x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Mỗi tập đã ngắn còn nhồi nhét quá nhiều câu chuyện

Bé Ba khó tính 12:30 - 16/08/2021

Nhiều người nói răng phim Hương Vị Tình Thân được chiếu trên khung giờ vàng của VTV nên mỗi tập chỉ có 25 phút, nhưng Bé Ba cảm thấy đây là khung giờ kim cương luôn rồi chứ vàng gì nữa. Mỗi tập phim đâu đó trong 25 phút nhưng kèm thêm 2 lượt quảng cáo đầu và giữa phim, mỗi lần cũng tầm 3 phút khiến cho Bé Ba xem mà thấy khó chịu. Thực sự rất mong phim kéo dài hơn cho thời lượng mỗi tập để xem cho nó đã, chứ cái kiểu “chưa xem đã hết” này thì có khi phải gom mấy tập lại để xem một lúc cho đã cái nư ý.

 Thời lượng quá ngắn như thế mà biên kịch phim Hương Vị Tình Thân lại còn tham lam về các tuyến nhân vật. Gần như các nhân vật trong phim đều có số phận riêng và nhà làm phim đang muốn khai thác tận sâu câu chuyện của từng người. Điều này cũng không phải xấu vì tính ra Bé Ba thấy làm thế, người xem sẽ hiểu rõ hơn về các nhân vật không chỉ riêng nam nữ chính - Nam và Long. Tuy nhiên, thời lượng mỗi tập phim ngắn như thế mà lại ôm đồm khối lượng kịch bản lớn dẫn đến bị xé nhỏ ra.

 Nếu mấy bạn để ý giống Bé Ba sẽ thấy, mỗi tập phim Hương Vị Tình Thân sẽ thường có 3 câu chuyện được lồng ghép xen kẽ, mỗi câu chuyện sẽ chiếm khoảng 5-8 phút, mà thậm chí có những phân đoạn thừa thải, không cần thiết. Bây giờ Bé Ba sẽ liệt kê danh sách những câu chuyện mà phần 2 phim Hương Vị Tình Thân đang cài cắm vào nhé.

Tình yêu của Nam - Long

 Nội chuyện yêu đương của hai nam nữ chính trong phim đã chiếm kha khá thời lượng. Phần 2 xoay quanh mối quan hệ tay ba, tay tư của Nam, Long, Thiên Nga và Phi. Hết những trò mèo của Nga thì lại đến anh Phi ôm cây si một mình, lại còn Nam với Long đuổi bắt nhau, không chịu thừa nhận mình còn yêu, đúng kiểu “tình trong như đã, mặt ngoài còn e”. Thay vì dứt khoát với nhau thì hai anh chị quyết định trêu đùa người xem, câu giờ để chàng đẩy thì nàng né, nàng bật đèn xanh thì chàng lơ lơ. 

Nhưng mà dù sao cũng là nam nữ chính thì thôi, coi như phim này là đất của anh chị, muốn chơi muốn giỡn thế nào cũng được đi, nhưng mà Bé Ba thật không kiên nhẫn khi mà bây giờ Nam - Long còn chưa có dấu hiệu “chịu đèn” của nhau, rồi bao giờ mới yêu lại từ đầu đây?

 Gia đình ông Khang - bà Xuân - bà Dần

Đứng thứ hai sau Nam - Long chính là thời lượng phim dành cho các thành viên của gia đình họ Hoàng. Bé Ba thấy ba nhân vật này cũng đâu kém phức tạp. Nếu như bà Xuân không khiến mẹ chồng khó chịu, không nói mấy lời bóng gió với con trai, không bày trò kiếm thêm con dâu, thì bà Dần cũng xảy ra chuyện té ngã, cau có với bà Xuân. 

Thậm chí phần 2 quyết tâm đẩy mạnh giá trị tình thân nên thế là bà Dần và ông Khang được hẳn vài phân đoạn tâm sự mẹ con xúc động, ôm nhau thắm thiết. Cũng vì lẽ đó mà tình cảm của ông Khang - bà Xuân xem như ra chuồng gà, hai vợ chồng nếu có nói chuyện thì chắc cũng chỉ là miễn cưỡng và đều có liên quan đến bà nội của Long.

 >>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Quách Thu Phương bị hành hạ bởi vai bà Xuân

Huy - Khánh Thy 

Mang danh mang tiếng cặp đôi phụ, thậm chí cũng có kha khá đất diễn ở phần 1 phim Hương Vị Tình Thân nhưng sang phần 2, không rõ là do Hoàng Anh Vũ và Thu Quỳnh kẹt lịch phim khác hay biên kịch muốn cho họ ra đảo chơi, mà 14 tập phim thì cả hai chỉ góp mặt ở 2 - 3 tập. 

