x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ thần tượng chéo sân diễn xuất mất bao nhiêu lâu để đóng chính?

Hồng Trà Sữa 11:50 - 03/02/2022

Dù cùng là thần tượng đá chéo sân diễn xuất nhưng không phải con đường sự nghiệp của ai cũng giống nhau. Đặc biệt là về khoảng thời gian mà họ được giao cho vai chính 1 trong tác phẩm của mình. Người thì may mắn có hậu thuẫn tốt nên được đóng chính ngay phim đầu tay, có người lại đi lên từ những vai phụ và mất khoảng thời gian khá lâu mới được có cảm giác vai chính thế nào. Cùng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Eugene 

2002 là năm mà S.E.S kết thúc cuộc hành trình của nhóm cũng là năm mà Eugene bắt đầu chuyển sang lĩnh vực diễn xuất. Ngay trong lần đầu tiên đóng phim, Eugene đã được giao cho ngay vai nữ chính 1 trong bộ phim Loving You của đài KBS2. Xuất hiện cùng cô trong bộ phim này có những gương mặt đình đám khác của làng phim hiện nay như Lee Dong Wook hay Lee Yu Ri. 

Đây cũng là bộ phim đã se duyên cho Eugene với nam diễn viên quá cố Park Yong Ha. Chuyện tình đẹp nhưng nhiều biến cố và không có cái kết có hậu của họ vẫn là một trong những kỷ niệm buồn của làng giải trí Hàn Quốc. Năm 2022 này là tròn 20 năm Eugene xuất hiện với vai trò diễn viên và giờ đây cô đã trở thành một diễn viên thực thụ, chứ không còn là thần tượng đá chéo sân nữa. 

Yoona 

Ngay trong năm đầu hoạt động của SNSD, Yoona đã được công ty SM cho đi đóng phim với vai phụ trong Chuyện Tình 9 Và 2 của đài MBC. Sau đó 1 năm vào năm 2008, khi SNSD dần vươn lên thành nhóm nhạc nữ hàng đầu thì cũng là lúc cô có được vai chính 1 đầu tiên. Bộ phim mà Yoona tham gia với vai chính 1 mang tên Em Là Định Mệnh Đời Anh của đài KBS1 thuộc thể loại gia đình. 

Dù chưa có quá nhiều kinh nghiệm diễn xuất nhưng Yoona vẫn thể hiện trọn vẹn vai diễn của mình và xuất sắc rinh về giải Tân binh nữ Truyền hình tại Baeksang Arts Awards 2009. Sau hơn 14 năm đóng phim thì vai diễn và giải thưởng này vẫn là một cột mốc vô cùng đáng nhớ đối với nữ thần đình đám sinh năm 1990 của chúng ta. 

>> Bạn có biết: Top 8 thần tượng đi đóng phim cần phải nâng cao kỹ năng diễn xuất

Suzy 

Là một bộ phim được công ty JYP sản xuất nên không lạ gì khi vai nữ chính 1 của Bay Cao Ước Mơ được dành cho Suzy. Lúc này vào năm 2011 thì Suzy mới chỉ ra mắt với tư cách thành viên của miss A được 1 năm. Diễn xuất của cô trong phim hoàn toàn là theo bản năng, nhưng vì Bay Cao Ước Mơ là một bộ phim âm nhạc gần gũi với công việc thần tượng nên màn thể hiện của Suzy lúc đó cũng khá là vừa mắt người xem. 

Mỹ nhân sinh năm 1994 đã có được giải Tân binh nữ tại KBS Drama Awards 2011 cùng 2 đề cử hạng mục này ở Baeksang Arts AwardsKorea Drama Awards cùng năm. Có thể nói Suzy đã có một màn chào sân thuận lợi với vai trò diễn viên. 

Kwon Nara 

Không tính các vai cameo xuất hiện thoáng qua thì Kwon Nara bắt đầu hành trình phim ảnh của mình vào năm 2017 cùng bộ phim Đối Tác Đáng Ngờ. Sau đó cô nâng cao dần vị thế các vai diễn của mình qua những bộ phim ăn khách như Ông Chú Của Tôi, Bác Sĩ Trại Giam hay Tầng Lớp Itaewon. Phải đến cuối năm 2020 trong bộ phim cổ trang - hài hước Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia thì Kwon Nara mới được lên hàng nữ chính 1 của phim. Như vậy cựu thành viên Hello Venus đã mất tới gần 4 năm mới được giao cho vai chính 1. 

Diễn xuất tuy còn hạn chế khá nhiều, nhưng Kwon Nara vẫn chiếm được cảm tình của công chúng Hàn Quốc bởi sự nỗ lực cũng như đa dạng trong các vai diễn của mình. Cô cũng có con mắt chọn kịch bản khá tốt khi từ Bác Sĩ Trại Giam cho đến Thanh Tra Bí Mật Của Hoàng Gia, phim nào cũng đều chạm tới rating 2 con số. Hiện nay, Kwon Nara đang tham gia vào bộ phim Bulgasal: Trường Sinh Bất Tử của đài tvN và đây là vai nữ chính 1 thứ hai trong sự nghiệp của cô. 

