x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Những đại diện phim Hàn thắng thuyết phục tại Seoul Drama Awards 2021

Hồng Trà Sữa 10:35 - 22/10/2021

Seoul International Drama Awards là Seoul Drama Awards là lễ hội phim truyền hình quốc tế thường niên, nhằm tôn vinh những tác phẩm, diễn viên ấn tượng của mảng phim này trên toàn thế giới. Giải thưởng này xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2006 và năm nay là năm tổ chức lần thứ 16. Hai diễn viên Cha Eun Woo và Park Eun Bin đảm nhiệm vai trò MC của lễ trao giải năm nay, được phát sóng trên kênh MBC. Cùng tôi khám phá xem những đại diện nào của Hàn Quốc đã được vinh danh tại Seoul International Drama Awards 2021 nhé. 

>> Bạn có biết: 7 phim Hàn lên sóng năm 2021 có rating cao nhưng mờ nhạt ở quốc tế

Một trong những giải thưởng quan trọng nhất của Seoul International Drama Awards là “Best Series Drama” - “Phim bộ xuất sắc nhất” đã được trao cho bom tấn của đài SBS - Cuộc Chiến Thượng Lưu. Tác phẩm của biên kịch Kim Soon Ok tuy không giữ được nhịp độ hấp dẫn đồng đều xuyên suốt 3 mùa, nhưng tôi phải công nhận đây vẫn là một bộ phim chất lượng và xứng đáng dành thời gian để theo dõi. Về mức độ lan tỏa ở cả trong nước lẫn quốc tế thì khó bộ phim nào so sánh được với bộ phim này trong suốt 2 năm qua. Cuộc Chiến Thượng Lưu là bộ phim thứ 5 của truyền hình Hàn Quốc được vinh danh ở hạng mục quan trọng này. 

Ở hạng mục dành riêng cho phim truyền hình Hàn Quốc, giải thưởng “Outstanding Korean Drama” - “Phim truyền hình Hàn Quốc nổi bật” đã có tới tận 4 bộ phim cùng nhau chiến thắng. Trong số đó, đài tvN góp mặt với 2 “đứa con” của mình là VincenzoKhởi Nghiệp. Cả hai bộ phim này đều là những cái tên gây được chú ý với người xem nhờ nội dung thú vị, tình tiết lôi cuốn và dàn diễn viên chất lượng. Về mặt thành tích thương mại thì Vincenzo nhỉnh hơn Khởi Nghiệp cả về sự đón nhận ở trong nước lẫn thị trường quốc tế. Cá nhân tôi cũng dành tình cảm cho bộ phim Vincenzo nhiều hơn. 

Hai cái tên chiến thắng còn lại ở hạng mục này là Tài Xế Taxi của đài SBS và Kairos của đài MBC. Bộ phim của nhà đài MBC không gây được tiếng vang về mặt rating nhưng được đánh giá là một bộ phim không tồi với nội dung và các tình tiết hấp dẫn, có sự liên kết chặt chẽ với nhau. Còn Tài Xế Taxi lại là “cục cưng” của khán giả Hàn Quốc với rating ổn định, tăng đều theo từng tập và là một đối thủ nặng ký tại Baeksang Arts Awards 2022 đó nha. 

Giải thưởng quan trọng nhất tại Seoul International Drama Awards 2021 là Grand Prize - Daesang đã thuộc về tác phẩm Missing Child của nhà đài JTBC. Bộ phim của đạo diễn Jo Yong Won là một tác phẩm truyền hình đặc biệt có độ dài 2 tập, nói về cuộc sống của một cặp vợ chồng khi tìm thấy được đứa con thất lạc sau 11 năm tìm kiếm của mình. 

Thể hiện vai chính trong bộ phim này là hai diễn viên Park Hyuk Kwon - người thủ vai con trai cả trong Sở Hữu và Jang So Yeon - gương mặt quen thuộc trong Chị Đẹp Mua Cơm Ngon Cho Tôi hay Hạ Cánh Nơi Anh. Park Hyuk Kwon còn xuất sắc hơn nữa khi nhận giải “Best Actor” - “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại Seoul International Drama Awards 2021. Để có được giải thưởng này, anh phải cạnh tranh với nhiều diễn viên nam ấn tượng khác của truyền hình quốc tế tại giải năm nay. Sau Lee Moon Sik (2013) và Kim Dong Wook (2019) thì Park Hyuk Kwon là đại diện thứ 3 của Hàn Quốc thắng tại hạng mục diễn xuất này. 

