x

Đăng nhập

Comming soon...

Diễn Viên

Hoa

Lý do Triệu Lộ Tư và dàn tiểu hoa 95 bị đánh giá kém sắc hơn đàn chị

Tiểu Vũ Khứ Linh 08:20 - 05/03/2023

Nếu để ý, bạn sẽ thấy làng giải trí Hoa ngữ dạo gần đây xuất hiện bảng bình chọn về "Tứ đại phổ nữ". Điều đáng nói là những cái tên đầu bảng đều là đình đám và thuộc thế hệ sau 95 như Ngu Thư Hân hay Triệu Lộ Tư. Nhiều khán giả còn nhận định: "Nhan sắc lứa tiểu hoa lưu lượng bây giờ kém xa dàn đàn chị". Ngẫm lại thì chẳng sai chút nào. Hãy cùng mình tìm hiểu tại sao lứa tiểu hoa lưu lượng bây giờ lại trông bình thường và “phèn”, chẳng hề có khí chất cao cấp như đàn chị nhé.

1. Gu thẩm mỹ thay đổi

Vào thời đại của "Tứ đán song Băng", tất cả họ đều chinh phục khán giả vì mỗi người mang một nét đẹp khác biệt, vừa có ngũ quan vượt trội lại vừa có khí chất đặc biệt. Nhờ thế mà họ dễ dàng tạo được dấu ấn trong lòng khán giả. Ví dụ như Châu Tấn có linh khí, Chương Tử Di là sự quật cường, Triệu Vy mang nét đẹp quốc dân, Phạm Băng Băng đại diện cho dung mạo diễm lệ...

Sang đến lứa tiểu hoa sau 85, dòng phim cổ trang thần tượng và tiên hiệp rộ lên. Thế nên gu khán giả khi đó là phải đẹp dịu dàng mong manh lại mang thêm nét tiên khí để dễ nhập vai thần tiên. Ví dụ như Lưu Diệc Phi, Đường Yên, Lưu Thi Thi, Dương Mịch... đều có ít nhất 1 tác phẩm bạo thuộc đề tài này, chinh phục khán giả bởi vẻ đẹp thoát tục cùng khí chất sang trọng.

Sang đến lứa tiểu hoa 95, các tác phẩm thần tượng ngọt sủng lên ngôi. Thế nên, các đạo diễn thường ưu ái cho những sao nữ sở hữu vẻ đẹp bầu bĩnh, thơ ngây và đáng yêu. Đó là lý do mà Triệu Lộ Tư, Ngu Thư Hân hay Điền Hi Vi nổi lên nhanh chóng. Tuy nhiên, đặc trưng của những người sở hữu nét đẹp ngọt ngào là ngũ quan chỉ dừng ở mức thanh tú mà thôi. Đó là lý do họ bị đánh giá là kém xa đàn chị, cũng thiếu vẻ đài các, sang trọng.

>>> Xem thêm: "Tứ đại mỹ nhân" thất vọng nhất Cbiz: Dương quý phi quá "dừ", Tây Thi lại có nọng

2. Sự can thiệp của tư bản

Ngày xưa, các đạo diễn lựa chọn diễn viên dựa vào nhân vật trong kịch bản và cảm giác ống kính. Thế nên, dàn sao nữ thường mang vẻ đẹp điện ảnh rất cao cấp, vừa ăn hình lại vừa có góc cạnh ấn tượng. Với ưu thế đó, họ có thể "cân" được mọi ống kính, ngay cả người qua đường chụp lén cũng chẳng thề "dìm" được nhan sắc.

Bây giờ, giới tư bản đã can thiệp rất sâu vào làng phim Hoa ngữ. Họ không để tâm đến giá trị nghệ thuật mà chỉ chăm chăm vào việc kiếm lợi nhuận. Thay vì tìm kiếm những người có năng lực điện ảnh thật sự thì giới tư bản lại hùa theo số đông, chỉ cần có fan, có lưu lượng hay có nhiều tiền là sẽ được ưu ái, lăng-xê nhiệt tình. Dần dần, những gương mặt điện ảnh bị loại bỏ khỏi làng phim.

3. Sự lạm dụng công nghệ trang điểm và filter

Theo sự phát triển của công nghệ trang điểm và lạm dụng filter, người ta chẳng còn đặt yêu cầu cao về nhan sắc thật của nghệ sĩ nữa. Chỉ cần tìm được stylist giỏi trang điểm, chi tiền cho nhóm hậu kỳ phủ những lớp filter thật dày, hay dựa vào công nghệ để cà da, bóp mặt, sửa dáng lông mày để diễn viên hoàn mỹ hơn là được.

Thế nên, thay vì tập trung vào việc cải thiện, nâng cao bản thân thì dàn sao Hoa ngữ lại giao phó việc đẹp hơn cho nhân viên hậu kỳ. Đó là lý do mà dàn sao trẻ bây giờ có ngoại hình và khí chất kém xa lứa đàn chị.

>>> Xem thêm: Dàn sao Cbiz có người quản lý đẹp như minh tinh: Dương Tử - Thẩm Nguyệt đều lép vế

Đây là 3 lý do mà mình đúc kết được sau khi đọc các bài phân tích của giới truyền thông Hoa ngữ, ngẫm lại thì chẳng sai chút nào. Bởi lứa sao mới đâu thiếu những người xinh đẹp vượt trội, ví dụ như Tống Tổ Nhi hay Vương Sở Nhiên, nhưng họ lại chẳng thể bạo được, sự nghiệp làng nhàng.

* Bài viết của Tiểu Vũ Khứ Linh chia sẻ tại box Sao Hoa Ngữ

Nếu bạn quan tâm dàn sao Hoa ngữ khác , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Món quà đặc biệt Vui Đón Tết Việt chủ đề: Xuân Hạnh Phúc - Tết Sum Vầy

Chương trình “Vui đón Tết Việt” là chương trình thường niên được phát sóng trên 16 kênh hệ thống của của VTC - Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) vào mùng 1 Tết.

Hồng Nhung: Từ "tiểu Bảo Thanh" đến gương mặt triển vọng màn ảnh Việt

Hồng Nhung là diễn viên nhí đang nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả truyền hình sau vai diễn Chà trong phim Cuộc Chiến Không Giới Tuyến.

Đạo diễn Trần Hữu Tấn - NSX Hoàng Quân: Liều mình làm liên tiếp 2 phim

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân về hành trình tạo ra bộ phim điện ảnh kinh dị Kẻ Ăn Hồn.

Hoàng Hà - Lan Phương: Hai điểm sáng của phim kinh dị Kẻ Ăn Hồn

Bộ đôi nữ chính của Kẻ Ăn Hồn là Hoàng Hà - Lan Phương đã tạo ra được điểm nhấn cho bộ phim, khiến khán giả phải trầm trồ khen ngợi, thán phục hai nữ diễn viên.

Hoàng Hà (Kẻ Ăn Hồn): Lần đầu đóng phim kinh dị, sợ người hơn sợ ma

Cùng lắng nghe những chia sẻ của cô diễn viên trẻ Hoàng Hà trong lần đầu tham gia diễn xuất một tác phẩm điện ảnh kinh dị như Kẻ Ăn Hồn.

Thuận Nguyễn - Trần Ngọc Vàng: Bật khóc khi xem phim Người Mặt Trời

Cùng Dienanh.net lắng nghe những chia sẻ của hai nam diễn viên về quá trình ghi hình cho Người Mặt Trời và những kỷ niệm trong thời gian làm việc cùng nhau.