x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Thy (Hương Vị Tình Thân): Gương mặt vàng trong làng ăn vạ

Bé Ba khó tính 14:12 - 11/10/2021

 Chỉ còn tầm 15 tập nữa là phim Hương Vị Tình Thân sẽ kết thúc, bản chất của mỗi nhân vật đã được thể hiện rất rõ. Nếu như Phương Nam bao dung, vun vén cho hai gia đình thì Khánh Thy ngược lại, ngày càng bộc lộ sự sân si, tham vọng, ích kỷ nhưng lại huyễn hoặc bản thân là nạn nhân. 

 À ừ thì cũng phải có một vai phản diện trong phim tình cảm gia đình để diễn biến kịch tính gay cấn, để nữ chính có đất phát huy sự đáng thương cảm của mình chứ. Và Bé Ba cho rằng, Khánh Thy đã làm rất tốt vai trò của mình cũng như diễn viên Thu Quỳnh đã thể hiện được rõ nét tính cách, màu sắc của vai diễn này, khiến tui xem mà tức không chịu nổi luôn á.

Đối với Nam, Khánh Thy đổ lỗi cho sự xuất hiện của chị dâu đã tạo ra những chuyện không hay của cuộc đời mình. Nghe qua thì cũng hợp lý đấy chứ, vì kể từ khi Nam có mặt ở nhà họ Hoàng, Thy đã gặp không ít những thứ không đúng như cô mong muốn và kỳ vọng. Khánh Thy rất tham vọng, cô thoạt đầu là thư ký của Shark Long nhưng lại muốn trèo cao, đèo bồng để trở thành phu nhân của Tổng Giám Đốc cơ đấy, làm gì muốn yên vị với người làm công cho tập đoàn HF đâu.

Vậy nhưng trăm phương ngàn kế mà Thy và bà Sa tạo ra hòng lấy lòng Long, chiếm được cảm tình của ông Khang bà Xuân, đều trở nên thất bại. Nhà họ Hoàng đón nhận Thy với tư cách con gái bà bạn thân của bà Xuân, là cô thư ký giỏi việc của Long, nhưng để trở thành con dâu trong nhà thì e là khó. 

Ngay chính Long cũng chẳng có tình cảm với Thy, anh có hẹn hò với bao nhiêu cô gái thì cũng chưa mảy may động lòng, vì đơn giản thôi, anh không thích tuýp người quá nhiều tham vọng như thế, anh cần sự chân phương ở người phụ nữ, có thể cho anh cảm giác bình yên thay vì phải để phòng.

 Thế nhưng Thy không chấp nhận sự thật rằng bản thân cô không phù hợp với Long, mà cô ả đổ lỗi cho Nam. Cô cho rằng vì Nam luôn kiếm chuyện với Thy, cà khịa Thy nên Long có cái nhìn không tốt về cô thư ký của mình. Thy cũng cho rằng vì Nam theo đuổi, tán tỉnh Long nên anh không quan tâm đến mình, và Nam chính là nguyên nhân khiến cô mất vị trí con dâu trưởng nhà họ Hoàng, chỉ có thể ngậm ngùi làm dâu phó nhờ may mắn có được tình yêu của Huy. 

Sau này, khi Nam về làm dâu trưởng, Thy lại càng không thích cô. Thy luôn nghĩ mình là người có nhiều đóng góp cho công ty, vun vén công việc để cho Long và ông Khang có thời gian chăm sóc bà Dần, giải quyết những rắc rối của bà Xuân. Vậy mà để rồi sau đó, bố chồng của cô lại ngợi khen chị dâu, bảo Thy phải học hỏi Nam, lại còn răn đe “con về làm dâu trước chị Nam, lại thân thiết với mẹ hơn, vậy mà con không ngăn cản chuyện này” khi bà Xuân gặp lùm xùm từ thiện. 

Ông Khang chưa từng khen Thy nếu bạn chú ý xem hết các tập phim, từ công việc ở công ty cho đến chuyện gia đình, thay vào đó, luôn lấy Nam làm tấm gương để Thy noi theo, nhưng chính vì điều đó khiến cô càng thêm ác cảm với chị dâu.

Hiển nhiên, tui không lấy làm lạ khi Thy đang đổ thừa vì Nam xuất hiện trong nhà họ Hoàng nên mọi người mới thay đổi thái độ với cô như thế. Vì có Nam, ông Khang mới có người để so sánh với Thy, kể cả khi cô thấy mình đã làm rất tốt, rất nỗ lực. Vì có Nam, bà Xuân mới nói Thy là người cố chấp, không chịu phân minh rằng chuyện năm xưa là lỗi của bố của Nam, không phải lỗi của cô ấy, trong khi Thy mới là người đang chịu tổn thương. Trong lòng Thy, cô là nạn nhân của vụ việc 23 năm về trước, nhưng mọi người đối xử với cô như thể cô đang gây sóng gió, tạo drama, xào xáo trong nhà họ Hoàng. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy ra điều kiện để tha thứ cho bố Nam

Thy đổ hết trách nhiệm lên Nam vì tất cả những chuyện xảy ra trong nhà chồng, nếu không có Nam, bố cô vẫn ở đây. Nếu không có Nam, Thy đã là dâu trưởng, hoặc ít nhất thì vị trí cũng cao hơn bây giờ, là người mang thai cháu nội đầu tiên trong nhà họ Hoàng nhưng vẫn không được ưu ái bằng Nam. Lỗi đều là của Nam. 

