x

Đăng nhập

Comming soon...

Tổng Hợp Giải Trí Châu Á

Việt

Kỳ Duyên và những hoa hậu xuất thân từ Đại học Ngoại thương

Thi Zun 12:45 - 11/04/2022

Nếu như Venezuela là đất nước có nhiều hoa hậu nhất trên thế giới thì tại Việt Nam, tôi thấy Đại học Ngoại Thương cũng là cái nôi ươm mầm cho rất nhiều gương mặt hoa hậu tài sắc vẹn toàn đấy! Năm người đẹp dưới đây đều là cựu sinh viên của ngôi trường danh giá này và bạn có khi sẽ “ngất xỉu” trước lý lịch “sang-xịn-mịn” của các quý cô này cho xem.

Nguyễn Thiên Nga

Nguyễn Thiên Nga sinh năm 1975 là mĩ nhân gốc TP.HCM, người đẹp đăng quang ngôi vị cao nhất cuộc thi Hoa hậu Toàn quốc (tiền thân của Hoa hậu Việt Nam) vào năm 1996. Cô là một trong những giai nhân đời đầu sở hữu một sắc vóc như mơ với chiều cao ấn tượng 1m70, số đo 3 vòng 84-60-90. Nhìn những hình ảnh khi ấy của nàng hậu tôi không khỏi “chìm sâu” trong sự xinh đẹp, yêu kiều hiếm có.

Tôi ấn tượng hơn khi biết Nguyễn Thiên Nga là một hoa hậu được lòng công chúng không chỉ bởi nhan sắc trời ban mà còn là trình độ học vấn hơn người. Theo tôi được biết, người đẹp là sinh viên của Đại học Ngoại Thương, một ngôi trường nổi danh có đầu vào cực cao, khó nhằn. Cũng chính vì được ươm mầm từ đây nên phần thi ứng xử của Nguyễn Thiên Nga khi ấy tạo được số đông ủng hộ, tán đồng. 

Không dừng lại ở Hoa hậu Việt Nam, Nguyễn Thiên Nga tiếp tục được “chọn mặt gửi vàng” để chinh chiến ở cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Thế giới sau chiến thắng áp đảo tại vòng tuyển chọn trong nước do Bộ Văn hóa Thông tin đăng cai tổ chức. Không để người hâm mộ quê nhà thất vọng, Nguyễn Thiên Nga giành được vị trí Á hậu 2 trong sự tự hào của quê hương.

Mặc dù có được hào quang từ ngôi vị hoa hậu nhưng Nguyễn Thiên Nga vẫn tiếp tục con đường học vấn của mình. Cô sang Mỹ học tiếp ngành kinh tế là dần dà rút chân khỏi làng giải trí. Cô kết hôn với một giáo sư và định cư tại Mỹ. Những tưởng cuộc sống sẽ êm đềm thì không may biến cố ập đến khiến nàng hậu và con trai phải trải qua nỗi đau không có chồng bên cạnh. Gạt qua chuyện buồn, người đẹp vẫn mạnh mẽ vực dậy để trở thành chỗ dựa cho con trai. Hiện tại cuộc sống làm mẹ đơn thân của cô rất viên mãn. 

Mai Phương Thúy

Đăng quang ngôi vị cao nhất tại Hoa hậu Việt Nam vào năm 2006, nhưng đến nay tôi đánh giá  cái tên Mai Phương Thúy vẫn là một tường thành nhan sắc và trí tuệ được đông đảo khán giả ấn tương, thậm chí tên cô còn đi vào cả bài rap từng rất viral đấy. Nàng hậu sở hữu một chiều cao ấn tượng, giữ vững thành tích “hoa hậu cao nhất Việt Nam” từ năm 1988 - 2012 với chiều cao vượt bậc 1m79. 

Khi đăng quang Hoa hậu Việt Nam, Mai Phương Thúy đang là sinh viên năm nhất của Đại học Ngoại Thương chuyên ngành Quản trị Kinh doanh với số điểm thi đại học là 24,5. Là một người hâm mộ Mai Phương Thúy, tôi rất ấn tượng khi biết người đẹp không chỉ vừa đẹp, vừa giỏi mà còn cực kì giỏi giang khi nàng hậu 3 lần liên tiếp giành được học bổng toàn phần của đại học RMIT, một ngôi trường hội tụ “tinh anh trong tinh anh” khác của Việt Nam.

16 năm kể từ khi đăng quang và bước chân vào làng giải trí, Mai Phương Thúy vẫn là cái tên được săn đón trong bất kì sự kiện nào. Hiện tại người đẹp đang chuyên tâm kinh doanh và cô được xem là một trong những nữ đại gia tự thân rất có tiếng tăm trong Vbiz.

Ở tuổi 33, nàng hậu sở hữu một khối tài sản đồ sộ từ việc kinh doanh bất động sản và đầu tư chứng khoán. Cô cũng là người có những phát ngôn “gây sốt” xoay quanh về chuyện tiền bạc và quan niệm về “đại gia chân dài”. Người đẹp khẳng định cô là người biết dùng tiền để đẻ ra tiền và tiền bạc là thứ chạy theo cô. Cô cũng không ngại nếu có đại gia muốn chăm sóc mình đâu đấy.

