x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Đừng trách Diệp ngu ngếch si mê Dũng

Bé Ba khó tính 20:45 - 15/08/2021

 Bé Ba nhớ cô ca sĩ MIN có bài hát Vì Yêu Cứ Đâm Đầu chắc sinh ra cho cô nàng Diệp trong phim Hương Vị Tình Thân. Diệp là em gái của Nam, tuy không cùng cha cùng mẹ nhưng sống chung với nhau từ bé đến lớn nên cũng có tình cảm nhất định. Mẹ Diệp là bà Bích, một nhân vật được xây dựng với tính cách ham tiền, tham lam mà lại còn nghĩ ngắn, chỉ thấy cái lợi trước mắt mà nhiều lúc gây ra hoạ cho Nam phải đi giải quyết. 

 Diệp vốn tồ tệch, ngây ngô và sống đơn giản. Ở phần phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba còn nhớ cô nàng dùng app để đánh lừa một chàng trai đẹp mã, đến khi gặp ở ngoài nhìn thấy dung nhan người thật và trên mạng khác nhau quá nên gã đó bỏ chạy, để lại nỗi xấu hổ cho Diệp. 

Thế nhưng, cô chưa từng bỏ cuộc vì đã trót si mê Dũng, thế là cứ tìm mọi cách để nhìn ngắm anh từ xa. Còn về phần Dũng, mỗi khi gặp lại Diệp, gã đều buông lời xúc phạm nhân phẩm và vẻ ngoài của Diệp, khiến cho cô bị nhiều tổn thương và Phương Nam đã đôi lần thay mặt em gái trừng trị hắn.

 Bước sang phần 2, Diệp được mẹ đầu tư cho đi tút tát trở thành một người hoàn toàn khác, xinh đẹp đáng yêu và chỉ còn duy nhất đặc điểm nhận dạng là cái nốt ruồi tài lộc ở ngay miệng. Dĩ nhiên Bé Ba thấy con người ta đẹp ra thì cuộc sống cũng thay đổi hẳn, nhân sinh quan của mọi người nhìn vào Diệp cũng khác nên cô bé có cuộc sống tốt hơn. 

Ấy vậy mà, có nhuận sắc thì Bé Ba đánh giá Diệp cũng không nhuận… trí thông minh của mình, vẫn ngờ nghệch đơn thuần, nhất là trong tình yêu.

 Bé Ba vừa thấy thương vừa thấy giận khi chứng kiến Diệp si mê Dũng quá mức như thế. Đã 3 năm trôi qua, xinh đẹp lên thì nhiều người làm quen, tỏ tình với cô nhưng cô chả mảy may đoái hoài gì cả. Diệp vẫn cứ trồng cây si Dũng dẫu cho hắn chả thèm bận tâm và biết là Diệp đã khác xưa. 

 Bé Ba còn nhớ 1 phân cảnh Diệp ra vườn chụp ảnh, sau đó chu mỏ hun trái xoài rồi ghép… mặt Dũng vào đó. Ôi thôi rồi, Diệp ơi là Diệp, chị Nam nói cấm có sai, sao em lại mê trai lộ liễu đến vậy chứ. Để rồi sau đấy, Diệp ngày ngày đứng từ xa ngắm nhìn Dũng rồi cười tủm tỉm. Trong tâm trí của cô nàng, có vẻ chỉ cần như thế là đủ rồi, chả mong muốn gì hơn, hay nói cách khác là chả dám nghĩ đến chuyện xa vời.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Diệp hôn Dũng chụt 1 cái làm anh mất hồn

 Bé Ba cho rằng Diệp quá mức ngốc, vì với vẻ đẹp hiện giờ, không chỉ Dũng mà hẳn những thiếu gia khác phải say mê ngược lại cô mới đúng đó chứ. Nhưng Diệp nào dám xuất đầu lộ diện, đứng trước mắt Dũng để công khai thân phận mình đâu. Nỗi ám ảnh từ câu chuyện năm xưa khiến cô chưa có đủ sự tự tin vào bản thân mình, dù cho giờ đây cô như trở thành một người khác.

Thấy em mình ngốc nghếch si tình quá, Nam cũng vừa bực mình vừa thấy tội. Cô không có nhiều thời gian để quan tâm em gái nên là không kịp ngăn cản, chấm dứt chuyện này từ sớm. Bản thân hai chị em không còn ở cùng nhà, thi thoảng ngủ cùng nhau như ngày xưa nên khó lòng để Diệp tâm sự với Nam. Sự thiếu thốn trong tình cảm đã khiến Diệp nuôi một hy vọng vào tình yêu ảo với crush. 

