x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân: Tính cách của Nam và Thy ảnh hưởng từ người nuôi

Bé Ba khó tính 16:13 - 09/10/2021

Trong phim Hương Vị Tình Thân, Bé Ba cảm thấy biên kịch đã khéo léo đặt để hai nhân vật đối trọng nhau - Phương Nam và Khánh Thy khi họ có hoàn cảnh khá tương đồng. Ngày đó, khi Khánh Thy mất bố thì Phương Nam cũng xa đấng sinh thành trong suốt gần 30 năm. Ngần ấy thời gian, mỗi người được giáo dưỡng bằng một cách khác nhau, thế nên khi trưởng thành, tính cách của họ cũng trở nên đối lập hoàn toàn và nhiều mâu thuẫn, drama đã bắt đầu từ sự khác biệt đó. 

Về Phương Nam, cô được bố Tuấn nuôi dạy trong hơn 20 năm trời. Người đàn ông ấy tuy không giàu có, nhưng là người trọng tình nghĩa. Năm xưa khi gặp khó khăn, mắc kẹt cùng ông Sinh và Nam thuở còn đỏ hỏn, ông Tuấn từng hứa rằng, nếu thoát được vụ này, mình sẽ mở một quán ăn, theo nghề đầu bếp để cho bố con Nam ăn miễn phí. Thế nên về sau, khi có điều kiện, ông Tuấn đã làm nghề nấu cỗ, giữ đúng lời hứa với ông Sinh. 

 Nam không phải con ruột của bố Tuấn nhưng trong ngần ấy thời gian ở cạnh nhau chung một gia đình, ông thương Nam hết mực, thương thay phần bố mẹ ruột của cô bé, và thậm chí thương hơn Diệp - con đẻ của ông. Cũng chính vì sự thiên vị đó mà tui thấy bà Bích ghét Nam ra mặt vì cho rằng cô không phải ruột thịt nhưng lại chiếm tình cảm nhiều hơn con gái của Bà. Ông Tuấn dạy cho Nam sống đàng hoàng tử tế, phải thật mạnh mẽ để người đời không bắt nạt, phải đối xử bao dung, nhân hậu với người khác, kể cả khi họ làm tổn thương mình. 

 Nam học được đức tính tốt từ bố Tuấn, học cách tha thứ cho những người từng gây lỗi với mình, học cách nở nụ cười kiên nhẫn với những người có thành kiến với mình, học tính nghị lực vượt qua khó khăn cho dù một thân một mình không người nương tựa. Nam học được tất cả những điều tốt đẹp cũng là từ ông Tuấn, chớ bà Bích ham tiền thấy mồ, suốt ngày chỉ dạy các con phải thực dụng, đặt tiền lên trên hết. May mắn trộm vía tui thấy Nam với Diệp không ai giống tính của bà Bích ấy chớ, không thì tệ lắm.

 Cũng nhờ những đức tính tốt mà sau này, Nam đi đâu cũng có quý nhân hỗ trợ, nhận được sự yêu thương, quan tâm của mọi người. Nói như Nam trong một tập phim với Khánh Thy, “bây giờ cả nhà ai cũng yêu quý chị, chỉ còn chờ mỗi em thôi đó”. Nam có được tình thương của bố Tuấn, sự quan tâm bao bọc của bố Sinh và sự thấu hiểu cảm thông từ bố Khang. Một người con như Nam, có được ba người bố, từ bố đẻ, bố nuôi cho đến bố chồng như thế, thực sự là quý hoá. 

 Nhờ vào tấm lòng bao dung, hiếu kính, Nam đã cảm hoá được bà Xuân để người phụ nữ từng rất cay nghiệt với cô, miệt thị nhiều lần con dâu, cũng phải quay đầu mà yêu thương, quý mến. Cũng nhờ sự tha thứ nhân hậu, Nam đã khiến bà Bích phải thay đổi, một cú chuyển biến rất hay từ phần 1 sang phần 2, để bà mẹ nuôi của nữ chính tuy vẫn còn quý trọng đồng tiền dữ lắm, vẫn còn ăn nói thiếu suy nghĩ, nhưng đã biết lo lắng thật lòng cho con gái.

 Cuộc đời Nam tuy là tui thấy nhiều bão táp nhưng tính ra cô cũng may mắn vượt qua nhờ vào tình cảm mọi người, kể cả Long hay Huy hay chị Sâm. Trái ngược lại, Khánh Thy luôn sân si, đầy tham vọng, ích kỷ và không bao dung. Tất cả cũng là từ người đã nuôi dạy cô từ bé: Bà Sa. 

