x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân không có Thy với bà Xuân, liệu có ai thương Nam?

Bé Ba khó tính 16:13 - 11/10/2021

 Phim Hương Vị Tình Thân đã đi gần hết quãng đường rồi, giờ đây chỉ là lúc biên kịch cho các nhân vật giải quyết nốt các vấn đề cho đại kết cục mà thôi. Cuối cùng thì Phương Nam cũng đã nhận lại bố đẻ, gặp nhiều sóng to gió lớn cho công cuộc thừa nhận huyết thống, gặp rắc rối với Khánh Thy nhưng rồi cũng nhận được quả ngọt từ gia đình chồng. Ít ra thì tui thấy nữ chính của phiên bản Việt vẫn “có phước” hơn là bản Hàn, vì gia đình họ Hoàng yêu thương cô, đối nhân xử thế coi được hơn là trong My Only One. 

Tuy nhiên, một điều mà tui nghĩ các bạn đều phải thừa nhận chính là, chúng ta yêu mến Phương Nam như hôm nay là có công rất lớn đến từ sự thấy ghét của dàn nữ phụ, mà không ai khác ngoài Khánh Thy với bà Xuân. Nếu như Hương Vị Tình Thân chia làm đôi, thì rõ ràng hai người phụ nữ này thay nhau gây khó dễ cho Nam, lâu lâu có thêm bà Bích, bà Sa xen vào, đã tạo xúc tác để người người nhà nhà phải đứng ra bênh vực cho Nam, phê phán những người kia. 

Phương Nam hiền lành, bao dung, thông minh và mạnh mẽ nhưng thực sự cuộc đời của cô khá là nhạt nếu như không có 4 người phụ nữ mà tui vừa kể trên. Đầu tiên phải kể đến bà Bích ở những tập đầu phim Hương Vị Tình Thân. Ai trong chúng ta mà không khỏi xót xa khi nhìn cô bé con chịu nhiều sự hà khắc của mẹ, bị đối xử khác biệt so với Diệp dù cho ông Tuấn cũng đã rất cố gắng yêu thương, nhưng bà Bích không như thế. Để rồi khi bố Tuấn mất, mẹ Bích lại cho rằng Nam là nguyên nhân để mà xua đuổi cô đi, đó chính là khởi nguồn cho khán giả cảm thương cho cô gái tuổi đôi mươi này.

 Tính cách mạnh mẽ của Nam đã được hình thành thông qua sự đối đãi của bà Bích. Cô mạnh mẽ để bảo vệ mình, bảo vệ bố Tuấn lẫn Diệp, để không phải khóc vì cảm thấy tủi thân. Rồi dần dần, sự tham tiền của bà Bích cũng nhiều lần tạo nên sóng gió, cô phải đứng ra trả nợ, làm lụng vất vả nhưng cũng khó mà phủ nhận rằng nhờ thế, Phương Nam đã trưởng thành.

Đến khi đi làm, cô bắt đầu gặp Khánh Thy và sau đó là bà Xuân. Từng người họ đã gây khó dễ vô số lần cho cô từ công ty đến ở nhà. Nếu như ở tập đoàn HF, cô nàng trợ lý của Shark Long luôn có hiềm khích, không ưa Nam ra mặt, thì bà chủ của nhà họ Hoàng cũng xem thường Nam. Khi Nam bị phát hiện đang hẹn hò với Long, bà Xuân liên tục khích bác, dè bỉu nữ chính, cho rằng cô không môn đăng hộ đối với con trai mình và nhiều lần ép cô phải từ bỏ mối quan hệ tình cảm này.

>>> Xem thêm: Thy (Hương Vị Tình Thân): Gương mặt vàng trong làng ăn vạ

Chính sự ngăn cản của bà Xuân mà bộ phim Hương Vị Tình Thân đã bước vào giai đoạn cao trào từ tập 60, khi mà người người nhà nhà bắt đầu quan tâm đến phim, thương cho cô gái ấy, vì tình yêu mà nghe phải những lời nói không hay, bị miệt thị gia đình chỉ vì nghèo. Rồi sau đấy, tui và bao người cũng hình thành cảm giác ghét bà Xuân, mỗi lời bà ấy thốt ra về Nam hay bà Bích quả thật khó mà chấp nhận. 

 Lúc này, spotlight hoàn toàn thuộc về bà Xuân với hàng loạt tình tiết xem mà tức. Nào là nghi ngờ Nam lợi dụng tiền của Long, bày ra trò vạch trần âm mưu của Nam nhằm lấy lòng Long khi xưa cho đến kéo cả nhà họ Hoàng qua đối chất với mẹ con Nam, buộc cô phải chia tay Long và rời khỏi nhà, sang nước ngoài để lao động. 

Thời điểm đó, tui thấy mạng xã hội ngập tràn bình luận về bộ phim này, họ ghét nhân vật bà mẹ và thương cho Nam khi yêu đương mà bị cấm cản đến tội. Trước đó, khi cô hạnh phúc vui vẻ với Long, thực ra không nhiều người quan tâm vì xét thấy, Hương Vị Tình Thân sẽ chỉ là phim ngôn tình tầm thường nếu không có những drama do bà Xuân gây ra ở thời điểm đó.

