x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hàn

Dàn nữ cường nổi bật chiếm sóng màn ảnh Hàn năm 2021

Hồng Trà Sữa 17:30 - 24/10/2021

Khi gu xem phim của khán giả đang dần có sự thay đổi thì tính cách của các nhân vật nữ chính cũng được chỉnh sửa phù hợp hơn. Không còn hiền dịu, nhẹ nhàng nữa, các nữ chính trên màn ảnh bây giờ đã trở thành nữ cường mạnh mẽ, cá tính với suy nghĩ độc lập, không cần dựa dẫm vào bất kỳ ai. Trên màn ảnh phim Hàn năm 2021 cũng xuất hiện nhiều nữ cường lắm đó nha và hãy cùng tôi khám phá xem họ đã thể hiện ra sao trong hình tượng này nhé.

>> Bạn có biết: So kè sự nghiệp 6 sao Hàn học chung lớp ở Đại học nghệ thuật Hàn Quốc

Kim So Yong - Shin Hye Sun 

Nhân vật Kim So Yong của Shin Hye Sun trong Chàng Hậu vốn dĩ táo bạo, hài hước và có phần mạnh mẽ là do linh hồn bên trong là của một người đàn ông không may xuyên không về quá khứ và nhập vào thân xác của một hoàng hậu. Tình huống tréo ngoe đó đã khiến cho nhân vật này trở nên vô cùng thú vị trong mắt người xem và kỳ quặc trong mắt những nhân vật khác trong phim. Riêng về màn thể hiện của Shin Hye Sun thì tôi không có gì để chê trách cả, vì cô đã làm rất tốt với lối diễn tự nhiên và duyên dáng của mình rồi. Đề cử Thị hậu tại Baeksang Arts Awards 2021 cho vai diễn này là một kết quả xứng đáng dành cho Shin Hye Sun. 

Shim Su Ryeon - Lee Ji Ah 

Từ một người phụ nữ có phần thơ ngây và dễ bị qua mặt, Shim Su Ryeon của Lee Ji Ah trong Cuộc Chiến Thượng Lưu đã “lột xác” thành một người phụ nữ gai góc và mạnh mẽ hơn. Tuy Shim Su Ryeon khiến tôi hơi thất vọng vì cách hành xử của cô ở cuối phim, nhưng dù sao thì đây vẫn là một nữ cường tài giỏi và xứng đáng được khen ngợi từ phía người xem. Khen Shim Su Ryeon một thì phải khen luôn Lee Ji Ah mười vì màn thể hiện thuyết phục đã giúp cô lấy lại được ánh hào quang sau gần 10 năm mờ nhạt do ảnh hưởng của các chuyện lùm xùm năm xưa. 

Jang Hyun Sook - Kim Tae Ri 

Trong Con Tàu Không Gian, Kim Tae Ri đã cho người xem thấy vì sao cô là một “viên ngọc quý” của phim ảnh Hàn Quốc với lối diễn xuất thu hút và ấn tượng không thể nào chê được. Kim Tae Ri hóa thân thành Jang Hyun Sook - một thuyền trưởng cá tính, gan dạ và tất nhiên là có đầu óc siêu phàm rồi. Trước đây Kim Tae Ri đã từng thử sức với vai nữ cường trong Quý Ngài Ánh Dương, nhưng màn thể hiện của cô lần này đã được đưa lên một đẳng cấp khác. Nhân vật Jang Hyun Sook của Kim Tae Ri thậm chí còn làm lu mờ đi cả nhân vật của nam thần Song Joong Ki trong một vài phân cảnh quan trọng của phim. 

Jung Seo Hyun - Kim Seo Hyung & Seo Hi Soo - Lee Bo Young

Sở Hữu là một bộ phim “song nữ chủ” thế nên hai nhân vật chính trong phim cũng đều là những người phụ nữ mạnh mẽ và biết cách khẳng định giá trị riêng của mình. Trong đó thì tôi ấn tượng hơn với nhân vật Jung Seo Hyun của Kim Seo Hyung. Đây đích thực là một người “đàn bà thép” khi chèo lái cả gia đình chồng và luôn luôn thể hiện được sự thông minh cũng như khôn ngoan của mình. Cùng với việc sau này khi dũng cảm theo đuổi tình yêu riêng càng khiến cho hình ảnh của Jung Seo Hyun trở nên đáng khen ngợi hơn. Kim Seo Hyung đã lại có được một vai diễn đáng nhớ nữa sau vai “ác nữ” trong Lâu Đài Tham Vọng, cũng là một bộ phim nữ chủ rất đáng xem.

Phần thể hiện của Thị hậu Lee Bo Young trong vai Seo Hi Soo cũng trọn vẹn và tôi không hề có chút ý kiến chê bai nào. Nhân vật Seo Hi Soo có số phận khá giống với Shim Su Ryeon trong Cuộc Chiến Thượng Lưu, khi họ đều tưởng mình đang có một cuộc sống viên mãn nhưng tất cả chỉ là lừa dối thôi. Sau đó thì Seo Hi Soo cũng đã mạnh mẽ đứng lên đòi lại sự công bằng cho bản thân. Cuối cùng thì mọi chuyện tốt đẹp đã đến với Seo Hi Soo và nó là một phần thưởng xứng đáng dành cho một người phụ nữ đáng để yêu thương như cô. 

