x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kim Duyên top 16 Miss Universe và chuyện in-top vì thực lực hay vote

Bé Ba khó tính 10:00 - 13/12/2021

Sáng sớm ngày 13/12, đêm chung kết Miss Universe 2021 đã chính thức diễn ra tại Israel và Bé Ba đã phải tranh thủ dậy sớm để xem chương trình này. Hôm nay đầu tuần, tui cũng phải đi làm đó chớ, nên vội đi nhanh đến công ty cho kịp giờ bấm vân tay rồi ngồi chễm chệ xem show, cái này cũng không lén lút gì đâu vì cả văn phòng đều có nhiều người như vậy. Dù sao thì Hoa hậu luôn là một chủ đề siêu hot tại Việt Nam và hội văn phòng thì vẫn rất luôn quan tâm đến những đêm chung kết như thế này, nhất là Hoa Hậu Hoàn Vũ.

Đêm nay (tính theo giờ Israel), Nguyễn Huỳnh Kim Duyên - đại diện Việt Nam đã được gọi tên ở vị trí thứ 11 trong top 16 Hoa hậu Hoàn Vũ. Cái này thì tui thực sự không ngạc nhiên lắm vì Kim Duyên đang nối tiếp chuỗi in-top của Việt Nam tại đấu trường nhan sắc này. Tuy nhiên, điều tui quan tâm hơn chính là những tranh luận của khán giả Việt, nhấn mạnh nhé, khán giả Việt chứ không phải bạn bè quốc tế, về chủ đề Kim Duyên in-top bằng thực lực hay bằng vote.

Vì lúc MC đọc tên Việt Nam - Nguyễn Huỳnh Kim Duyên bước vào top 16 của Miss Universe, cô thuộc tốp 2, vị trí số 11 chứ không phải vị trí cuối bảng. Tuy nhiên trong lúc phỏng vấn nàng hậu Việt thì MC cũng tiết lộ cô nhận được lượng bình chọn đông đảo từ khán giả quê nhà lẫn ở nước ngoài và hiện tại thì cô đang có mặt trong top 16. Sau đó, trang Sash Factor cũng đăng tải thông tin về việc đại diện Việt Nam lượng fan vote cao nhất của đêm chung kết Miss Universe.

Vì lẽ đó mà tui thấy, nhiều khán giả cho rằng cô gái gốc Cần Thơ này đã in-top bằng sự bình chọn của khán giả, trong khi những người hâm mộ khẳng định, Việt Nam được gọi tên ở vị trí số 11 / 16 thì có nghĩa là Kim Duyên in-top bằng thực lực và vô tình cô ấy là người sở hữu lượng voting cao nhất cuộc thi mà thôi. Thế là tranh qua cãi lại, ai cũng muốn mình đúng nhưng Bé Ba tui thắc mắc và tự hỏi: Chuyện đó có thực sự quan trọng?

Đi thi, kết quả là kết quả. Kết quả sẽ bao gồm năng lực của bạn và một chút yếu tố may mắn. Học chăm chỉ, nắm vững kiến thức thì sẽ làm bài được, còn may mắn là khi đó đề dễ hay khó so với mình, mình đã ôn kỹ phần đề thi đó chưa vì giữa bao la bạt ngàn nội dung ôn tập, chắc chắn sẽ có “bên trọng bên khinh” chứ chưa bàn tới chuyện học tủ. Học tài thi phận là vậy, có khi học giỏi xuyên suốt nhưng lúc thi lại cảm thấy mệt mệt rồi lại làm bài không được, chuyện đó quá bình thường.

Và như tui nói, kết quả là kết quả, điểm số hay thứ hạng cũng là thứ cuối cùng, bằng cách nào có được nó, chả quan trọng. Bạn học kỹ hay vô tình trúng câu dễ, hoặc đúng đề tài mà bạn đã bỏ nhiều thời gian hơn, hay trộm vía may mắn tự dưng làm trúng, thì có quan trọng gì đâu. Quan trọng là important, à không, quan trọng là bao nhiêu điểm khi chấm và bạn có đậu không. 

Giống như khi thi đại học, chúng ta có những dạng điểm ưu tiên, khu vực các thứ, và quan trọng nhất vẫn chính là mình có trúng tuyển vào ngành đó, trường đó hay không, chứ lúc đi học cũng chả ai hỏi bạn là “bao nhiêu điểm thực lực, nhiêu điểm cộng ưu tiên”.

Trở lại với Kim Duyên, sẽ chẳng ai biết sự thật rằng cô ấy in-top 16 Miss Universe bằng thực lực hay dựa vào fan-vote, trừ ban tổ chức với ban giám khảo. Vậy thì, tại sao chúng ta không nghĩ một cách đơn giản rằng, quan trọng là Kim Duyên nối tiếp chuỗi in-top của Việt Nam, có mặt ở trong nhóm quan trọng này, để 2 tiếng Việt Nam được hô vang trên sân khấu Hoa hậu Hoàn Vũ và màu cờ Việt Nam được tung bay phấp phới ở màn hình LED. Cái đó mới thực sự quan trọng đó nha.

