x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kim Duyên không in-top 5 Miss Universe 2021: Khán giả “thua đổ thừa”

Bé Ba khó tính 08:30 - 14/12/2021

Với Bé Ba, chuyện đại diện Việt Nam có mặt ở top 5 của bất kỳ cuộc thi Hoa hậu nào, đó là kỳ tích chứ không phải chuyện “bình thường ở huyện”. Xét ra Việt Nam không phải cường quốc về nhan sắc, dù cho năm nào cũng có tầm 10 đại diện được cử đi thi ở nhiều cuộc thi, từ Big 6 cho đến những cuộc thi nhỏ hơn, quy mô kém hơn, nhưng hầu hết đều chỉ cố gắng in-top tầm 16-20 mà thôi.

 Tuy nhiên năm 2021 này, chiến thắng của Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên tại Miss Grand International 2021 - trở thành Hoa hậu Hoà Bình Quốc Tế đầu tiên người Việt Nam, đã vô tình trở thành áp lực rất lớn đối với những người thi sau đó, như Nguyễn Huỳnh Kim Duyên ở Miss Universe hay Đỗ Thị Hà tại Miss World. 

Bản thân họ có thể trả lời phỏng vấn báo chí là, Thuỳ Tiên thắng khiến họ thêm tin tưởng vào nhan sắc Việt, nhưng tui biết thừa cô nào cũng lo lắng, nếu mình không in-top, không vào sâu các top chung cuộc, không có mặt ở top 5 thì chắc chắn sẽ bị chỉ trích, chê bai các kiểu. Và sự thật đã diễn ra như thế.

 Trước đêm chung kết Miss Universe 2021, hầu hết đều ủng hộ, ca tụng, đặt nhiều niềm tin hy vọng vào Kim Duyên. Lướt một vòng các fanpage, group bàn chuyện nhan sắc, 100% đều tin tưởng Kim Duyên sẽ “làm nên chuyện”, sẽ là đại diện Việt “khiến thế giới phải nói chuyện nhiều” sau đêm đăng quang Hoa hậu Hoàn Vũ Quốc tế. 

Thậm chí, nhiều người còn tin vào “tín hiệu từ vũ trụ”, từ những bảng danh sách được cho là bị tuồng ra ngoài (dù cho người tỉnh táo sẽ biết thừa là hàng pha-ke) hay đánh giá quá cao về Kim Duyên (nói nôm na là overrated) và khiến cô ấy thêm nhiều áp lực.

Cũng đúng thôi, hy vọng càng cao thì thất vọng càng nhiều khi Kim Duyên dừng chân ở top 16 Miss Universe, đã thế còn được công bố là người có lượng bình chọn cao nhất, nên thành ra rất nhiều người gọi cô ấy là… Miss Vote hay Miss 15+1. Nghe mà tui cảm thấy buồn thay. Để rồi ngay sau đó, Kim Duyên không được xướng tên vào top 10 càng khiến cho một bộ phận lớn khán giả bỗng quay mặt, quay lưng, quay xe, quay tất cả những gì có thể quay được, đối nghịch lại với nàng hậu Việt Nam này.

  Họ phân tích rất nhiều, rất dài, rất (ra vẻ) chuyên môn, nhưng chê là chính, đi ngược với những lời khen mà mới 1 ngày trước đó, thậm chí là 12 tiếng trước đó, họ đã gửi gắm cho Kim Duyên. Giờ đây không còn nhiều người đánh giá cô gái này đã nghị lực phi thường ra sao, đã có hình thể, gương mặt và trình độ phù hợp với Miss Universe như thế nào, thay vào đó, cô ấy bị chê bai về chiến lược, về thời trang, về khả năng nói chuyện - trả lời phỏng vấn… 

Kim Duyên bị chê ở mọi phương diện, và không chỉ vậy, người ta bắt đầu chê lây sang công ty quản lý của cô ấy, những người huấn luyện, đào tạo Kim Duyên về catwalk, kỹ năng giao tiếp, rồi chê tiếp sang các nhà thiết kế, và lân la sang tận… ban giám khảo của cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam diễn ra hồi tháng 12/2019 - nơi mà Kim Duyên đã đăng quang ngôi vị Á hậu.