 Chuyện tình cảm vợ chồng của Huy và Thy chả biết đang hạnh phúc hay sóng gió, vì bộ phim đã úp mở anh chàng giỏi nấu ăn này sẽ có chuyện tình ngoài luồng với cô bé nhân viên trong nhà hàng, mấy tập đầu cũng đã xuất hiện nhưng rồi sau đó bặt vô âm tín. 

Trong khi đó, Thy gần như bị loại ra khỏi cuộc chơi khi những cảnh của cô trở nên mờ nhạt, nếu không là nói chuyện phiếm với Thiên Nga, rồi tám chuyện với chồng về việc Long từ hôn thì cũng là tranh luận với em trai. Hết. Thy bây giờ không còn là Thy của phần 1 mà người xem phải ghét bỏ, phải khó chịu nữa rồi. Bé Ba thấy thương giùm luôn. 

 Ông Sinh - Chiến “chó” 

Thay vì ở bên cạnh Nam hay quan sát theo dõi con gái để luôn có mặt để giúp đỡ thì giờ đây ông Sinh lại bị vướng vào mối thù năm xưa, dính chặt với Chiến. Tự dưng Bé Ba cảm thấy câu chuyện tìm con, nhận con trở nên xa vời quá, thay vào đó ông Sinh lại liên quan đến Chiến “chó”, ông Tấn rồi nhưng chuyện của quá khứ. Ủa, sao tự dưng phải phức tạp hoá nhân vật này lên làm chi cho khổ vậy trời?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Dần xúi Long làm cho Nam có bầu để cưới ngay

Bà Bích - Diệp - Dũng

Thay vì chỉ là một nhân vật điểm xuyến cho đời sống của Nam thì biên kịch lại muốn vai diễn này có số phận. Và thế là a lê hấp, Bé Ba thấy nội dung xoay chuyển bà Bích từ bị ghét sang hài hước, kha khá đất diễn phô bày khả năng tấu hài của bà ta và thậm chí là… thả thính luôn cả ông Sinh. 

 Còn với Diệp, nếu như ở bản gốc My Only One, đây là một cặp đôi phụ có nhiều đất diễn thì sang Hương Vị Tình Thân, biên kịch cũng cho thoắt ẩn thoắt hiện, khi mà người xem như Bé Ba bắt đầu quên sự tồn tại của 2 nhân vật này thì đạo diễn mời trở lại, có tình huống dăm bảy phút để câu kéo.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Khuyên Diệp, Nam bị lộ ra vẫn còn yêu Long

Bà Sa - ông Tấn

Tương tự với bà Bích, lẽ ra nhân vật bà Sa chả cần có câu chuyện nền nghiêm trọng như hiện nay, nhưng biên kịch vẫn phải drama hoá lên để kết nối các nhân vật lại với nhau. Vậy là phải có ông Tấn là bồ cũ của bà Sa, là bố ruột của Dũng, rồi tự dưng là kẻ thù của ông Sinh và Chiến. 

 Chưa kể, Bé Ba còn ngửi mùi là ông Tấn sẽ làm ảnh hưởng đến công ty HF của Hoàng Long nữa chớ. Từ chuyện tình yêu của đôi trẻ, rồi phim gia đình trở thành phim đấu đá thương trường lắm mưu nhiêu kế vậy? Bé Ba còn chưa nói tới chuyện bi kịch của bà Sa thời trẻ nữa đó, phải chăng biên kịch đang muốn “tẩy trắng” cho nhân vật này sao?

 Từ một kịch bản gốc của Hàn Quốc chỉ quay quanh cặp đôi nam nữ chính và những drama xuất hiện trong nhà của nam chính, cùng với vài rắc rối nho nhỏ được mẹ nuôi nữ chính tạo ra, phim Hương Vị Tình Thân quyết định cho ai cũng có đất diễn, ai cũng có thời lượng ngang ngang. 

 Hậu quả là gì, đó chính là mỗi tập đã ngắn mà còn nhồi nhét quá nhiều, lại còn muốn chia đều nên dẫn đến hôm nay có trong phim thì 2-3 tập sau mới lại xuất hiện. Thậm chí nữ chính Phương Nam còn chẳng được tập trung vào câu chuyện tình yêu hay tìm cha nữa mà dính vào quá nhiều chuyện lan man khác như tình yêu của em, chuyện công ty, chăm sóc bà Dần… 

 Với những điểm trừ đó, nhiều người xem cảm thấy mệt mỏi muốn bỏ phim, hoặc đợi cho ra hết bộ rồi xem luôn một thể. Chưa kể rằng, thậm chí nếu bạn bỏ một vài tập thì Bé Ba đảm bảo cũng không bị lỡ nhịp phim, xem vẫn hiểu đó vì câu giờ như Cô Dâu 8 Tuổi luôn. 

>xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Đừng trách Diệp ngu ngếch si mê Dũng

Bài viết Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.