x

Đăng nhập

Comming soon...

Rình Sao

Việt

Tình yêu sao Việt: Lý Hải – Minh Hà và hiện thực hoá giấc mơ chung

Lindo 18:00 - 13/11/2021

 Mình thấy Lý Hải là một trường hợp rất đặc biệt của showbiz Việt. Anh nổi tiếng rất trễ, cái tuổi mà không ai nghĩ tới rằng mình sẽ vụt sáng thành sao. Thậm chí, anh cũng cưới một cô vợ trẻ hơn mình rất nhiều, nhưng lại ấm êm hạnh phúc, gia đình sung túc đầy đủ con cái. 

Cuối cùng, Lý Hải bỗng dưng từ một ca sĩ, tay ngang làm đạo diễn mà phim chiếu rạp đầu tiên - Lật Mặt lại đút túi hơn 70 tỷ đồng - một con số đáng để nhiều người trong nghề phải ngưỡng mộ ở một phim đầu tay như vậy. Mình thấy chuyện đời chuyện nghề của anh như chuyện cổ tích, không phải ai cũng dễ dàng đạt được hay học theo.

Quãng thời gian đầu trong sự nghiệp của Lý Hải

Mình đảm bảo không ai tin rằng, Lý Hải xuất thân từ Đại học Sân khấu Điện ảnh, vì mọi người biết tới anh với vai trò là ca sĩ từ cái thời Trọn Đời Bên Em. Sự thật đúng là anh đậu hồi năm 1986, đến năm 1988, Lý Hải bắt đầu đi hát để tự kiếm tiền chăm lo cho bản thân; như hầu hết những ca sĩ khác, khi gia đình biết anh đi hát thì phản đối do thấy nghiệp đi hát không có tương lai. Nhưng anh vẫn kiên trì đi theo con đường này, năm 1991 thì chính thức trở thành một ca sĩ kiêm nhiều công việc khác nhau như viết kịch, đóng kịch, làm vũ công,… cho đoàn kịch nói trẻ Thành phố.

>>>Xem thêm: Lý Hải: Hành trình từ ca sĩ hội chợ trở thành đạo diễn triệu đô

Trong khoảng thời gian ba năm, tính từ khi Lý Hải được lên TV lần đầu tiên năm 1993 thì mình thấy sự nghiệp của anh lên rất nhanh nhưng xuống cũng rất nhanh. Sau 3 năm vàng son đó, mọi thứ như đổ sụp hoàn toàn, trước kia chạy show không xuể thì nay ngồi mãi mà chẳng thấy ai mời đi hát. Tình trạng đã khiến Lý Hải có lúc muốn bỏ cái nghiệp “cầm ca”.

 Lý Hải và nghẹ sĩ Cát Phượng thời trẻ
Lý hải và ca sĩ Thanh Thảo thời trẻ

Nhưng tới năm 1999, Lý Hải có một quyết đinh liều lĩnh, anh cầm sổ đỏ nhà và đi vay nợ để có chi phí làm bộ phim ca nhạc Trọn Đời Bên Em. Đây được coi là bộ phim ca nhạc đầu tiên của Việt Nam, tạo lên một làn sóng mới cho ca nhạc Việt Nam trong những năm đầu của thập niên 2000. 

Khi Trọn Đời Bên Em có được những thành công thì anh cũng đã ở độ tuổi U30, cái tuổi không còn trẻ với một ca sĩ nhưng chưa bao giờ anh thấy mình bị áp lực tuổi tác đè nặng. Bởi vậy lúc đầu mình mới nói, trường hợp của Lý Hải rất đặc biệt khi nổi tiếng muộn vì chính bản thân anh cũng có ngờ tới đâu, cho nên anh cũng không quá áp lực chuyện tuổi tác hơn kém này.

