x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Việt

GenZ sau khi xem Hương Vị Tình Thân: Phim tổng tài và cô nhân viên

NNgân 12:08 - 20/07/2021

Đối với khán giả đại chúng, Hương Vị Tình Thân là một bộ phim dễ xem. Thay vì coi tấm gương học tập con nhà người ta, gen Z có thể giữ hòa khí trong gia đình bằng cách mở bộ phim này lên và coi chung với cha mẹ. Mỗi bữa cơm không còn sợ “nghẹn đắng nuốt cay” nữa. Nếu không tin bạn có thể thử.

Kể gọn, phim xoay quanh cô con gái Phương Nam (Phương Oanh) và hai người cha. Người cha nuôi (NSND Công Lý) yêu thương cô hết mực nhưng qua đời. Mẹ nuôi bỏ rơi cô với khoản nợ khủng khiến Nam phải kiếm tiền trả nợ. Vì vậy cô đã chắm chỉ làm việc cho công ty của Long (Mạnh Trường). Khi mối tình của cả hai bắt đầu đơm hoa thì vấp phải sự cấm cản của nhiều người. Gay cấn hơn nữa, cha ruột của Nam (NSƯT Võ Hoài Nam) bất ngờ trở về sau hơn 20 năm chịu án tù, hé lộ nhiều ân oán liên quan đến gia đình của Long.  

Nội dung phim tóm tắt chỉ bấy nhiêu, nhưng chỉ có như vậy thì không thể nào thành phim được. Nếu ai đó hỏi tôi rằng điều gì khiến Hương Vị Tình Thân có được cảm tình của người trẻ, thì phải khẳng định nó không phải là vì câu chuyện gia đình đâu, quên đi. Mà đó là vì chuyện tình tổng tài - nhân viên trong bộ phim đấy. Motip này thì bên Hàn với Trung nhiều lắm, nhưng ít xoáy sâu vào gia đình mà kể chuyện yêu đương 2 anh chị mà thôi.

Ở góc độ là một gen Z có “cột sống” khá khó khăn, tôi chỉ thích hóng hớt chuyện tình nửa ngược, nửa sủng của “shark” Long và Nam. Phần 2 còn nhiều biến động “bum ba la bum” hơn nữa, tôi nghe người ta đồn biên kịch bảo vậy nhưng bây giờ thì “cẩu lương” vẫn phát, ăn được bao nhiêu thì cứ ăn trước đã.

>> Xem thêm: Hương Vị Tình Thân: Long - Nam hôn sâu, gia đình ngăn cản

Nếu nói rằng “xem phim chỉ chờ cặp này thôi” thì có vẻ không công bằng với dàn anh chị, cô chú diễn viên còn lại. Nhưng thực sự, có lẽ không chỉ riêng tôi, nhiều bạn trẻ khác cũng chỉ hứng thú nhất với màn phát “cẩu lương” của cặp chính Nam - Long. 

Hai người rất dễ thương. Mô-típ cuộc tình giữa tổng tài bá đạo với cô nhân viên quèn coi trời bằng cái ly, vừa drama, vừa đậm vị trà sữa full topping như vậy, sao có thể bỏ qua được! Phải khẳng định rằng cách kể và xây dựng hai nhân vật này vô cùng “trendy" bởi nó đánh đúng vào tâm lý xem phim của các bạn trẻ. 

>> Xem thêm: Nam của Hương Vị Tình Thân nữ tính hơn hẳn khi có tình yêu

Nếu bạn từng mê mẩn những tổng tài bá đạo hoặc những cô nhân viên tinh nghịch trong các tựa phim Trung, phim Hàn thì cặp đôi Long - Nam cũng sẽ là một phiên bản tương tự như thế, nhưng được Việt hoá một cách đầy đáng yêu. Có điều drama gia đình quá nhiều khiến cho tình yêu của đôi trẻ hơi non tay. 

Cũng như các fan của cặp này, tôi liên tục bị biên kịch cho “xỉu up xỉu down” mấy lần mỗi khi sếp Long tung thính rồi chờ Nam đớp thính. Ngóng dài cổ, đau cả vai gáy, đến tận 60 tập, “hai thím” mới chịu tỏ tình một cách nghiêm túc. 

Nói đùa thôi, nhưng phim vẫn dài thật nha! Thành thử, có nhiều tập chỉ xoay quanh những cặp phụ. Tôi chờ xem cặp chính Nam - Long, mà có lúc tưởng biên kịch đã quên mất hai người họ. Tôi cảm thấy khi đứng một mình, vẻ tếu táo, sự loi nhoi của Nam thật ồn ào, nhưng khi đứng cạnh Long, cảm xúc tương tác giữa hai người đã trung hòa được tính cách của Nam. 

Dòng chảy tâm lý của bộ phim cũng trở nên tự nhiên, mềm mại, không bị gay gắt. Nói chung, theo tôi, bộ phim đạt tỷ suất xem cao nhờ một phần lớn ở "chemistry" của cặp đôi này. 

Còn về phần nội dung cốt truyện, tôi nghĩ Hương Vị Tình Thân không khác nhiều so với những phim gia đình đã và đang chiếu trên màn ảnh nhỏ. Song, việc sở hữu một dàn diễn viên kỳ cựu đã đem lại vị thế nhất định cho bộ phim. Những cô chú Công Lý, Như Quỳnh, Võ Hoài Nam diễn xuất rất hay, chạm được vào trái tim non nớt của gen Z chúng ta ngay cả với những khán giả chỉ đón chờ thuyền Long - Nam như tôi. Tuy nhiên, phải thừa nhận, những bộ phim gia đình với tình tiết lâm ly bi đát kéo dài nhiều tập, đang dần bị bão hòa. 

>> Xem thêm: Loạt khoảnh khắc cực ngọt ngào của Long - Nam trong Hương Vị Tình Thân

Ngoài cặp đôi này và những tình tiết gia đình ý nghĩa, bạn cho rằng điều gì đã khiến Hương Vị Tình Thân thu hút người trẻ? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

*Bài viết của NNgân gửi về DienAnh.Net.

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật những tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.