 Không khó để tui hay các bạn bắt gặp những bình luận khó nghe, khó đọc về việc… yêu cầu đổi công ty nắm bản quyền Miss Universe tạ Việt Nam, đề xuất trao trả quyền này cho công ty quản lý của Thuỳ Tiên trước đó. Để rồi người ta lại còn đòi đổi ban giám khảo Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam, chế giễu việc ban tổ chức mời trưởng ban là “hiệu trưởng thanh lịch bác sĩ nhân trắc học, nhiếp ảnh gia, siêu mẫu bỏ nghề 8 năm, MC, nhà thiết kế….” Với lý do “họ hiểu gì về tiêu chí của Miss Universe mà chấm giải”.

Đâu đã hết, tui còn thấy nhiều người vô lý tới mức, bảo đại diện Miss Universe không nên đầu tư tiền cho fan vote nữa, cũng đừng vẽ vời các cuộc thi tìm kiếm ý tưởng trang phục dân tộc, hay đóng tiền quá cân hành lý mang qua nước ngoài… thay vào đó là mời stylist giỏi hơn để chọn váy áo tốt hơn, mời huấn luyện viên (coach) giỏi hơn để đào tạo trình catwalk, cho đại diện Việt Nam đi học nâng cao tiếng Anh…. Vô số thứ được đưa ra dành cho công ty nắm bản quyền Miss Universe với hy vọng… Việt Nam sẽ in-top 5 hay nhận được vương miện Hoa hậu từ cuộc thi khó nhất nhì hành tinh này.

Tui thấy cái câu “thắng làm vua, thua đổ thừa” quả là không sai. Nếu hôm nay Kim Duyên có mặt ở top 5 như H’Hen Niê năm 2018, hoặc trở thành Hoa hậu như Thuỳ Tiên đã làm được, thì thế cục đã khác. Người ta sẽ tôn vinh công ty quản lý của cô ấy, khen ngợi tâng bốc những vị giám khảo năm xưa đã chọn Kim Duyên, dành tặng những lời có cánh cho các bộ trang phục hay chiến lược của ekip. Nói chung, chỉ có khen, khen và khen, giống hệt với Thuỳ Tiên.

Và ngược lại, nếu như Thuỳ Tiên không đăng quang Miss Grand International 2021, thì có lẽ giờ đây cô ấy chắc phải lẳng lặng về nước, nhận phải những lời phê bình của khán giả, thậm chí còn lôi tiếp những chuyện không hay, các tin đồn trong quá khứ để nói. Còn công ty quản lý của Thuỳ Tiên ư, thay vì trở thành tấm gương sáng được tôn vinh như bây giờ, thì sẽ thành “trò cười” vì đã “dám cho một người kém nổi bật đi thi quốc tế, thật không biết lượng sức” - y chang như cái hồi Thuỳ Tiên được công bố là đại diện Việt Nam đi thi Miss Grand, hay lúc cô ấy ra sân bay.

Tui nhớ hoài cái thời điểm đó, Thuỳ Tiên làm gì nhận được sự ủng hộ của khán giả quê nhà đâu, chính cô ấy thừa nhận ngay trong đêm chung kết Hoa hậu Hoà Bình Quốc tế cơ mà. Thực sự phải đến khi Thuỳ Tiên nổi bật sau đêm trình diễn trang phục dân tộc, toả sáng ở bán kết thì dân tình mới đổ xô quan tâm, ủng hộ, khen ngợi, nhắc đến cô ấy thôi.

 “Thắng làm vua, thua đổ thừa” thật sự quá cay nghiệt, các bạn ạ. Tui đọc bình luận mà không thể chịu nổi sự vô lý của khán giả. Khi tham gia bất kỳ cuộc thi nào, ekip cũng đã cố gắng lựa chọn những người tốt nhất theo đánh giá của họ, đặt niềm tin và sự đầu tư vào đó để mong “nên hình nên dạng” ở đấu trường quốc tế. 

