x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Xếp hạng trang phục của Spider-Man trên màn ảnh (P1)

Pa Bích 22:00 - 11/12/2021

Trong suốt 2 thập kỉ tung hoành trên màn ảnh rộng, Người Nhện của Tobey Maguire , Andrew Garfield và Tom Holland đã khoác lên mình 13 bộ trang phục, bao gồm cả những bộ giáp mới của Tom Holland trong No Way Home. 

Mỗi bộ đều có thiết kế và công năng khác biệt, tuy nhiên theo Pa Bích, một bộ giáp xịn sò, hầm hố và tân tiến không có nghĩa là nó đỉnh nhất. Có câu nói rằng “phong độ là nhất thời, còn đẳng cấp mới là mãi mãi” và bảng xếp hạng sau đây cũng theo tiêu chí này, có nghĩa là sẽ dựa trên yếu tố ấn tượng, thể hiện được tính thương hiệu của Spider-Man trên phim để tìm ra trang phục đẹp nhất của người hùng này trên màn ảnh.

Ở phần đầu tiên, chúng ta sẽ đi trước từ vị trí thứ 13 đến thứ 7.

13/ Homemade Suit của Andrew Garfield trong The Amazing Spider-Man

Trang phục “đội sổ” là bộ đồ đầu tiên mà Peter Parker của Andrew Garfield mặc trong The Amazing Spider-Man năm 2012. Đây là trang phục tự chế và dĩ nhiên có nhiều bất lợi, dù rằng đó không phải lý do duy nhất để xếp bộ đồ này ở cuối bảng.

Tính thương hiệu của Người Nhện được thể hiện trong trang phục này chỉ nằm ở chiếc mặt nạ trùm kín đầu và cổ màu đỏ, đi kèm với cặp kính râm để che giấu danh tính của Peter Parker. Phần còn lại gồm quần jean, giày thể thao, áo phông, áo khoác da tối màu và mũ len. 

Tuy Peter Parker của Andrew Garfield không giàu có gì, nên dễ hiểu khi anh đã tận dụng tốt những thứ có sẵn trong tủ đồ nhưng Pa Bích thấy cách phối hợp này thực sự làm hình ảnh Người Nhện trở nên mờ nhạt. Song, không thể phủ nhận rằng nó giúp Peter Parker hòa vào đám đông khá tốt.

12/ Homemade Suit của Tobey Maguire trong Spider-Man

Trang phục đầu tiên của Spider-Man xuất hiện trên màn ảnh rộng là bộ đồ tự chế của Tobey Maguire trong Spider-Man 2002 để phục vụ cho trận đấu vật với Bonesaw của Randy Savage. Mặc dù trang phục tự chế này đóng vai trò quan trọng trong hành trình đầu tiên của Người Nhện nhưng xét tổng thể, Pa Bích vẫn không đánh giá cao.

Bộ trang phục này có thiết kế khá đơn giản, với áo tay dài, quần màu xanh và giày thể thao. Phiên bản này của Peter Parker tạo điểm nhấn bằng hình ảnh con nhện được phun sơn màu đen ở mặt trước lẫn mặt sau áo, đi kèm với mặt nạ trượt tuyết và găng tay. 

Tobey Maguire chỉ sử dụng bộ đồ này trong 2 cảnh phim, đặc biệt là lúc truy lùng tên hung thủ gây ra cái chết cho chú Ben. Một điểm cộng cho trang phục này là nó hợp cảnh phim nhưng điều đó vẫn không che giấu đi thiết kế tạm bợ của bộ đồ. Chiếc quần thể thao và chiếc áo tay dài có hình in nhện chưa đủ sức gây ấn tượng hoặc xây dựng được hình tượng ban đầu của Peter Parker.

11/ Stealth Suit của Tom Holland trong Spider-Man: Far From Home

Stealth Suit là trang phục trông “ngầu” và “chất chơi” nhưng đáng tiếc là nó cũng mắc phải lỗi tương tự như 2 Homemade Suit của Tobey Maguire và Andrew Garfield là không tạo được cảm giác về Người Nhện.

Trang phục toàn màu đen của Nhện Nhí Tom Holland trong Spider-Man: Far From Home năm 2019 không khác gì hình ảnh của gián điệp thường thấy trên phim Hollywood. Điểm duy nhất khiến Stealth Suit gợi đến hình ảnh Người Nhện là găng tay cụt ngón và kính bảo hộ. Thực sự nếu bỏ 2 chi tiết này ra thì đố ai biết đây là Spider-Man.

Bộ trang phục không tệ nhưng lại không có biểu tượng Spider-Man nào và vô tình làm đánh mất đi tính thương hiệu của nhân vật. Mặc dù bộ quần áo này khá hữu ích với Peter Parker trong phim nhưng nhìn chung nó vẫn không gọi là trang phục đẹp của Người Nhện được.