Có vẻ là một mĩ nhân rất có bản lĩnh trên thương trường lẫn tình trường, Mai Phương Thúy vẫn thẹn thùng khi được gặng hỏi về chuyện tình yêu. Người đẹp bật mí mình và người yêu đã bên nhau được 10 năm, cả hai vẫn chưa có dự định kết hôn.

 >>> Xem thêm: MC Cát Tường: Mẹ đơn thân xinh đẹp, tiếc ngày xưa không đẻ thêm

Nguyễn Cao Kỳ Duyên

Tôi tin chắc Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã và đang là một cái tên chưa bao giờ hết hot về sự nghiệp lẫn tình trường của cô. Vì sao tôi nói vậy? Nếu là một người quan tâm về hoa hậu các bạn ít nhiều sẽ biết từ khi đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam năm 2014, đến nay Kỳ Duyên vẫn từng ngày đối mặt với nhiều ồn ào.

Vốn không được ủng hộ kể từ khi đăng quang, tôi nghĩ Kỳ Duyên ắt hẳn khá áp lực vì so với những hoa hậu khác người đẹp vẫn chưa tạo được nhiều ấn tượng trong sự nghiệp. Thậm chí, cô còn xác lập kỉ lục chưa ai phá bỏ được chính là trở thành hoa hậu duy nhất trong lịch sử bị BTC cuộc thi áp dụng vài biện pháp cứng rắn. 

Trước quyết định này, Kỳ Duyên bị tước nhiều quyền hạn và không được phép đồng hành trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016. Mặc dù tôi cảm thấy Kỳ Duyên đã và đang cố hết sức để khắc phục những sai lầm nhưng có vẻ sự việc này quả thật đã để lại một vết ố rất lớn trong sự nghiệp của Kỳ Duyên. 

Xuất thân từ Đại học Ngoại Thương Hà Nội chuyên ngành Kinh tế Đối Ngoại, Kỳ Duyên vẫn tạo được ấn tượng tốt về trình độ học vấn “rất gì và này nọ”. Nhưng kể từ khi đăng quang đến nay cô không có hoạt động nào nổi bật đặc biệt là trong 2 năm nghĩa vụ của hoa hậu. 

Hiện tại cô theo đuổi sự nghiệp trình diễn thời trang và làm mentor cho nhiều chương trình tìm kiếm người mẫu tài năng. Ở tuổi 16, Kỳ Duyên tỏa sáng bởi phong cách thời trang cá tính, theo đuổi vẻ đẹp quyến rũ, tuy nhiên cô vẫn không gây được nhiều ấn tượng đặc biệt ngoài chuyện vướng vào tình đồn có mối quan hệ tình cảm đồng giới cùng đồng nghiệp.

Đỗ Mỹ Linh

Đồng niên và là người kế nhiệm của Kỳ Duyên, Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh là một nàng hậu gây được nhiều ấn tượng bởi nhan sắc ngọt ngào và câu chuyện về sự tự nỗ lực đi lên truyền cảm hứng. Là một mĩ nhân gốc Hà thành, Đỗ Mỹ Linh còn được biết tới là một sinh viên ưu tứu chuyên ngành Quản trị Kinh doanh của Đại học Ngoại Thương Hà Nội. 

Tìm hiểu mới biết trước khi có được hào quang rực rỡ như hiện tại Đỗ Mỹ Linh cũng giống như bao sinh viên khác phải vất vả mưu sinh để trang trải cho việc học. Khi ấy Đỗ Mỹ Linh làm thêm cho một cửa hàng thời trang. Sau khi đăng quang Hoa hậu, mĩ nhân sinh năm 1996 chăm chỉ làm thiện nguyện, phục vụ cộng đồng như tổ chức trung thu cho trẻ em ở bệnh viện Xanh-pôn. Nàng hậu không ngại đi vào tâm lũ để cứu trợ đồng bào bị lũ lụt tại Hà Giang. 

Sau hơn 6 năm đăng quang, Đỗ Mỹ Linh luôn nỗ lực để làm mới bản thân bằng việc tham gia gameshow, làm giám khảo cho nhiều cuộc thi sắc đẹp, người mẫu và nổi bật nhất ở vai trò MC - Phát thanh viên cho VTV. Các dự án thiện nguyện của nàng hậu cũng để lại nhiều dấu ấn như “Cõng điện lên bản”. Cô còn vinh dự khi đại sứ cho chương trình “Trái tim cho em”, một quỹ mổ tim cho trẻ em nghèo vô cùng ý nghĩa. 