Ngày đó, Thy cũng không còn bố, cô phải sống với mẹ và em trai. Nhưng trái ngược với những điều tốt đẹp mà bà Sa dành cho Dũng, với Thy, cô chỉ nhận được sự ghẻ lạnh, khắt khe đến mệt mỏi. Những bài học của bà Sa dành cho cô chính là mọi khoản tiền đưa cho Thy ăn học, là một khoản đầu tư dài hạn và sau này khi đi làm, cô phải cố gắng làm việc để trả lại dần cho bà ta. 

Lúc trưởng thành, chính bà Sa là người bơm vào đầu Khánh Thy những tư tưởng đầy tham vọng, muốn trở thành con dâu hào môn để sung sướng một đời, phải vào được tập đoàn HF và leo lên vị trí cao nhất để thâu tóm quyền lực về cho mình.  

Thy ngày càng ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích của mình, cũng từ bà Sa mà ra. Thy luôn cho mình là nạn nhân bởi chính cô đã chịu sự lạnh nhạt của mẹ ruột. Trong suốt hành trình phim Hương Vị Tình Thân, tui thấy cô chỉ luôn sân si với Nam, thay vì hài lòng với những gì mà cô đang có. 

 Thực ra Thy giỏi đấy chứ, khéo léo và còn xinh đẹp, nhưng tham vọng và dã tâm lộ rõ ra ngoài khiến cho cô trở nên mất điểm. Thy có được địa vị như hôm nay ở tập đoàn HF cũng phần lớn nhờ vào sự lao động miệt mài, nỗ lực của cô, chứ không phải do bố chồng hay anh chồng cất nhắc. Thế nhưng thay vì tự khen thưởng cho mình, tự tin vào bản thân thì cô lại so đo với nàng dâu trưởng, suốt ngày chỉ sợ mất vị trí trong nhà họ Hoàng.

 Nếu như Nam được bố Tuấn dạy cho sự bao dung thì Khánh Thy ngược lại, bà Sa khiến cô hiểu phải tranh đấu và không được tha thứ. Thế nên cả cuộc đời của Thy là tìm cách chạy trước người khác, phải vượt mặt thiên hạ và không bao giờ quay đầu nhìn lại. 

 Vậy là tui thấy Thy cứ mệt mỏi sao ý, cô nuôi mãi mối hận với ông Sinh, dày công bày trò nhưng thực ra để được gì đâu. Thay vì tha thứ cho người đàn ông đã trả giá cho hành động của mình, để nhận lấy cái nhìn thiện cảm từ gia đình chồng, thì Thy đang tự biến mình trở thành một kẻ ích kỷ, cố chấp trong mắt họ.

Rõ ràng, hoàn cảnh sống đã ảnh hưởng rất lớn đến tính cách của mỗi con người. Bé Ba thấy đúng như câu, “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”, Phương Nam và Khánh Thy đã có những tâm tính xấu - tốt dựa trên chính người giáo dưỡng của mình, là một ông bố hiền lành khoan dung độ lượng biết cư xử, là một bà mẹ ích kỷ mưu mô cay nghiệt. Không phải giàu hay nghèo sẽ tạo nên người tốt, mà chính bậc cha mẹ là người quyết định con mình sẽ trở thành một người như thế nào. 

 Tui thấy phim Hương Vị Tình Thân đã quá xuất sắc trong việc xây dựng câu chuyện nền của các nhân vật. Ở phiên bản Hàn Quốc, nữ chính và nữ phụ cũng ghét nhau, tính khí cũng đối đầu nhau, nhưng đơn giản là vì cô em dâu cảm thấy ganh tỵ khi lúc nào nàng dâu trưởng cũng được bà và bố cưng chiều, bênh vực, vậy là nữ thứ phải đố kỵ với nữ chính. 

Trong khi đó, phiên bản Việt tạo nên kịch bản lớp lang hơn, có hoàn cảnh sống cụ thể hơn để nêu bật lên ý nghĩa của bộ phim: Chính hương vị tình thân sẽ quyết định bạn sẽ trở thành người thế nào. Nếu bạn nhận được hương vị ngọt ngào, bạn sẽ trở thành người bao dung nhân hậu. Nếu bạn nhận được hương vị cay đắng, bạn sẽ là người ích kỷ thủ đoạn. Đơn giản vậy đó. 

>>>Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long cho điều tra người bày trò với bác Sinh

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.net

Mấy bạn mê phim Hương Vị Tình Thân như tui thì coi thêm mấy bài viết về phim này tại đây nhá. Còn nếu muốn xem thêm những tin hay ho về phim khác thì vào thẳng mạng xã hội DienAnh.net luôn nè. Bạt ngàn thông tin chia sẻ về phim truyền hình với điện ảnh toàn vũ trụ luôn.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.