UEE 

Năm 2009 là năm đầu tiên mà cựu thành viên After School - UEE bắt đầu đi đóng phim. Cô xuất hiện trong bom tấn cổ trang năm đó Nữ Hoàng Seondeok với vai thời trẻ của nhân vật Mishil - lúc trưởng thành được minh tinh hàng đầu Go Hyun Jung thủ vai. Bước đệm diễn xuất này đã giúp UEE có thêm nhiều cơ hội hấp dẫn trong sự nghiệp phim ảnh cá nhân. 

Chỉ 2 năm sau là vào năm 2011, UEE đã được lên vai chính 1 trong bộ phim nữ chủ Cuộc Đọ Sức Sang Hèn của đài tvN. Trong bộ phim này, cô thủ vai một cô gái nhà quê có ước mơ trở thành một vận động viên môn golf chuyên nghiệp. Tính đến nay thì UEE đã có gần 13 năm kinh nghiệm với tư cách là diễn viên. Trên sóng truyền hình Hàn Quốc đầu năm 2022, cô đang là một mảnh trong bộ sậu chính của bộ phim Bác Sĩ Ma trên đài tvN.

>> Có thể bạn quan tâm: Những điểm yếu kỹ năng diễn xuất của dàn thần tượng đóng phim đình đám

Lee Hyeri 

Không phải Lời Hồi Đáp 1988Hội Nữ Thám Tử Trường Seonam mới là bộ phim đầu tiên mà Lee Hyeri được đóng vai chính 1. Đây là một bộ phim học đường, hài hước pha chút thần bí khá thú vị của đài JTBC vào năm 2014. À quên, Lee Hyeri đã phải mất 2 năm để lên vai chính 1, kể từ Cuộc Sống Tươi Đẹp trên SBS vào năm 2012. 

Thành công sau đó mà Lee Hyeri có với Lời Hồi Đáp 1988 đã giúp cô từ đó về sau chỉ toàn được giao những vai nữ chính 1 trong phim mà thôi. Tuy tài nguyên đều đặn là vậy nhưng diễn xuất của cô lại không được đánh giá cao, thậm chí là bị chê rất nhiều. 

Jisoo 

Trước khi trở thành nữ chính 1 của Hoa Tuyết Điểm, Jisoo đã làm quen với phim ảnh qua vai cameo 14 giây trong Biên Niên Sử Arthdal. Tuy nhiên đây chỉ là vai cameo xuất hiện chớp nhoáng nên không tính là vai diễn đầu tay cho thành viên của BLACKPINK được. Vì thế Hoa Tuyết Điểm chính là bộ phim chào sân của Jisoo và nhân vật Eun Young Ro cũng là vai chính 1 đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của cô. 

Như vậy cũng giống như với Eugene hay Suzy thì Jisoo cũng may mắn lên ngay vai chính 1 ở bộ phim đầu tay của mình. Xem ra không chỉ có gương mặt na ná Eugene mà sự mở màn trong vai trò diễn viên của cô cũng giống với người đàn chị nữa. Tưởng sẽ gặp nhiều khó khăn về kỹ năng nhưng Jisoo lại thể hiện khá tốt vai Eun Young Ro và được truyền thông Hàn Quốc kỳ vọng sẽ trở thành nữ hoàng melodrama thế hệ mới của phim ảnh nước này. 

>> Xem thêm: Dàn mỹ nữ phim Hàn đọ khí chất khi đeo đồng hồ cao cấp

Có thể thấy dù lâu nhất là Kwon Nara mất gần 4 năm thì đây vẫn là khoảng thời gian không quá lâu, nếu như so với nhiều diễn viên chuyên nghiệp. Bởi thế mới thấy, dù ít dù nhiều thì các thần tượng lấn sân diễn xuất vẫn được ưu ái phần nào đó chứ. 

Được ưu ái như thế, nên nếu không biết nỗ lực và trau dồi diễn xuất của bản thân thì sớm muộn gì khuyết điểm cũng sẽ lộ ra, dần dần không còn tạo được ấn tượng với người xem nữa như trường hợp của Lee Hyeri đó. Bởi thế mà tôi hi vọng Jisoo, Yoona, Bae Suzy và tất cả những thần tượng lấn sân diễn xuất sẽ không ngủ quên trên chiến thắng mà luôn trau dồi kĩ năng diễn xuất của bản thân, nếu có khả năng hơn nữa thì hãy đa dạng hơn vai diễn của mình trong những lần tái xuất tiếp theo nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jisoo, UEE, Lee Hyeri …thì ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.