x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Hoa

Lưu Đào, Ngô Kỳ Long và sao Cbiz giỏi võ thuật lại thích "giấu nghề"

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 11/01/2023

Làng phim Hoa ngữ chẳng hề thiếu những ngôi sao có nền tảng võ thuật đỉnh và tạo được tiếng vang với dòng phim hành động. Thế nhưng, mình phát hiện có những ngôi sao rất lạ lùng, bản thân là cao thủ võ thuật nhưng lại thích giấu nghề và hiếm khi thể hiện tài năng với mọi người. Hãy cùng điểm qua xem đó là những ai nhé.

Lưu Đào

Từ sau khi gia nhập làng giải trí đến nay, Lưu Đào vẫn luôn gắn liền với hình ảnh "hiền thê lương mẫu" trên màn ảnh. Những vai diễn đình đám của cô trong Thiên Long Bát Bộ, Bạch Xà Truyện... đều chinh phục được khán giả với vẻ đoan trang, hiền thục và dịu dàng. Chưa kể, Lưu Đào còn được ca tụng là "người vợ Tào Khang" đời thật khi sát cánh bên chồng vượt qua nợ nần.

Ngay cả khi đã chuyển hình tượng sang những vai diễn cá tính, mạnh mẽ đúng chuẩn nữ cường trong Hoan Lạc Tụng, Sao Trời Biển Rộng... thì Lưu Đào cũng chẳng có chút gì liên quan đến 2 chữ "võ thuật" cả. Ấy thế mà ngoài đời, cô lại là một cao thủ thứ thiệt đó.

Trong lần hiếm hoi tiết lộ về bản thân mình, Lưu Đào từng chia sẻ cô đã theo học Taekwondo rất nhiều năm, cũng từng đạt được đẳng cấp võ sĩ tam đẳng huyền đai. Tuy nhiên, vì sợ ảnh hưởng đến hình tượng hiền lương, nhu mì mà cô đành phải "giấu nghề", không dám cho ai biết. Đúng là đáng tiếc cho một cao thủ như Lưu Đào nhỉ?

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như hoa lại mất điểm vì đôi mắt: Thi Thi lờ đờ, Ngọc Kỳ trợn tròn vẫn đơ

Trương Huệ Muội

Chắc nhiều khán giả trẻ sẽ cảm thấy cái tên Trương Huệ Muội khá xa lạ. Cũng phải thôi, vì Trương Huệ Muội vốn theo nghiệp "cầm ca" và hoạt động chủ yếu ở thị trường Đài Loan. Thêm vào đó, thời hoàng kim của Trương Huệ Muội là vào những năm 2000 nên thế hệ gen Z không biết đến cô cũng là điều dễ hiểu.

Nhắc đến Trương Huệ Muội, người ta thường nghĩ đến nữ ca sĩ có vóc dáng đầy đặn. Thực ra, Trương Huệ Muội của ngày xưa cũng từng thiếu nữ sở hữu thân hình thon thả, săn chắc nhờ rèn luyện võ thuật đó. Theo mình biết, nữ ca sĩ học võ từ khi còn bé xíu và từng đạt được thành tích đáng nể là nhị đẳng huyền đai. Sau này, vì đi theo con đường âm nhạc mà Trương Huệ Muội đành gác lại đam mê võ thuật.

Trương Nhất Sơn

Năm 2020, Lộc Đỉnh Ký ra mắt khán giả. Trương Nhất Sơn vốn là 9x được kỳ vọng nhất xứ Trung lại khiến khán giả thất vọng tràn trề vì màn nhập vai quá thất bại. Vi Tiểu Bảo của anh bị đánh giá là trông quá giống Tôn Ngộ Không vì lối diễn khoa trương và những biểu cảm trông khó chịu hơn là buồn cười. Phải chăng, vì phải đảm nhận nhân vật không biết võ trong khi bản thân là cao thủ võ thuật đã khiến Trương Nhất Sơn gặp thất bại?

Theo mình tìm hiểu thì Trương Nhất Sơn là dân võ thuật chuyên nghiệp đó. Anh bái sư từ khi mới lên 5, từng tốt nghiệp trường võ thuật trước khi chính khi chính thức chuyển hướng sang con đường diễn xuất và thi đậu vào học viện điện ảnh Bắc Kinh. Anh cũng từng hợp tác với Thành Long trong bộ phim võ thuật Đi Tìm Thành Long nữa cơ.

Ngô Kỳ Long

Trước khi gia nhập làng giải trí để trả nợ cho gia đình, Ngô Kỳ Long từng là quán quân Judo và Taekwondo trong 3 năm liền. Anh nằm trong đội tuyển Đài Loan và tham gia rất nhiều trận đấu đẳng cấp quốc tế. Bản thân Ngô Kỳ Long cũng từng là huấn luyện viên Taekwondo của đội hiến binh. Thực lực chẳng hề thua kém Ngô Kinh hay Triệu Văn Trác, ấy vậy mà con đường phát triển của Ngô Kỳ Long lại chẳng phải là diễn viên võ thuật.

Bởi nhắc đến Ngô Kỳ Long, khán giả thường nghĩ đến những bộ phim thiên về tình cảm như Lương Sơn Bá Chúc Anh Đài bản điện ảnh hay Bộ Bộ Kinh Tâm... Bản thân Ngô Kỳ Long lại thành danh với vai trò ca sĩ thần tượng, thành viên của Tiểu Hổ Đội. Thế nên, khán giả thường quên mất việc anh chính là cao thủ của giới võ thuật Đài Loan.

Ngô Kỳ Long dù vô duyên với dòng phim võ thuật nhưng vẫn giữ được thói quen rèn luyện như thuở còn là vận động viên quốc gia. Thế nên, dù đã 52 tuổi thì anh vẫn có thể xoạc chân trên không dễ dàng, ăn đứt lứa đàn em trẻ trung bây giờ.

>>> Xem thêm: Sao Cbiz đẹp như hoa lại mất điểm vì đôi mắt: Thi Thi lờ đờ, Ngọc Kỳ trợn tròn vẫn đơ

Rõ ràng, 4 cái tên mà mình nhắc đến đều là cao thủ trong giới võ thuật và đạt được nhiều thành tích đáng nể, nhưng vì hướng phát triển không phù hợp mà họ đành "giấu nghề". Ngẫm lại mà thấy tiếc quá trời.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Bộ Bộ Kinh Tâm? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".