x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Người Nhện Tobey Maguire, Andrew Garfield, Tom Holland khác thế nào?

Pa Bích 18:30 - 13/12/2021

Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland là 3 gương mặt sắm vai Người Nhện trên màn ảnh và bộ 3 đều tạo được thành công với nhân vật này. Thật sự Pa Bích thấy khó để chỉ ra ai là Spider-Man xuất sắc nhất trong số họ, bởi lẽ mỗi người đều khắc họa được cái hay của Peter Parker ở các khía cạnh khác nhau.

Điểm chung của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland khi vào vai Spider-Man là cả 3 đều thể hiện được tính cách hài hước của nhân vật này.

Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland biết rõ thế mạnh của bản thân và từng người đều tìm thấy điểm chung với Người Nhện cũng nju7 thể hiện nhân vật này ở góc độ cụ thể của riêng mình. Chính điều này đã tạo nên sự khác biệt giữa Người Nhện của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland, dù cả 3 đều hoàn thành xuất sắc vai diễn.

Tobey Maguire thể hiện được sự đấu tranh nội tâm phức tạp của Peter Parker

Trong bộ 3 Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi, Tobey Maguire đã thể hiện trọn vẹn sự rụt rè và nhút nhát của Peter Parker khi chưa có siêu năng lực. Peter Parker ra mắt trong Spider-Man là một chàng trai mọt sách chính hiệu và tính cách này vẫn không biến mất kể cả sau khi anh trở thành người có siêu năng lực. Peter vẫn thường xuyên bị “đứng hình” khi tiếp xúc với Mary-Jane Watson của Kirsten Dunst. Tuy nhiên, chính ngoại hình “ngố tàu” và vẻ luống cuống của Tobey Maguire lại làm nên tính hài hước cho phim.

Sự lúng túng, thiếu tự tin của Peter càng rõ rệt hơn trong Spider-Man 2, khi hành trình trở thành siêu anh hùng chân chính sẽ khiến cuộc sống bình thường của anh thay đổi đáng kể. Tình bạn của Peter Parker và Harry Osborn (James Franco) trở nên căng thẳng cũng khắc họa được sự thiếu tinh tế của Peter trong các mối quan hệ.

Spider-Man 3 dường như là thời điểm Peter Parker của Tobey Maguire đạt được sự tự tin và chín muồi nhất về cảm xúc. Peter Parker của Tobey Maguire có trái tim nhân hậu, sẵn sàng tha thứ cho Flint Marko (Thomas Haden Church) vì biết rằng hắn không cố tình giết chú Ben (Cliff Robertson), cùng với việc hàn gắn tình bạn tan vỡ với Harry Osborn và làm hòa với MJ sau những tổn thương trong mối quan hệ tình cảm.

Nhìn chung, Pa Bích thấy bộ 3 Spider-Man của đạo diễn Sam Raimi tập trung chủ yếu khắc họa những khó khăn cá nhân trong cuộc sống của Peter Parker và Tobey Maguire đã thể hiện rất thành công khía cạnh này của Người Nhện.

Andrew Garfield diễn tả được khía cạnh cảm xúc tuyệt vời nhất của Peter Parker

Trong khi các bộ phim Người Nhện của Tobey Maguire miêu tả Peter Parker là mọt sách nhút nhát, đam mê lý thuyết khoa học thì Spider-Man của Andrew Garfield lại đi theo hướng ngược lại trong các phần phim The Amazing Spider-Man

Phiên bản Người Nhện của Andrew Garfield vẫn yêu thích khoa học nhưng ngay từ đầu đã thể hiện sự quyết đoán, tự tin và máu anh hùng, ngay cả trước khi bị nhện cắn. 

Peter Parker của Andrew Garfield cũng khá nóng nảy và bốc đồng trong các vấn đề về gia đình. Chỉ cho đến khi chú Ben (Martin Sheen) qua đời, Peter Parker mới trưởng thành hơn trong tư tưởng và bắt đầu khoác chiếc áo của Người Nhện.

Sắm vai Người Nhện, Andrew Garfield cũng khai thác thành công khiếu hài hước và thích châm biếm nổi tiếng của Peter Parker, dù điều này được thể hiện rõ hơn trong The Amazing Spider-Man 2

Ngoài ra, Peter Parker của Andrew Garfield có cách tiếp cận với Gwen Stacy (Emma Stone) tự tin hơn phiên bản của Tobey Maguire, dù rằng Gwen là cô nàng thông minh, tự chủ và không dễ gì tán tỉnh được.

