x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lâm Tâm Như, Dương Mịch và dàn mỹ nhân hồ điệp của màn ảnh cổ trang

Tiểu Vũ Khứ Linh 01:35 - 02/08/2021

Không biết các mọt phim cổ trang Hoa ngữ có để ý không? Khứ Linh nhận ra các nhà làm phim xứ này rất ưa chuộng việc gán ghép hình tượng hồ điệp (tên gọi mỹ miều hơn của bươm bướm) với các mỹ nhân trong phim. Bằng cách này, dung nhan yêu kiều cùng những hành động thướt tha của các mỹ nhân lại càng được tôn lên gấp bội.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân cổ trang với tạo hình sương sa hột lựu: Dương Mịch kinh điển, Lý Thấm là vựa ngọc

Dương Mịch

Thời điểm vào vai Niếp Tiểu Thiến trong Liêu Trai Chí Dị Chi Tiểu Thiến, Dương Mịch vẫn còn rất trẻ trung, khuôn mặt tràn ngập sức sống và thanh xuân. Lối trang điểm tỉ mỉ tôn nhan sắc, những ngón tay được điểm tô bằng chiếc móng dài tô vẽ cầu kỳ, Dương Mịch toát lên vẻ trong trẻo, thanh thuần và thoát tục khiến người ta vừa thấy đã yêu. Kết hợp với hình ảnh hồ điệp trên tay, cô nàng trông lại càng mong manh, mảnh mai hơn.

Lưu Thi Thi

Nổi lên với hình tượng mỹ nhân cổ trang, Lưu Thi Thi luôn dễ dàng chinh phục được khán giả nhờ nét đẹp cổ điển, dịu dàng rất đặc biệt. Với Khứ Linh, một trong những tạo hình ấn tượng nhất của nữ diễn viên là vai Triệu Gia Nghi của Thiên Nhai Chức Nữ. Bộ trang phục màu xanh đơn giản, tóc búi gọn gàng vẫn chẳng thể làm làm lu mờ nhan sắc của cô. Kết hợp với hình ảnh hồ điệp cùng màu, bà xã Ngô Kỳ Long lại càng hút mắt hơn.

Lưu Đan

Nhắc đến mỹ nhân hồ điệp, Khứ Linh nghĩ ngay đến Hàm Hương - Lưu Đan trong Hoàn Châu Cách Cách. Ngày ấy, Khứ Linh rất mê cảnh Hàm Hương được vây quanh bởi những con bướm xinh đẹp, đủ màu sắc. Vẻ đẹp đoan trang, chiếc mũ lông được thiết kế lạ mắt và nụ cười ngọt ngào của Lưu Đan đều là một phần ký ức tuổi thơ không thể quên của Khứ Linh.

Lâm Tâm Như

Một người được hưởng ké hồ điệp của Hàm Hương là "Tử Vy" Lâm Tâm Như. Vẻ đẹp mong manh dịu dàng, đôi mắt trong veo như hồ thu cùng những động tác tao nhã của Lâm Tâm Như đều toát lên phong thái của một thiên kim tiểu thư được nuôi dạy kỹ lưỡng, tinh thông cầm kỳ thi họa. Thời điểm ấy, nhan sắc của Lâm Tâm Như khiến hàng triệu người si mê chứ không phải mỗi mình Khứ Linh đâu.

Triệu Vy

Cũng là cảnh chơi đùa với những cánh bướm nhưng "Tiểu Yến Tử" Triệu Vy lại toát lên vẻ tinh quái, nghịch ngợm và lanh lợi. Khuôn mặt bầu bĩnh, đôi mắt to tròn, Triệu Vy khi đó còn được yêu thích hơn cả Lâm Tâm Như vì mang đến những khoảnh khắc vui nhộn, cười nghiêng ngả cho khán giả.

Dương Dung

Nhìn cảnh Hoắc Thành Quân đang rạng rỡ nô đùa bên cánh hồ điệp, ai có thể tin được cô chính là nữ phản diện của Vân Trung Ca. Dù bị đánh phấn mắt màu tím sến súa, nhưng Dương Dung vẫn khiến người ta tan chảy với nụ cười ngọt ngào, tươi tắn và thơ ngây. Đây là lý do dù đóng vai ác nữ, nhưng Dương Dung còn được khán giả yêu thích hơn cả nữ chính AngelaBaby.

Hồ Tịnh

Trong giai đoạn những năm 2000, Hồ Tịnh cũng là mỹ nhân cổ trang nổi tiếng của Hoa ngữ. Cô từng góp mặt trong rất nhiều bộ phim kinh điển, bao gồm Thiếu Niên Trương Tam Phong. Khoảnh khắc người đẹp này đùa giỡn với bươm bướm, vẻ đẹp thơ ngây, đơn thuần cùng diễn xuất tinh tế của cô đã khiến trái tim Khứ Linh cùng nhiều khán giả phải tan chảy.

Cam Đình Đình

Dù Khứ Linh cảm thấy Hoa Tư Dẫn phiên bản truyền hình không hay bằng tiểu thuyết gốc, nhưng không thể phủ nhận phim sở hữu dàn mỹ nhân rất xinh đẹp. Trong đó có cả Cam Đình Đình. Nhìn khoảnh khắc này của nữ diễn viên, chắc hẳn mọi người sẽ hiểu tại sao Cam Đình Đình được các nhà làm phim ưu ái giao cho những vai mỹ nhân.

Mã Y Lợi

Trong Hoàn Châu Cách Cách phần 3, Mã Y Lợi thay thế Lâm Tâm Như để làm Hạ Tử Vy. Có lẽ nhà sản xuất quá chấp niệm với những cảnh bươm bướm ở phần 2 mà quyết định giao cho chúng nhiệm vụ quan trọng là cứu Hạ Tử Vy, nâng nàng cách cách bay từ dưới vực lên. Hồi bé, Khứ Linh thấy cảnh này thật đẹp, đến khi trưởng thành rồi, nhìn lại chỉ thấy buồn cười vì phá vỡ mọi định luật vật lý.

>>> Xem thêm: Khi dàn nữ hiệp dùng lụa làm vũ khí: Ai cũng mỹ miều, sao mỗi Trần Nghiên Hy buồn cười

Trong những cảnh mỹ nhân cổ trang với hồ điệp, mọi người ấn tượng với cảnh nào nhất? Khứ Linh cảm thấy buồn cười nhất là của Mã Y Lợi và xinh đẹp nhất là Lưu Đan. Dù đã nhiều năm trôi qua, cảnh Hàm Hương nhảy múa giữa đàn bướm vẫn xứng đáng được xếp vào hàng kinh điển khó có thể thay thế của màn ảnh Hoa ngữ.

* Bài đóng góp của Tiểu Vũ Khứ Linh gửi cho DienAnh.Net

Ri rỉ rì ri, “dưa” gì cũng có. Follow Hóng Dưa Bở Cbiz ngay để cập nhật những thông tin giải trí nóng sốt nhất nhé!

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.