x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Khám phá hậu trường kỹ xảo siêu đỉnh của Black Widow

SEIZEDIX 21:00 - 27/07/2021

Tháng 7 vừa qua, Black Widow đã chính thức công chiếu trên toàn cầu sau thời gian dài hoãn chiếu. Là hồi kết của nhân vật Natasha Romanoff (Scarlett Johansson), bộ phim sở hữu một cốt truyện vô cùng xúc động về tình cảm gia đình, xứng đáng công chờ đợi suốt 11 năm của người hâm mộ. 

Không chỉ có nội dung xuất sắc, mình đánh giá phần kỹ xảo của bộ phim cũng chinh phục những khán giả khó tính nhất. Cùng mình khám phá hậu trường dựng phim đỉnh cao của Black Widow.

Phá hủy trụ sở Red Room

Ai cũng biết rằng, để có phân cảnh phá hủy Red Room, các nhà làm phim ít nhất phải xây dựng được phần thô của trụ sở này. Theo chia sẻ các các nhà sản xuất kỹ xảo, Black Widow đã lựa chọn làm mô hình chân thật nhất có thể, vẫn tạo ra hiệu ứng ổn định khi thực hiện các cảnh cháy nổ.

 Cảnh hành động cuối cùng

Cảnh hành động cuối cùng của Black Widow được nhận xét là có kỹ xảo vô cùng xuất sắc và xứng đáng đến từ vũ trụ điện ảnh lớn nhất hành tinh. Để chuẩn bị cho các cảnh quay này, các nhà làm phim đã phải sử dụng các diễn viên đóng thể, phông xanh và hàng nghìn giờ trong phòng dựng phim để chuẩn bị cho các mảnh vỡ được chân thật nhất khi khán giả thưởng thức. Nhờ những nỗ lực trên, ta có được cảnh Black Widow chiến đấu với phản diện trên không vô cùng xuất thần.

 >>Xem thêm: Những siêu bí mật về Black Widow mà có thể bạn chưa từng biết

Mây và mặt đất

Vì là trận chiến trên không, chắc chắn các nhà làm phim sẽ phải chuẩn bị phần mây và hình ảnh dưới mặt đất một cách chân thực nhất. Lấy bối cảnh vào mùa thu, họ phải nghiên cứu xem bầu khí quyển và ánh sáng sẽ thay đổi như thế nào khi các nhân vật xuất hiện ở trên đó. Các nhà sản xuất còn chia sẻ họ cần ba người chỉ để làm bố cục cho các đám mây, giúp cho trải nghiệm của người xem được tốt nhất.

 >>>Xem thêm: Giải thích phân đoạn post-credit trong Black Widow

Cảnh quay dưới mặt đất

Một trong những cảnh quay khiến mình ngạc nhiên nhất chính là cảnh quay dưới mặt đấy, khi Natasha đấu lần cuối với trùm phản diện. Cả hai chỉ đứng trên một phim trường bao phủ bởi phông xanh, thế nhưng, vẫn có những chuyển động vô cùng chân thật, khiến nhiều người tưởng rằng họ đã thật sự đến một bãi đất trống để thực hiện cảnh phim trên. 

Nhìn vào những bức ảnh hậu trường thô do Marvel tung ra mà mình khâm phục chất lượng kỹ xảo của nhà sản xuất cũng như khả năng diễn xuất trong tưởng tượng của các diễn viên. Rõ ràng ở các phim hành động giả tưởng, kỹ xảo đồ hoạ là phần không thể thiếu, thậm chí mình cho là còn đắt giá ngang ngửa với kịch bản. Thế nên khi xem, chúng ta luôn mãn nhãn và đôi khi chấp nhận bỏ qua thiếu sót của các plot twist. 

 Black Widow là một trong những bom tấn đỉnh cao nhất của Marvel cho đến thời điểm hiện tại, với hơn 300 triệu USD tại phòng vé chỉ sau vài tuần ra mắt. Với phần kỹ xảo xuất sắc như trên, mình tin chắc, bộ phim sẽ tiếp tục thu hút được thêm rất nhiều sự chú ý từ người xem trong thời gian tới. Cùng chờ đợi ngày bộ phim ra mắt ở thị trường Việt Nam nhé, bởi lẽ xem bom tấn Hollywood cũng như Marvel hoành tráng thế này thì phải chiếu rạp, chứ xem ở nhà làm sao mà đã mắt được chứ. 

>>>Xem thêm: Black Widow diễn ra trong thời gian nào của Vũ trụ điện ảnh Marvel?

*Bài viết của SeizeDix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.