x

Đăng nhập

Comming soon...

Review phim

Âu Mỹ

Liên Minh Siêu Thú DC: Phim hài hước, nhấn mạnh tình yêu sen - boss

Lọ Lem 11:50 - 27/07/2022

Liên Minh Siêu Thú DC là bộ phim hoạt hình được đầu tư vô cùng kỹ lưỡng về mảng miếng, khiến nó trở nên vô cùng vui nhộn. Mình thấy mỗi siêu thú trong Liên Minh Siêu Thú DC đều vô cùng đáng yêu. Ngoài ra phim còn lồng ghép vào đó bài học sâu sắc về tình thương giữa “sen” và “boss”, khiến mình cảm thấy yêu mến các loài vật xung quanh hơn. 

Liên Minh Siêu Thú DC theo motif thông thường của những bộ phim hoạt hình thể loại siêu anh hùng. Superman và chú chó Krypto là “đôi bạn thân” cùng nhau trừ gian diệt ác để bảo vệ thành phố Metropolis. Sau khi Superman bị cô chuột lang gian ác bắt đi và nhốt tại căn cứ địa bí mật, chú chó Krypto phải lên đường để giải cứu chủ nhân của mình. 

Tuy nhiên, lần này Krypto sẽ không đi một mình mà có sự yểm trợ của cả dàn siêu thú mới toanh: siêu khuyển Ace, nàng Heo PB, Rùa Merton và Sóc Chip. Mình thấy Liên Minh Siêu Thú DC cũng có thể được coi như buổi lễ kết nạp của dàn siêu thú, vì sau đó mỗi thành viên đều tìm được mái nhà cho mình, là những siêu anh hùng của biệt đội DC.

Cá nhân mình cảm nhận Liên Minh Siêu Thú DC có một cốt truyện cực kỳ chặt chẽ và sự phân tuyến nhân vật rõ ràng. Mỗi nhân vật trong Liên Minh Siêu Thú DC đều có chức năng riêng, vậy nên mình thấy không thiếu, không thừa nhân vật nào. Dù cho cũng có khá nhiều nhân vật xuất hiện nhưng mình có thể nhớ được đặc điểm riêng của từng người, từng thú vì sự xuất hiện của ai cũng có chủ đích và ấn tượng. 

Từng điểm mốc trong Liên Minh Siêu Thú DC khá rõ ràng khiến mình có thể theo được mạch phim. Mình thấy mỗi tình tiết trong Liên Minh Siêu Thú DC đều khá logic và có sự liên kết với nhau từ đầu đến cuối tạo nên một tổng thể ổn áp. Với những phim siêu anh hùng thì thật sự cá nhân mình thấy việc khiến cho người xem tin được và cảm thấy câu chuyện hợp lý là điều vô cùng khó nhưng đó chính là quyết định xem bộ phim có thành công và được lòng khán giả hay không. 

Với mình, Liên Minh Siêu Thú DC đã làm khiến mình cảm thấy tin vào câu chuyện này vì các siêu thú vô cùng tự nhiên, chân thật và mọi tình tiết đều hợp lý trong logic của nó. 

Phim hoạt hình về các siêu anh hùng thú cưng chắc chắn phải kể đến tạo hình nhân vật. Các siêu anh hùng thuộc Liên Minh Công Lý thì thôi khỏi nói rồi vì mình thấy tạo hình khá ổn và ra được tính chất của nhân vật. Tạo hình của các siêu anh hùng thú cưng trong Liên Minh Siêu Thú DC siêu đáng yêu nhưng mình nghĩ nếu phân tích chung với tính cách từng thành viên sẽ thấy được độ ăn khớp của nó hơn. 

Bởi vì các siêu thú này sau chuyến đi giải cứu các siêu anh hùng của biệt đội DC sẽ trở thành thú cưng của họ vậy nên từ đầu phim, Liên Minh Siêu Thú DC cũng xây dựng tạo hình, tính cách và ban cho các siêu thú sức mạnh có điểm tương đồng với các chủ nhân tương lai. 

Siêu khuyển Ace “mặt xệ nhưng tâm không tệ” (tagline nhân vật) có tạo hình giống với siêu anh hùng Batman của mình nhất. Ace là thủ lĩnh của biệt đội thú cưng bị bỏ rơi tại trạm cứu hộ. Ace có tính cách nổi loạn, không cam chịu cảnh bị giam hãm và luôn tìm cách trốn thoát. Nhưng không may, lần nào Ace cũng bị bắt lại. 

