x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Việt

Huyền Lizzie - Đình Tú và những mối tình “chị em” màn ảnh nhỏ

Hoa Le 08:12 - 29/06/2022

Bên cạnh những cuộc tình ngang trái, éo le, đầy drama giữa tổng tài - lọ lem hay tiểu thư và chàng thường dân, vũ trụ VFC cũng thường xuyên khai thác những mối duyên “chị em” cực kỳ thú vị. Mỗi cặp đôi lại mang nét cá tính và câu chuyện riêng, tạo nên không khí vui tươi, dí dỏm và thậm chí là chemistry bùng nổ.

Dạo gần đây, tôi cực kỳ thích cặp Hoài (Quỳnh Lương) - Dũng (Hoàng Long) trong Lối Nhỏ Vào Đời. Dù phim mới lên sóng thôi, nhưng hai chị em nhà này đã sớm bén duyên qua những tình huống dở khóc dở cười. Không đóng khung trong mô-típ thông thường khi nhân vật nữ dịu dàng, đoan trang để được bạn trai che chở, Hoài lại là một cô gái “già đời”, từng trải, ngổ ngáo và cực cá tính, trong khi Dũng là cậu học sinh cấp 3 nhút nhát, rụt rè.

Tuy đối lập trong tính cách, nhưng chẳng hiểu vì sao khi 2 nhân vật này chạm mặt, tôi lại thấy có sự hoà hợp lạ kỳ. Chính sự mạnh mẽ, cá tính ra dáng “chị đại” của Hoài đã cứu nguy cho Dũng tới 3 lần trong quán net. Không rõ là vô tình hay hữu ý, mà cô nàng ngổ ngáo này 5 lần 7 lượt giúp đỡ cho nam chính. Điều này làm tôi càng có động lực để đẩy chiếc thuyền này ra khơi. 

Nhiều khán giả hẳn sẽ thấy Hoài hơi chững chạc so với Dũng, nhưng tôi thì thấy đôi này tưởng không hợp mà hoá ra hợp không tưởng nhé. Hoài không phải tuýp con gái bánh bèo vô dụng mà ngược lại vô cùng mạnh mẽ, quyết đoán. Và tôi không nghĩ rằng tính cách này của cô là bẩm sinh, rất có thể Hoài cũng từng trải qua quá khứ chịu tổn thương, phải gồng mình lên mạnh mẽ. Riêng điều này, thì tôi nghĩ nữ chính và Dũng rất đồng điệu, bởi cậu nhóc này cũng sống trong một gia đình bất hảo, thiếu vắng tình thương.

>>> Xem thêm: Soi học vấn dàn cast Em Và Trịnh: Ai cũng đỉnh, toàn con nhà người ta

Biết đâu sau này, khi nên duyên, Hoài sẽ giúp Dũng trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hơn để bảo vệ bản thân cùng người mình yêu. Ngược lại, nhờ mối duyên này mà nữ chính của chúng ta sẽ bớt nam tính đi một chút, mà trở nên dịu dàng, nhẹ nhàng hơn thì sao nhỉ. 

Chỉ riêng khoản này thôi, tôi đã thấy cặp Dũng - Hoài có chemistry bùng nổ và đáng mong chờ hơn hẳn Vân Trang (Huyền Lizzie) và Duy (Đình Tú) trong Thương Ngày Nắng Về rồi. Ngay từ khi mới lên sóng, bộ phim giờ vàng này đã khiến tôi vô cùng kỳ vọng bởi kịch bản hấp dẫn, dàn cast siêu xịn xò. 

Thay vì để chuyện tình của đôi nam nữ chính kiểu tổng tài - lọ lem “xưa như trái đất” thì phim lại phát triển mối duyên của “chị sếp” Vân Trang với cậu nhân viên phòng Marketing - Duy. Chẳng những hơn tuổi Duy, nữ chính còn là một cô gái xinh đẹp, mạnh mẽ, bản lĩnh, giỏi giang, độc lập và dày dặn kinh nghiệm. Vừa mới gặp nhau, Vân Trang đã lăm le “khè” nam chính và tỏ rõ thái độ với anh chàng. 