Missing Child là đại diện thứ 2 của Hàn Quốc thắng Grand Prize - Daesang trong lịch sử Seoul International Drama Awards, sau Cuộc Chiến Hoàng Cung vào năm 2012. Ngoài ra đạo diễn của Missing Child là Jo Yong Won cũng xuất sắc có được chiến thắng tại hạng mục “Best Director” - “Đạo diễn xuất sắc nhất”. 

>> Có thể bạn quan tâm: 8 sao nữ Hàn Quốc chịu "đổi màu" nhất: Vai nào cũng thử qua hết

Ngoài giải thưởng cho phim thì hạng mục dành riêng cho phim truyền hình Hàn Quốc tất nhiên cũng phải vinh danh diễn xuất của các diễn viên rồi. Tôi hoàn toàn hài lòng khi nhìn thấy người thắng giải diễn xuất tại Seoul International Drama Awards 2021 luôn. Nam thần đình đám Song Joong Ki đã xuất sắc chiến thắng hạng mục “Outstanding Korean Actor” - “Diễn viên nam Hàn Quốc nổi bật”, với màn thể hiện ấn tượng trong Vincenzo. Trước đó thì Song Joong Ki cũng đã vinh dự có mặt trong đề cử Thị đế tại Baeksang Arts Awards 2021 và thắng “Actor Of The Year” - “Nam diễn viên của năm” ở Brand Of The Year Awards 2021. Kết quả này tôi nghĩ ai cũng thấy xứng đáng và vui mừng thay cho Song Joong Ki hết luôn đó.

Còn với hạng mục “Outstanding Korean Actress” - “Diễn viên nữ Hàn Quốc nổi bật” đã gọi tên Suzy trong bộ phim Khởi Nghiệp. Vai diễn Seo Dal Mi của Suzy trong bộ phim này đã chiếm được rất nhiều tình cảm của khán giả. Tôi thấy mọi người đều cảm thấy dễ chịu với diễn xuất cũng như đài từ của cô, chứ không còn chê bai nhiều như các vai diễn trước đây nữa. Giải thưởng tại Seoul International Drama Awards 2021 có thể được xem như một sự công nhận cho diễn xuất của nữ thần sinh năm 1994, sau khoảng thời gian tập trung toàn bộ sức lực của mình cho công việc diễn viên. Trước đó tại Korea First Brand Awards 2020, Suzy cũng được vinh danh ở hạng mục “Actress Of The Year” - “Nữ diễn viên của năm” cho vai diễn Seo Dal Mi này. 

Đại diện cuối cùng của xứ sở kim chi chiến thắng tại giải thưởng năm nay là bộ phim gia đình của đài KBS2 - Cách Mạng Các Chị Em. Hạng mục mà bộ phim này được vinh danh là “Best Original Soundtrack” - “Nhạc phim xuất sắc nhất” với ca khúc Okay được trình bày bởi nam ca sĩ Young Tak. Cách Mạng Các Chị Em tiếp nối sự ổn định của dòng phim gia đình từ nhà đài KBS2 khi kết thúc với rating trung bình 26,88% và rating tập cao nhất đạt 32,6%.

>> Xem thêm: 5 thần tượng được mong đợi sẽ bùng nổ thời gian tới trên màn ảnh rộng

Với 3 chiến thắng có được thì Missing Child là bộ phim thành công nhất tại Seoul International Drama Awards 2021. Dù chỉ là một dự án phim đặc biệt thôi, nhưng xem ra bộ phim này đã mang về niềm tự hào và đôi chút sức sống cho tình hình phim của nhà đài JTBC trong năm nay rồi. Cùng tôi gửi lời chúc mừng tới tất cả những đại diện của phim truyền hình Hàn Quốc đã được vinh danh tại giải thưởng này năm nay nhé.

*Bài viết của khán giả thích Kbiz gửi về DienAnh.Net.

Nếu yêu thích Song Joong Ki, Suzy…thì vào mạng xã hội DienAnh.Net để xem thêm nhiều bài viết hay nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.