x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Khi các nam thần Hàn chuyển mình bằng vai phản diện trên màn ảnh rộng

Thích Mỹ Nam 09:20 - 18/08/2022

Những nam thần điển trai quen mặt với chúng ta qua loạt vai nam chính trong các bộ phim truyền hình quả thực rất khó mà chuyển mình mạnh mẽ với dạng vai diễn khác hẳn được. Thế nên tôi đã thấy vài cái tên chọn màn ảnh rộng làm nơi thỏa sức thử thách bản thân với một hình tượng khác hẳn, đó chính là vai phản diện.

Yoo Ah In (Veteran)

Nói đến huyền thoại phản diện trong phim điện ảnh Hàn Quốc thì tôi lập tức nghĩ ngay đến Yoo Ah In chứ không thể là ai khác được. Thậm chí, tôi tin rằng ai đã xem nhân vật Cho Tae Oh của Yoo Ah In trong Veteran rồi sẽ coi đó như là biểu tượng, coi diễn xuất của anh như “sách mẫu” cho một nhân vật phản diện điển hình. 

Cho Tae Oh sinh ra đã có tiền, có quyền, được phục vụ như ông hoàng nên bản thân hắn nghĩ rằng mình thực sự là vua. Những trò điên để thỏa mãn thú vui và tính cách méo mó của Cho Tae Oh được Yoo Ah In thể hiện vô cùng xuất sắc từ ánh mắt, điệu cười, bộ dáng. Tóm lại là từng biểu cảm của nhân vật này thực sự khiến tôi xem mà “nổi da gà” và rùng mình. 

Ấn tượng như thế đấy nên vai diễn Cho Tae Oh đã giúp Yoo Ah In ôm về không ít giải thưởng danh giá, cũng trở thành vai diễn huyền thoại trong sự nghiệp của anh. Diễn xuất thực lực là như thế nào, tôi nghĩ mọi người hãy xem Yoo Ah In đóng Veteran chắc chắn sẽ cảm nhận đầy đủ, dùng lời nói chẳng thể diễn tả được cái chất diễn đỉnh cao ấy đâu.

Hyun Bin (Negotiation)

Bộ phim lần đầu tiên tạo ra nhân duyên cho Hyun Bin và Son Ye Jin chính là movie Negotiation. Trong tác phẩm này, Hyun Bin đã thể hiện rất xuất sắc vai diễn một gã nguy hiểm tên Min Tae Gu, người khiến cho chị đẹp Son Ye Jin truy lùng và đàm phán vô cùng vất vả. Với vai diễn này, Hyun Bin hoàn toàn bỏ đi hình tượng điển trai, bảnh bao, lịch lãm, trở thành một kẻ ác với ánh mắt nguy hiểm, hành động lạnh lùng xảo quyệt.

Min Tae Gu là một kẻ thông minh, biết cách điều khiển cuộc chơi. Đối đầu và đàm phán với cảnh sát nhưng hắn ta chẳng nao núng mà ngược lại còn đưa đối thủ vào mê cung do mình tạo ra. Lần đầu hoàn toàn chuyển mình trên màn ảnh rộng với một vai diễn gai góc, tàn nhẫn, Hyun Bin đã thành công trở thành tâm điểm của Negotiation

Chẳng cần phải quá gồng mình, Hyun Bin chỉ liếc mắt, nhíu mày thôi cũng khiến người xem bị hút vào từng hành động của nhân vật. Điểm trừ duy nhất mà tôi dành cho Hyun Bin chỉ có thể là anh quá đẹp, râu ria lởm chởm, tóc tai không chỉn chu mà nét lãng tử cứ “tràn màn hình” làm tôi nhiều khi mất cả tập trung vào nhân vật đấy, khổ lắm.

>>>> Xem thêm: Đánh giá vai chính đầu tiên và mới nhất của các nam thần Hàn đình đám

Lee Jong Suk (V.I.P)

Chàng trai sở hữu gương mặt baby Lee Jong Suk lại có ngày đi đóng phản diện, vào vai một kẻ ngông cuồng, tôi đã từng không thể tưởng tượng ra được hình ảnh đấy cho tới khi xem bộ phim điện ảnh V.I.P. Xuất hiện cùng các đàn anh thực lực hàng đầu như Jang Dong Gun, Kim Myung Min, Park Hee Soon nhưng Lee Jong Suk vẫn tạo được dấu ấn cho riêng mình với nhân vật Kim Gwang Il. 

Kim Gwang Il cũng là một tên công tử có quyền thế, mang tâm lý bất bình thường, luôn thích đem cuộc đời người khác ra làm trò đùa, mưu mô xảo quyệt và bất chấp thủ đoạn, đã vậy hắn còn là kẻ đào tẩu nguy hiểm đi đến đâu là gieo rắc tội ác tới đó. Một kẻ biết rõ mình ác nhưng tự tin là mình còn có thể hơn thế, có trăm phương ngàn kế để quay phe chính diện mòng mòng. 