 Để rồi về nhà mẹ đẻ, Thy cũng đâu ngừng đổ lỗi. Cô vẫn tiếp tục cho mình là nạn nhân cho sự giáo dục của bà Sa. Cô rơi nước mắt khi nói về việc cày công việc để lấy tiền trả “quỹ đầu tư tương lai” của mẹ. Cô cho rằng mẹ thực sự không thương mình, luôn đối xử khắt khe và chỉ muốn lợi dụng cô. Cô đổ lỗi cho sự sân si, tham lam của mình là do mẹ dạy nên. 

Cô vẫn là một nạn nhân trong gia đình này. Thực ra, bản chất là do Thy tạo nên. Gia đình chỉ là một phần của hình thành nên tính cách, nó có thể là khi cô còn nhỏ, chứ lúc trưởng thành, có suy nghĩ, có học thức, Thy lẽ ra phải biết đúng sai rồi chứ? Cô phải biết những gì mình đang làm có phù hợp hay không, có tệ hại, có sân si và làm ảnh hưởng đến người khác hay không.

Thy bao biện rằng cô phải bảo vệ em trai nên tạo chút thủ đoạn trong sổ sách công ty, nhưng thực ra là do cô tham lam mà ra. Thy bao biện rằng cô phải giúp mẹ xoá hình ảnh camera ngày bà Sa đổ vụ vòng vàng cho bà Bích, nhưng thực ra là do cô sợ mất vị trí trong nhà họ Hoàng. Cô bao biện rằng mình ngay càng trở nên đáng sợ là do mẹ ảnh hưởng, nhưng thực ra là bản thân cô muốn như thế, muốn biến mình thành trung tâm của vũ trụ, là điểm chú ý của mọi người.

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Thy tự gây thù chuốc oán với tất cả

Không dừng lại ở đó, Thy cũng tiếp tục biến mình thành người chịu thiệt thòi trong cuộc sống hôn nhân với Huy. Khi cô phát hiện có “trà xanh” bám đuôi Huy, cô ghen tuông, làm ầm lên và không ngại dằn mặt cô gái kia. Thy giãy nãy, khóc lóc với Huy, quy chụp trách nhiệm lẫn tội lên người anh mà chưa từng lắng nghe và tin tưởng chồng. Cô lại cho mình là nạn nhân, đầu tắt mặt tối làm việc giúp cho công ty nhà chồng như Huy lại rảnh rỗi mà có quan hệ ngoài luồng bên ngoài.

 Nhưng, lỗi vẫn ở Thy phần lớn. Cô tham công tiếc việc, chạy theo những buổi gặp gỡ đối tác, những đêm cắm mặt ở công ty mà không ngó ngàng đến chồng. Huy đã nhiều lần muốn hâm nóng tình cảm, làm hàng tá món ăn ngon đầy tâm huyết nhưng Thy còn chẳng về để thưởng thức. Huy đã chiều ý vợ, lặn lội mua những món cô thích nhưng đổi lại Thy thờ ơ, ăn lấy lệ rồi làm việc tiếp. Huy đã muốn vợ chồng cùng đi du lịch, nhưng Thy chỉ mải mê nói về công việc, mải mê nghĩ về cách đối phó với Nam, thay vì nhận ra chồng luôn rất yêu thương mình.

Kể cả khi Thy sai khi cho rằng Huy đã có quan hệ không đúng với Thuỳ Dương, cô cũng không thừa nhận. Thy vẫn cho đó là lỗi của chồng, tới tận bây giờ vẫn là lỗi của chồng. Thy chưa từng chịu nhận sai, dù cô biết mình sống giả. Bởi vì, cô luôn là nạn nhân trong mắt của mình, cô chưa từng làm sai - trong suy nghĩ của Thy. Tất cả là lỗi của mọi người.

Chung quy, Thy sân si, ích kỷ và nghĩ cho lợi ích của riêng mình nhưng vẫn luôn tự huyễn hoặc bản thân là nạn nhân, để rồi trở thành gương mặt vàng trong làng đổ thừa ăn vạ. Bé Ba cảm thấy nhân vật này rất đặc biệt, xây dựng hình ảnh tính cách xuyên suốt, chưa từng mông lung khiến khán giả an tâm mà… ghét cho tới cuối phim

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bác Sinh khóc ít thì thương, khóc nhiều xem mệt

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.