Và sang phần 2, bà Xuân vẫn phát huy tác dụng là chất xúc tác để khán giả phải vỗ về Nam, an ủi cô từ trên mạng xã hội cho đến những lời xuýt xoa khi xem phim. Số của Nam vất vả thiệt, để rồi sau 7749 kiếp nạn, cô cũng cưới được Long, dần cảm hoá được mẹ chồng sau vài cơn bão tốn, thì lại phải đối đầu với em dâu: Khánh Thy. 

Nàng trợ lý năm nào của Shark Long nay đã là con dâu thứ của nhà họ Hoàng, vợ của Huy và có kinh nghiệm làm dâu trước Nam tận 3 năm. Thy không thích Nam ra mặt, cô thừa nhận mình chưa từng che giấu điều đó vì trong lòng cô ả, Nam luôn là nguồn cơn của những chuyện tồi tệ trong đời cô. Thực ra thì Thy chẳng có khổ sở gì đâu, chỉ là vì cô ta ganh ăn tức ở, ích kỷ và sân si với Nam nên nhìn đâu cũng thấy lỗi do Nam, tại Nam, vì Nam mà như thế. 

 Nhưng cũng như bà Xuân, tui không thể phủ nhận công lao của nhân vật Thy khi mang cái sự bực mình cho tui khi xem, và giúp tui lại thương Nam nhiều hơn. Tui ủng hộ Nam vô điều kiện, cho dù có lúc nữ chính rất ngơ ngơ sau khi lấy chồng và vô tình gây hoạ, nhưng vẫn thật sự đáng thương. Thy ngày càng thể hiện sự quá quắt của mình khi cô biết bác Sinh - bố của Nam là người đã gây chuyện với bố đẻ của mình 23 năm trước; và thế là từ nữ phụ gây khó chịu, Khánh Thy biến mình thành nhân vật phản hiện hẳn hoi của bộ phim Hương Vị Tình Thân. 

>>>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy tự gây thù chuốc oán với tất cả

 Thy càng bày trò với bố con Nam, người xem càng thương Nam. Thy càng cay nghiệt, gây khó dễ với Nam, khán giả càng quý Nam, nể Nam. Họ thương Nam vì cô ấy bao dung, cư xử đúng mực, chấp nhận lùi 1 bước nhường đất cho Thy tác oai tác quái, chấp nhận dọn đồ về ở nhà bố đẻ để Thy vừa mắt, thậm chí cũng chấp nhận đến gặp Thy để mong cô tha thứ cho chuyện cưa bác Sinh năm xưa.

Nữ chính càng thấy thương thì nữ phụ càng thấy ghét, hiển nhiện rồi. Khánh Thy là chất xúc tác quá tuyệt vời cho khán giả của bộ phim Hương Vị Tình Thân, để hầu hết mọi người đều vì Nam mà quay lưng với Thy, không cần nhìn lại quá khứ cô ta cũng từng có những điều không vui, bi kịch. 

Cho đến thời điểm hiện tại, cao trào của phim dâng lên lần nữa khi Khánh Thy yêu cầu Nam phải ly hôn với Long, rời khỏi nhà họ Hoàng bằng hai bàn tay trắng rồi dọn về quê ở với bác Sinh, đừng bao giờ trở lại nữa. Tui chắc chắn rằng, Thy đã đạt đến mức độ quá quắt khó ưa level max rồi đấy.

 Cùng với Khánh Thy, bà Sa cũng là nhân tố khiến nhân vật Nam gặp nhiều rắc rối. Người phụ nữ này đã vu tội cho bà Bích, đã kiếm chuyện với bác Sinh và giúp “đổ dầu vào lửa” cho mối quan hệ vốn không hề cơm lành canh ngọt của Thy với Nam. 

Quả là hai mẹ con, nên bà Sa chỉ có cao tay hơn Thy chứ không hề thua kém trong chuyện làm cho nữ chính phải xấc bấc xang bang. Bà lại còn kết hợp với gã nhân tình - lão Tấn, để tạo thành một combo phản diện chuẩn chỉnh trong bộ phim Hương Vị Tình Thân. 

 Giờ đây khi chỉ có hơn 10 tập nữa là hết phim, tui phải thừa nhận rằng, nếu như không có bộ tứ Xuân - Sa - Bích - Thy thì có lẽ khán giả đã không say mê Hương Vị Tình Thân, thương Nam hết mức và luôn đứng ra đòi lại công bằng cho nữ chính. Phương Oanh diễn rất xuất sắc cho một hình tượng nữ cường, nhưng mình cũng không quên một tràng pháo tay cho nghệ sĩ Quách Thu Phương, Thu Hạnh, Tú Oanh và Thu Quỳnh vì đã tạo nên một combo nữ phụ ghét không tưởng được. À thực ra bây giờ bà Xuân với bà Bích cũng đã đỡ lắm rồi, tui không biết hết phim thì bà Sa với Khánh Thy có được “quay đầu” không nha. Chờ xem vậy.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh khóc ít thì thương, khóc nhiều xem mệt

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.