Lần đầu đóng phản diện, Lee Jong Suk đã cho thấy khả năng biến hóa diễn xuất của mình khi sử dụng rất linh hoạt ánh mắt bất cần trêu ngươi, nụ cười “ngây thơ vô số tội” khiến người ta nóng máu. Diễn xuất của Lee Jong Suk là khá ổn với lần đầu hắc hóa toàn diện, anh nhận được nhiều lời khen ngợi từ các đàn anh, từ khán giả xem phim. 

Chỉ có một điều đáng tiếc là nội dung V.I.P quá nặng và có vài chi tiết gây tranh cãi nên không gây tiếng vang lớn như mong đợi mà thôi. Tôi rất chờ đợi Lee Jong Suk lại mạnh mẽ chuyển mình trong những tác phẩm sau, diễn xuất của anh chàng còn có thể tiến lên cao hơn nữa.

So Ji Sub (Cuộc Chiến Xuyên Không)

Trong làng phim Hàn thì So Ji Sub đã quá nổi tiếng và hoàn toàn có thể cân được mọi vai diễn rồi. Trên màn ảnh nhỏ hay rộng thì anh đều diễn đủ từ vai khổ cho tới tổng tài, phim bi hay phim hài cũng thử sức qua. Ở movie gần nhất, Cuộc Chiến Xuyên Không, nam thần 7x này đã lại gây ấn tượng với vai phản diện. 

Nhân vật Moon Do Seok của So Ji Sub trong phim là một cảnh sát bị trùm quái vật ngoài hành tinh nhập thể, gây ra không ít kinh hoàng cho mọi người xung quanh. Dù phim có dàn nhân vật đông đảo, đất diễn của So Ji Sub cũng không quá nhiều nhưng tôi đã kịp ấn tượng với nhân vật và diễn xuất của anh.

So Ji Sub khác với những đàn em phía trên, nhân vật phản diện của anh không thâm trầm, sâu sắc mà là kẻ có sức mạnh, tâm địa xấu xa và thẳng tay nên anh chủ yếu diễn xuất bằng ánh mắt sắc lạnh, biểu cảm đáng sợ. Nam thần này đã hoàn thành tốt vai trò của mình giúp câu chuyện phát triển và thú vị hơn. 

Có điều như tôi đã nói đấy, vai diễn này không có nhiều đất để thể hiện nên chưa đủ đã, chưa tới. Tôi chỉ mong sang tới phần 2, nếu So Ji Sub vẫn góp mặt thì nhân vật của anh sẽ được thể hiện nhiều hơn.

Im Si Wan (Hạ Cánh Khẩn Cấp)

Chàng nam thần sở hữu gương mặt hiền khô tiếp theo dám chuyển mình mạnh mẽ và thể hiện thực lực vô hạn của mình chính là Im Si Wan. Trong bom tấn thảm họa Hạ Cánh Khẩn Cấp, Im Si Wan đã có dịp thể hiện sự biến hóa của mình với vai phản diện Jin Seok cạnh một dàn tiền bối đình đám. 

Nhân vật của anh là một tiến sĩ trẻ nghiên cứu sinh học nhưng lại mắc bệnh tâm lý. Anh cũng là kẻ gieo rắc tai họa đến những hành khách trên máy bay gây nên thảm cảnh kinh hoàng. Với vai diễn một phản diện giấu bản chất thực sau lớp mặt nạ lịch thiệp, nho nhã, quả thực là Im Si Wan đã phát huy được diễn xuất của mình rất ổn. 

Im Si Wan đã sử dụng mắt khá nhiều trong các cảnh lột tả tâm trạng nhân vật. Bình thường mắt Im Si Wan rất hiền và lành, ấy vậy mà ở đây, anh trở thành một kẻ có ánh mắt vô cảm và bất bình thường tới tột cùng. Im Si Wan đã góp phần làm cho hành trình theo dõi Hạ Cánh Khẩn Cấp thêm hấp dẫn hơn, tôi đã luôn ấn tượng với diễn xuất của anh chàng thì lần này càng ấn tượng hơn nữa.

>>>> Xem thêm: Số phận các cặp diễn viên trùng tên trong làng phim Hàn

Nhìn đi nhìn lại thì toàn là những màn chuyển mình đáng khen ngợi và ấn tượng cả. Nếu phải chọn một cái tên xuất sắc nhất thì đương nhiên là tôi chọn Yoo Ah In rồi, anh chàng quá vượt trội và khó quên. Thi thoảng xem các nam thần điển trai quen đóng nam chính ga lăng chuyển sang hắc hóa toàn diện thế này thích thật đấy. Mọi người đã xem hết những phim này chưa, có ấn tượng với ai nhất nhỉ?

* Bài viết của Thích Mỹ Nam chia sẻ tại box Sao Hàn

Yêu thích các nam thần thực lực như Hyun Bin, Yoo Ah In , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Hạ Cánh Khẩn Cấp? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.