x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Liên Minh Siêu Thú DC: Màn debut dàn thú ổn áp, khác với DC trước kia

Salonpas 15:00 - 27/07/2022

Nếu bạn đã chán xem những phiên bản siêu anh hùng đời thực, muốn đổi gió với khả năng siêu phàm của những loài “pet” cưng thì mình nghĩ Liên Minh Siêu Thú DC chính là sự lựa chọn không tồi cho ý tưởng táo bạo này. Và đặc biệt hơn hết, đây lại là phần điện ảnh hoạt hình đầu tiên của vũ trụ DC đó nha, nghe tới đây có phải đã cẩn người lên hết rồi đúng không nào.

Để mình đi sơ lược qua cốt truyện cho các bạn dễ nắm bắt nhé. Theo đó, Krypto là chú siêu khuyển luôn đồng hành cùng Superman trên con đường trừ gian diệt bạo. 

Cứ tưởng rằng hai người sẽ mãi mãi là đôi bạn thân không gì tách biệt được, nào ngờ Superman có “gấu” khiến trời đất trong Krypto như đổ sập xuống. Cậu ganh tỵ với người yêu của chàng chủ và tỏ ra như thất tình. Chính giây phút lơ đãng đó lại là thời cơ thích hợp cho tên chuột lang gian ác đánh úp Superman đi mất.

Không chỉ Superman gặp biến, ngay cả Krypto cũng trúng kể của tên phản diên kia mà bị mất hết quyền năng của mình. Nhưng để muốn cứu chủ, chú chó phải làm mọi cách để thuyết phục đám thú vô tình “hưởng lây” được năng lực từ viên thiên thạch kia hình thành một liên minh siêu thú dũng mãnh. Đó là chó Ace nóng nảy, nàng heo PB nhân hậu, sóc Chip nhút nhát và Rùa Merton thận trọng.

>> Xem thêm: Sức mạnh của mỗi thành viên Liên Minh Siêu Thú DC

Điểm đầu tiên mình thích nhất trong Liên Minh Siêu Thú DC lần này chính là mảng màu sắc vui tươi, sáng sủa khác biệt hoàn toàn với sự u tối vốn có đó giờ của nhà DC. Khá là hay khi nhà sản xuất đã nhận định và phân biệt được rõ ràng mục đích cho từng thể loại của mình. Và với Liên Minh Siêu Thú DC, phần hoạt hình đặc biệt dành tặng cho con nít thì mình lại càng thấy được hướng đi đúng đắn của DC hơn nữa.

Với mình thì đây cũng được coi như là màn “debut” dàn siêu thú khá hoành tráng đó. Mỗi nhân vật được hiện lên và có đủ đất diễn để mình có thể hình dung được tính cách và năng lực riêng biệt của nó.

Điển hình như Krypto là chú siêu khuyển có phần hóng hách vì những chiến công của mình, nên không bao giờ kết bạn với đồng loại hoặc bất cứ ai. Vì bản năng là chó nên lòng trung thành của cậu của được đặt lên hàng đầu với những lắng lo và quan tâm từng li từng tý đối với chủ nhân của mình, cũng bởi thế nên sự “ích kỷ” muốn người chủ cũng phải xem mình là người quan trọng nhất lại hình thành trong lòng Krypto. 

Theo mình nghĩ tính cách này của Krypto cũng được giải thích hợp lý, bởi lẽ từ nhỏ chú chỉ quấn quýt mỗi Superman nên nhìn ông chủ của mình san sẻ yêu thương cho người khác là điểu khó lòng có thể chấp nhận được. Nhưng sau khi trải qua một hành trình để trưởng thành, cậu đã có những suy nghĩ thấu đáo hơn về chuyện tình cảm. Mặc khác cũng có thể hiểu rằng Krypto giờ đây đã có thêm những người bạn cho riêng mình, guồng quay cuộc sống không còn để tâm mỗi Superman nên tư tưởng cũng “thoáng” hơn đôi phần.

Mình còn khá ấn tượng với hình tượng của Ace, cậu chó luôn tỏ ra lạnh lùng và cọc cằn nhưng đó lại là vẻ ngụy trang bên ngoài để cậu có thể che lấp những tổn thương trong lòng bởi quá khứ buồn tủi. Và khi đến với trại thú bị bỏ rơi, gặp những người bạn bất hạnh khác, Ace lại trở thành một người anh cả luôn có trách nhiệm hoàn thành ước mơ, tìm bến đỗ bình yên cho những loài vật nơi đây.

