x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Bom tấn

Loạt bí ẩn hậu trường thú vị của siêu phẩm hoạt hình The Bad Guys

Salonpas 23:30 - 06/04/2022

Những Kẻ Xấu Xa (tựa gốc: The Bad Guys) sau khi ra mắt đã tạo ra một màn khuấy động rạp chiếu toàn thế giới, gây tiếng vang lớn cho hãng phim hoạt hình đình đám DreamWorks.

Sau ánh hào quang đó là cả một quá trình làm việc miệt mài, gian nan của ê – kíp đoàn phim. Những bí mật hậu trường mà mình tìm hiểu được sau đây sẽ lật mở những góc khuất đầy thú vị và đáng nhớ về quá trình làm phim này.

Thuyết phục tác giả bằng… ca hát, nhảy múa

Vang lên trong phim là ca khúc The Bad Guys đầy ấn tượng. Nhưng các bạn có biết là để có thể nhận được sự đồng ý của tác giả Aaron Blabey không phải là chuyện dễ dàng. Nhà sản xuất Damon Ross đã phải cạnh tranh với rất nhiều hãng phim để có trong tay bản quyền chuyển thể The Bad Guys

Ross cho biết: “Aaron đã bay tới để trực tiếp gặp gỡ những bên liên quan, và chúng tôi đã thể hiện những ca khúc, những vũ điệu để giải thích tại sao DreamWorks là lựa chọn hoàn hảo nhất để thực hiện The Bad Guys”.

 >>> Xem thêm: Những Kẻ Xấu Xa (The Bad Guys): Hoạt hình mới của DreamWorks

Đằng sau tạo hình nhân vật độc lạ “hút hồn”

Dù rất yêu thích và tôn trọng thế giới của Blabey nhưng đạo diễn Pierre Perifel vẫn có những ý tưởng độc đáo của riêng mình để xây dựng những tạo hình nhân vật đặc sắc trong Những Kẻ Xấu Xa.

Từ bìa truyện truyện đơn sơ chỉ vỏn vẹn có hai màu xám và cam cùng hình ảnh anh Sói, anh Cá Mập. Với sự trợ giúp của đội ngũ họa sỹ tham gia dựng phim tới từ nhiều quốc gia khác nhau. Vị đạo diễn Perifel đã tự mình phác hoạ dàn nhân vật theo phong cách của riêng mình, kết hợp với tinh tuý có sẵn của Blabey để tạo nên những hình ảnh hoàn hảo nhất.

“Những bức vẽ mới tuyệt vời làm sao!”, NSX Damon Ross phải lên tiếng khen ngợi sự đầu tư, chăm chút của đạo diễn Những Kẻ Xấu Xa.

Cảnh one-shot dài nhất lịch sử DreamWorks, lấy cảm hứng từ bom tấn kinh điển

Bên cạnh công nghệ double framing mãn nhãn, ekip còn làm hẳn một cảnh one-shot ngay ở đầu phim. Đây cũng là phân đoạn one-shot có thời lượng dài nhất (2 phút 25 giây) mà DreamWorks từng thực hiện, được lấy cảm hứng từ siêu phẩm Pulp Fiction kinh điển của “quái kiệt” Quentin Tarantino.

Cảnh quay này đã giúp Những Kẻ Xấu Xa đánh dấu nhiều cột mốc tầm cao mới trong phong cách làm phim hoạt hình tuyệt đỉnh của DreamWorks.

Quá trình lồng tiếng chưa từng có, nữ chính còn bị hàng xóm la ó

Nhưng Kẻ Xấu Xa gây được tiếng vang lớn như vậy bởi nhờ sự góp phần không nhỏ từ dàn diễn viên lồng tiếng cực đình đám. Với tình hình dịch bệnh, quá trình thu âm của các diễn viên toàn bộ được thực hiện ngay tại nhà riêng. Đúng là một bộ phim đặc biệt ngay cả về khâu sản xuất. 