 Nhưng điều mà Bé Ba tức là, nếu Diệp crush Long hay ai đó tốt tính như Phi thì chả nói làm gì. Đằng này gã Dũng Matthew là một người chẳng có gì tốt đẹp ngoài vẻ đẹp mã của mình. Dũng xin tiền mẹ - bà Sa - đi nước ngoài du học nhiều năm nhưng thực ra để ăn chơi, tụ tập đàn đúm. Khi trở về với cái mác du học sinh, hắn lại nhờ chị gái là Khánh Thy chạy chọt cho vào công ty HF của Hoàng Long để làm việc.

  Tưởng đâu có công việc thì sẽ trưởng thành nhưng thực chất Dũng chỉ dùng cái công việc đó để thu lợi riêng cho mình, lén gặp đối tác để trao đổi quyền lợi cá nhân, nhận về tiền bạc và những quà cáp đắt tiền. Đến khi Thy phát hiện, công ty truy xét thì Dũng lại tức giận, cho rằng gia đình chồng của chị gái chẳng quan tâm xem trọng đến gia đình sui gia gì cả.

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Lý do Thy bị bà Sa đối xử như con ghẻ

 Dũng tệ bạc trong tương lai của chính mình như thế thì làm sao đòi hỏi hắn tốt với những cô gái yêu thương hắn? Với phụ nữ, hắn lộ rõ vẻ sở khanh, chỉ để mắt đến những mỹ nhân và nhanh chóng bỏ rơi khi chán. Còn với những cô nàng kém ngoại hình như Diệp năm xưa thì Dũng không tiếc lời mạt sát, gây tổn thương cho đối phương. Cũng vì quá tệ hại như vậy nên sau này Dũng đã phải trả giá khi bị một cô gái uy hiếp, đòi 50 triệu.

 Vì sao Diệp lại cứ lao đầu vào Dũng cơ chứ? Bé Ba thẳng thắn mà nói, không trách được cô bé đâu, tình yêu là thứ khiến người trong cuộc trở nên mù quáng, không còn lý trí để phân định đúng sai, chỉ là nơi làm việc của cảm xúc mà thôi. Trách làm gì khi Dũng đẹp trai phong độ như thế? Diệp làm sao biết được những sự tệ hại của hắn, ngoài cái chuyện hắn từng xem thường cô? 

Về việc đó, Bé Ba tin rằng Diệp vẫn đang tự trách bản thân đã lừa dối Dũng bằng app, nếu cô thành thật hơn ngay từ đầu thì gã đã không có ác cảm với cô như thế này. Vả lại, Diệp cũng tự biết thân phận mình, vẻ ngoài không bắt mắt thì trách sao được Dũng khó chịu, gai mắt cơ chứ?

Diệp chưa từng nghĩ chuyện sẽ đến trước mặt Dũng trong thân phận mới, cô cũng không dám xa vời “đũa mốc mà chòi mâm son”. Cô chỉ muốn đứng từ xa quan sát, nhìn ngắm crush của mình, vậy thì cô có tội tình chi đâu? Diệp ngây thơ hồn nhiên, thiếu sự trải đời nhưng vấp ngã sẽ tự khiến cô khôn ra. Đừng trách Diệp khi Bé Ba tin rằng ai trong chúng ta khi yêu cũng từng ngớ ngẩn như vậy. 

Ở trong tập 13 phim Hương Vị Tình Thân phần 2, khi tình cờ gặp Dũng ở quán bar, Diệp thu hết can đảm để hôn anh một cái. Nhiều người chê bai, giễu cợt hay thậm chí chỉ trích hành động “mất giá” đó của Diệp, Bé Ba hỏi thẳng, bạn có đặt mình vào tâm lý một cô gái đã giấu kín tình cảm đơn phương của mình trong suốt 3 năm, giờ đây crush ngay trước mặt, mặt kề mặt với mình thì làm sao tránh khỏi sự… cuồng nhiệt như vậy?

 Hành động bộc phát không suy tính ấy diễn ra đơn giản như chính con người của Diệp, để rồi sau đó vừa phấn khích chạy lên, lại mắc cỡ dùng tóc che đi nốt ruồi của mình. 

 

Chúng ta thấy Dũng tệ vì chúng ta xem phim và có cái nhìn tổng quan, còn với Diệp đơn thuần Dũng đẹp trai và chả có lỗi lầm gì hết. Nếu hắn có tán tỉnh theo đuổi cô mà tệ, thì sẽ giúp cô sáng mắt tỉnh ngộ, tự Diệp sẽ học cách đối mặt với khó khăn đó. Còn nếu Dũng thật lòng thương Diệp, thì coi như cô đã cảm hoá được một con người, khiến hắn phải thay đổi, trưởng thành và có trách nhiệm với bản thân, với công việc, với tương lai và với cả người mình yêu. 

Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Bà Xuân đổ lỗi cho bà Dần vụ Long bỏ Nga

Bài viết Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

 

 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.