Ở tuổi 26, Đỗ Mỹ Linh được xem là một hoa hậu sáng giá với vẻ đẹp “khuôn vàng thước ngọc” khiến nhiều người ngưỡng mộ. Thế nhưng tôi thấy cô nàng cũng phải vướng vào những ý kiến trái chiều khi bị cho là tiểu thư, ỷ lại vào đồng đội khi tham gia chương trình thực tế Cuộc Đua Kỳ Thú. Bỏ qua những lần “sơ suất” đó thì Đỗ Mỹ Linh vẫn khiến tôi ngưỡng mộ không chỉ bởi tài sắc mà còn là tình bạn thân thiết giữa cô và các nàng hậu kế nhiệm khác.

Lương Thùy Linh

Người đẹp gốc Cao Bằng đăng quang Hoa hâụ Thế giới Việt Nam vào năm 2019. Sự xuất hiện của Lương Thùy Linh khiến khán giả ngỡ ngàng và không ngừng suýt xoa khi người đẹp là sự hội tụ của tài năng, nhan sắc và trí tuệ.

Là hậu bối cùng trường và cùng khoa Kinh tế Đối ngoại trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội như Kỳ Duyên, cũng giống như đàn chị, Lương Thùy Linh nổi bật bởi sở hữu đôi chân dài miên man 1m22 cùng số đo 3 vòng: 88-62-95 chuẩn không cần chỉnh. Cô cũng là một trong những mĩ nhân nối gót đàn chị Mai Phương Thúy lấn sân kinh doanh bất động sản. Người đẹp cho biết bản thân rất hứng thú và muốn thử sức với lĩnh vực này.

Không chỉ là danh tiếng, ngoại hình mà cái tên Lương Thùy Linh ngay từ khi đăng quang đã gây được ấn tượng bởi khả năng ngoại ngữ xuất sắc cùng nền tảng học vấn cao. Bên cạnh hoạt động thiện nguyện và lĩnh vực giải trí, người đẹp còn được tin tưởng để cầm trịch cho nhiều dự án với vai trò giám đốc. Sánh đôi cùng dàn hoa hậu có nhiều thành tích khủng, Lương Thùy Linh sáng chói nhờ vẻ đẹp tri thức, sự nghiêm tốn và quý phái vốn có của mình.

>>> Xem thêm:  "Rich Kid" Ngọc Thanh Tâm: Mỗi lần xuất hiện đều "không phải dạng vừa"

Tìm hiểu về 5 mĩ nhân này khiến tôi cũng phải choáng ngợp về sự tài giỏi, nét đẹp hài hòa giữa nhan sắc và tri thức của họ. Mặc dù trong chặng đường sự nghiệp vẫn có những lúc vấp phải những sơ suất không đáng có nhưng bằng cách của riêng mình tôi họ vẫn rực rỡ bởi tài năng của bản thân. 

>>>Xem thêm: Trần Thanh Tâm trưởng thành thật rồi, sắc vóc nhìn lại mà phải dụi mắt

Bài viết của Chloe Nguyen trên DienAnh.Net

Nếu bạn cũng mê phim Việt thì theo dõi nhiều bài viết hơn tại đây nha! Còn muốn “hóng hót” tin tức hay ho về những phim khác thì nhanh tay click vào mạng xã hội DienAnh.Net để đọc thêm nhiều điều hay ho nha.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Tập 5 Thạch Sanh - Lý Thanh: Ngọc Thanh Tâm, Khả Như trở mặt thành thù

Nga Cao

Nga Cao

Trong tập 5 của Thạch Sanh Lý Thanh, 2 nhân vật của Ngọc Thanh Tâm và Khả Như đã bộc lộ bản chất, liên tiếp tung ra loạt chiêu trò để hại đối phương.

Tết Ở Làng Địa Ngục: Phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh

Hải Lệ

Hải Lệ

Tết Ở Làng Địa Ngục chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên, kết hợp trinh thám và kinh dị tạo thành bộ phim truyền hình kinh dị cổ trang đầy ám ảnh người xem.

Muôn kiểu "động phòng" trong hơi men của các cặp đôi phim Việt

Roses

Roses

Nhờ mượn rượu động phòng mà nhiều cặp đôi phim Việt đã có màn “đánh dấu chủ quyền” một lần nhớ mãi.

Trà Đặng: Hot TikToker sở hữu 20 triệu follow

Nếu ai thường xuyên du TikTok chắc chắn sẽ biết đến cái tên Trà Đặng, một cô nàng nổi đình nổi đám với những video biến hình đẹp tựa nữ thần.

Bích Phương - Suga: Hội trưởng hội người lười gọi tên 2 anh chị

An Lee

An Lee

Cùng là những đấng thích nằm, Bích Phương và Suga khiến cư dân mạng phải đề cử ngay vào chức danh hội trưởng hội người lười Việt - Hàn.

Khi các cặp mỹ nhân cùng tuổi so kè nhan sắc trong phim cổ trang mới

Uyên Phương

Uyên Phương

Cùng xem màn so kè nhan sắc cực hấp dẫn của các cặp mỹ nhân cùng tuổi trong các phim cổ trang chờ chiếu nhé.