x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kim Duyên và dàn Hoa - Á hậu Việt gặp sóng gió vì nói tiếng Anh

Hoa Le 06:00 - 09/07/2022

Những năm trở lại đây, các mỹ nhân Việt không ngừng tìm kiếm cơ hội để khẳng định vị thế trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Không chịu dậm chân tại chỗ, thoả hiệp với những cuộc thi ao làng, nhiều ban tổ chức lẫn thí sinh không ngừng thay đổi để tiệm cận với chuẩn quốc tế từ sắc cho tới trí. 

Chính vì vậy, giờ đây những người đẹp muốn trở thành beauty queen thì đẹp thôi là chưa đủ, mà họ còn cần phải có học thức, trí tuệ, kỹ năng và kinh nghiệm. Một trong những tiêu chí mà tôi để ý được tất thảy các ban tổ chức đề cao và coi như một yếu tố tiên quyết đó chính là ngoại ngữ, mà cụ thể là tiếng Anh. Nên một khi đã bước chân vào đường đua giành vương miện, thì các mỹ nhân cần xác định nói tiếng Anh hay thì được khen hết lời, còn bập bẹ, ấp úng thì chắc chắn là bị chỉ trích. 

Như trường hợp của Á hậu Kim Duyên mới đây. Sau khi dừng chân ở top 16 Miss Universe, đại diện Việt Nam tiếp tục được cử đi tham dự cuộc thi Miss Supranational 2022. Trong cuộc phỏng vấn thuộc vòng thi phụ SupraChat, Kim Duyên được MC nước ngoài đặt câu hỏi bằng tiếng Anh rằng: “Nhân vật Disney bạn yêu thích nhất là ai?”. 

Ngay lập tức, mỹ nhân Cần Thơ đáp: “Tôi rất yêu thích Doraemon, nhân vật đó đến từ Nhật Bản”. Không cần chờ đến biểu cảm của MC, đến bản thân tôi khi nghe xong màn phỏng vấn này còn có chút ái ngại xen lẫn sự ngạc nhiên. 

Doraemon vốn là nhân vật hoạt hình trong loạt manga cùng tên của Nhật Bản, được khán giả Việt Nam nhiều thế hệ yêu mến. Rất khó có thể nhầm lẫn đây là một nhân vật đến từ phim hoạt hình của Disney được. Ngay sau đó, tôi đã thấy Kim Duyên đăng status tỏ rõ sự thất vọng về câu trả lời của bản thân và xin lỗi khán giả. 

Đến đây thì tôi cũng đồng cảm với Kim Duyên, có thể do người đẹp quá hồi hộp chưa nghe rõ câu hỏi nên trả lời sai. Cho đến khi nhiều người nhảy vào bênh người đẹp, rồi chống chế rằng thế hệ 9X đời đầu ở Việt Nam không biết các nhân vật hoạt hình này thì mọi chuyện đã khác.

Nếu có thái độ nhận sai về thiếu sót của bản thân thì rõ ràng là đáng hoan nghênh, bởi tôi luôn cho rằng “đánh kẻ chạy đi không ai đánh người chạy lại”. Nhưng nếu mọi người lại “làm hư” nàng hậu bằng việc chống chế, đổ lỗi cho sự thiếu kiến thức này thì chỉ khiến cho cô mất hình ảnh đi thôi. 

Đây vốn không phải lần đầu một đại diện Việt Nam gây chấn động với trình tiếng Anh của mình. Tôi thấy Kim Duyên vẫn còn hơn chán nhiều cô hoa hậu. Ví dụ điển hình là đại diện Việt Nam tại Miss International Queen 2020 - Bùi Đình Hoài Sa. Phải công nhận là Hoài Sa rất đẹp, duyên dáng, nữ tính nhưng nếu do hạn chế về tiếng Anh nên việc cô không đi xa tại đấu trường nhan sắc năm ấy là điều dễ hiểu. 

Trong một lần phỏng vấn, khi được MC đặt câu hỏi bằng tiếng Anh: “Bạn định nghĩa như thế nào là vẻ đẹp?”, Hoài Sa thậm chí phải nhờ ê-kíp thông dịch giúp mới hiểu nội dung. Đến khi trả lời, người đẹp sinh năm 1991 cũng ấp úng, lúng túng: “Tôi tin vẻ đẹp thật sự là khi ta có trái tim đẹp, giúp người khác cũng có trái tim đẹp. Đó là vẻ đẹp bên trong lẫn bên ngoài”. 

