x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân - Long và bố đã chọn sai vợ và cái giá phải trả

Bé Ba khó tính 23:50 - 04/08/2021

Khi chọn vợ phải chọn người phù hợp với cả gia đình. Nhưng mà có lẽ chúng ta đã nhầm”. Đó là câu nói của ông Khang với Long trong phim Hương Vị Tình Thân phần 2 tập 7, vào buổi tối của ngày đã xảy ra quá nhiều biến cố. Bé Ba nghĩ, đây là lúc hai người đàn ông ngồi xuống, nghiêm túc nói chuyện với nhau về những gi đang diễn ra trong căn biệt thự giàu sang, được nhiều người ngưỡng mộ nhưng thực chất mục nát thối rữa. 

 “Bố đã nhầm, bố xin lỗi con. Dù có thế nào thì hôn nhân cũng phải xuất phát từ tình yêu. Một cô gái yêu con thương con thật lòng thì cũng vì con mà thương yêu cả nhà chồng”. 

Bé Ba cho rằng, lời nói của ông Khang dành cho Long, cũng chính là tự dành cho bản thân mình. Cả hai người đàn ông nhà họ Hoàng đều rất nổi tiếng trên thương trường vì mưu lược trong kinh doanh, tập đoàn phát triển, cổ đông chia lợi tức rất nhiều vào mỗi năm. Họ thắng trong những bản hợp đồng tiền tỷ, nhưng thua trong chính việc lựa chọn người vợ của mình.

 Bé Ba không rõ ngày xưa ông Khang và bà Xuân đến với nhau là vì yêu thương hay mai mối, nhưng rõ ràng ông Khang đã chọn sai người. Nói như lời chia sẻ đầy chân thành của ông ở trên, khi một người phụ nữ yêu thương mình thật long thì họ sẽ quan tâm, yêu thương gia đình chồng như thế. Nhưng bà Xuân thì không phải người như vậy. 

Bà Xuân ích kỷ, nhỏ nhen, chỉ toan tính cho riêng mình. Bà thích hẹn hò bè bạn, thích đi spa ăn uống hơn là quan tâm đến mẹ chồng. Suốt ngày bà ca cẩm với chồng về việc bà Dần đãng trí, bệnh hay quên của người già và thuê hẳn hai người giúp việc để lo cho bà cụ, còn mình rảnh rang đi chơi. 

 Ngay cả khi Thiên Nga xuất hiện và luôn tìm cách lấy lòng bà Dần, thì bà Xuân đổ hết mọi trách nhiệm chăm sóc mẹ chồng lên đầu con dâu, xem như đó là nghĩa vụ, bổ phận của nó. Thậm chí lúc bà Dần muốn sang nhà mới của Long và Nga để ở luôn, bà Xuân còn lấy làm vui mừng vì trút được gánh nặng hơn 30 năm nay. 

 Nói nào ngay, Bé Ba thấy bà Xuân tệ bạc nhưng không quá lạ lẫm. Mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu cay nghiệt chả kém dì ghẻ - con chồng. Nếu mẹ chồng không quá quắt thì con dâu cũng xa cách, và khi người già càng lớn tuổi, con dâu cho rằng việc chăm sóc như một trách nhiệm quá nặng nề và nhiều sức ép.

 Để rồi khi bà Dần đổ bệnh, ông Khang muốn vợ sang ngủ với mẹ tiện bề chăm sóc thì bà Xuân gào lên, không đồng ý, cho rằng bà cụ mạnh khoẻ “ăn hẳn bát giả cầy nên chả có việc phải lo”. Khi ông Khang tỏ ý không hài lòng thì vợ tiếp tục cho là trong mắt chồng, mẹ xảy ra chuyện gì cũng là lỗi của mình, để rồi buông lời cay nghiệt với bà Dần: “Không máu mủ ruột thịt mà đối xử tốt đã là may. Còn sống chung với nhau mà yêu thương được hay không, còn là cái duyên”.

