x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao diễn viên đảm nhận Người Nhện liên tục bị thay đổi?

Tanpopo 07:00 - 18/12/2021

Chekov chắc chắn rằng ở thời điểm hiện tại, Spider-Man: No Way Home (Người Nhện: Không Còn Nhà) đang là bộ phim điện ảnh được đông đảo khán giả chú ý nhất. Phần phim do Tom Holland đóng chính nhận về “cơn mưa” lời khen từ các nhà phê bình với cốt truyện liên quan đến đa vũ trụ. Bản thân nam diễn viên cho biết sẽ dừng đảm nhận nhân vật Người Nhện khi bước qua tuổi 30, thông qua một cuộc phỏng vấn.

Trong 20 năm qua, có ba diễn viên khác nhau đã đóng vai Người Nhện trên màn ảnh là Tobey Maguire, Andrew Garfield và Tom Holland. Nhưng Chekov thắc mắc lý do gì để có rất nhiều diễn viên khác nhau nhận vai Nhện Nhọ? 

Theo như Chekov tìm hiểu, Sony sở hữu quyền nhượng quyền thương mại Người Nhện và khi mỗi loạt phim kết thúc, có thể hiểu rằng Sony muốn tiếp tục thu về tài sản quý giá của họ, đó là lý do tại sao họ tiếp tục hồi sinh nhân vật và thay đổi diễn viên đóng vai Người Nhện. 

Tại sao Người Nhện tiếp tục thay đổi?

Lịch sử của các bộ phim về Người Nhện thú vị lắm à nha. Công ty sở hữu bản quyền nhượng quyền thương mại là Sony chứ không phải Marvel, như trường hợp của hầu hết các nhân vật Marvel Comics khác. 

Sony bắt đầu tiếp nhận Người Nhện vào năm 2002 khi bộ phim đầu tiên của Sam Raimi với sự tham gia của Tobey Maguire ra rạp. Bộ phim thành công và hai phần tiếp theo được sản xuất, trong đó Spider-Man 3 có phần lép vế so với hai phần đầu, nhưng vẫn là một thành công về mặt thương mại cho Sony.

Đây là lý do tại sao hãng phim đặt hàng bộ phim thứ tư, nhưng Sam Raimi không hài lòng với bất kỳ cốt truyện nào được đề xuất và không thể đáp ứng thời hạn mà Sony đưa ra, vì vậy dự án cuối cùng đã bị loại bỏ. Tất nhiên, đây không phải là dấu chấm hết cho Người Nhện vì Sony muốn kiếm tiền nhiều hơn từ nhân vật này.

5 năm sau bộ phim cuối cùng của Sam Raimi, The Amazing Spider-Man ra rạp. Marc Webb được thuê để chỉ đạo, trong khi Andrew Garfield thay thế Tobey Maguire trong vai trò chính. Loạt phim mới thay đổi mọi thứ và hoàn toàn không liên quan đến tác phẩm của Sam Raimi. Mặc dù được đón nhận nồng nhiệt hơn, nhưng 2 tác phẩm có Andrew Garfield đóng chính không kiếm được nhiều như Sony mong đợi, vì vậy các nhà điều hành quyết định kết thúc chỉ sau hai bộ phim.

Trong khi đó, MCU của Marvel Studios bành trướng toàn cầu và thật kỳ lạ khi thấy một vũ trụ điện ảnh Marvel rộng lớn mà không có nhân vật nổi tiếng nhất của Marvel - Người Nhện. Disney, công ty sở hữu Marvel, đã cố gắng mua bản quyền từ Sony, nhưng không thành công, vì vậy hai hãng phim đã đạt được thỏa thuận - Sony sẽ giữ lại bản quyền Người Nhện và nhân vật này có thể xuất hiện trong MCU.

Đây là lý do tại sao Tom Holland xuất hiện trong Captain America: Civil War và tất cả các bộ phim tiếp theo, trong khi Người Nhện vẫn là tài sản của Sony; Sony cũng đã phát triển một bộ phim Venom độc lập, được kết nối với Người Nhện của Tom Holland, mặc dù không thuộc MCU.

Tại sao Spider-Man lại được khởi động lại nhiều lần như vậy?

Câu trả lời cho câu hỏi này về bản chất gắn liền với phần trước. Thương hiệu đã được khởi động lại vì các nhà điều hành hãng phim muốn sử dụng tiềm năng sinh lợi của nhân vật, trong khi không muốn bị nhàm chán. Đây là lý do tại sao sau khi kết thúc một loạt phim, họ đã khởi động lại mọi thứ và mang đến cho toàn bộ loạt phim và các nhân vật quen thuộc của nó một cái nhìn mới mẻ.

Chính xác hơn, Andrew Garfield được đưa vào bởi vì Sam Raimi đã rời khỏi dự án và việc tiếp tục nhượng quyền thương mại sau nhiều năm đã trôi qua là vô nghĩa. Mặt khác, Tom Holland đã được đưa về sau khi Andrew Garfield đi mất tiêu vì loạt phim mới chưa bao giờ trở nên phổ biến và sinh lợi như các nhà điều hành mong muốn.

Chekov vẫn chưa biết liệu Tom Holland sẽ đảm nhận nhân vật Người Nhện đến lúc nào nhưng dựa trên những tin đồn gần đây rằng Marvel và Sony đã gia hạn thỏa thuận, Chekov cho rằng anh sẽ tồn tại lâu hơn những người tiền nhiệm của mình trong vai diễn này.

>> Xem thêm: Spider-Man: No Way Home được ca ngợi đầy cảm xúc và vô cùng mãn nhãn

*Bài đóng góp từ Chekov gửi về cho DienAnh.Net.

Nếu bạn yêu thích Phim Âu Mỹ, hãy vào DienAnh.net để xem thêm nhiều bài viết hay nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.