>> Có thể bạn quan tâm: Han So Hee "nhả chemistry" với ai là đỉnh nhất năm 2021?

Kang Sae Byeok - Jung Ho Yeon 

Chỉ mới là lần đầu tiên chạm ngõ phim ảnh nhưng Jung Ho Yeon đã có được thành tựu vô cùng đáng ngưỡng mộ với vai diễn Kang Sae Byeok trong “bom tấn” Squid Game. Hình tượng một cô gái mạnh mẽ, gan lỳ và có phần chai sạn về cảm xúc đã được chân dài sinh năm 1994 thể hiện một cách trọn vẹn từ ngôn ngữ hình thể cho tới biểu cảm trên gương mặt. Nhân vật Kang Sae Byeok sẽ không thể thu hút được tới vậy nếu người đảm nhận nó không phải là Jung Ho Yeon. Về mặt diễn xuất thì có thể còn chưa bằng các tiền bối khác trong danh sách này, nhưng về thành tích thương mại hay mức độ phủ sóng thì nữ cường Jung Ho Yeon chắc chắn là số 1 luôn rồi. 

Yoon Ji Woo - Han So Hee 

Vừa là nữ cường vừa là đả nữ chính là nhân vật Yoon Ji Woo trong My Name được thể hiện bởi Han So Hee. Nữ diễn viên xinh đẹp 27 tuổi này đã khiến nhiều khán giả mê mẩn với hình tượng mới do cô quá sức phù hợp với dạng vai diễn này. Tôi cũng có cùng quan điểm giống như vậy luôn, vì khi xem những phân cảnh mà Han So Hee hóa thân thành Yoon Ji Woo, tôi đã nổi hết cả da gà, không nghĩ nó lại tuyệt đến thế. Yoon Ji Woo cũng đã trải qua nhiều biến cố rồi mới trở thành một cô gái có suy nghĩ độc lập và khả năng võ thuật cao cường. Linh hồn của nhân vật này đã được truyền tải một cách vừa vặn thông qua diễn xuất của Han So Hee. Tôi nghĩ “tiểu Song Hye Kyo” rất xứng đáng có được một tràng pháo tay của khán giả sau màn biến hóa này đó. 

Hong Cha Young - Jeon Yeo Bin 

Vincenzo mới chỉ là bộ phim thứ 2 mà Jeon Yeo Bin đóng vai nữ chính thôi nhưng nó đã để lại dấu ấn tuyệt vời trong tâm trí của người xem. Hong Cha Young hay còn được biến đến là “cô Hong hiểm nghèo” là một người phụ nữ nhìn thôi là đã thấy mạnh mẽ, độc lập và không nên kiếm chuyện với cô ấy rồi. Dù đôi lúc có hơi cao ngạo nhưng tôi lại thấy sự cao ngạo đó của Hong Cha Young rất là có duyên luôn nha. Nhờ vào ngoại hình độc đáo và diễn xuất thu hút của Jeon Yeo Bin mà nhân vật Hong Cha Young mới được xây dựng một cách đanh đá, cá tính nhưng vẫn dễ chịu đến như thế. Quả là một nàng nữ cường có một không hai của phim Hàn năm nay. 

Gang Seo Hae - Park Shin Hye 

Người cuối cùng tôi muốn nhắc đến trong danh sách này là Gang Seo Hae của Sisyphus: Thần Thoại do Park Shin Hye đảm nhiệm. Từ đầu cho tới giờ ai ai cũng được khen luôn, chỉ có mỗi Park Shin Hye là bị người xem chê nhiều khi trở thành nữ cường mà thôi. Đa số khán giả đều nhận xét rằng Park Shin Hye không hề hợp với hình tượng này và cô lúc nào cũng phải gồng để trở nên mạnh mẽ, có sức hút cả. Gang Seo Hae theo tôi thấy thì không phải là một nhân vật được phát triển quá tệ. Chỉ tiếc là nó rơi vào tay một diễn viên không phù hợp là Park Shin Hye nên sự nữ cường đã không được thể hiện đầy đủ 100%. Đáng khen cho Park Shin Hye khi đã dũng cảm thay đổi hình tượng của mình, nhưng nghĩ kỹ thì tôi thấy cô cứ đóng vai đa sầu đa cảm có khi lại là sự lựa chọn ổn định hơn nhiều đó.

>> Xem thêm: 8 sao nữ Hàn Quốc chịu "đổi màu" nhất: Vai nào cũng thử qua hết

Các hình tượng nữ cường đang được yêu thích ngày một nhiều hơn trên phim ảnh xứ sở kim chi và tôi đoán chắc là còn kéo dài một thời gian nữa. Trong 9 người nói trên thì tôi thích màn thể hiện của Lee Ji Ah và Jeon Yeo Bin nhất. Chờ xem trong năm 2022 thì các biên kịch sẽ tiếp tục chiêu đãi chúng ta bằng những nhân vật nữ cường với cách thể hiện như thế nào nữa nhé. 

*Bài đóng góp từ một fan KBiz gửi về cho DienAnh.Net.

Muốn biết thêm nhiều thông tin về Jung Ho Yeon, Han So Hee, Jeon Yeo Bin…ghé thăm trang mạng xã hội DienAnh.Net nè.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.