x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lưu Đào, Lưu Cẩm Linh, Trần Ngọc Kỳ và dàn A Châu nổi nhất màn ảnh

Tiểu Vũ Khứ Linh 12:20 - 16/12/2022

Thời gian gần đây, phiên bản Thiên Long Bát Bộ của Chân Tử Đan đã gây bão mạng khi hé lộ trailer đầu tiên. Ngoài vai Kiều Phong bị đánh giá là tiều tụy và mệt mỏi của nam chính Chân Tử Đan, nhân vật A Châu của Trần Ngọc Kỳ cũng khiến khán giả dậy sóng vì khác xa kỳ vọng. Hôm nay, mọi người hãy cùng mình đánh giá những nàng A Châu từng gây bão trên màn ảnh để xem ai đỉnh nhất nhé.

Trần Ngọc Kỳ

Không biết mọi người đã xem trailer của Thiên Long Bát Bộ chưa nhỉ? Thú thật với các bạn là mình khá thất vọng khi thấy tạo hình nhân vật A Châu của Trần Ngọc Kỳ. Phong cách váy hồng thướt tha cùng mái tóc dài rối bù của Trần Ngọc Kỳ chẳng có nét gì giống với một A Châu lanh lợi, thông minh lại càng chẳng phù hợp với bối cảnh thời Bắc Tống.

Tạo hình đã kém, diễn xuất của Trần Ngọc Kỳ cũng khiến mình cảm thấy lo lắng. Cô vẫn giữ nguyên nét diễn u sầu bi thảm cùng đôi mắt lờ đờ chẳng có chút sức sống nào. Đứng cạnh bạn diễn Chân Tử Đan hơn tận 29 tuổi, trông Trần Ngọc Kỳ giống con gái của chàng tài tử hơn là một cặp tình nhân.

>>> Xem thêm: Dàn "Quỳnh nữ lang" mặc chung đồ: Lâm Tâm Như lần nào cũng "lấn át" đồng nghiệp

Lưu Đào

Đây chính là cái tên để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng mình đó. Thiên Long Bát Bộ 2003 là phiên bản đầu tiên mình được xem, thế nên trong suy nghĩ của mình, A Châu của Lưu Đào là hoàn mỹ và xuất sắc nhất. Thời điểm tham gia đoàn phim, Lưu Đào ở tuổi 25 nên khuôn mặt vẫn còn đậm nét thanh xuân, từng ánh mắt nụ cười đều khiến người ta xao xuyến.

Tạo hình của Lưu Đào mộc mạc đúng chuẩn một a hoàn, nhưng không vì thế mà cô bị chìm nghỉm giữa dàn mỹ nhân tuyệt sắc của Thiên Long Bát Bộ. Bởi dựa vào tài nhập vai, Lưu Đào đã xây dựng thành công một thiếu nữ đoan trang, thông minh, tài trí lại trọng tình nghĩa.

Tô Thanh

Trong Thiên Long Bát Bộ phiên bản của Dương Hựu Ninh, người đảm nhận A Châu là Tô Thanh. Đáng tiếc là dù được kỳ vọng cao nhưng vai diễn của cô lại chẳng quá thành công. Ngoài diễn xuất không nổi trội thì tạo hình sơ sài cũng khiến Tô Thanh chìm nghỉm. May mắn cho Tô Thanh là "Vương Ngữ Yên" Văn Vịnh San cùng "Đoàn Dự" Bạch Chú quá tệ nên cô cũng ít bị soi hơn.

Giả Thanh

Một nàng Thanh khác cũng vào vai A Châu là Giả Thanh trong phiên bản của Chung Hán Lương. Nhan sắc và tài năng của Giả Thanh thì miễn bàn, đáng tiếc cô lại bị stylist "dìm" thê thảm với những bộ váy lùng nhùng hệt như Cái Bang với màu sắc kén da, cùng cách trang điểm "phèn" hết cỡ. Trông cô hệt thiếu nữ khổ tình chứ chẳng có nét tài trí, thông minh gì cả.

Lưu Cẩm Linh

Lưu Cẩm Linh của Thiên Long Bát Bộ 1997 được khán giả bình chọn là "A Châu kinh điển nhất" của màn ảnh Hoa ngữ đó. Dựa vào tài diễn xuất của mình, Lưu Cẩm Linh đã xây dựng được một A Châu vừa thông minh lanh lợi lại vừa có nét yêu kiều, thẹn thùng của thiếu nữ khi đứng trước người thương.

Ngoài ngoại hình và tài diễn xuất, tạo hình xuất sắc cũng góp phần làm nên thành công cho vai A Châu của Lưu Cẩm Linh đó. Dù phim đã ra mắt cách đây 25 năm rồi, nhưng đến bây giờ mình vẫn rất thích kiểu tóc của Lưu Cẩm Linh trong phim, đơn giản cổ điển và mang đậm cảm giác thiếu nữ.

Huỳnh Hạnh Tú 

Trước phiên bản 1997, TVB từng ra mắt Thiên Long Bát Bộ thành công chẳng kém vào năm 1982. Trong tác phẩm này, vai A Châu được giao cho nữ diễn viên Huỳnh Hạnh Tú. Khác với dàn đàn em, A Châu của Huỳnh Hạnh Tú mang phong phạm của một hiệp nữ với nét đẹp anh khí cùng đôi mắt sáng. À, theo mình biết thì ngoài vai A Châu, Huỳnh Hạnh Tú còn đảm nhận cả vai Chung Linh và thành công chẳng kém đâu.

>>> Xem thêm: Mỹ nhân Cbiz hóa Đát Kỷ: Hân Đồng thất vọng - Tâm Như quá hiền, kém xa Ôn Bích Hà

6 nàng A Châu mà mình nhắc đến trong bài mỗi người một vẻ với phong cách khác biệt. Trong đó, Lưu Đào, Lưu Cẩm Linh và Huỳnh Hạnh Tú được đánh giá cao nhất. Còn Giả Thanh, Tô Thanh và Trần Ngọc Kỳ thì khiến khán giả cảm thấy thất vọng, lo lắng khi chẳng diễn ra được hồng nhan tri kỷ của đại hiệp Kiều Phong.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Thiên Long Bát Bộ? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Người Một Nhà: Vân Dung thừa nhận thích tiền

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Người một nhà - bộ phim mới về đề tài gia đình của đạo diễn Trịnh Lê Phong - sẽ lên sóng VTV vào khung giờ 21h40 thứ 5 và thứ 6 hàng tuần, từ ngày 28/3.

Xuân Phúc lần đầu làm lính cứu hỏa, bị vắt kiệt sức gì quá vất vả

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Xuân Phúc cùng dàn diễn viên trẻ Trần Ngọc Vàng, Hồ Thu Anh, Lãnh Thanh tạo thành một đội lính cứu hỏa gan dạ, dũng cảm trong phim Đi Về Phía Lửa.

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Thu Hà

Thu Hà

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Lindo

Lindo

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Nga Cao

Nga Cao

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.