x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

Hương Vị Tình Thân và những kiểu đàn ông khiến chị em “ngán ngẩm"

Thuỳ Dung 10:30 - 15/08/2021

Hương Vị Tình Thân khiến khán giả u mê bởi hàng loạt drama và các tình tiết gay cấn, hấp dẫn. Bên cạnh đó, tôi thấy các nhân vật trong tác phẩm cũng được xây dựng vô cùng ấn tượng. Thế nhưng trong quá trình xem phim, tôi nhận thấy, có đến 3 nhận vật nam trong bộ phim này lại tồn tại những điểm xấu rất khó chấp nhận.

Dũng (Sĩ Hưng) - trí thức giả, đểu cáng

Dũng Matthew là em trai của Khánh Thy (Thu Quỳnh). Mang tiếng là du học từ nước ngoài về nhưng có ai ngờ anh chàng này vì ham chơi mà đã sớm bỏ dở việc học. Dũng sử dụng bằng giả và nhờ có chị mới vào làm được công ty nhà Long. 

Nhưng chàng trai này nào có chịu yên phận. Dũng thường xuyên dở trò nhằm ăn chặn tiền, làm thất thoát ngân sách và gây thiệt hại cho công ty.

Về tình yêu thì càng tệ hơn, với vẻ đẹp trai lại có mác từ nước ngoài trở về, anh chàng đã lừa được Diệp -  em gái Nam. Ấy vậy mà khi thấy Diệp có ngoại hình chẳng được như kỳ vọng, Dũng không tiếc lời mắng cô. 

Tôi thấy Dũng chính là điển hình cho kiểu con trai hống hách, háo sắc và lười lao động. Vậy mà không hiểu sao mãi đến phần 2, Diệp vẫn còn mê mệt Dũng. Tôi nghĩ cũng sẽ sớm đến ngày cô gái ngây thơ này bị anh chàng phụ tình mà sáng mắt ra thôi!

“Shark” Long (Mạnh Trường) - thiếu nghiêm túc, nhu nhược trong tình yêu

Ở những tập đầu của Hương Vị Tình Thân, tôi thực sự rất thích chàng giám đốc vì sự điển trai, phong độ và cực dí dỏm của anh. Thế nhưng, càng về sau Long để lại cho tôi nhiều sự thất vọng.

Đầu tiên là sự không nghiêm túc trong tình yêu của Long. Khi đã bắt đầu mối quan hệ với Nam (Phương Oanh) - chàng trai đậm tính “bad boy" này đã xác định họ chỉ dừng ở mức tìm hiểu chứ chẳng có ý định cưới xin gì.

Rồi tới khi Nam bị gia đình anh vu oan, Long lại lộ thêm cái tính nhu nhược, thờ ơ khó chấp nhận. Anh đứng yên để người yêu mình bị sỉ nhục đến bỏ đi, lại còn có suy nghĩ nghi ngờ Nam cho dù cô đã cứu mình.

Sang phần 2, Long cũng chẳng cho tôi thêm tí thiện cảm nào. Nam vừa đi 3 năm mà anh đã tính đến chuyện kết hôn với cô gái khác. Đã thế, Long còn một bên nói nhớ vị hôn thê, một bên vẫn không quên được Nam. Nếu không vì Thiên Nga (Việt Hoa) có vấn đề thì có lẽ bây giờ anh chàng đã yên bề gia thất rồi chứ làm gì có chuyện quay đầu lại tán tỉnh Nam đúng không?

Phải công nhận là Long ở những tập gần đây đã cho thấy sự dứt khoát và bản lĩnh hơn xưa. Nhưng thú thật, tôi vẫn chưa nhìn thấy được sự quyết liệt hơn từ anh trong việc cứu lấy tình cảm với Nam.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long lần đầu công khai bật lại bà Xuân bảo vệ Nam

Ông Khang (NSƯT Trịnh Mai Nguyên) - thờ ơ với vợ, áp đặt con cái

Đầu tiên tôi phải khẳng định, ông Khang của Hương Vị Tình Thân là một vị chủ tịch vô cùng tài giỏi. Không chỉ vậy, đối với cụ Dần (NSND Như Quỳnh), ông Khang là một người con hiếu thảo và yêu thương mẹ. Điều này là vô cùng đáng quý luôn.

Thế nhưng, với bà Xuân (Quách Thu Phương) tôi cảm thấy ông Khang lại chưa hề làm tròn trách nhiệm của một người chồng. Khi lúc nào ông cũng cư xử một cách lạnh nhạt với vợ.

Trong những lần bà Dần phát bệnh, vô cớ làm đau con dâu thì ông Khang cũng chỉ biết quan tâm mẹ mình rồi hoàn toàn ngó lơ vợ. Ông cũng thường xuyên trách bà Xuân không chăm sóc chu đáo cho mẹ mình làm bà thấy tủi thân.

Hơn ai hết, ông Khang biết mối quan hệ giữa vợ và mẹ mình trước nay không hề tốt, nhưng tôi chưa thấy ông có động thái gì là để hoá giải mâu thuẫn cả. Tất nhiên, ông càng chẳng bao giờ đứng ra bảo vệ bà Xuân trước mặt mẹ. 

Thậm chí có lần ông còn thốt lên “lấy nhầm vợ". Câu nói này khiến tôi không khỏi giật mình luôn. Biết là tính cách của bà Xuân cũng quá quắt chứ chẳng vừa gì. Tuy nhiên, đã gắn bó với nhau bao năm, lại còn có 2 mặt con, dù có thế nào đi nữa thì một đấng mày râu cũng không nên nhận xét về người đầu gối tay ấp với mình như thế. Tôi nghĩ người phụ nữ nào nghe thấy những lời tương tự như vậy cũng sẽ rất đau lòng cho xem.

Các “mọt phim" Hương Vị Tình Thân ưu ái gọi ông Khang là “ông bố quốc dân". Song, tôi cảm thấy ông lại là một người khá áp đặt. Ông Khang luôn muốn các con phải nối nghiệp gia đình, không cho phép chúng được làm nghề khác. Đó cũng là lý do khiến ông và cậu út Huy (Anh Vũ) thường xảy ra bất đồng, căng thẳng.

 >>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân và top 5 phim truyền hình ấn tượng VTV Awards

Theo tôi thấy, ông Khang và Long của Hương Vị Tình Thân tuy có điểm tốt nhưng cũng tồn tại tính cách làm người khác tổn thương. Và bằng chứng là họ đều khiến những người phụ nữ phải rơi nước mắt. Bạn thấy trong 3 kiểu đàn ông trên, đâu là mẫu người gây chán chường nhất? Hãy chia sẻ với tôi bên dưới nhé!

Bài viết của Thuỳ Dung gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất. 

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.