Mối duyên trời định cùng với Minh Hà

Minh Hà có lần đầu tiên làm việc với Lý Hải là vào năm chị học lớp 11, lần đó Minh Hà làm người mẫu cho MV Kiếp Phong Ba. Hai năm sau đó, chị lại tiếp tục đi casting vào vai nữ chính của Trọn Đời Bên Em phần 5. Theo như mình đọc từ bài chia sẻ của diễn viên Ngân Khánh, vào thời điểm đó cô cùng Minh Hà là bạn thân học chung trường nên đã rủ cùng đi casting trong lần đó và kết quả thì ai cũng biết là Ngân Khánh thì rớt còn Minh Hà được chọn làm vai chính cho Trọn Đời Bên Em phần 5. Cũng từ đây mà Lý Hải – Minh Hà bắt đầu để ý nhau và bắt đầu mối quan hệ yêu đương kéo dài 6 năm, trước khi quyết định về chung một nhà.

Album Trọn Đời Bên Em 5 giúp Lý Hải - Minh Hà nên duyên

Trong khoảng thời gian hai người yêu nhau thì vẫn có một vài lần xích mích, giận hờn như bao cặp đôi khác. Chưa kể Lý Hải hơn Minh Hà đến tận 17 tuổi nên không tránh khỏi những điều trái ngược nhau trong suy nghĩ. Đỉnh điểm là khi Minh Hà quyết định đi du học ở Anh, chị đã chia tay Lý Hải vì nghĩ anh đã lớn tuổi nên cần sớm cưới một người phụ nữ chứ không thể cứ mãi chờ đợi mình. Nhưng vượt lên trên tất cả, Lý Hải vẫn muốn duy trì mối quan hệ với Minh Hà và hai người chấp nhận yêu xa trong những năm chị du học.

Từ lần đầu tiên gặp nhau cho tới lúc lấy được nhau thì đã có không ít những biến cố xảy ra cùng với khoảng cách quá lớn về tuổi tác, nhưng đây như một mối duyên trời định, khiến hai người không thể xa nhau và cuối cùng đã tiến tới một cuộc hôn nhân viên mãn tới tận thời điểm này.

Hành trình thực hiện giấc mộng chung

Như mình đã nói ở trên, Minh Hà đã có khoảng thời gian học thạc sĩ ngành Luật tại Anh và dự định sẽ có cho mình một sự nghiệp riêng khi chị trở về Việt Nam. Nhưng “người tính không bằng trời tính”, khi biết được giấc mơ điện ảnh của Lý Hải, Minh Hà đã không ngần ngại biến giấc mơ của chồng thành của mình và cùng đồng hành cùng anh trong hành trình thực hiện giấc mơ điện ảnh.

Ban đầu, khi Lý Hải dừng ca hát để chuyển hướng sang điện ảnh, Minh Hà giúp anh tìm những tài liệu liên quan đến điện ảnh của nước ngoài và dịch sang tiếng Việt. Lúc đó, chị chỉ nghĩ đơn giản là sẽ làm một hậu phương vững chắc để chồng có thể yên tâm thực hiện ước mơ của mình; nhưng khi đi kêu gọi đầu tư làm phim quá khó khăn thì một lần nữa chị lại đứng ra làm nhà sản xuất phim cho chồng mình.

Lý Hải học biên kịch, đạo diễn tới năm 2014 thì anh bắt đầu viết kịch bản, tới năm 2015 thì có phần đầu tiên của series ăn khách Lật Mặt. Trong quá trình viết kịch bản và làm phim, Minh Hà sẽ là người đọc kịch bản đầu tiên và góp ý cho chồng, chị nhận mình là một người quyết liệt nên anh Hải phải thuyết phục được chị rồi sau đó mới đưa kịch bản cho ekip. Không chỉ có thế, Minh Hà còn là người làm việc với các đối tác nước ngoài. Chị tự mình học thêm về sản xuất, PR Marketing để có thêm kiến thức, đảm bảo bộ phim sẽ được ra mắt thị trường theo đúng cách mình muốn.

Thành quả thu được sau khi làm series Lật Mặt là trở thành phim có doanh thu cao kỷ lục Việt Nam với 500 tỷ đồng và Lý Hải trở thành đạo diễn xuất sắc Châu Á tại Hàn Quốc năm 2016.

