x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

Những center đình đám nhất của show sống còn từ đài Mnet

Trà Đào Cam Sả 19:30 - 27/11/2021

Dù có nhiều phản hồi tiêu cực vây quanh nhưng các chương trình sống còn của đài Mnet vẫn luôn sở hữu sự quan tâm lớn mỗi khi lên sóng mùa mới. Những năm trước thì có 4 mùa của Produce nè, còn năm nay là Girls Planet 999 với nhóm nữ mới Kep1er chuẩn bị ra mắt. Mỗi mùa hay chương trình khi lên sóng thì ai cũng muốn “pick” của mình đạt được vị trí center - trung tâm cả. Tuy nhiên vị trí này chỉ có 1 thôi và ai có được nó tất nhiên sẽ trở thành một trong những thành viên nổi bật nhất trong nhóm. 

Trong khi chờ đợi màn debut của Kep1er thì hãy cùng tôi nhìn lại 5 center đình đám nhất của các chương trình sống còn từ đài Mnet, bao gồm Produce 4 mùa và Girls Planet 999 nha.

Jeon Somi - Produce 101 Mùa 1 

Tham gia Produce 101 Mùa 1 khi mới 15 tuổi nhưng với tư cách là thực tập sinh của JYP Entertainment nên Jeon Somi ít nhiều đã nổi bật hơn người khác. Đúng như dự đoán, vị trí bình chọn của 3 tập đầu tiên đều gọi tên Jeon Somi ở thứ hạng dẫn đầu. Trong suốt 11 tập của mùa 1, chỉ có ở tập 4 là nữ thần tượng sinh năm 2001 này rơi ra khỏi Top 5 bình chọn cao nhất mà thôi. Jeon Somi hát không quá hay, nhảy cũng không quá xuất sắc nhưng nhờ ngoại hình lai xuất chúng và kỹ năng biểu diễn trên sân khấu ổn định, do đó ai ai cũng cảm thấy hài lòng khi ngôi vị center thuộc về cô. 

Sau cuộc thi, Jeon Somi đã được công ty JYP lên kế hoạch cho ra mắt cùng với ITZY, tuy nhiên mọi thứ lại không đi đúng theo kế hoạch và thế là cô rời JYP để gia nhập The Black Label - công ty con của YG Entertainment. Ở đây Jeon Somi đã ra mắt với tư cách ca sĩ solo và cũng ít nhiều tạo được dấu ấn của mình. Năm nay cô mới chỉ 20 tuổi thôi và chặng đường để phát triển hơn nữa trong làng nhạc K-pop còn rất dài. Dẫu sao thì giờ đây Jeon Somi đã là một trong những ngôi sao triển vọng và nổi tiếng của K-pop Gen 4 rồi. 

>> Bạn có biết: 8 nữ idol sở hữu giọng hát hay tiềm ẩn trong các nhóm nhạc nữ Kpop

Kang Daniel - Produce 101 Mùa 2

Phải đến tập 5 thì Kang Daniel mới bước chân vào Top 11 lần đầu tiên ở vị trí thứ 5. Từ đó trở đi anh yên vị trong nhóm an toàn trước khi giữ vững ngôi vị cao nhất từ tập 9 cho đến khi kết quả cuối cùng được công bố. Là thực tập sinh của một công ty nhỏ như MMO mà lại xuất sắc trở thành center của một trong những mùa giải kịch tính nhất của Produce 101, Kang Daniel đã làm cho mọi người thán phục vì thành tích thần sầu của anh. Trong thời gian hoạt động cùng Wanna One, cái tên Kang Daniel lúc nào cũng được công chúng quan tâm và luôn có vị trí cao ở bảng xếp hạng thương hiệu hàng tháng. 

Tới tháng 6 năm 2019, Kang Daniel rời công ty cũ MMO và tự lập công ty quản lý riêng mang tên Konnect Entertainment. Tính đến nay, Kang Daniel đã tung ra 4 Mini Album trong sự nghiệp solo và đều được chứng nhận bạch kim với hơn 250 nghìn bản bán ra. Tuy thỉnh thoảng vẫn bị công chúng chê bai về khả năng hát hò chưa được tốt, nhưng xét về giá trị thương mại hay danh tiếng thì Kang Daniel vẫn có một chỗ đứng vững chắc vào lúc này. 

Jang Wonyoung - Produce 48

Mùa giải thứ 3 của Produce 101 được gọi là Produce 48, khi các đại diện của Hàn Quốc sẽ tranh đấu cùng các thành viên của nhóm nữ Nhật Bản - AKB48. Nếu như ở mùa 1, Jeon Somi chiến thắng khi mới 15 tuổi thì kỷ lục của cô đã bị phá ở mùa 3 vì Jang Wonyoung - người có được vị trí center của mùa này mới chỉ 14 tuổi lúc tham gia mà thôi. Jang Wonyoung khởi đầu bằng vị trí thứ 3 sau tập 1 và yên vị nằm trong Top 12 an toàn của chương trình. Trước tập chung kết, vị trí của cô bé này là hạng 7 nhưng nhờ sự bình chọn quyết liệt của người hâm mộ đã giúp cho cô tăng lên 6 hạng và trở thành center của nhóm nhạc chiến thắng IZ*ONE. 

