x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy biết ông Sinh vô tội, sẽ “quay xe” hối lỗi?

Hoa Le 16:12 - 13/10/2021

Không phải phim điều tra phá án, nhưng Hương Vị Tình Thân lại hồi hộp, kịch tính và thường xuyên bẻ lái, khiến khán giả như tôi đứng ngồi không yên. Và mới đây, biên kịch của phim lại khiến tôi phải vỗ đùi đen đét vì cuối cùng cũng chịu để Thy đối diện với sự thật. Chi tiết này không chỉ giúp ông Sinh nhanh chóng được minh oan mà Thy cũng phải bẽ bàng về những chuyện mình đã làm. 

Trước đây, khi biết tin bố Nam là người đã gây chuyện với ông Thắng, Thy đã không kìm được cơn phẫn uất, liên tục bày trò với bố con của chị dâu. Thế là sau vài lần bù lu bù loa lên, làm ầm ĩ nhà họ Hoàng, cuối cùng Thy cũng thành công ép Nam phải dọn ra ngoài ở. Song song với đó, Thy vẫn âm thầm thuê người vẽ vời ra những chuyện để làm xấu hổ bác Sinh. Thậm chí, khi nói chuyện với chị dâu, cô còn thẳng thắn đề nghị Nam phải ra đi tay trắng, ly hôn Long và rời bỏ nhà họ Hoàng, như vậy cô mới để yên cho bố con họ. 

Nhưng mà đời thì đâu đơn giản vậy Thy ơi. Cô trả thù chán chê, chưa kịp thấy hả dạ thì chị thám tử tư lại cung cấp thông tin ông Tấn bị nghi đã gây chuyện với bố của cô, chứ không phải ông Sinh và trước đây họ từng là người trong cùng một nhóm. Hơn nữa, ông Tấn đang chuyển khối tài sản lớn sang cho một người tên Nguyễn Hùng Dũng - không ai khác chính là em trai Thy. Tin này khiến Thy bàng hoàng, đứng hình mất một lúc. 

Mặc dù Thy là người cố chấp, cứng đầu nhưng tôi tin rằng với sự nhạy bén, hiểu chuyện sẵn có, cô sẽ biết ai mới là kẻ thù của chính mình. Đặc biệt, Thy rất thông minh, nhanh nhạy, từ lúc Huy nói Dũng và ông Tấn có nét giống nhau, cô đã bắt đầu khó chịu, nghi ngờ và để ý. Rất có thể sau sự kiện này, Thy tiếp tục điều tra để biết rõ chân tướng toàn bộ câu chuyện. Cô sẽ biết được năm xưa mẹ của mình - bà Sa có gian tình với ông Tấn rồi có Dũng, cũng như liên quan đến chuyện của ông Thắng.

Nhìn nét mặt ngỡ ngàng của Thy khi biết tin, tôi đoán rằng trong đầu cô đang xâu chuỗi tất cả các sự kiện lại và tìm ra đáp án cuối cùng, nên không có chuyện cô chỉ vì thù cá nhân với Nam mà cố chấp đổ lỗi cho ông Sinh mà không tìm kẻ thực sự làm chuyện đó. Chính vì thế, tôi hy vọng Thy sẽ là nhân vật mấu chốt lật lại vụ án oan hơn 20 năm trước của ông Sinh và khiến lão Tấn cùng bà Sa nhận tội. 

Điều này là hoàn toàn có thể, bởi lẽ ông Thắng là người bố mà Thy yêu thương, chỗ dựa duy nhất cho cô trong cuộc đời. Mặc dù bà Sa là mẹ đẻ, nuôi nấng cô nên người nhưng lại không dành cho Thy chút tình cảm ruột thịt nào mà suốt ngày chỉ toan tính, lợi dụng cô. Nên kể cả bà ta có là người thân, Thy vẫn sẵn sàng trở mặt, để đòi lại công bằng cho bố mình. 

Sau khi đã trả thù, tôi đã nghĩ đến viễn cảnh Thy “quay xe” vì mặc cảm tội lỗi, rồi đến xin lỗi bố con Nam về chuyện trong quá khứ. Nam vốn là người vị tha, tốt bụng nên cô sẵn sàng mở lòng để chị em dâu được hòa thuận, vui vẻ dưới một mái nhà. Cuối phim, Thy sẽ hạ sinh con đầu lòng và được cả nhà yêu thương, thấu hiểu. Lúc này, Thy mới chính thức tỉnh ngộ và nhận được tình thân mà cô chưa bao giờ có. Bởi đây là bộ phim Hương Vị Tình Thân, các nhân vật được xây dựng rất nhân văn, có thể bây giờ họ sai, nhưng sau này cũng sẽ thức tỉnh để “quay đầu”, giống như cách bà Xuân hay bà Bích thay đổi sau biến cố gia đình.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Không phải Nam, Thy là người “biết bất hạnh là gì”

Lướt qua một vòng cõi mạng, tôi thấy nhiều người mong Thy sau khi biết được sự thật thì xấu hổ, bẽ bàng và phải nhận luật hoa quả cho những chuyện cô đã gây ra. Nhưng tôi thấy rằng Thy cũng chỉ là nạn nhân của sự hà khắc, thực dụng của bà Sa. Từ nhỏ, cô đã sống không có tình thân. Ngay cả chuyện của ông Sinh, cô cũng không hề biết rõ chân tướng toàn bộ sự việc, nên hành động trả thù cũng chỉ là xốc nổi mà thôi. Nên nếu Thy biết quay đầu hối cải, thì khán giả vẫn nên mở lòng tha thứ và đón nhận cô. 

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy đứng hình vì biết lão Tấn đã ra tay với bố cô

Hơn nữa, bộ phim muốn đem lại những giá trị tích cực về tình thân, khơi gợi đức tính vị tha, cao cả ở con người, nên bắt Thy phải gánh nghiệp thì những thông điệp tốt đẹp sẽ không được lan tỏa. Tôi nghĩ rằng, bài học đắt giá nhất cho Thy đó chính là sự cắn rứt lương tâm, buộc cô phải thay đổi. 

Như lời Long nói trước đây “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”, nếu Thy đã nhận ra lỗi lầm thì tại sao chúng ta lại không cho cô một cơ hội để làm lại từ đầu. Sau tất cả, tôi vẫn mong Thy có thể nhận được tình thân từ nhà họ Hoàng và sống chan hòa với mọi người. 

Bài viết của Hoa Lê trên DienAnh.net

Nếu bạn yêu thích phim Hương Vị Tình Thân thì hãy theo dõi DienAnh.net để cập nhật những bài viết mới nhất và cùng ngồi tám phim với tui nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.