x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Hàn

8 nữ idol sở hữu giọng hát hay tiềm ẩn trong các nhóm nhạc nữ Kpop

Trà Đào Cam Sả 19:00 - 26/11/2021

Những gương mặt tôi nhắc đến trong bài này dù chỉ là “lead vocal” - “hát dẫn” trong nhóm thôi, nhưng thật ra thì thực lực của họ cũng chẳng thua kém “main vocal” - “hát chính” là bao đâu. Thậm chí có khi họ còn hát tốt hơn cả “main vocal” của vài nhóm nhạc khác nữa ấy chứ. Mọi người đang tò mò không biết tôi đang muốn nhắc đến những ai, phải không nào? Vậy thì kéo xuống dưới để được tôi bật mí xem họ là các giọng ca nào nhé.

Tiffany & Seohyun (SNSD) 

Nói không phải quá khen chứ đã làm “lead vocal” của SNSD rồi thì chắc hẳn là dư sức để làm “main vocal” của nhóm khác hay tự tin đi solo luôn đó. Mà đúng thật luôn nha, hai trong số các “lead vocal” của nhóm nhạc quốc dân là Tiffany và Seohyun cũng đều đã debut solo, gây ấn tượng cho công chúng bởi chất giọng cũng như gu âm nhạc của mình. Thời mà SNSD còn chăm chỉ hoạt động thì line hát của Tiffany và Seohyun lúc nào cũng nằm trong top đầu của nhóm, chỉ thua kém mỗi “main vocal” Taeyeon mà thôi. 

Nếu Tiffany gây dấu ấn bởi sự luyến láy rất nghệ sĩ thì Seohyun lại có được sự ổn định trong chất giọng và là người giữ nhịp điệu cho những lần hòa âm của cả nhóm. À mà còn quên chưa nhắc đến cái thời nhóm nhỏ TaeTiSeo khi cả hai cùng với Taeyeon tạo nên một trong những nhóm nhỏ xuất sắc nhất trong lịch sử K-pop, vì kỹ thuật thanh nhạc quá đỉnh, quá đồng đều nữa nè. 

Minzy (ex 2NE1)

Có thể Minzy không sở hữu màu giọng độc đáo như Park Bom, nhưng xét về kỹ thuật và độ ổn định cho tới hiện nay thì có lẽ Minzy đã nhỉnh hơn cô chị chung nhóm một thời của mình rồi đó. Ngay từ lúc 2NE1 còn hoạt động thì line hát của Minzy cũng đã nhiều và chỉ thua kém mỗi Park Bom thôi à. 

Những phần hát của Minzy luôn mang lại cho người nghe nhiều ấn tượng thú vị về cách cô nhả chữ, luyến láy cũng như thể hiện cá tính riêng trong đó. Tiếc là sau này, sự nghiệp của Minzy không được như mong đợi chứ nếu không là khán giả có thể được thưởng thức nhiều hơn chất giọng đầy ấn tượng của cô rồi. 

Seulgi (Red Velvet) 

Ban đầu thấy Seulgi hát tốt quá nên tôi cứ nghĩ là Red Velvet có 2 “main vocal” là cô cùng với Wendy luôn ấy chứ. Sau này đi mò profile thì mới biết vị trí của Seulgi chỉ là “lead vocal” thôi á. Dù chỉ là “lead vocal” nhưng mà trọng trách các phần hát của Seulgi trong nhóm cũng khá nặng nề đó chứ. Mấy phần điệp khúc mà không có hòa âm trong một số bài hát của Red Velvet, nếu không phải là Wendy thì cũng là Seulgi “xử” luôn những phần đó. 

Chất lượng giọng hát của Seulgi còn thể hiện rõ nhất qua lần lập nhóm nhỏ với Irene vào giữa năm 2020. Nói Seulgi “gánh” thì hơi quá lời nhưng mà quả thật giọng hát của cô đã lấn át hoàn toàn cô chị Irene trong đợt quảng bá này. Sau Wendy hay Joy thì tôi nghĩ SM cũng nên tính đến chuyện cho Seulgi debut solo đi, vì cô gái này không thiếu bất cứ thứ gì để đạt được thành công đâu đó. 

Jennie (BLACKPINK)

Không phải main vocal nhưng Jennie lại là cái tên đầu tiên được ra mắt solo trong nhóm, đỉnh cao chưa? Thật ra thì màn debut solo của Jennie với Solo ấy, nó không có khoe được nhiều về chất giọng của cô mà chủ yếu cho mọi người thấy khả năng rap thần sầu. Tuy nhiên, nó vẫn là đợt solo đỉnh nhất về mặt thành tích nhạc số của các cô nàng BLACKPINK qua các đợt hoạt động riêng lẻ luôn đấy. 

