x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Hàn

Shooting Stars và các phim Hàn có rating bết bát kén người xem

Pitaya 08:35 - 09/06/2022

Nếu ba tháng đầu năm 2022, phim Hàn đón chờ những cơn “địa chấn màn ảnh” khi có hàng loạt các bộ phim đình đám với rating “khủng” như Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21), A Business Proposal (Hẹn Hò Chốn Công Sở), Tuổi 39 (Thirty Nine) hay Dự Báo Tình Yêu Và Thời Tiết (Forecasting Love And Weather)… thì ở thời điểm hiện tại, những bộ phim lên sóng lại không có những thành tích ấn tượng như thế. Nguyên nhân chủ yếu nhất theo mình là từng bộ phim lại có một “lỗ hổng” riêng.

 Nam chính như “tàng hình”

 Từ lâu, phim Hàn đã nổi tiếng bởi có dàn nam chính cực phẩm “tài sắc vẹn toàn”, thậm chí còn “át vía” cả nữ chính. Theo mình thấy, cũng bởi vì “nội dung” quá đẹp nên đã khiến các mọt phim Hàn u mê không lối thoát. 

Tuy nhiên dạo một vòng quanh những bộ phim phát sóng gần đây, mình nhận thấy một sự mờ nhạt rõ ràng từ phía các nam chính. Lấy ví dụ điển hình nhất có thể kể đến bộ phim Shooting Stars (Sao Băng) với sự tham gia của nam chính Kim Young Dae.

>> Xem thêm: Tình duyên dàn sao Tình Yêu Trong Sáng sau 21 năm: Chae Rim khổ nhất

 Theo mình thấy, tuy bộ phim khai thác một đề tài khá thú vị về những vấn đề trong hậu trường. Trước khi ra mắt, chính nhà sản xuất cũng tuyên bố rằng sẽ tiết lộ những bí mật trong ngành giải trí. Tuy nhiên, sau 14 tập lên sóng, bộ phim vẫn lẹt đẹt với mốc rating trong khoảng 1%. 

Thực ra, so với những phim trước, mình thấy Kim Young Dae đã có cải thiện về diễn xuất, nhưng với vai nam chính trong Shooting Stars thì anh vẫn chưa thể “gánh” nổi. Diễn xuất của nam diễn viên vẫn khá đơ, và không tạo được chút “phản ứng hóa học” nào với nữ chính Lee Sung Kyung mà còn bị đàn chị hoàn toàn lấn át.

 Vận xui này tiếp tục được xảy đến với nam chính của Tomorrow (Ngày Mai), thực ra điều này mình đã lường trước khi biết được dàn diễn viên sẽ tham gia bộ phim. Trong đó, vai nam phụ được đảm nhiệm bởi Lee Soo Hyuk – một người được biết đến là “chuyên trị” và được biết đến nhiều nhất bởi các vai phụ.

 Và dù Lee Soo Hyuk có rất ít đất diễn nhưng lại hoàn toàn gây áp đảo cho nam chính là Rowoon (SF9). Chính vì thế, Tomorrow không những không đem lại điểm nhấn cho nghiệp diễn của nam chính Rowoon, mà lại xuất sắc ghi tên mình vào hàng dài các bộ phim mà Lee Soo Hyuk đóng vai phụ nhưng lại có những khoảnh khắc kinh điển hơn cả vai chính.

 Kịch bản chưa có sự đột phá, mạch phim chậm kén người xem

 Theo mình dù có đề tài thú vị nhưng rất tiếc Shooting Stars đã nhanh chóng chìm vào lối mòn của những “đàn anh đàn chị” đi trước. Mình thấy đề tài này đã có khá nhiều bộ phim Hàn trước đó sản xuất và gây được tiếng vang lớn. 

Và đến Shooting Stars, mình không thấy một kịch bản với chi tiết nào mới lạ hơn. Chính vì thế, mình nghĩ bộ phim dù được ưu ái chiếu vào giờ vàng, nhưng vẫn rơi vào một cuộc “khủng hoảng rating” và nhanh chóng đánh mất sự quan tâm của khán giả ở giai đoạn sau là một điều dễ hiểu.

>> Xem thêm: 6 mỹ nhân Hàn ấn tượng trong phim cổ trang Trung Quốc: Chae Rim thành công vang dội

 Ngoài ra, một điều dễ thấy nữa chính là dạo gần đây, phim Hàn có xu hướng sản xuất những bộ phim có tình tiết chậm rãi, xoáy sâu vào tâm lý con người. Những bộ phim có mạch phim chậm rãi, khai thác những vấn đề tình cảm, suy nghĩ lại khá kén người xem. 

Thông thường, mình thấy phần đa khán giả sẽ ưa những bộ phim có cốt truyện kịch tính như Penthouse (Cuộc Chiến Thượng Lưu) hơn. Đó chính là lý do khiến Love All Play hay My Liberation Notes (Nhật Ký Tự Do Của Tôi), dù theo mình hai phim này có một kịch bản trau chuốt, đầy ý nghĩa nhân văn nhưng lại có rating không cao.

Nội dung phim ngắt quãng, không xoáy sâu vào trọng tâm

 Our Blues (Blues Nơi Đảo Xanh) là một bộ phim truyền hình do “biên kịch vàng” No Hee Kyung chấp bút nhưng kết quả nhận về lại không được như mong đợi. Theo những cảm nhận của mình, kịch bản bộ phim vô cùng chỉn chu, tái hiện chân thực về cuộc sống của những con người, những mảnh đời bình dị mà phong phú đang sinh sống trên hòn đảo Jeju xinh đẹp. 

Tuy nhiên, tác phẩm này đi theo thể loại omnibus (phong cách miêu tả những lát cắt cuộc sống, có nghĩa là bộ phim sẽ có rất nhiều phim ngắn hoàn chỉnh, tách biệt với nhau nhưng vẫn kết nối thông qua một chủ đề chính), mình nghĩ đây có lẽ là lý do chính khiến bộ phim khó thu hút khán giả.

 Kiểu kể chuyện này có nhược điểm là đôi lúc khiến mình mất tập trung, đặc biệt khá khó theo dõi các sự kiện trong phim một cách liền mạch. Ngoài ra, những thay đổi đột ngột về câu chuyện, nhân vật cũng khiến mình đôi lúc bị hẫng, khó có thể điều chỉnh cảm xúc khi theo dõi phim. 

Mình nghĩ rằng sẽ có rất nhiều bạn gặp phải vấn đề tương tự như thế. Có lẽ đây chính là lý do chủ yếu nhất khiến cho Our Blues dù có rating cao hơn hẳn những bộ phim còn lại nhưng vẫn chưa thể tìm thấy điểm đột phá.

 So với những tháng đầu năm, thời gian gần đây, phim Hàn có dấu hiệu “chững” lại hơn hẳn, mong rằng bước vào đường đua nửa cuối năm 2022, sẽ có nhiều sự khởi sắc hơn.

>> Xem thêm: Trước khi trở thành "ác nữ" số 1 Hàn Quốc, Kim So Yeon đã từng thiện lành như thế này

* Bài viết của Pitaya chia sẻ tại box Blog phim Hàn

phim Hàn Quốc hoặc Song Hye Kyo , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Twenty Five, Twenty One (Tuổi 25, Tuổi 21)? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.