Vẻ ngoài của Ace khá lạnh lùng, cứng nhắc, có chút cộc cằn, thô lỗ nhưng thực chất bên trong cậu rất tốt bụng và quan tâm đến người khác. Chính Ace là người cứu lấy biệt đội siêu thú khi nơi ở của bọn họ gặp nguy hiểm và lo chỗ ở mới cho cả đám. 

Ace và Batman cũng là bộ đôi sen và boss mình cảm thấy thú vị nhất vì bản thân bên trong của Ace và Batman đều có những tổn thương khiến họ dần khép lòng và lánh xa thế giới. Cả hai đều từng bị bỏ rơi và bị ám thị bởi suy nghĩ không ai cần mình. Cách mà Ace đến với Batman hay Batman đến với Ace như một món quà để họ học cách mở lòng và đón nhận tình thương. 

Nàng heo PB có tính tình nhút nhát và luôn tự ti với chiếc bụng mỡ của mình. Chính vì thế cô luôn co rút lại cả nghĩa đen và nghĩa bóng mỗi khi sợ hãi hay căng thẳng. PB có một trái tim nhân hậu, ấm áp và những biểu cảm vô cùng đáng yêu. Chiếc bụng mỡ và trái tim to béo của nàng heo PB chính là nơi chất chứa tình yêu thương vô bờ dành cho các siêu thú. 

PB là tạo hình nhân vật khiến mình cảm thấy thích thú nhất vì đôi má phính vô cùng đáng yêu. Câu tagline cho PB “Hơi to nhưng biến nhỏ lại được” đã khiến mình vô cùng tò mò về sức mạnh thật sự của nàng heo này. Ban đầu khi mình cũng chưa hiểu về sức mạnh của PB lắm nhưng khác với những siêu thú khác, cô nàng chỉ phát huy được năng lực đặc biệt của mình khi teamwork. 

PB có thể phình ra thật to bằng tòa nhà chọc trời và cũng có thể thu lại chỉ bằng một chấm nhỏ tí hon. Mình nghĩ nếu ở một mình thì nàng heo sẽ khá nguy hiểm vì cô không có khả năng tấn công người khác như những siêu thú còn lại. 

Tuy nhiên, nàng heo PB có thể phóng to và trở thành một bệ đỡ vững chắc cho các siêu thú chiến đấu. Sau trận chiến cuối cùng, nàng heo PB đã trở thành thú cưng của một người cô vô cùng thần tượng đó chính là Wonder Woman. 

Sóc Chip “hơi điên nhưng được cái có điện” nhìn bề ngoài có vẻ khá chán đời vì cậu đã trải qua những ngày vô cùng buồn tẻ, nhàm chán trong cũi sắt lạnh lẽo và không tìm được tiếng nói chung của ai. Sóc Chip khá nhút nhát và dễ trở nên sợ hãi. Mặc dù được ban cho sức mạnh có thể bắn ra tia sét, Sóc Chíp mất rất lâu để có thể học cách sử dụng và kiểm soát nó. Mình thấy lý do dễ thấy nhất là do cậu ấy “sợ”: sợ làm tổn thương những người xung quanh và làm tổn thương chính bản thân mình. 

Thế nhưng chỉ nhờ một câu nói của Krypto, Sóc Chíp đã có thể mạnh mẽ hơn và phối hợp cùng đồng đội để thực hiện nhiệm vụ. Với khả năng bắn sét siêu phàm, Sóc Chip đã lọt vào mắt xanh và trở thành thú cưng của Green Lantern. 

Mình nghĩ nỗi sợ của Sóc Chíp là nỗi sợ tâm lý mà bất kỳ ai cũng sẽ gặp phải khi đột nhiên có điều gì đó vượt ngoài tầm kiểm soát của mình. Cũng như Sóc Chíp, mình thấy trong những trường hợp như vậy, lời động viên của những người xung quanh là cực kỳ quan trọng. Nó có thể tiếp thêm sức mạnh để chúng ta vượt qua nỗi sợ. 