Quãng thời gian hoạt động cùng IZ*ONE là quãng thời gian huy hoàng của Jang Wonyoung, khi cô lúc nào cũng được công chúng Hàn Quốc và người hâm mộ K-pop ở quốc tế để mắt đến. Jang Wonyoung cũng rất được săn đón ở các hoạt động solo như thời trang hay quảng cáo. Tháng 12 tới đây, cô sẽ tái debut trong nhóm nữ mới mang tên I've của Starship Entertainment. Người hâm mộ đang mong chờ để xem Jang Wonyoung còn có thể tiếp tục giữ vững được danh tiếng của mình, khi đã không còn là em út và center của IZ*ONE nữa hay không. 

>> Có thể bạn quan tâm: Yuna và những sao nữ K-pop có sinh nhật vào tháng 12

Kim Yo Han - Produce X 101 

Nếu xét riêng về thứ hạng hàng tuần thì Kim Yo Han có thể được xem là center có vị trí trung bình ổn định nhất trong danh sách này. Kim Yo Han có 4 tuần giữ vị trí đầu tiên và không có tuần nào rơi ra khỏi Top 5 khi số phiếu tổng cộng của mỗi tuần được công bố. Với một chiếc nhan sắc như thế này thì tôi nghĩ việc Kim Yo Han được bình chọn nhiều bởi người hâm mộ cũng là phải thôi. Thế nhưng không may mắn cho Kim Yo Han và các thành viên còn lại của nhóm chiến thắng X1 cho lắm, vì vụ lùm xùm thao túng phiếu bầu mà X1 đã tan rã chỉ sau khoảng gần 1 năm hoạt động thay vì hợp đồng 5 năm như kế hoạch. 

Khán giả dù tiếc nuối nhưng vẫn phải chấp nhận quyết định này để đảm bảo cho hình tượng của các thành viên. Sau khi X1 tan rã, Kim Yo Han đã tái debut cùng nhóm nam WEi vào tháng 10 năm 2020, bên cạnh những hoạt động solo của mình. Hiện nay, Kim Yo Han đang là MC cho chương trình âm nhạc The Show của SBS MTV và đang là nam chính trong Học Đường 2021 của KBS2. Nếu X1 thuận lợi hoạt động, có lẽ Kim Yo Han sẽ sớm trở nên đình đám như 3 tiền bối mùa cũ rồi, chứ không chỉ dừng ở mức tiềm năng như hiện tại. 

Kim Chaehyun - Girls Planet 999

Phải mãi mới những tập cuối cùng thì Kim Chaehyun mới bứt phá lên và cán đích ngoạn mục ở vị trí cao nhất, đồng thời trở thành center cho nhóm chiến thắng Kep1er của Girls Planet 999. Trong số 5 center này thì Kim Chaehyun là người duy nhất nắm luôn vị trí main vocal của nhóm và chắc chắn cô sẽ có nhiều đất diễn khi hoạt động thời gian sắp tới lắm đây. Trước khi tham gia Girls Planet 999 thì Kim Chaehyun đã làm thực tập sinh cho SM Entertainment trong vòng 6 năm, vậy nên cô cũng ít nhiều được quan tâm chú ý hơn. 

Việc được ra mắt trong Kep1er với vị trí center có thể được xem là thành quả xứng đáng cho ước mơ suốt bao năm qua của cô. Vừa làm main vocal lại vừa làm center, nếu tôi nhớ không nhầm thì chắc đây là lần rất hiếm hoi của K-pop có một thần tượng đảm nhiệm cùng một lúc hai vị trí quan trọng này luôn đó. Hy vọng rằng Kim Chaehyun sẽ thật tỏa sáng khi Kep1er chính thức bước chân vào đường đua K-pop.

>> Xem thêm: 5 cô nàng leader tiềm năng sẽ "phá đảo" làng nhạc K-pop gen 4

Gì thì gì chứ vị trí center các chương trình sống còn của Mnet luôn được chọn ra rất là chuẩn xác và được lòng khán giả đó nha. 3 cái tên đầu tiên dù sao cũng đã có chỗ đứng được gọi là vững chắc hiện nay rồi. Giờ sẽ là lúc để Kim Yo Han và Kim Chaehyun chứng minh năng lực của mình với những hoạt động trong tương lai. Mọi người thích center nào nhất trong số 5 center mà tôi đã nhắc tên ở đây. Hãy để lại ý kiến của mình ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha.

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jang Wonyoung, Kim Yo Han… thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.