x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

IU, Son Ye Jin và dàn sao Hàn có danh hiệu quốc dân nhờ đâu?

Mỳ Quảng 10:20 - 10/07/2022

Ở Hàn Quốc, rất nhiều ngôi sao được gắn với danh hiệu quốc dân với độ nổi tiếng lan rộng cả nước, chỉ cần nhìn thấy ngôi sao đó là đã biết ngay ai rồi. Vậy mọi người có thắc mắc danh hiệu quốc dân của các ngôi sao đình đám xứ Hàn đến từ đâu không? Để tôi kể một lượt cho mọi người biết nhé.

Em gái quốc dân: IU, Moon Geun Young

Nhắc tới danh hiệu “em gái quốc dân”, tôi sẽ lập tức nhớ ra ngay 2 cái tên là IU và Moon Geun Young. Hai cô gái này nhận được danh hiệu từ rất sớm, ngay ở giai đoạn đầu trong sự nghiệp của họ. 

Vốn dĩ “em gái quốc dân” là cụm từ được dành cho những sao nữ trẻ trung, nổi tiếng có nhan sắc thanh thuần, trong sáng, gắn liền với hình tượng đẹp, dễ thương mà cả nước ai cũng muốn nhận làm em gái. IU nổi đình nổi đám sau bộ phim Good Day và có ngay danh hiệu này. Còn Moon Geun Young thì nhờ vai diễn nữ chính khi còn nhỏ cực kỳ mong manh và gây thương nhớ trong bộ phim Trái Tim Mùa Thu đấy.

Em trai quốc dân: Yoo Seung Ho

Có “em gái quốc dân” thì cũng phải có “em trai quốc dân” chứ, và danh hiệu này đã thuộc về Yoo Seung Ho ngay từ khi anh chàng còn là diễn viên nhí. Với gương mặt đáng yêu, hiền lành, nụ cười trong trẻo trong bộ phim điện ảnh The Way Home, Yoo Seung Ho đã khiến công chúng Hàn vô cùng cảm động, yêu thương. Thế là ai nấy đều gọi cậu bé khi đó bằng danh hiệu đầy yêu thương “em trai quốc dân”.

Tình đầu quốc dân: Son Ye Jin, Suzy

Tình đầu chính là hình ảnh tuyệt đẹp trong lòng mà chúng ta khi nghĩ đến sẽ cảm thấy ngọt ngào và hoài niệm. Ở Hàn, “tình đầu quốc dân” được dành cho Son Ye Jin và Suzy, 2 nhan sắc mà ai gặp cũng yêu, ai nhìn rồi cũng nhớ. 

Son Ye Jin được công chúng gọi là “tình đầu quốc dân” sau khi đóng trong Hương Mùa Hè, với vai diễn một cô gái thanh thuần, dịu dàng có nụ cười tỏa nắng giữa những cơn mưa rào ngày hè. Hình ảnh Son Ye Jin trong phim cho tới nay đã 20 năm nhưng vẫn in sâu trong tâm trí mọi khán giả đã theo dõi, quả thực là tình đầu mà.

Còn với Suzy thì cô nàng cũng đã gắn liền với cụm từ “tình đầu quốc dân” được 10 năm tròn rồi đấy. Danh xưng này đến với mỹ nhân sinh năm 1994 từ sau vai diễn nữ chính thời đi học trong bộ phim điện ảnh Architecture 101

Nhan sắc thanh thuần, ngập tràn thanh xuân vừa dịu êm vừa ấn tượng khó phai của Suzy trong tác phẩm này đã trở thành hình ảnh tình đầu bất diệt trong lòng phái nam của cả nước và cũng từ đó, Suzy chính là “tình đầu quốc dân” trong lòng dân Hàn. Tôi thấy danh xưng này thực sự hợp với nữ chính Anna hơn cả.

>>>> Xem thêm: So sánh màn tái xuất trong năm 2022 của dàn mỹ nhân 8x Kbiz

Chàng rể quốc dân: Lee Seung Gi

Lee Seung Gi là chàng ca sĩ, diễn viên tiêu biểu, hoạt động bao năm vẫn chưa bao giờ rời khỏi top đầu nhờ hình tượng tốt, tài năng, đức độ mọi thứ đều rất ổn, gương mặt anh cũng rất ưa nhìn, được lòng các bà nội trợ. Thế nên trong một cuộc khảo sát cách đây khá lâu của đài KBS, Lee Seung Gi đã vượt qua tất cả để trở thành “chàng rể mà mọi nhà đều muốn có”. Từ đó, anh đã trở thành “con rể quốc dân” xứ Hàn như vậy đấy. 