Mà tính ra thì tôi cũng thích nghe Jennie hát hơn là rap đó, mặc dù chất giọng Jennie không độc đáo được như cô em Rosé chung nhóm. Tôi phát hiện ra Jennie cũng hát khá tốt qua những lần cô solo ở concert của nhóm bằng các bài cover của loạt nghệ sĩ khác. Khi đó thì tôi đã nhìn ra chất nghệ sĩ và giọng hát có nhiều tiềm năng của cô thông qua những lời ca được cất lên. Nếu được luyện tập nhiều hơn về chất giọng thì có lẽ kỹ thuật của Jennie sẽ nâng lên một tầng cao mới đó. Chứ khả năng live của cô hiện nay đã đủ ổn định để được khen ngợi rồi. 

>> Có thể bạn quan tâm: Top 7 sao nữ giàu nhất của K-pop trong năm 2021

Kwon Eunbi 

Tôi nghĩ quyết định để Kwon Eunbi đi solo sau khi IZONE tan rã là một trong những quyết định đúng đắn nhất của công ty Woollim đó. Ngay từ lúc tham gia Produce 48 và hoạt động cùng IZONE thì tôi đã nghĩ sau này Kwon Eunbi sẽ phù hợp hơn với con đường solo hoặc trong một đôi song ca. Kwon Eunbi có kỹ thuật khá tốt, khả năng live ổn định và một màu giọng có thể khiến người nghe ghi nhớ được chỉ sau vài lần nghe qua. 

Làm “lead vocal” trong IZ*ONE, Kwon Eunbi cũng đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình và giờ là lúc để cô tỏa sáng với tư cách ca sĩ solo cùng chất giọng đầy tiềm năng rồi đấy. Kwon Eunbi đã ra mắt với tư cách ca sĩ solo rất thành công ở album đầu tay OPEN, hy vọng cô nàng sẽ tiếp tục cho ra mắt những bài hát và các màn trình diễn ấn tượng trong tương lai, nối gót Chungha, tiền bối cũng đi ra từ chương trình Produce và tạo dựng một sự nghiệp ca hát vững chắc cho mình.

>> Bạn có biết: Yuna và những sao nữ K-pop có sinh nhật vào tháng 12

Yeji (ITZY) 

Xét về kỹ thuật thì Yeji có thể còn thua kém Lia, nhưng về độ ổn định khi live thì tôi thấy Yeji đã vượt xa từ lâu rồi đó. Mà mọi người cũng dễ dàng nhận thấy được là Yeji cũng sở hữu line hát nhiều thứ 2 trong ITZY, nếu không hát tốt thì làm sao công ty JYP lại dám giao nhiều cho cô đến vậy chứ. 

Bây giờ có thể còn hơi sớm để nói đến chuyện solo hay tương lai sau này, nhưng Yeji tôi nghĩ là người có tương lai rộng mở nhất của ITZY nếu như sau này nhóm ngưng hoạt động đó. Ngoại hình độc đáo, hát ổn, rap ổn và nhảy đẹp - bao nhiêu đó thôi là đủ để khiến Yeji có thể solo thành công trong tương lai rồi.

Winter (aespa) 

Đừng có thấy Winter hát tốt, lên high note ổn định, có support và hòa âm ấn tượng mà nghĩ người ta là “main vocal” nha. “Main vocal” của aespa có mỗi Ningning thôi đó, còn Winter đảm nhiệm vị trí “lead vocal” thôi à. Winter lại tiếp nối cái truyền thống “lead vocal” xuất sắc của nhà SM nữa rồi. 

Để nói một cách công bằng thì không phải lúc nào kỹ thuật của Winter khi hát cũng hoàn hảo hay thuyết phục, nhưng ít nhất lúc ở phong độ tuyệt nhất thì Winter sẽ luôn mang đến một màn trình diễn với công lực 100% và không khiến cho mọi người phải thất vọng. Trong thế hệ thứ 4 hiện nay của K-pop thì kỹ thuật của Winter đang nằm trong Top 5 luôn đó nha. Đã xinh đẹp mà còn hát tốt nữa thì bảo sao lại không gây sốt, đúng không “Quỳnh Thơ” nhỉ?

>> Xem thêm: 8 nữ thần tượng K-pop có kiểu tóc ngắn đỉnh nhất năm 2021

Có lẽ là mọi người ai cũng sẽ cảm thấy hài lòng và gật gù với danh sách này của tôi cho mà xem, vì tôi lựa chọn chuẩn quá mà. Đã có 5 trên 8 giọng ca ở đây đã debut solo rồi đấy, giờ chỉ còn đợi Seulgi, Yeji cùng Winter ở thì tương lai nữa thôi đó nha. Mọi người yêu thích giọng hát của ai nhất trong số 8 sao nữ này thì hãy để lại tên người đó ở phần bình luận, được đặt ngay dưới bài viết này nha. 

*Bài đóng góp từ một fan K-pop gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jennie, Tiffany, Winter… ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Roses

Roses

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Roses

Roses

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Xôi Xoài

Xôi Xoài

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.