Heo PB lại là một trường hợp mà mình luôn mong chờ được nhìn ngắm qua màn ảnh. Đầu tiên bởi do tạo hình quá sức đáng yêu, nhìn cưng muốn xỉu. Mỗi lúc cô nàng xuất hiện là ta nói đốn tim hết dù khán giả khó tính cỡ nào. Ngoài ra tính cách nhân hậu cùng sự “bác học” của cô nàng cũng gây cho mình một thiện cảm khá lớn.

Tiếp tục là sóc Chip, một “boi e dè” luôn rụt mình với mọi thứ xung quanh. Cậu luôn tự ti về bản thân và năng lực của mình. Nhưng đứng trước tình thế nguy hiểm, sóc ta đã vượt qua được nỗi sợ trong mình và có một màn hợp sức chất lượng để hoàn thành nhiệm vụ. Bài học từ nhân vật sóc Chip mang đến cho mình chính là cách vượt qua được “bóng ma tâm lý” của bản thân là điều tất yếu dẫn đến sự thành công.

Rùa Merton lại đặc biệt hơn bởi được xem như một “bà lão” chậm chạp, nhưng sức mạnh tiềm tàng của cô ta lại là siêu tốc độ, một ý nghĩ ngược ngạo quá không nào. Nhưng không hẳn là vậy đâu, chính sự “sắp đặt” độc đáo như vậy đã làm mình hiểu ra về việc chẳng có một giới hạn hay một định kiến nào cho bất kỳ ai cả. Việc người ta thường nghĩ rùa là loài vật đại diện cho sự lề mề thì ở đây DC lại cho nhân vật này có tốc độ tựa ánh sáng. Đó như là một lời khẳng định cho quan điểm mình vừa nói ở trên.

Những lời trên là mình đang khen ngợi cho điểm hay về màu sắc và nhân vật mà Liên Minh Siêu Thú DC làm được. Còn nói về sự thiếu sót thì chắc chắn cũng không thể nào tránh khỏi vì “lần đầu là lần dở dang” mà. 

Mình được coi bản lồng tiếng nên riêng về mảng này vừa là điểm cộng cũng vừa là điểm trừ cho trải nghiệm của mình luôn. Đầu tiên phải nói công dụng của lồng tiếng là giúp mình luôn tập trung vào từng thước phim mà không bị phân tâm bởi việc lọ mọ đọc sub mà quên bén đi phần hình ảnh. Nhưng Liên Minh Siêu Thú DC lần này lại lựa chọn một đội ngũ lồng tiếng lại khiến mình không thấy phù hợp với tính chất của bộ phim lắm, nó có phần chững chạc hơn độ tuổi thật mà mình muốn được chiêm ngưỡng ở các siêu thú.

Phần sub cũng rất biết cách bắt trend và mình nhận thấy được sự cố gắng dồn tải thật nhiều ngôn từ thịnh hành trong đấy. Nhưng với mình có lẽ nó còn khá “nhẹ đô” hay nói cách khác là quăng miếng bị “rớt” đó. Nói vậy thôi chứ mình thấy mấy đứa trẻ xung quanh cũng cười ngặt nghẽo luôn, chắc là đối với thiếu nhi như thế là đủ, còn người “khó tính” như mình thì vẫn chưa cảm được cái sự hề hước đó.

>> Xem thêm: Siêu anh hùng nào xuất hiện trong Liên Minh Siêu Thú DC?

Nhìn chung để đánh giá thì đây là một bộ phim tròn trịa, thể hiện đúng tính chất và vai trò của mình. Đặc biệt còn gợi mở ra nhiều tương lại trong vũ trụ hoạt hình DC lắm đó, chẳng hạn là có tới 2 credit xịn sò cuối phim nữa.

Còn bạn, có cảm nhận gì về Liên Minh Siêu Thú DC thì để lại bình luận bên dưới nhé.

* Bài viết của Salonpas chia sẻ tại box Phim bom tấn

Nếu bạn quan tâm đến những phim hoạt hình thiếu nhi đầy màu sắc , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim DC League of Super-Pets (Liên Minh Siêu Thú DC)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.