Con dâu quốc dân: Kim Tae Hee

Trong cùng cuộc khảo sát đó, Kim Tae Hee cũng đã vượt qua rất nhiều gương mặt nặng ký để trở thành “con dâu của mọi nhà”, “nàng dâu quốc dân” của cả đất nước Hàn Quốc. Nhắc tới nữ chính Hi Bye, Mama thì thực sự ưu điểm kể không sao mà hết, từ nhan sắc, gia thế, học lực, bằng cấp, nhân cách, mọi thứ đều đạt chuẩn hoàn hảo. 

Thử hỏi gương mặt này mà làm dâu thì có nhà nào từ chối được chứ! Mà giờ “con dâu quốc dân” xứ Hàn đã trở thành con dâu nhà họ Jung (Bi Rain tên thật là Jung Ji Hoon) mất rồi. Dù vậy cho đến nay, Kim Tae Hee vẫn là hình mẫu con dâu của phái nữ xứ sở kim chi không đổi.

MC quốc dân: Yoo Jae Suk

Danh hiệu này thì chắc chắn là dễ hiểu quá rồi, có lẽ tôi cũng không cần phải giải thích quá nhiều nữa nhỉ. Yoo Jae Suk là MC rất lâu năm ở Hàn, rất được yêu thích vì tài dẫn dắt tài tình, hài hước và tinh tế. Chú cũng đưa rất nhiều show truyền hình trở nên nổi tiếng và được yêu thích mang tầm quốc gia lan ra cả quốc tế. Ngoài ra, chú Yoo còn là người có tài có đức, dễ gần và vui tính, có thể nói là hình mẫu cho các MC, cũng là hình mẫu cho các ngôi sao trong làng giải trí noi theo, thế nên chú mới được phong là “MC quốc dân” đấy.

Cô tiên quốc dân: Lee Hyori, Kim Yuna

Thập niên 2000 chính là thời hoàng kim của Lee Hyori khi chị đẹp hoạt động trong nhóm đại thành công, solo xuất sắc, tham gia show truyền hình cũng cực kỳ nổi tiếng. Nhan sắc mặn mà nhưng tính cách thẳng thắn, thoải mái, vui vẻ khi đi show đã giúp cho Lee Hyori được tặng danh hiệu “cô tiên quốc dân” như thể hiện là bạn của mọi nhà. 

Với Kim Yuna thì cô nàng là nữ hoàng trượt băng nghệ thuật của Hàn, mang bao vinh quanh về cho đất nước. Dáng vẻ khi trượt băng của Kim Yuna thanh thoát, nhịp nhàng tựa như nàng tiên. Cô lại sở hữu gương mặt xinh đẹp chuẩn băng thanh ngọc khiết, tính tình hiền lành, dễ thương, chuẩn với hình ảnh của cô tiên thế nên với thành công của mình, Kim Yuna đã được công chúng tặng ngay cho danh hiệu cực kêu “cô tiên quốc dân” này.

Nhóm nhạc nữ quốc dân: SNSD

Làng nhạc Hàn liên tục phát triển, tới nay đã là gen 4 và ngày càng lan rộng tầm ảnh hưởng ra quốc tế, thế nhưng từ trước đến nay danh hiệu “nhóm nhạc nữ quốc dân” chỉ dành cho một mình SNSD mà thôi vì sự nổi tiếng vượt trội của các cô gái trong nhóm với khán giả trong nước không có đối thủ nào đọ lại. 

Thời hoàng kim, SNSD cũng là nhóm nhạc duy nhất mà khi họ diễn tập trên sân khấu không phải đeo bảng tên từng thành viên vì nhóm quá nổi, từng cô gái đều được yêu thích và ai cũng nhận ra, chẳng cần bảng tên để phân biệt nữa. Dù điều này cũng là chuyện hậu trường thôi nhưng đã cho thấy SNSD đình đám tới cỡ nào. Cho tới giờ, nhóm đã tách ra hoạt động riêng lẻ rất nhiều nhưng cái tên SNSD thì vẫn mãi huyền thoại.

>>>> Xem thêm: Tứ đại mỹ nhân xứ Hàn đầy thành tựu trong năm 2022

Thật ra còn một vài danh hiệu quốc dân khác nữa nhưng tôi thấy không lâu bền và nổi bật bằng những danh hiệu này nên tôi không nhắc đến trong bài. Chắc chắn mọi người xem phim Hàn, theo dõi tin tức Hàn lâu ngày đều quá quen với những danh hiệu này rồi nhỉ. Mọi người thích nhân vật quốc dân nào nhất, chia sẻ cho tôi biết với, biết đâu chúng ta lại giống nhau nè.

* Bài viết của Mỳ Quảng chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu yêu thích tình đầu quốc dân Son Ye Jin và những ngôi sao quốc dân xứ Hàn , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thirty Nine? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.