Cô rùa Merton chậm chạp nhưng lại được mệnh danh là “nữ hoàng tốc độ” sau khi được ban sức mạnh và trở thành “bạn đồng hành” của The Flash. Mình thấy chính sự tương đồng về mặt sức mạnh và tương phản về vẻ ngoài của cặp đôi này đã tạo nên những yếu tố vô cùng thú vị cho Liên Minh Siêu Thú DC. 

Trước giờ bản tính của rùa vốn dĩ rất từ tốn, chậm chạp nên tính cách từ từ của cô rùa Merton cũng là điều hợp lý. Tuy nhiên, mình thấy cô rùa này có vẻ chậm hơn so với mức thông thường khi chưa sở hữu sức mạnh. Điều này là do trước đó, Merton gặp phải một tai nạn thảm khốc. Cô bị thương khá nghiêm trọng và phải chịu ảnh hưởng về thị lực khiến cô không nhìn thấy được gì. Vậy nên dù cho “phóng nhanh” nhưng tầm nhìn vẫn “hạn chế”.

Chính việc không thể nhìn thấy những gì xung quanh đã khiến Merton có phần không bắt kịp những siêu thú khác. Tuy nhiên, khi đã khắc phục được điểm yếu này, Merton càng trở nên mạnh và vui vẻ hơn. 

Siêu thú cuối cùng - Krypto là thú cưng của Superman sở hữu sức mạnh, mang lý tưởng và có nét tính cách rất giống với chủ nhân của mình. Krypto có sức mạnh cao hơn những siêu thú còn lại và rất linh hoạt sử dụng khả năng của mình để chiến đấu. Krypto có sự nhạy cảm đặc biệt, biết quan tâm đến mọi người xung quanh và dẫn dắt biệt đội thú cưng cực kỳ tốt.

>>> Xem thêm: Linh Hồn Vũ Nữ: Cách kể chuyện tinh giản nhưng táo bạo và hiệu quả

Điểm hạn chế duy nhất của Krypto theo như mình thấy là cậu không giỏi kết bạn. Thế nhưng để giải cứu chủ nhân của mình và những anh hùng của biệt đội Liên Minh, Krypto đã học cách kết bạn với những siêu thú khác. Và cuối cùng, Krypto đã có được cả một gia đình. 

Mình thấy mỗi loài thú trong Liên Minh Siêu Thú DC đều phản ánh một nỗi sợ hoặc nỗi lo thầm kín. Nó đúng với tâm tư của thú vật và cả con người. Với siêu khuyển Ace là nỗi sợ bị bỏ rơi, nàng heo PB là nỗi tự ti về ngoại hình, sóc Chip là nỗi lo không thể kiểm soát được những gì mới mẻ ập đến, rùa Merton là sự khiếm khuyết khiến mình không thể hiểu được những gì đang xảy ra và Krypto là nỗi sợ bị quên lãng. 

Khi xem credit của Liên Minh Siêu Thú DC thì mình thấy có cả một nhóm riêng nghiên cứu về loài vật nên chắc cũng chính vì vậy mà suy nghĩ, tính cách, hành vi và cả lời thoại của các siêu thú trong phim khá khớp với đặc tính loài vật. Không chỉ có tuyến nhân vật chính diện, tuyến phản diện - bầy chuột lang cũng được xây dựng cực kỳ chắc và vô cùng hợp lý. 

Mình thấy lời thoại trong Liên Minh Siêu Thú DC được việt hóa một cách duyên dáng, hài hước và nó phù hợp với văn hóa, lời ăn tiếng nói của người Việt mình. Vậy nên mình cảm thấy vô cùng gần gũi và đặc biệt là thoại bắt trend cũng tốt nữa. Mặc dù có nhiều lúc thoại hơi cường điệu quá nhưng đặt trong tâm thế là một bộ phim hoạt hình thiếu nhi và nhân vật chính là những siêu thú thì mình thấy nó hoàn toàn hợp lý. 

>>> Xem thêm: Conan - Nàng Dâu Halloween: Cốt truyện dễ đoán và an toàn

Vì lần này được xem Liên Minh Siêu Thú DC bản lồng tiếng nên trải nghiệm của mình ổn hơn so với những lần xem hoạt hình vietsub. Mình nghĩ là bản lồng tiếng sẽ hay hơn vì thoại trong Liên Minh Siêu Thú DC khá nhanh nên xem vietsub đôi khi sẽ đọc không kịp. Thêm nữa là lần này lồng tiếng của Liên Minh Siêu Thú DC khá ổn, thể hiện được tính cách đặc trưng của nhân vật. 