Nhưng một cuộc thi có 70 - 100 thí sinh, có khi 123 người thi như Miss World chẳng hạn, thì việc góp mặt vào top 5 thì cũng là 1 chọi 20, ngang ngửa với thi Đại học. Mà học tài thi phận, làm tốt cả quá trình nhưng rồi đối thủ giỏi hơn, xuất sắc hơn, đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn, thì mình lại kém cạnh thôi. Thế nào là “người giỏi nhất” cơ chứ, vì núi này cao còn có núi kia cao hơn, nếu biết được “cử ai đi chắc chắn ẵm giải” thì thiên hạ đều làm, không chỉ riêng Việt Nam.

Kim Duyên và ekip của cô ấy đã cố gắng rất nhiều, y hệt Thuỳ Tiên - Đỗ Thị Hà và công ty quản lý của họ. Nhưng cuộc thi thì phải có thắng có thua, có điểm cao điểm thấp, và những đấu trường nhan sắc như thế này thì cũng chỉ có 1 giải cao nhất, 1 chiếc vương miện duy nhất mà thôi. Tại sao chúng ta không ghi nhận công sức của đại diện Việt Nam và ekip của họ, thay vì lại cứ mỉa mai chế giễu, cười cợt rồi áp những yêu cầu vô lý như vậy?

Tui tự hỏi, những bạn xem Hoa hậu mấy chục năm, liệu có chắc chắn mình “nhìn đâu trúng đấy” không, có dám tự tin khẳng định ngay từ ngày 1, mình nhìn vào cô thí sinh quốc tế đó và biết cô ấy trở thành Hoa hậu không, rằng nhóm thí sinh đó sẽ in-top không? Hay chỉ là phỏng đoán, là cảm tính, rồi đến khi thất bại thì kiếm cớ đổ lỗi cho người khác? 

Vậy, nếu công ty quản lý, ban tổ chức các cuộc thi trong nước mời những bạn ấy về ngồi chấm giải, tìm đại diện Việt Nam đi thi, thì có tự tin 100% đăng quang không? Nếu ai dám khẳng định chắc nịch điều đó, tui nghĩ các ekip của Kim Duyên - Khánh Vân, hay Đỗ Thị Hà - Thuỳ Tiên - Lương Thuỳ Linh sẽ dám mời về đầu tư đấy.

Chúng ta đừng biến bản thân thành những người xấu xí trong mắt nhau, hôm trước ủng hộ hôm sau quay lại chê trách, cũng đừng khiến bạn bè quốc tế cười nhạo vì “nội bộ lục đục” như thế. Kim Duyên hay bất kỳ đại diện Việt Nam nào trước đây và cả sau này, không thể bước vào top 5 chung cuộc, thì cũng không phải lỗi của họ đâu, đừng nặng lời nữa. 

Không phải lúc nào chúng ta cũng có những trường hợp “thiên thời địa lợi nhân hoà” như Thuỳ Tiên, thậm chí cuộc thi Miss Grand cũng khác so với Miss Universe hay Miss World, đừng áp đặt tiêu chuẩn vào nhau như vậy, kệch cỡm khiên cưỡng lắm. 

Hãy chúc mừng Thuỳ Tiên, hãy an ủi Kim Duyên, hãy động viên Đỗ Thị Hà và hãy biến mình trở thành những fan nhan sắc xinh đẹp cả về ngoại hình lẫn tâm hồn, đừng khiến các cuộc thi Hoa hậu trở thành nơi sân si, bộc lộ cái xấu nữa, làm vậy mất đi cái chất của đấu trường nhan sắc rồi đấy mấy bạn ơi.

>>>Xem thêm: Kim Duyên top 16 Miss Universe và chuyện in-top vì thực lực hay vote

Bài viết của Bé Ba Khó Tính trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.