x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Tại sao Venom lại ghét cay ghét đắng Người Nhện?

Pa Bích 21:30 - 16/12/2021

Mối quan hệ đối địch giữa Venom và Spider-Man đã tồn tại từ lâu đời và hầu hết chúng ta thường nghĩ Venom là phiên bản ác của Người Nhện đến từ ngoài hành tinh dù điều đó không chính xác. Pa Bích thắc mắc rằng tại sao Venom lại ghét Spider-Man đến vậy và ngay cả vật chủ nổi tiếng nhất của hắn là Eddie Brock cũng không ưa gì Người Nhện?

Tại sao Venom và Eddie Brock lại ghét Người Nhện?

Venom và Spider-Man là 2 nhân vật truyện tranh có lịch sử lâu đời và câu trả lời cho câu hỏi này thực sự phụ thuộc vào giai đoạn lịch sử chung nào giữa họ.

Nếu bạn xét cuộc gặp gỡ đầu tiên giữa Spider-Man và Venom trong Secret Wars, khi Venom đề nghị cộng sinh với Spider-Man, tạo ra bộ trang phục Người Nhện màu đen nổi tiếng, liên kết biểu tượng của cả 2 thành 1.

Spider-Man ban đầu được hưởng lợi từ sự cộng sinh này. Anh trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết và cảm giác sức mạnh mới mang lại thật tuyệt vời. Tuy nhiên, Peter Parker cân nhắc rằng đây chỉ là vụ hợp tác tạm thời và không muốn gắn bó với Venom vĩnh viễn. Nhưng Venom thì ngược lại. 

Ngay khi Spider-Man phát hiện ra âm mưu của Venom muốn biến mình thành vật chủ vĩnh viễn, Người Nhện đã loại bỏ hắn khỏi cơ thể. Đây là lần đầu tiên Người Nhện từ chối làm vật chủ của Venom.

Khi Venom đến Trái đất ở lần khác, hắn vẫn nung nấp ý định gắn kết vĩnh viễn với Người Nhện. Gã symbiote ẩn mình trong trang phục của Người Nhện nhằm đánh úp. Tuy nhiên, Người Nhện đã phát hiện ra mưu đồ của Venom và một lần nữa tìm cách loại bỏ hắn ra khỏi cơ thể. Đây là lần thừ 2 Venom bị Người Nhện từ chối

Từ đó, Venom trở nên căm ghét Người Nhện. Hắn không thực sự ghét nhưng cảm thấy bị xúc phạm và muốn trả đũa, tuy nhiên Venom chưa bao giờ bỏ ý định chiếm lấy Spider-Man. Đây là một loại mối quan hệ yêu-ghét thực sự và Người Nhện đã nhiều lần dùng bản thân làm “mồi” dụ Venom để đánh bại hắn.

Mặt khác, Eddie Brock là vật chủ nổi tiếng nhất của Venom cũng không ưa gì Spider-Man. Eddie Brock trong lúc suy sụp, vô tình cờ gặp Venom và chấp nhận cộng sinh vì cả 2 đều ghét Người Nhện. Vậy tại sao Eddie lại ghét Nhện Nhọ?

Eddie Brock là phóng viên điều tra vụ án về Sin-Eater, bí danh của kẻ sát nhân hàng loạt tại New York. Một ngày nọ, Eddie nhận được lá thư từ Emil Gregg, người thú nhận là Sin-Eater. Eddie ngay lập tức báo cáo sự việc và được ghi nhận công lao. Tuy Emil Gregg đã bị bắt nhưng những vụ án vẫn chưa khép lại vì hắn thực sự không phải kẻ đứng sau tất cả.

