹ và lão Tấn.

Nhân vật này dù chỉ là vai phụ, xuất hiện vỏn vẹn vài chục giây 1 tập nhưng lại gây ấn tượng bằng khả năng phá án đỉnh của chóp. Không biết chị có phải là truyền nhân của Sherlock Holmes không mà thông tin vừa nhanh vừa chuẩn, cứ như được biên kịch ghé tai tiết lộ vậy. Vụ án oan của ông Sinh hơn 20 năm trước được pháp luật vào cuộc, phán quyết và không có ai ý kiến gì, thế mà chị nhảy vào nghiên cứu có mấy ngày đã ra được chân tướng sự tình. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy đứng hình vì biết lão Tấn đã ra tay với bố cô

Trong khi đó, chị giúp việc nhà họ Hoàng cũng “ngầu” chẳng kém. Tôi chưa bao giờ thấy osin nào lại tếu táo, láo lếu như chị Sâm nhà này. Thấy Thy đi qua đêm đến sáng mới về, chị phán ngay một câu xanh rờn: “Đêm qua ngủ lang đấy à?” khiến nàng dâu thứ phải phát cáu vì sự loạn ngôn này. Nhưng tôi vẫn phải công nhận chị Sâm nói chẳng có sai, đêm qua Thy không về nhà, ngủ ở đâu ai biết, thì chẳng gọi là ngủ lang chứ còn gì nữa. 

Trước đó, chị Sâm còn cà khịa ông chủ: “Anh Khang mua hoa à? Bình thường em thấy anh Khang mua hoa về thắp hương cơ mà?”, lúc ông Khang và bà Xuân đang làm lành với nhau. Sau đó, thấy bà chủ ngượng ngùng, hạnh phúc, chị Sâm không ngại chọc ghẹo: “Chị Xuân, cái cảm giác tắm ở ngoài hồ có khác cảm giác tắm ở trong bể nhà mình không? Khác đúng không. Biết thế chị tắm sớm thì có phải được tặng hoa sớm không, đỡ phải để đến bây giờ”. Phúc ba đời cho chị là bà Xuân đang vui vẻ, không là chị bị hốt ra khỏi nhà lâu rồi, chứ ai đời giúp việc lại xúi bà chủ tắm sông bao giờ. 

Còn nhớ hồi Nam mới về làm dâu, chị Sâm đã tâm sự với Thy một câu khiến bà Xuân cáu ra mặt: “Kể cũng lạ nhỉ, tưởng bà sắp đi đến nơi rồi. Thế mà báo cậu Long lấy vợ một phát, bà khỏe lại ngay. Nam đúng là cứu tinh của gia đình mình, hết cứu cháu rồi lại cứu bà. Bảo sao không được cưng chiều.” Mặc dù không được lòng chủ nhà, nhưng tôi thấy chị Sâm nói có sai đâu. Lúc đó bà Xuân ghét Nam nên phủ nhận công sức của cô, chứ rõ ràng nhờ nàng dâu trưởng mà cụ Dần hồi phục thần kỳ mà. 

Đã thế, khi bà Xuân gọi Thy là chị, Sâm osin còn lên tiếng bất bình, nắn gân cả bà Xuân: “Sao lại chị, Thy là em cơ mà”. Mặc dù thái độ của chị hơi láo, nhưng mà chị Sâm nói đúng quá, chẳng ai dám cãi lại nửa lời, đến bà chủ cũng phải đơ ra một hồi rồi tự chỉnh lại ngôn từ. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Chỉ cần ta mở lòng, tình thân chẳng đâu xa

Tuy chỉ sắm những vai rất nhỏ trong phim, nhưng tôi phải công nhận rằng hai nhân vật này khiến Hương Vị Tình Thân thú vị hơn hẳn. Nếu chị Sâm đem lại tiếng cười, thì nữ thám tử của Thy mang đến tình tiết gay cấn, hồi hộp. Tuy nhiên, tôi thấy hai nhân vật này chỉ có trên phim thôi, chứ ngoài đời không có ai hành xử vô lý như hai người này. Một bên thì dám mạnh miệng nắn gân cả chủ nhà, người còn lại thì điều tra giỏi hơn cả cơ quan chức năng. Nên xem thì vui thôi chứ tôi không nghĩ đây là hai mẫu nhân vật thực tế. Họ chỉ có thể điểm tô thêm gia vị cho phim, chứ không nên bị lạm dụng quá, sẽ khiến phim vô lý, khó chịu vô cùng.

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.