x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thy tự gây thù chuốc oán với tất cả

Bé Ba khó tính 10:13 - 11/10/2021

 Bé Ba hay coi mấy phim có nhân vật phản diện thì thường họ sẽ gây chuyện với nhiều người nhưng vẫn chừa đường lui cho mình, có đồng minh chiến hữu hay bạn thân, ít nhất là có vài ba người cùng phe, sẵn sàng đứng về phía họ để bảo vệ. Vậy mà xem tới phim Hương Vị Tình Thân, tui thấy ngạc nhiên khi nhân vật Khánh Thy lại cứ “một mình một ngựa” phóng về phía trước, khi cô ả đối đầu với tất cả mọi người không chừa một ai.

Đầu tiên sẽ phải nói tới Nam - người mà Khánh Thy “không che giấu cái chuyện ghét chị”. Từ đầu phim, biên kịch đã xây dựng hai cô gái này có tính cách khác nhau, nhân sinh quan khác nhau, hoàn cảnh gia đình cũng khác nhau và dĩ nhiên, nhìn vào là biết sẽ đối đầu với nhau rồi đó. Nếu như Nam là chính diện, nữ chính được lòng mọi người thì hiển nhiên Thy phải là nữ phản diện “ngây ngất lòng người” rồi ý chứ. Vậy nên càng dần về sau, những chuyện mà Thy làm đối với Nam thì hầu như đều làm cho người xem tức tối. 

 Giống như mới đây, khi Nam yêu cầu Thy hãy dừng lại những chuyện đang gây ra với bố đẻ của cô, rằng Thy muốn thế nào thì mới chấm dứt, tha thứ cho bác Sinh, vậy là Thy khẳng khái nói: “Từ bỏ tất cả những gì mà cô đang có, ra đi tay trắng cùng với bố cô và đừng bao giờ xuất hiện trong cuộc đời của tôi nữa. Nếu làm được như thế thì chắc là tôi sẽ nguôi ngoai được phần nào”.

Nói ra câu đó thì có khác gì Thy muốn Nam phải ly hôn với Long rồi hai bố con dắt díu nhau về quê sống đến hết cuộc đời, không giờ trở lại hay xuất hiện trước mặt Thy, không liên quan gì đến nhà họ Hoàng. Cái màu này là phim TVB hay có lắm nè, nhưng thường thì chả ai làm theo bao giờ, vì không ai muốn nhún nhường đến mức như vậy. 

Nghĩ cũng buồn cười nha, tui thấy lão Tấn suốt ngày đòi bác Sinh phải làm như thế, mà ông ấy có làm đâu, dù cho dạo gần đây ông ấy rất hiền lành chịu đựng nhưng cũng chẳng làm theo lời của gã nhân tình bà Sa, vậy thì làm gì có chuyện Nam sẽ chiều ý Thy cơ chứ. Nói chi cho uổng phí vậy Thy ơi? 

Chuyện Thy đối nghịch với Nam thì tui thấy ai cũng biết rồi nên không bàn luận quá nhiều, chuyển sang Thy với lão Tấn và bà Sa nha. Cũng trong trích đoạn tập 53 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, sau khi ra điều kiện với Nam, Thy chuyển sang cho người điều tra về lão Tấn, ông Sinh và bà Sa cùng với bố đẻ của cô - để tìm xem mối liên hệ giữa bốn người này như thế nào. 

Tui thấy bằng trực giác của phụ nữ (và yêu cầu của biên kịch) thì Thy đang lờ mờ đoán bà Sa lão Tấn đã có liên quan đến nhau từ trước, và việc mẹ của cô tránh né khi đề cập đến ông Sinh, lại còn khuyên cô nên buông bỏ quá khứ càng làm Thy phải nghi ngờ hơn.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy ra điều kiện để tha thứ cho bố Nam

Ái chà, lão Tấn hôm trước đã dặn bà Sa phải dạy dỗ lại con gái, không để tọc mạch, nhúng mũi quá sâu vào chuyện của ông Sinh rồi cơ mà. Bà Sa cũng lạ lắm à nghen, tui thấy bà ta rất sợ ông Sinh sẽ khui lại chuyện cũ, đưa việc bà Sa với lão Tấn lén lút qua lại năm xưa cho Thy, nhưng bà ấy chẳng có động tĩnh gì, cũng không khuyên nhủ con gái hay động thái cứng rắn gì để mình yên tâm. Việc duy nhất mà bà ấy làm là ngồi nói chuyện với bà Xuân rồi đòi mang con gái về nhà nuôi thôi, chả giải quyết được gì. 

