x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Nam gọi bà Bích là “dạ xoa”, xúi Diệp dọn qua nhà

Bé Ba khó tính 07:15 - 18/08/2021

Hương Vị Tình Thân phần 2 không còn là bộ phim lắm drama ồn ào giữa Nam (Phương Oanh) và gia đình Long (Mạnh Trường) nữa rồi. Bé Ba cảm thấy biên kịch đã có nhiều thay đổi giúp cho kịch bản đời hơn, dễ xem hơn, có nhiều giá trị nhân văn lẫn tiếng cười trong đó. Nếu ở phần 1, bà Bích - mẹ nuôi của Nam là một người đáng ghét, ích kỷ, chuyên gây hoạ cho cô phải xử lý thì sang phần 2, bà Bích (Tú Oanh) lại là cây hài với nhiều mảng miếng khiến Bé Ba cười lăn lộn ra ý chứ.

 Đơn cử như trong tập 15 của phim Hương Vị Tình Thân phần 2, tình tiết phim xoay quanh câu chuyện Diệp đi xoá nốt ruồi. Vốn dĩ cô bé đã không muốn giữ lại “bằng chứng” chứng minh mình là Diệp của ngày xưa, cái thuở kém xinh lại còn bị Dũng xúc phạm. Vậy nên khi gặp lại Dũng sau 3 năm, cô càng có động lực đi xoá nốt ruồi, với sự ủng hộ của Nam. 

 Ừ thì xoá xong xinh hẳn ra, trông Diệp vô cùng hoàn hảo. Tuy nhiên, Diệp thì vui mà bà Bích lại buồn. Giật mình phát hiện con gái đã xoá nốt ruồi tài lộc, bà ta giãy lăn ra đất gào khóc hỏi tội Bích tại sao lại dám làm điều này. Bà cho rằng làm như vậy, sau này Bích sẽ ế chồng, đường công danh sự nghiệp hay tiền tài cũng mất cả. Thậm chí bà Bích nài nỉ Diệp… đi gắn lại nốt ruồi đi rồi mời thấy cúng về giải hạn. 

 Thực sự Bé Ba cảm thấy nữ diễn viên Tú Oanh trong vai bà Bích vô cùng duyên dáng hài hước. Từ biểu cảm cho đến lối diễn thậm xưng của người diễn viên lâu năm này khiến cho mình không thể ghét nổi luôn á. Chả hiểu tại sao phần 1 nhìn bà Bích là ngứa cả mắt, bây giờ thì mong mau mau tới cảnh có bà ấy để xem vì những tình tiết duyên dáng. Cô Tú Oanh diễn xuất sắc ở cả nét mặt, nhìn một người đau đớn vật vã khóc lóc như thế mà mình chỉ cười lăn ra đất thôi. 

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Diệp xảy ra chuyện sau khi xoá nốt ruồi

 Trong phút chốc, Bé Ba quên mất tiêu Hương Vị Tình Thân có nhiều drama mà chỉ thấy đây là một bộ phim hài đúng kiểu Gặp Nhau Cuối Tuần ngày xưa. Và sau đó không chỉ có cô Tú Oanh gây cười mà cả Phương Oanh cũng lần hiếm hoi thử sức với thể loại này trong phim truyền hình.

Sau khi bị mẹ trách mắng, Diệp đi tìm Nam. Cô kể rằng mẹ sẽ đến tìm Nam để hỏi tội vì đã xúi Diệp đi xoá nốt ruồi. Ngay lúc đó, Bé Ba giật mình khi thấy Nam… mắng ngược lại: “Làm sao mà tao phải sợ mụ quỷ dạ xoa đó? Từ nay không cần nghe mụ ấy, chỉ cần nghe chị thôi thì đời em mới tươi sáng được”. 

 Ơ hay, đây là Nam thường ngày của phim Hương Vị Tình Thân đó à. Sao mà chanh chua đanh đá đến vậy? Nhìn biểu cảm của Nam khi nói về bà Bích mà hết cả hồn, Bé Ba cứ tưởng đang là đang xem nhầm phim, xem cô Vân Dung bên phim 11 Tháng 5 Ngày ấy chứ. 

Mà nào đã hết, lúc Diệp bảo chắc phải dọn đồ sang trú ẩn nhà Nam để tránh mẹ đánh đòn thì Nam cũng quyết liệt ủng hộ: “Sáng suốt đấy. Dọn sang đây, để bà ấy sống trong cô độc cho đáng đời!”. Ôi thôi nhìn những lúc như thế này, Nam lạ quá, Bé Ba không quen luôn. Bé Ba còn nhớ đợt trước Long nói với Nam, “em vẫn ghê gớm như xưa nhỉ” lúc cô xử lý Thiên Nga. Giờ mà Long gặp Nam chắc té xỉu vì cô này đâu giống người mà tui thương đâu. Em là ai vậy?

>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Toàn người chung tình hay mù quáng?

Nhưng hoá ra là bà Bích nằm mơ quý vị ạ. Một giấc mơ ngộ nghĩnh khi bà ấy thấy Nam với Diệp đứng về phía nhau, cho mẹ ra rìa. Tội nghiệp người phụ nữ ấy, lo lắng cho con gái quá mức nên gặp ác mộng. Nhưng dù là mơ thì đúng là Phương Oanh diễn hài dễ thương duyên dáng quá. Cái cách cô làm lố lên từ khẩu hình miệng, con mắt trợn ngược cho đến điệu bộ khiến Nhân vật này lạ lẫm, khác hẳn bình thường của Nam và cũng giúp người xem giải trí xả stress.

 

 Bé Ba cho rằng Phương Oanh và cô Tú Oanh nên đi đóng phim hài sau mấy cảnh quay này. Hoặc VTV nên sản xuất phim hài giống kiểu Gặp Nhau Cuối Tuần, Trong Nhà Ngoài Phố giống hồi xưa để các nữ diễn viên của chúng ta thử sức nha. Hôm nay mới biết năng lực gây cười của Phương Oanh luôn á, hổm nay tưởng chị chỉ giỏi khóc và đau khổ vì số phận nghiệt ngã thôi, ai ngờ chị cũng đa màu sắc quá đấy nè.

 Trở lại với phim Hương Vị Tình Thân phần 2, việc bà Bích lo lắng Diệp mất tài lộc sau khi xoá nốt ruồi cũng không hẳn là lo hão. Bà mẹ nào mà chẳng quan tâm, sợ con mình bị thiệt thòi. Vậy nên hãy đón xem những tập tiếp theo của bộ phim với Bé Ba để biết Diệp có xui không nhé.

>>Xem thêm: Những hương vị tình thân trong phim Hương Vị Tình Thân

*Bài viết của Bé Ba Khó Tính gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.