10/ Trang phục mới của Tom Holland trong Spider-Man: No Way Home

So với bộ Stealth Suit đen toàn tập ở trên thì trang phục mới cũng màu đen của Tom Holland trong No Way Home lại trông khá khẩm hơn, ít nhất là nó được tân trang thêm nhiều chi tiết biểu tượng của Người Nhện như họa tiết lưới nhện màu vàng phủ toàn bộ bộ đồ bó sát và kín mít.

Trang phục này có thể do Dr. Strange nâng cấp khi trên tay Nhện Nhí có dấu hiệu ma thuật. Nhưng nhìn chung, màu đen chưa bao giờ là màu sắc biểu tượng của Người Nhện, nên so với các trang phục khác, bộ này vẫn lép vế về việc thể hiện tính thương hiệu của Spider-Man dù rằng trông có vẻ sẽ chứa nhiều sức mạnh bí ẩn.

>> Xem thêm: Đạo diễn Endgame: Tom Holland sẽ là Robert Downey Jr. mới của MCU

9/ Trang phục cổ điển của Andrew Garfield trong The Amazing Spider-Man

Với màu xanh - đỏ mang tính biểu tượng và thiết kế riêng, The Amazing Spider-Man năm 2012 đã mang đến một trang phục mà Pa Bích cảm thấy thú vị, nó gợi lại hình ảnh của Peter Parker trong truyện tranh.

Người hùng của Andrew Garfield mang đôi bốt và găng tay màu đỏ như phiên bản cổ điển. Phân thân có màu xanh chủ đạo, được làm nổi bật bằng phần đầu và ngực màu đỏ. Đặc biệt phần kính có màu vàng và trang phục có khắc biểu tượng Người Nhện ở cả mặt trước lẫn mặt sau. 

Tuy nhiên, nếu so sánh với các trang phục cổ điển khác của Spider-Man từng xuất hiện trên màn ảnh thì phiên bản này trông lép vế hơn hẳn. Sắc xanh thực sự quá chói và đôi mắt màu vàng cũng không đẹp, nên để màu trắng giống như hầu hết các phiên bản khác sẽ ổn hơn.

8/ Iron-Spider của Tom Holland trong Avengers: Infinity War

Bộ giáp Iron-Spider được "nhá hàng" lần đầu tiên vào năm 2017 trong Spider-Man: Homecoming trước khi có màn ra mắt hoành tráng trong Avengers: Infinity War năm 2018. 

Iron Spider có tông màu xanh và đỏ đặc trưng của Người Nhện, mặc dù thiết kế của nó mang hơi hướng vị lai. Bộ trang phục này có biểu tượng Người Nhện lớn nhất trong số các bộ giáp của Tom Holland. Hình ảnh nhện có ở cả mặt trước và mặt sau, có màu xanh đậm và viền vàng bao bọc. Đi kèm với Iron-Spider là 4 cánh tay nhện hiện đại. 

Được phát triển bởi Tony Stark, Iron-Spider cũng phần nào bị ảnh hưởng của hình ảnh của Iron Man về hình thức bên ngoài, do đó, xét cho cùng thì trang phục này dù tân tiến nhất nhưng vẫn không thể hiện được đặc trưng riêng của Nhện Nhọ trên màn ảnh.

7/ Trang phục tích hợp của Tom Holland trong Spider-Man: No Way Home

Mặc dù trang phục này chỉ được nhìn thấy trong trailer nhưng Pa Bích thực sự mong chờ được thấy toàn bộ tiềm năng của nó trong các pha hành động. 

Nửa dưới của bộ đồ trông gần giống với các trang phục thường thấy của Spider-Man trong MCU, còn nửa trên có sự pha trộn màu sắc khá thú vị. Trang phục có chiếc mặt nạ màu đỏ cổ điển và màu xanh chạy dọc cánh tay. Biểu tượng Người Nhện khổng lồ được khắc trên ngực và sau lưng, gợi nhớ đến bộ giáp Iron-Spider, tuy nhiên hình ảnh còn nhện đã được chuyển sang màu vàng đồng.

Có lẽ Pa Bích sẽ tạm thời xếp trang phục tích hợp này ở vị trí thứ 7 và xem xét lại khi bộ đồ được ra mắt đầy đủ trong No Way Home. Bởi lẽ ấn tượng là có nhưng còn phải xem nó đóng vai trò thế nào trong phim rồi tính tiếp.

>>> Xem thêm: Người Nhện của 3 phiên bản điện ảnh có gì khác biệt?

Ở bài viết này, Pa Bích sẽ dừng lại ở vị trí thứ 7. Hãy khám phá xem đâu là trang phục đẹp nhất của Spider-Man trên màn ảnh ở bài viết còn lại nhé.

Bạn nghĩ thế nào về các bộ trang phục kể trên, đừng quên để lại ý kiến cho mình biết ở phần bình luận nha.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.