Peter Parker trải qua mối tình lãng mạn, hạnh phúc với Gwen Stacy và cuối cùng anh cứu được cả thế giới nhưng lại không kịp cứu người mình thương trong cuộc chiến chống lại Green Goblin (Dane DeHaan).

Sau mất mát, nhân vật của Andrew Garfield suy sụp, tự hỏi trong thời gian dài rằng liệu anh có nên tiếp tục làm Người Nhện hay không, mặc dù cuối cùng Peter Parker cũng chọn tiếp tục giải cứu thế giới. 

The Amazing Spider-Man cũng thể hiện năng khiếu khoa học và sự sáng tạo của Peter Parker ở mức cao nhất, thông qua việc anh tự chế máy bắn tơ. Theo Pa Bích, Người Nhện của Andrew Garfield là Nhện nhọ nhất trong 3 phiên bản nhưng cũng là người tuyệt vời nhất, thể hiện được trọn vẹn những cái hay nhất của Peter Parker ở khía cạnh cảm xúc và lý tưởng.

>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Tom Holland đã khắc họa thiếu niên Peter Parker đúng nghĩa trên màn ảnh

Tom Holland thể hiện vai Peter Parker 15 tuổi trong Spider-Man: Homecoming, trẻ tuổi nhất trong lịch sử điện ảnh về nhân vật này. Trong khi đó, Peter Parker của Tobey Maguire và Andrew Garfield gần như được giới thiệu đang học năm cuối cấp 3.

Tom Holland là người đầu tiên thể hiện được vai Peter Parker thiếu niên đúng nghĩa. Tuy nhỏ tuổi nhưng anh đã đồng hành cùng Tony Stark(Robert Downey Jr.) trong trận chiến Civil War. Cũng vì Peter Parker của Tom Holland trẻ tuổi nên việc có Tony Stark đi theo dìu dắt cũng không quá khó hiểu.

Sự nhiệt tình, xông xáo cùng với tính cách thích thể hiện của Peter, hi vọng gây được ấn tượng với Tony Stark thể hiện đúng suy nghĩ của một chàng trai vị thành niên, ăn chưa no, lo chưa tới. 

Tuy nhiên, Người Nhện của Tom Holland vẫn biết cách học hỏi từ những sai lầm, trưởng thành theo từng giai đoạn và chính thức giành được sự tôn trọng của Tony Stark trước khi anh qua đời trong trận chiến cuối với Thanos (Josh Brolin). Trong khi Peter đã học được rất nhiều điều từ Tony qua Spider-Man: Far From Home , anh ấy vẫn có động lực để trở thành một anh hùng xứng đáng với người đã truyền cảm hứng cho anh ấy. 

Peter Parker của Tom Holland may mắn hơn 2 phiên bản đàn anh khi được sự hậu thuẫn từ công nghệ tân tiến của Tony Stark, điều này hỗ trợ cho Peter rất nhiều trong các cuộc chiến nhưng nó lại khiến anh bị phụ thuộc, tức là chỉ tự tin chiến đấu khi mặc giáp xịn.

Theo Pa Bích, Tom Holland là người thành công trong việc khắc họa thiếu niên Peter Parker đúng nghĩa trên màn ảnh và là siêu anh hùng vui nhộn nhất của MCU. Tuy nhiên, nhân vật của Tom Holland không đạt được chiều sâu tâm lý như các đàn anh và còn phụ thuộc nhiều vào công nghệ của Tony Stark nên chưa thể diễn tả được trọn vẹn cái hồn của Peter Parker.

>> Xem thêm: Đạo diễn Endgame: Tom Holland sẽ là Robert Downey Jr. mới của MCU

Có thể thấy, Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland đều là những diễn viên thực lực, nên họ không khó trong việc tạo ra nhân vật Spider-Man thành công của riêng mình. Mỗi người đều có cách khai thác Người Nhện ở góc độ khác nhau một cách xuất sắc. Giờ đây, Pa Bích chỉ mong chờ 3 phiên bản Người Nhện trên màn ảnh sẽ xuất hiện cùng nhau và cống hiến những màn tác chiến trên cả tuyệt vời.

Bạn nghĩ sao về Người Nhện của Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland, hãy chia sẻ ý kiến ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.