Mình phát hiện được một thông tin thú vị đã được tiết lộ từ nữ diễn viên Awkwafina (lồng tiếng cho cô Nhện), cô thú nhận rằng nhiều lúc cô thu âm hăng say đến mức bị hàng xóm phàn nàn, tưởng rằng cô nàng “phát rồ” mất rồi.

>>> Xem thêm: Siêu hit Bad Guy của Billie Eilish xuất hiện trong Những Kẻ Xấu Xa

“Tôi thấy thích vì tôi có thể mặc gì cũng được, vì điều quan trọng nhất ở đây là giọng nói mà. Thật sự là một trải nghiệm vui tươi, lại còn được hợp tác với các đàn anh lão làng nữa. Tôi là fan của họ đấy!”, Awkwafina chia sẻ. 

Nữ diễn viên cũng thích thú và dành nhiều lời khen ngợi về cách làm việc của đạo diễn Perifel khi ông rất thoải mái cho diễn viên biến tấu, thêm màu sắc riêng của mình vào nhân vật.

Những con số “biết nói”, anh Sói đã thử qua bao nhiêu bộ trang phục trong phim?

Với tình hình quay khó khắn như vậy, mình cho rằng đoàn làm phim cũng gặp không ít trắc trở với tổng cộng 80 buổi lồng tiếng, trong đó có 69 buổi thu âm đã được thực hiện từ xa. Tuy nhiên đó chưa phải những con số bất ngờ nhất.

Nếu tính từ những ý tưởng nhen nhóm đầu tiên thì Những Kẻ Xấu Xa đã được hoàn thành trong vòng 6 năm, trong đó gồm 3 năm cho quá trình chuẩn bị tiền kỳ và 3 năm để dựng phim. 

Số lượng thành viên của đoàn làm phim lên tới 423 người, đủ để thấy sự đầu tư và niềm tin mà DreamWorks đặt vào “đứa con tinh thần” của mình.

Những Kẻ Xấu Xa còn huy động cả một đội ngũ họa sĩ hùng hậu, tham gia dựng phim từ 4 quốc gia khác nhau là Mỹ, Anh, Pháp và Canada. 

Ngoài ra, phim đã sử dụng 10 địa điểm tuyệt đẹp của Los Angeles làm tư liệu tham khảo, lấy cảm hứng trực quan để xây dựng thế giới trong Những Kẻ Xấu Xa.

Chăm chút kỹ lưỡng cho từng khâu sản xuất, đến cả trang phục của dàn nhân vật The Bad Guys cũng không ngoại lệ. Riêng nhân vật anh Sói “bảnh tỏn” đã thử đến 25 mẫu trang phục trước khi chính thức “chốt đơn” bộ suit màu trắng lịch lãm, cuốn hút như trên phim. Mặt khác, phần nhạc phim gay cấn, “bắt tai” của phim đã được sản xuất bởi một dàn nhạc gồm 70 nhạc công tài năng.

 >>> Xem thêm: 3 Lý do nên xem phim hoạt hình mới của Dreamworks: Những Kẻ Xấu Xa

Tất cả đều cho thấy một sự chuẩn bị chỉn chu, thấu đáo về mọi mặt của bộ phim Những Kẻ Xấu Xa. Với công sức bỏ ra đó, mình thấy bộ phim xứng đáng đạt được những thành tựu sôi nổi như hiện tại.

Bạn đã chiêm ngưỡng những thước phim được đầu tư chu toàn này chưa, nếu rồi thì hãy để lại cảm nhận nhé.

Bài viết được Salonpas gửi về cho DienAnh.net

Cập nhật đầy đủ thông tin về The Bad Guys (Những Kẻ Xấu Xa) tại Thư Viện Phim nhé.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Lindo

Lindo

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Nga Cao

Nga Cao

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

Đức Nguyên

Đức Nguyên

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Hải Lệ

Hải Lệ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.