 Ừ, cái duyên, nghe chua chát ha. Bé Ba nghĩ ông Khang đã nhận ra vợ mình quá tệ bạc với mẹ, không quan tâm đến bà cụ, không yêu thương bà thật lòng, khiến bà Dần muốn vào viện dưỡng lão vì trong đấy có những người cùng tuổi, có người chăm Sóc. Nghe sao mà đau đớn lòng thế này?

>>Xem thêm: Phim Việt giờ vàng bùng nổ, lấy lại vị thế trong lòng khán giả

 Ông Khang biết mình đã chọn sai vợ, và Long cũng đã phạm phải sai lầm đó. Anh chọn Thiên Nga khi cả hai chỉ mới hẹn hò tìm hiểu nhau gần nửa năm nhưng đã đi đến quyết định kết hôn. Bởi lẽ Nga là cháu gái dì Liễu - bạn thân của bà Xuân, và các bà bạn thì thường xuyên khen ngợi con bé “công dung ngôn hạnh, phúc đức đổ hết lên đầu bà rồi”. 

 Trong mắt bà Xuân, có lẽ bà cũng chỉ cần một đứa con gái trông có vẻ hiền lành gia giáo, chịu thương chịu khó chăm sóc bà Dần cho mình rảnh cái thân, nhàn cái óc. Trong suy nghĩ của bà Xuân, sui gia với cô bạn thân vẫn còn tốt chán hơn là kết thông gia với cô giúp việc như bà Bích và Phương Nam. 

 Long quá vội vàng trong việc chọn vợ, vì anh không chọn cho mình, mà chọn cho mẹ, cho bà. Long thấy bà và mẹ ưng ý cô gái này, không quát tháo chê bai môn đăng hộ đối, không rượt chạy vòng vòng trong nhà hay bị ghét bỏ, chỉ trích, nói nặng nói nhẹ. Vì thế, Long chọn vợ một cách mù quáng và phiến diện. Bé Ba còn nhớ cuộc nói chuyện trước đó của 2 cha con, khi Nam bị phản đối hẹn hò với Long, thì anh đã nói: “Không có nghĩa yêu một người là phải cưới người đó”.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bố Long đuổi dì Nga, bà Dần đòi vào viện dưỡng lão

 Và Long chọn vội nên chọn sai người. Anh không tìm hiểu kỹ để hiểu bản chất của cô ấy. Thiên Nga sai vì đã dối trá, lừa gạt Long và gia đình bà Xuân bằng sự giả tạo, bề ngoài ăn diện đẹp đẽ, nói chuyện dịu dàng nhưng bên trong lại toan tính đào mỏ. Ban ngày diện váy trắng thướt tha bên cạnh Long, màn đêm buông xuống thì Thiên Nga hoá đen, lên đồ đi bar nhậu, quẩy cùng lũ bạn. 

 Long không thấu hiếu được Nga nên đã khiến cô ả tác oai tác quái. Long không quan tâm Nga nên đã đẩy cô ta vào những việc làm xấu xa, hại Nam rồi hại cả bà nôi. Để rồi khi phát giác tất cả, anh chia tay trong chóng vánh, không chút đau lòng hay buồn bã. Ừ, chỉ là tôi chọn sai cô vì tôi không hiểu cô. Sai như việc đầu tư sai ngành, mất một khoản tiền như cái giá cho một bài học. 

 Cả Long và ông Khang đều chọn sai người. Ông Khang không thể sửa sai 30 năm (trừ khi ly dị bà Xuân) nhưng Long thì có thể. Bé Ba khuyên anh nên tìm đúng người yêu mình, mà người đó là chị Nam chứ ai. Hãy đi theo tiếng gọi của trái tim, chị Nam mới là chân ái nha. Đừng giống bố Long, khổ cả đời vì vợ. 

Xem thêm: Tình duyên của dàn mỹ nhân phản diện: Việt Hoa có bạn trai cùng nghề

Bài viết của Bé Ba Khó Tinh gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.