Trận combat của mấy siêu thú cũng khiến mình khá mãn nhãn. Trận chiến cuối cùng của các siêu thú, các siêu anh hùng với chuột lang gian ác cũng được đầu tư kỹ lưỡng về tình huống cũng như thời lượng. 

Ngoài ra, Liên Minh Siêu Thú DC còn cho mình thấy được một điều là dù người hay thú, ai cũng cần có tình yêu thương. Cách mà những siêu thú phản ứng khi bị bỏ rơi hay khi tìm được chủ mới cũng đã cho thấy được điều đó. Liên Minh Siêu Thú DC cũng rất thông minh khi lồng ghép những phân cảnh cho thấy nỗi lòng của loài thú mà có thể trước giờ chúng ta thường không để tâm hoặc hiểu lầm chúng. 

Với Liên Minh Siêu Thú DC, mình chỉ hơi tiếc ở chỗ là phim hơi ôm đồm tình tiết nên dường như cốt truyện bị kéo dài hơi nhiều. Có nhiều chỗ mình tưởng là qua phần tiếp theo hoặc kết phim rồi nhưng lại phải thêm 2-3 đoạn nữa. Thêm nữa là có vài đoạn giải quyết tình huống khá nhanh, mặc dù được gieo từ trước nhưng mình vẫn cảm thấy hơi vội vàng và chưa đã lắm.

Tóm lại, với mình Liên Minh Siêu Thú DC là bộ phim hoạt hình rất thích hợp dành cho thiếu nhi vì nội dung phù hợp và có lồng ghép ý nghĩa nhân văn cực kỳ sâu sắc. Mình nghĩ là các bé sau khi xem về sẽ cảm thấy yêu mến loài thú cưng của mình hơn. Lời thoại và các tình huống phim cũng cực kỳ hài hước. Vậy nên không chỉ các bé, mình nghĩ người lớn cũng sẽ rất thích thú với bộ phim này. 

* Bài viết của Lọ Lem chia sẻ tại box Mọt phim Review

Nếu bạn quan tâm đến tin tức mới nhất về những bộ phim sắp chiếu , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim DC League of Super-Pets (Liên Minh Siêu Thú DC) ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Quỷ Ăn Tạng (Tee Yod): Vẫn giữ được sự rùng rợn của nguyên tác

Nga Cao

Nga Cao

Quỷ Ăn Tạng xứng danh là bộ phim kinh dị "nặng đô" đạt doanh thu cao nhất tại "Xứ Chùa Vàng", phim vẫn giữ được những điều cốt lõi của câu chuyện nguyên tác.

Quỷ Cẩu: Truyền tải được nhiều thông điệp nhưng làm kỹ xảo chưa tốt

Lindo

Lindo

Quỷ Cẩu có nội dung chỉn chu, quy tụ dàn diễn viên thực lực của cả hai miền Nam - Bắc nhưng phần hiệu ưng, kỹ xảo của phim được làm chưa thực sự tốt.

Một Mình Vẫn Ổn't: Tình đầu tan chảy chậm rãi với nhiều dư vị

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim gây ấn tượng với cốt truyện đơn giản nhưng gởi gắm nhiều thông điệp sâu sắc cùng hương vị tình đầu tan chảy chậm rãi trong từng thước phim.

Đế chế Napoleon: Thiên sử thi hoành tráng nhưng còn nhiều thiếu sót

Nga Cao

Nga Cao

Joaquin Phoenix đầy mê hoặc khi hóa thân thành hoàng đế nước Pháp lừng danh trong siêu phẩm của Ridley Scott - Đế chế Napoleon.

Cô giáo em là số một: Thiện chiến thắng ác trong môi trường học đường

Nga Cao

Nga Cao

Cô Giáo Em là Số 1 - Brave Citizen: Quá trình “thực hiện công lý” của cô giáo trung học mang đến cho khán giả những cảm xúc sảng khoái và dễ chịu.

Yêu Lại Vợ Ngầu: Tiếng cười cũ kĩ, Kang Ha Neul là điểm cộng

Nga Cao

Nga Cao

Câu chuyện phim Yêu Lại Vợ Ngầu đem lại tiếng cười đơn giản và gần gũi với người xem, dù vẫn còn nhiều lỗ hổng trong kịch bản.