Chưa cần phải soi, tôi cũng đã thấy câu trả lời của Hoài Sa đầy lỗi ngữ pháp, phát âm, câu cú và từ ngữ đơn giản nhưng vẫn sai dẫn đến khán giả rất khó hiểu. 

>>> Xem thêm: Hương Giang, Nam Em và loạt Hoa - Á hậu lấn sân ca hát

Được mệnh danh là “thần tiên tỷ tỷ”, Hoa hậu Đặng Thu Thảo từ lúc đăng quang tới giờ chưa bao giờ bị phàn nàn nửa lời về nhan sắc. Không những thế, tôi nghe nói cô cũng có trình độ học vấn cao, nên không khỏi kỳ vọng khả năng ngoại ngữ của cô phải ở mức thượng thừa. 

Nhưng xuất hiện trong một sự kiện với tư cách khách mời VIP, người đẹp gây chú ý với chiếc đầm dạ hội tím rực rỡ, lung linh và một khả năng “bắn” tiếng Anh bập bẹ, ấp úng. Cụ thể, trong bài phát biểu, Hoa hậu Đặng Thu Thảo nói: "It's my honor to be considered... Sorry I will repeat that... It's my honor to be considered an inspiration for women all over my country. I believe that difficult things are not unique to just myself but also to other women. So I want to say that things will be ok, things will be better because we women have the strength to get through it all" (Tạm dịch: Thật vinh dự đối với tôi khi được trở thành người truyền cảm hứng cho phụ nữ Việt Nam. Tôi tin rằng những điều khó khăn nó không chỉ đến với một mình tôi mà là với tất cả phụ nữ khác. Nên tôi muốn nói rằng tất cả rồi sẽ ổn, mọi thứ sẽ tốt hơn bởi vì phụ nữ chúng ta có sức mạnh để vượt qua tất cả thử thách).

Chưa bàn tới nội dung bài phát biểu, tôi để ý thấy nàng hậu tỏ ra khá hồi hộp, thiếu tự tin nên khi nói có phần ấp úng, phải nhắc lại phần thuyết trình của mình ở đoạn đầu. Chưa kể ngữ điệu, phát âm của cô còn có phần không được hay. Tôi có cảm giác người đẹp học thuộc lòng một bài viết đã được chuẩn bị sẵn rồi sau đó đem lên sân khấu. Nhưng vì nhớ nhớ quên quên và chưa tự tin vào khả năng ngoại ngữ của bản thân, nên thành ra cô nói khá ấp úng.

Song đây vẫn chưa phải lần nói tiếng Anh của người đẹp Việt khiến khán giả nước nhà nóng mặt nhất. Trước đây, Hoa hậu Đông Nam Á 2014 - Vũ Trần Triều Thu từng bị chỉ trích vì trình độ tiếng Anh siêu tệ nhưng lại được ngồi ghế giám khảo của cuộc thi quốc tế. 

Khi chấm thi cho Nam Vương Toàn Cầu 2015 tại Thái Lan, đại diện Việt Nam đã đặt câu hỏi cho thí sinh đến từ Hàn Quốc: “What do you think is the essence of winning this pageant? (Tạm dịch: Bạn nghĩ ý nghĩa của việc chiến thắng tại cuộc thi sắc đẹp này là gì?).

Mặc dù câu hỏi rất ngắn lại được chuẩn bị sẵn từ trước nhưng phát âm của người đẹp khiến cho cả hội trường không ai hiểu cô đang nói gì. Cả thí sinh và MC đều tỏ ra vô cùng khó hiểu, phải yêu cầu cô đọc lại 2 lần rồi cuối cùng một thành viên nam khác trong ban giám khảo phải xin phép đọc lại câu hỏi cho chuẩn xác hơn. 

 >>> Xem thêm: Tình duyên của Phạm Hương và dàn Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam

Đã qua rồi cái thời chỉ cần đẹp là có thể thành giành vương miện. Các Hoa hậu giờ đây cần có đủ tài lẫn sắc mới có thể tiến xa hơn, chạm tới những đấu trường nhan sắc quốc tế. Mà một trong những chìa khóa giúp họ hiện thực hóa khát vọng đó, chính là ngoại ngữ. Nên tôi rất mong ngày càng có thêm nhiều Hoa hậu tài sắc vẹn toàn và không bao giờ chuyện kém tiếng Anh trở thành nỗi ám ảnh và gắn liền với những đại diện sắc đẹp của Việt Nam nữa.

* Bài viết của Hoa Lê chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn là một fan sắc đẹp và quan tâm tới tin tức giải trí Vbiz , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.