Bây giờ thì Thy đã bắt đầu điều tra đích danh lão Tấn rồi, xem như cô chính thức đối đầu với mẹ ruột và nhân tình của bà. Chưa kể, lão Tấn lại còn là bố đẻ của Dũng, nếu chuyện vỡ lỡ ra thì hẳn là Thy với Dũng cũng khó mà nhìn mặt nhau hay thân thiết như trước đây, chắc hát bài “ôi con sông quê…” vì tự tay Thy đã lật mặt nạ của bố ruột Dũng, rồi cũng là bố ruột Dũng gây chuyện với bố đẻ của Thy năm xưa. Nghe thôi là đủ thấy drama kịch tính rồi đó.

Không ưa chị dâu, nghi ngờ mẹ ruột, nhưng Thy cũng chẳng vui vẻ gì với gia đình chồng. Hồi xưa cô còn thường xuyên thảo mai, lấy lòng bà Xuân với ông Khang, cơ mà tui thấy bây giờ khác hẳn. Kể từ khi có bầu và phát hiện vụ việc năm xưa của bố mình, cô gần như xa cách với nhà họ Hoàng. 

Thái độ của Thy khiến ông Khang bà Xuân không hài lòng ra mặt, thậm chí mẹ của Huy cũng không còn bênh vực con dâu, cho rằng cô quá cố chấp. Càng như thế, Thy càng không thích bà Xuân và đối chọi lại với bà ấy, thậm chí còn bật lại ông Khang khi bố chồng đề nghị “hai chị em phải giữ hoà khí trong nhà”.

 Thy luôn tỏ ra mình là nạn nhân nhưng thực tế, cô lại là người kiếm chuyện với cả thiên hạ. Nhìn trước nhìn sau, nhìn qua nhìn lại thì Thy chẳng có ai là đồng minh cả. Huy là chồng của cô, tuy anh vẫn ủng hộ vợ nhưng tui thấy chưa bao giờ anh chàng này muốn vợ trở nên đáng sợ như thế. 

À thực ra Huy cũng không biết những việc làm phía sau của Thy đó chớ, Huy mà biết thì ôi thôi anh sẽ sụp đổ hình tượng, và không còn bảo vệ vợ như xưa nữa đâu. Cái này tui dám đảm bảo, người chính trực như Huy sẽ không đời nào chấp nhận những hành động xấu của Thy ở thời điểm hiện tại. 

>>>Xem thêm: Nhà đài chốt số tập phim Hương Vị Tình Thân, báo ngày chiếu tập cuối

 Bởi thế Bé Ba cảm thấy phim Hương Vị Tình Thân đã tạo dựng một nhân vật phản diện quá đặc biệt. Cô ta vừa khiến người xem bực bội vì những sân si, tham vọng của mình; vừa khiến họ thương vì cô quá cô đơn, làm gì cũng một thân một mình, không ai ủng hộ. Thì dĩ nhiên là vì Thy làm toàn chuyện xấu với suy nghĩ tệ như vậy, ai mà dám bênh, nhưng chung quy cô không có ai giúp đỡ về mặt tâm lý, phân tích nhẹ nhàng cho cô hiểu đúng - sai để mà tha thứ, bao dung và chấp nhận từ bỏ quá khứ, hướng về tương lai. 

Tui trông đợi những tập cuối của phim Hương Vị Tình Thân xem biên kịch sẽ thay đổi, xoay chiều Khánh Thy ra sao, có hợp lý hay không? Vì tui nhìn vào nhân vật này vẫn thấy một tia sáng của sự lương thiện, hy vọng sẽ có người cảm hoá, thuyết phục được cô thay đổi tính cách, nhân sinh quan. Đón xem cùng tui nha.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh khóc ít thì thương, khóc nhiều xem mệt

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.