Spider-Man sau đó tiếp tục theo vụ này và tìm ra kẻ chủ mưu thực sự là cảnh sát trưởng Stan Carter. Sự nghiệp của Eddie đã bị hủy hoại hoàn toàn khi chân tướng của Stan Carter lộ ra, bởi lẽ mọi người nghĩ rằng anh bịa đặt câu chuyện và bắt một người đàn ông vô tội bỏ tù vì lợi ích cá nhân. Sau những chỉ trích, Eddie bị sa thải, vợ bỏ và sắp nghĩ đến chuyện dại dột thì gặp Venom

Hóa ra, Eddie Brock không nói dối vì Emil Gregg là kẻ mắc bệnh tâm lý, luôn tin rằng mình là Sin-Eater. Mất tất cả, Eddie suy nghĩ không chín chắn và đổ toàn bộ trách nhiệm cho Người Nhện. Đó là lý do tại sao Eddie Brock ghét Spider-Man, mặc dù 2 người họ cuối cùng cũng hòa giải.

>> Xem thêm: Venom: Let There Be Carnage có làm tốt hơn người tiền nhiệm?

Tại sao Venom lại có con nhện trên ngực?

Nếu quan sát kỹ cơ thể của Venom, bạn sẽ thấy gã symbiote có biểu tượng con nhện trắng lớn trên ngực. Tất nhiên, điều này liên quan đến Người Nhện và cuộc gặp gỡ đầu tiên của họ (đã nói ở trên), mặc dù con nhện của Venom trông có vẻ đáng sợ và to hơn.

Tại sao Venom có biểu tượng con nhện trên ngực của mình, khi hắn đến từ hành tình khác? Chuyện là Venom liên kết với vật chủ đầu tiên của hắn (Tel-Kar) trong Venom: First Host Issue # 1, biểu tượng con nhện lúc này không có trên ngực. Logo này chỉ xuất hiện sau đó khi Venom hợp nhất với Spider-Man lần đầu tiên.

Tại sao Venom có sức mạnh của Nhện Nhọ?

Venom có ​​rất nhiều sức mạnh và khả năng giống như Người Nhện. Tại sao lại như vậy? Câu trả lời nằm ở việc các symbiote rất thông minh, chúng có khả năng không chỉ liên kết và sống nhờ vật chủ mà còn có thể sao chép sức mạnh cũng như khả năng của họ.

Điều này có nghĩa là khi Venom liên kết với Người Nhện, hắn không chỉ hợp nhất mà còn sao chép tất cả sức mạnh và khả năng của Nhện Nhọ để sử dụng trong tương lai. Đây là lý do tại sao tất cả các vật chủ tiếp theo của Venom đều có khả năng của Người Nhện, mặc dù có thay đổi một chút để thích nghi với gã symbiote.

Venom và Spider-Man trở thành kẻ thù của nhau như thế nào?

Venom và Spider-Man không thực sự là kẻ thù, vì Venom giống phản anh hùng hơn là phản diện. Họ có xung đột, chủ yếu là lúc mới gặp nhưng theo thời gian mối quan hệ đã được cải thiện phần nào.

Họ trở thành kẻ thù vì cả Venom và Eddie Brock đều ghét Spider-Man, trong khi Spider-Man cho rằng Venom và Eddie có khả năng cao trở thành phản diện. Tuy nhiên, khi Eddie Brock nhìn nhận thấu đáo về hiểu lầm với Người Nhện, anh đã thay đổi và Venom cũng trở nên lành tính hơn với Nhện Nhọ. Từ đó, cả 2 không phải lúc nào cũng ở phe đối lập với Người Nhện trong những câu chuyện sau này.

>> Xem thêm: Spider-man - No Way Home: Phim về Người Nhện hay nhất lịch sử

Pa Bích thấy rằng Venom và Spider-Man có câu chuyện yêu-ghét thú vị và sẽ thật tuyệt vời nếu Sony cũng như Marvel Studio thể hiện mối quan hệ này lên màn ảnh. Đây chắc chắn là cuộc chạm trán mà ai cũng mong chờ, đặc biệt là sau những gợi ý về việc Venom tồn tại trong MCU sau Spider-Man: No Way Home.

Bài viết được Pa Bích gửi về cho DienAnh.net

Theo dõi DienAnh.net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.  

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.