x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Không phải Nam, Thy là người “biết bất hạnh là gì”

Bé Ba khó tính 06:12 - 13/10/2021

”Một nước làm sao có được 2 vua”, một nhà có hai nàng dâu cá tính mạnh như Nam với Thy trong phim Hương Vị Tình Thân thì sớm muộn gì cũng xảy ra xích mích. Và rõ ràng Bé Ba thấy, chuyện bác Sinh với ông Thắng năm xưa chỉ là “giọt nước làm tràn ly”, là cái cớ để Khánh Thy gây sóng gió cho nhà họ Hoàng để buộc Nam phải nhường bước. 

Ngay từ thời điểm cả hai chưa làm dâu của ông Khang bà Xuân, Thy đã ngứa mắt với Nam, luôn tìm cách chống đối, phá những việc mà cô làm. Đến khi Thy về làm dâu trước, lúc hay tin Long định cưới Nam, cô ả liền thúc giục mẹ chồng phải ngăn cản chuyện này vì cô ta không đời nào chấp nhận Nam trở thành chị dâu của mình.

Người tính không bằng trời tính, càng không thể bằng biên kịch tính, Thy có không thích thì ý đạo diễn đã quyết cho Nam trở thành vợ của Long rồi. Ngay trong đám cưới, Thy là người duy nhất mặt nặng mày nhẹ, thể hiện thái độ hẳn ra, bà Xuân còn chả khó chịu đến thế. Vậy là tui đủ hiểu sóng gió sẽ diễn ra như thế nào với nhà họ Hoàng khi hai nàng dâu này chung đụng với nhau rồi đấy nhé.

 Nam nhận ra điều đó, người khôn khéo như cô biết thừa Thy chỉ đang dùng chuyện bố đẻ của hai người ra làm bình phong để đẩy dâu trưởng ra khỏi nhà. À thì bộ phim từ chuyện ngôn tình trở thành mẹ chồng nàng dâu, giờ thì đúng chuẩn sóng gió gia tộc giữa các cô con dâu rồi đấy. Thy cho người bày trò phía sau lưng Nam để làm bẽ mặt hai bố con cô, không những vậy, khi Nam có dấu hiệu xuống nước đề nghị giảng hoà thì Thy lại lên mặt, đưa ra điều kiện để cô ả bỏ qua cho ông Sinh: 

“Chị phải từ bỏ tất cả những gì đang có, ra đi với hai bàn tay trắng và đừng bao giờ xuất hiện trước mắt tôi, thì tôi sẽ xem xét tha thứ cho ông ta”.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Nam suýt đòi ly hôn, Long hứa sẽ ở bên cả đời

Nói trắng ra, đây mới chính là mục đích thật sự của Khánh Thy. Cô ta giả vờ buồn vì chuyện cũ nhưng thực ra muốn gây áp lực cho gia đình chồng lên Nam, tiếc là ông Khang bà Xuân đang quý nàng dâu trưởng hơn nên kế sách thất bại, Thy đành tự lực cánh sinh, tạo dựng thêm sóng gió để ép Nam mà thôi. Giờ thì dã tâm của Thy đã lộ quá rõ rồi. Nhưng tiếc hơn nữa, Thy đã động nhầm người rồi, vì Nam không phải là người dễ xử lý hay lùi bước về sau đâu. 

 Nam mạnh mẽ và quyết đoán, cô không dễ dàng từ bỏ hạnh phúc hôn nhân mà cô vốn dĩ đã phải tranh đấu rất nhiều mới có được. Nam không cần tiền hay gia tài hay địa vị của nhà chồng giống như Thy, thứ Nam cần là một mái ấm hạnh phúc của gia đình, thế nên nếu không phải là nhà họ Hoàng thì có lẽ không ở đâu cho Nam được điều đó. Vậy thì Nam sẽ nắm chặt tay, không buông bỏ thứ mình đang có chỉ để làm hài lòng Thy. 

Nam khẳng định với cô em dâu: “Thy này, bất hạnh của cuộc đời con người thường do chính người đó gây ra đấy. Đừng thù hằn nữa”, thế nhưng trong mắt Thy, cô ta mới là nạn nhân và muốn đổ lỗi cho cả thiên hạ. “Đừng dạy đời tôi nữa, sớm thôi, cô sẽ biết bất hạnh là gì”. 

Bé Ba tui cảm thấy nực cười khi Thy nói thế, câu đó phải trả lại cô ả chứ không phải Nam. Cuộc đời Nam đã trải qua nhiều thăng trầm rồi, có gì mà cô chưa nếm qua cơ chứ? Nhưng Nam đã vượt qua tất cả bằng sự bao dung, nghị lực phi thường của mình, dĩ nhiên cũng phải đánh đổi bởi nước mắt và nhiều thứ khác, nhưng chung quy rằng người tốt sẽ gặp quả ngọt. Trong khi Khánh Thy hoàn toàn, cô ta chưa biết những gì đang chờ mình phía trước.

>>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long kể lại cảm xúc khi chia tay Nam 3 năm trước

Có lẽ nằm mơ thì Thy cũng không ngờ rằng, những gì đã nói với Nam sẽ vận vào người mình. Đầu tiên là về quá khứ thật sự của ông Thắng, không phải ông Sinh gây ra mà là lão Tấn và bà Sa. Sẽ choáng váng cỡ nào khi Thy biết mẹ ruột đã đối xử với chồng như thế, lại còn có nhân tình và chính hắn ta đã làm điều ấy với bố của Thy? Và rồi Thy sẽ vượt qua thế nào với tin thứ hai, rằng Dũng không phải đứa em cùng cha cùng mẹ của cô, mà lại là kết quả của mối quan hệ vụng trộm giữa bà Sa với lão Tấn cơ chứ?

Khi Thy đang háo hức tìm kiếm thêm những thông tin nhằm đẩy bố con Sinh về quê, biến mất khỏi mắt cô, thì Thy sẽ phải phát hiện sự thật về tội lỗi của mẹ mình. Lúc ấy, Thy phải đối mặt thế nào với sự xấu hổ, làm sao mà nhìn mặt Huy, ông Khang bà Xuân hay với Long, rồi cả Phương Nam cơ chứ? 

 Tới đây, tui tin chắc rằng Nam đã nói đúng. Những biến cố không hay ho của đời người thường do mình tự tạo ra, nếu biết buông bỏ, bao dung thì mọi chuyện với Nam có thể đã khác rồi. Nếu như Thy buông bỏ, cô ta đã không lún sâu vào việc tìm kiếm rồi chính tay cô bóc trần sự thật. Quả thật là tui thấy Thy thật đáng thương vì phải nhận những quả đắng như thế.

Thôi thì mỗi người phải có, phải trải qua những thử thách của cuộc đời. Xem như đây là những điều mà cô ta phải trả giá vì đã làm những chuyện không hay ho với người khác, vì quá sân si và tham vọng. Tui mong là Thy cũng sẽ mạnh mẽ để vượt sóng gió như Nam nha, để hiểu được cảm giác mà chị dâu đã phải trải qua. Hẹn gặp Thy ở cuối phim.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Ông Sinh tiết lộ về mối quan hệ với bà Bích

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.