Fan-vote là một cách để tiếp sức, ủng hộ, động viên cho thí sinh thi Hoa hậu, vì cô ấy đang đại diện cho một quốc gia. Đặc biệt, tui thấy các quốc gia châu Á, nhất là Đông Nam Á có tình yêu mãnh liệt với các cuộc thi nhan sắc, vậy nên phần fan-vote càng thể hiện “sức mạnh đoàn kết” của người dân nước đó dành cho nhan sắc của dân tộc mình. 

Không chỉ Việt Nam mà tui thấy fan Thái Lan, Philippines, Indonesia, Campuchia, Lào… cũng rất nhiệt tình trong việc bình chọn, từ tương tác trên fanpage của các cuộc thi (như Miss Grand International chẳng hạn) hay nhắn tin, bình chọn qua ứng dụng, tin nhắn…. Thành thử, chúng ta cứ làm hết mình để không nuối tiếc, vì nếu 1 phiếu vote của bạn quyết định đại diện Việt Nam xuất hiện trong top chung kết, thì vẫn xứng đáng để làm.

Thực lực của Kim Duyên không quyết định chỉ ở câu chuyện fan-vote đêm chung kết, mà nằm ở toàn bộ quá trình. Ai lại đi đánh giá kết quả chỉ trong một sớm một chiều như vậy cơ chứ. Ngay cả ban giám khảo cũng chấm điểm xuyên suốt cả mùa giải, kết hợp bán kết rồi chung kết để quyết định thắng thua. 

Vậy thì, Kim Duyên đã thể hiện ra sao, làm tốt thế nào, nổi bật kiểu gì, tui tin bạn thừa hiểu hơn bất kỳ ai, đúng không? Nếu Kim Duyên không cố gắng, không có tương lai / hy vọng làm rạng danh nhan sắc Việt thì các fan, khán giả Việt Nam đã không ra sức vote cho cô gái ấy để trở thành người có lượng bình chọn cao nhất. Chẳng ai đầu tư vào một nơi không có khả năng, không có hy vọng gì cả, và fan của nhan sắc cũng y như vậy.

Trong nhiều năm qua, tui vẫn thấy vài người lôi chuyện Lan Khuê là Miss 10+1 tại Miss World năm ấy ra để chế giễu. Hay là Khánh Vân, rồi bây giờ là Kim Duyên, cũng vẫn bị nói là Miss 15+1. Như vậy thì thực sự quá bất công với họ, khi những mỹ nhân ấy đã nỗ lực hết mình ở xứ lạ quê người nhằm giúp vẻ đẹp Việt có tiếng nói, có chỗ đứng trên trường quốc tế.

Ngày ấy Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên đi thi, chả có mấy ai quan tâm ngó ngàng, đến nửa thời lượng tham gia Miss Grand International, lượng tương tác trên trang cá nhân của cô ấy cũng chỉ lèo tèo 1 nghìn like, chưa bằng một mini-KOL chứ đừng nói là so với nghệ sĩ, celeb… 

Nhưng rồi khi Thuỳ Tiên đăng quang, hàng trăm hàng ngàn người “thấy sang bắt quàng làm họ”, tương tác lên đến vài trăm nghìn người, quả thực là khác biệt hẳn. Tui theo dõi Thuỳ Tiên, Kim Duyên, Đỗ Thị Hà từ những ngày đầu và tui thấy rõ, cô nào cũng cố gắng, không cô nào “thi chơi chơi” cả. Vậy nên, dù cho in-top vì lý do gì đi chăng nữa, thì đó cũng là in-top, phục hay không phục thì cũng thế thôi.

Tui hy vọng khán giả Việt sẽ đón Nguyễn Huỳnh Kim Duyên là top 16 Miss Universe 2021, đừng có câu chuyện Miss Vote hay Miss 15+1 nữa, kém sang lắm nhé. Kim Duyên đã làm rất tốt, may mắn chưa đến với cô ấy hay đại diện Việt Nam, nhưng có công mài sắt có ngày nên kim, rồi thì Việt Nam cũng sẽ có ngày tiếp tục ghi dấu ở top 5 Miss Universe như H’Hen Niê đã làm được, hoặc xa hơn là ngôi vị hoa hậu. Hãy cùng giữ niềm tin và tình cảm yêu thương ấy đối với những đại diện Việt Nam nha quý vị, họ xứng đáng được đối xử tốt.

 >>>xem thêm: Thuỳ Tiên và dàn hoa hậu Việt "lăn xả" hết mình khi chơi gameshow

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.