x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Kim Hye Soo và những vai diễn cổ trang ấn tượng trên màn ảnh

Vô Diện Ma Ma 08:20 - 01/11/2022

Theo mình tìm hiểu được thì cô Kim Hye Soo sinh năm 1970, đóng phim từ năm 1986, lúc ấy cô mới chỉ là một thiếu nữ 16 tuổi. Hiện nay sau 36 năm trong nghề, cô đã trở thành một ngôi sao lớn và sở hữu một sự nghiệp diễn xuất đáng ngưỡng mộ với những tác phẩm xuất sắc cùng nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá. 

 Có một điều đặc biệt là tuy tham gia, góp mặt trong rất nhiều phim điện ảnh lẫn truyền hình nhưng cô Kim chủ yếu nhận vai hiện đại và rất ít khi hóa thân vào nhân vật thời xưa sống trong bối cảnh cổ trang. Dưới đây thì mình xin tổng hợp những vai diễn cổ trang mà cô từng đóng.

Xem thêm: Dàn nữ chính tháng 11 lấy chất bù lượng trên màn ảnh nhỏ Hàn

Tiểu thư Bo Ok trong Song Of Yearning 

 Năm 1987, bộ phim Song Of Yearning được phát sóng. Phim kể về chàng trai Lee Man Kang vốn là một nô lệ nhưng sau này trải qua nhiều biến cố, đau khổ mà hoán đổi danh phận sống với cái tên Eom Taekju để đấu tranh, tìm kiếm hạnh phúc cho chính mình. Man Kang có một chuyện tình đẹp với Bo Ok, một quý cô thông minh, xinh đẹp.

 Ngày đó khi mới chập chững bước vào làng giải trí thì cô Hye Soo đã có cơ hội đóng vai nữ chính Bo Ok. Hồi ấy cô xuất hiện với vẻ đẹp ngây ngô, thuần khiết của một thiếu nữ tuổi 17.

Yoon Sang Ah trong The Eternal Empire 

 Phim này chiếu vào năm 1995. Nội dung phim miêu tả những âm mưu chính trị và tranh giành quyền lực vào đầu thế kỷ 19 trong chốn cung đình đầy biến cố loạn lạc của Hàn Quốc. Cô Hye Soo đóng vai nữ phụ Yoon Sang Ah, người con gái bị cuốn vào cuộc chiến khốc liệt của các nam nhân. 

Jang Hee Bin trong Jang Hee Bin

 Jang Hee Bin là một bộ phim truyền hình dài tập ăn khách của năm 2002. Phim kể về quá trình tiến tới đỉnh cao quyền lực của cung nữ Jang Ok Jung. Cô gái tài sắc vẹn toàn Ok Jung đã vào cung khi gia tộc của mình sụp đổ, ban đầu nàng ta chỉ là một cung nữ nhưng đã cố gắng vươn lên trở thành một phi tần được nhà vua sủng ái nhất triều đình. 

 Sau đó cô trở thành Jang Hee Bin quyền lực và cao quý đối đầu với Hoàng hậu và dần biến thành người phụ nữ tham vọng. Hee Bin đã dùng nhiều thủ đoạn, âm mưu để phế truất Hoàng hậu và đưa con trai của mình lên ngôi và khống chế nó để điều khiển, trị vì đất nước.

 Theo mình, cô Kim Hye Soo vào vai Jang Hee Bin và đã thể hiện xuất sắc, truyền tải trọn vẹn hình ảnh một người phụ nữ quyền lực, từ hiền lành lương thiện dần biến đổi trở nên đa mưu, tàn ác khét tiếng tại chốn cung đình.

Xem thêm: Go Kyung Pyo và những nam chính "dị" nhất trên phim Hàn 2022

Yeon Hong trong Thuật Xem Tướng 

 Thuật Xem Tướng là một bộ phim chiếu rạp vào năm 2013. Tác phẩm này quy tụ một dàn sao lớn của Kbiz như: Song Kang Ho, Lee Jung Jae, Kim Hye Soo, Baek Yoon Sik, Lee Jong Suk,... 

 Với nội dung rất hấp dẫn, miêu tả về thuật xem tướng truyền thống thông qua câu chuyện của Na Kyung, người có khả năng thiên bẩm khi nhận biết vận mệnh của con người chỉ qua khuôn mặt.

 Trong phim này cô Hye Soo đóng vai Yeon Hong, một Gisaeng quyến rũ và bí ẩn đã kết hợp với nam chính để tìm kiếm hung thủ gây án. Mình thấy diễn xuất của cô Kim đã tạo nên một Yeon Hong đẹp sắc sảo,  trong mỗi khung hình.

Im Hwa Ryeong trong Dưới Bóng Trung Điện

 Dưới Bóng Trung Điện (Under The Queen's Umbrella) đang là drama mà mình đang theo dõi và chờ từng tập phim lên sóng. Phim hiện đang chiếu và thu về mức rating ấn tượng. Kịch bản phim kể về cuộc chiến đưa con lên ngôi vua của các phi tần trong chốn cung đình triều đại Chosun.

 Trong đó, cô Kim vào vai nữ chính Im Hwa Ryeong mang danh phận Trung Điện nương nương (tức Hoàng hậu) cao quý. Vị nương nương này có đến năm người con trai nhưng chàng nào cũng mắc phải những rắc rối riêng khiến Hwa Ryeong phải đau đầu tìm cách giải quyết và giúp con mình lên ngôi vua để bảo vệ chúng an toàn, sống an yên trong hoàng cung.

 Theo mình lối diễn chân thực, giàu cảm của cô Hye Soo đã “thổi hồn” cho nhân vật Hwa Ryeong và góp phần tạo nên sự hấp dẫn cho bộ phim. Nếu yêu mến nữ diễn viên tài giỏi này bạn hãy xem phim để ủng hộ cô nhé! Với mình thì đây là một bộ phim rất hay và đáng xem trong mùa se lạnh này.

Xem thêm: Bộ tứ Cô Gái Thế Kỷ 20 đã qua tuổi đi học mà quá hợp phim vườn trường

Trên đây là những vai diễn cổ trang của cô Hye Soo mà mình biết. Có thể thấy rằng cô toàn đóng phim có bối cảnh thời hiện đại thôi nhưng những vai cổ trang của cô tuy ít nhưng “cực chất”, tạo dấu ấn sâu đậm đến người xem.

* Bài viết của Vô Diện Ma Ma chia sẻ tại box Sao Hàn

Nếu bạn là mọt phim Hàn Quốc và không bỏ qua bất cứ tác phẩm nào của xứ sở kim chi , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Dưới Bóng Trung Điện? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.