x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Hương Vị Tình Thân: Thu Quỳnh diễn đỉnh trong màn Thy vạch mặt bà Sa

Hoa Le 22:12 - 02/10/2021

Hiếm có nhân vật nào đặc biệt như Khánh Thy của Hương Vị Tình Thân, vừa phút trước còn khiến người ta thương, vậy mà ngay sau đó lại trở mặt làm ai cũng lộn ruột. Nói Thy là nhân vật phản diện đáng nhận “luật hoa quả” nhất thì cũng chẳng phải, bởi tôi thấy cô gái này có một quá khứ và nội tâm phức tạp, mà càng đào sâu thì chúng ta càng hiểu vì sao cô lại như vậy. 

Đúng là Thy mưu mô, tính toán nhưng ít ai có thể đặt mình vào vị trí của cô để hiểu rằng mất mát tình cảm của bố, sống với mẹ nhưng bị ghẻ lạnh, lợi dụng đau đớn ra sao. Thế nên, trong tập 47 Hương Vị Tình Thân phần 2, lúc Thy ngồi khóc khi nhìn ảnh bố, tôi lại thấy thương cô. 

Chi tiết này lại khiến tôi thấy biên kịch của phim cũng thật tinh tế, vì để cho Thy từ sau khi có em bé trở nên bánh bèo và hay xúc động hơn hẳn. Ai đã từng có con hoặc gia đình có người sinh em bé chắc hiểu điều này rất rõ. Phụ nữ khi mang bầu thường rất nhạy cảm về tâm lý, dễ suy nghĩ và tủi thân. Chính vì sự trau chuốt này, nên tôi có cảm giác diễn viên hoàn toàn hóa thân thành một bà bầu thực sự. 

Càng theo dõi phim, tôi lại càng thấy mê Thu Quỳnh bởi tài năng diễn xuất của cô. Cùng là khóc vì bố, nhưng mỗi lúc cô lại thể hiện một sắc thái khác nhau. Lúc biết được chuyện quá khứ ông Sinh hại bố mình, Thy đã nhìn bằng đôi mắt đầy lửa hận thù, nước mắt chực trào ra nhưng bị kìm nén lại. 

Đến khi về nhà họ Hoàng làm ầm ĩ lên, cô khóc nức nở trong sự tức tưởi như muốn đổ hết mọi tội lỗi lên người Nam cho thỏa lòng. Thế mà khi ngồi với đứa em trai cô từng yêu thương hết mực hồi nhỏ, Thy lại khóc thút thít như một đứa trẻ chỉ vì Dũng nhắc về bố: “Các ông bố thì thường yêu chiều con gái. Chị nhớ bố vì lúc mẹ mắng chị, bố sẽ là người đứng ra bảo vệ chị chứ gì?”.

Thế nhưng đó vẫn chưa phải màn trình diễn đỉnh nhất của Thy. Đến khi đột ngột xuất hiện để “phá” bữa ăn trưa thân mật của gia đình mẹ ruột gồm Dũng - bà Sa - lão Tấn, Thy mới bộc lộ hết cảm xúc của mình. Chẳng điều gì có thể qua mặt một người thông minh như Thy. Chắc cô cũng biết thừa bà Sa đối xử tệ bạc với cô là vì không yêu thương chứ chẳng phải nghiêm khắc gì. Thy giống như một người ngoài trong bữa tiệc của chính gia đình mình, nhưng cô vẫn bình thản ăn uống vui vẻ rồi sau đó đối chất với mẹ đẻ. 

Bà Sa có thể ghét bỏ Thy nhưng đụng đến bố ruột - người cô luôn yêu thương và tôn thờ thì chắc chắn là điều cấm kỵ. Chính vì vậy mà Thy chẳng ngại vạch mặt bà Sa rằng thực chất bà ta chẳng hề yêu thương gì bố mình. Cô đối chất với bà Sa về việc vì sao có thể vui vẻ đi ăn chơi với một người đàn ông khác trong khi kẻ thù hại bố thì mới được thả tự do. 

Càng nhắc về chuyện quá khứ, đôi mắt sắc lạnh của Thy càng nhòe đi trong nước mắt. Mỗi lần kể về người bố đã mất, về việc mẹ đẻ đối xử tệ bạc, cô lại đau khổ, tủi hờn. Sau bao nhiêu năm, đến giờ Thy cũng đã hiểu bà Sa không hề yêu bố mình bởi bà có người đàn ông khác trong quá khứ.

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân ngập nước mắt của Nam và Thy với bố mẹ của mình

Vừa giây trước còn gào lên quát vào mặt mẹ, vậy mà lúc sau Thy đã cạn nước mắt, quay sang nói khe khẽ khiến bà Sa phải giật mình. Nhắc đến món xôi trám mà bố mình thích, Thy thể hiện với giọng điệu và nụ cười đầy mỉa mai. Trong khi bà Sa từng cho Dũng một trận nhừ đòn vì ăn xôi trám hồi bé, bà ghét món ăn ấy vì đó là món ông Thắng - bố Thy thích. Vậy mà giờ, chỉ vì tình nhân muốn thưởng thức, bà không ngại vào bếp để nấu. 

Bị đả kích liên tục bởi chính con gái ruột, lại còn toàn những lời lẽ không thể chối cãi, bà Sa chẳng thể phản bác lại, đến nỗi không giữ được bình tĩnh. Thái độ của bà Sa chẳng khác nào đang vạch áo cho người xem lưng, thừa nhận rằng mình là người không chung thủy. 

Đến đây, Thy chuyển hẳn sang ánh mắt hình viên đạn đầy thù hận, giống hệt với lúc cô phát hiện chuyện quá khứ của ông Sinh. Vẫn là đôi mắt đỏ hoe, nước mắt giàn dụa nhưng bị kìm nén lại, Thy đối diện thẳng với mẹ ruột để chất vấn. Sự lạnh lùng này của Thy khiến bà Sa đánh đá, ghê gớm ngày thường bỗng run sợ, lép vế và giật mình thon thót. 

>>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: 2 cảnh nhận bố của Nam khóc cạn nước mắt

Trong có một phân cảnh ngắn, Thy đã chuyển biến từ trạng thái này sang trạng thái khác một cách mượt mà đến khó tin, khiến tôi xem lại mấy lần vẫn sởn cả da gà. Không cần phải thoại quá nhiều, cũng chẳng cần khóc bù lu bù loa lên, chỉ một hành động cầm ly nước, một ánh mắt liếc qua cũng đủ thấy trong lòng Thy đang cuồn cuộn sóng dữ. 

Phải nói là Thu Quỳnh diễn đỉnh quá chị ơi. Cách cô điều khiển cơ mặt, diễn bằng ánh mắt, khiến cho tôi lần nào cũng phải tấm tắc khen ngợi. Màn đối chất với bà Sa, tôi còn tưởng đâu My Sói nhập chị luôn chứ. Cái sự hùng hổ, sắc lạnh đến đáng sợ ấy đúng chuẩn phong thái con gái ông trùm rồi. 

*Bài viết của Hoa Lê gửi về DienAnh.Net.

Ghiền Hương Vị Tình Thân thì bạn nhớ đừng quên follow Vũ Trụ Phim Ảnh VTV để cập nhật những thông tin phim ảnh, chuyện hậu trường của các phim Việt Nam giờ vàng VTV1 - VTV3 nhanh nhất, chính xác nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.