Nhưng càng về sau, nhân vật của Đình Tú càng tỏ rõ thái độ quyết tâm chinh phục đàn chị từ công việc, rồi sau đó là tình cảm. Đến khúc này, tôi thấy đây đúng là cặp đôi vàng của màn ảnh nhỏ, trai tài gái sắc, xứng đôi vừa lứa vô cùng, chưa kể chuyện tình của họ cũng thú vị, drama vô cùng. 

Tuy nhiên, biên kịch ngày càng thiếu tiết chế, khiến cho tình cảm chị em này bị “ô dề” quá mức. Từ cách xưng hô “cậu - mợ” đến đài từ, cử chỉ của 2 nhân vật này dành cho nhau đều toát lên một màu giả trân, làm tôi không cảm được chút “phản ứng hoá học” nào giữa hai người. Cảm giác như cặp đôi này nên ra chuồng gà, để nhường spotlight cho chuyện tình nhí nhảnh của cô em gái Vân Vân (Ngọc Huyền).

Trong quá khứ, tôi để ý Đình Tú là nam diễn viên khá có duyên với những vai “phi công” trên màn ảnh nhỏ. Bộ phim đầu tiên anh được “lái máy bay” đó chính là Máy Bay Ký Sự, bắt cặp cùng diễn viên Vân Anh. Trong phim, Đình Tú hoá thân thành cậu sinh viên mới ra trường sa vào lưới tình của nữ doanh nhân đã qua một lần đò. 

Trùng hợp làm sao khi câu chuyện của nhân vật trong phim lại trùng với hoàn cảnh của 2 diễn viên ngoài đời, nên họ gần như chẳng cần phải hoá thân, mà cứ thế bê nguyên hình mẫu của mình lên phim và tạo nên chemistry qua những cảnh âu yếm, tình tứ. 

Khi tham gia vào một vai nhỏ trong Nàng Dâu Order, Đình Tú một lần nữa bén duyên với đàn chị khi phải lòng nhân vật của Khuất Quỳnh Hoa. Cặp đôi chị em hơn kém nhau 7 tuổi này ban đầu chỉ là tuyến phụ, góp thêm vào câu chuyện đầy drama của nữ chính Lan Phương, nhưng càng về sau, tôi thấy 2 nhân vật này càng đáng yêu. Trong khi vai của Quỳnh Hoa như một bà cô ế lâu năm, có phần ngáo ngơ thì nhân vật của Đình Tú lại mạnh dạn, thẳng thắn thổ lộ tình cảm của mình, khiến người chị phải ngỡ ngàng, bật ngửa.

Còn với Huyền Lizzie, cô cũng từng có mối tình “chị em” cực ngọt ngào với nam đồng nghiệp kém tuổi tên Đông (Phan Thắng) trong Tình Yêu Và Tham Vọng. Dù chỉ là cặp phụ nhưng tôi thấy sự tự nhiên, đáng yêu của họ có khi ăn đứt cả bùng binh tình yêu của 3 nhân vật chính. 

Mặc dù nhỏ tuổi hơn, nhưng Đông lại là chàng trai ấm áp, có trách nghiệm và cực kỳ tử tế. Còn Phương thì cứ nhí nhảnh, lầy lội, được hồi xuân mỗi khi e ấp bên bạn trai. 

>>> Xem thêm: NSND Bùi Bài Bình và loạt vai diễn để đời trước phim Lối Nhỏ vào Đời 

Những mối tình “máy bay - phi công” của màn ảnh nhỏ xem ra cũng thật thú vị và tạo nên chemistry chẳng kém cạnh các tổng tài - lọ lem đâu nhé. Tuy không phải một fan của tình yêu “chị - em”, nhưng tôi chẳng thể nào phủ nhận mô-típ tình duyên này ngày càng trở nên phổ biến trên màn ảnh nhỏ và tạo nên sức hút lạ kỳ đối với khán giả.

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Blog sao Việt

Nếu bạn là một mọt phim truyền hình , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.