Ngoài giấc mơ về điện ảnh, Lý Hải – Minh Hà còn thực hiện thành công một giấc mơ chung khác là xây dựng cho mình một tổ ấm thì tới nay giấc mơ đó cũng đã trở thành hiện thực với 4 nhóc tì đáng yêu, xinh xắn.

Mình khẳng định là việc cân bằng gia đình và công việc chưa bao giờ là dễ dàng với bất cứ gia đình nào, nhưng mình quá ngưỡng mộ khi hai vợ chồng Lý Hải – Minh Hà đã làm được điều đó. Theo chia sẻ của anh chị, ngày thường khi các con đã ngủ anh Hải lại mang ipad lên phòng để tập thể dục và ngồi làm việc tới sáng; cuối tuần sẽ là thời gian dành cho các con. Các bé cũng ý thức được công việc của cha mẹ nên rất ngoan và hiểu chuyện.

Khi được hỏi về tương lai về gia đình và sự nghiệp điện ảnh, Lý Hải đã trả lời rằng: “Đến thời điểm này nếu số con tăng thì số phần Lật Mặt sẽ giảm bởi vì để nuôi dạy một đứa con thì không dễ dàng chút nào, nhất là trẻ con ở độ tuổi nhỏ thì rất cần sự quan tâm của ba mẹ. Tuổi thơ của con trôi qua rất nhanh nên nếu tập trung vào công việc quá nhiều, thì chỉ cần chớp mắt là con sẽ lớn mà mình vẫn chưa kịp dạy. Đó sẽ là sự hối tiếc nhất của các ông bố, bà mẹ.”. 

Mình thấy sau hơn 30 năm cống hiến cho nghệ thuật Lý Hải đã cảm thấy đủ và từ bây giờ sẽ không quá tham công, tiếc việc mà sẽ tập trung hơn vào việc nuôi dạy con cái, chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình. Mình hi vọng rằng trong tương lai, chúng ta sẽ được tiếp tục thưởng thức những bộ phim được cầm trịch bởi bộ đôi Lý Hải – Minh Hà. Chúc cho anh chị sẽ gặt hái được những thành công trong thời gian tới, gia đình luôn có được hạnh phúc viên mãn.

>>>Xem thêm: Bố Già rớt hạng nhường ngôi vương phòng vé cho Lật Mặt: 48h

*Bài viết của Lindo trên DienAnh.Net

Hãy ghé qua page Dienanh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho nha!

* Bài viết của Lindo chia sẻ tại box Rình sao

Hãy ghé qua page Dienanh.Net để đọc thêm nhiều bài viết hay ho nha! , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Lee Dong Wook và những anh chồng đảm hiếm có khó tìm trong Kbiz

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Đây là những quý ông 10 điểm của Kbiz, không chỉ kiếm tiền giỏi, đẹp trai hoàn hảo mà lại còn chuẩn chồng đảm của hội chị em nữa chứ.

Rộ tin “thánh nam” Won Bin làm nông dân “trồng rau nuôi cá”

Thích Mỹ Nam

Thích Mỹ Nam

Sau 13 năm không đóng phim, cũng không có ý định tái xuất, mới đây thông tin mới nhất của Won Bin lại làm cộng đồng mạng sôi nổi bàn tán.

Con gái Chân Tử Đan và dàn "tinh nhị đại" nổi tiếng nhất Hoa ngữ

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Trong dàn “tinh nhị đại” này, con gái của Từ Hy Đệ và Nhậm Đạt Hoa được đánh giá cao nhất về nhan sắc và tương lai.

Gong Hyo Jin - Lee Min Ho: Cặp siêu sao không đóng phim là "buông thả"

Mỳ Quảng

Mỳ Quảng

Mỗi khi Lee Min Ho và Gong Hyo Jin không đóng phim, đi vào trạng thái nghỉ ngơi là họ sẽ chẳng quan tâm hình tượng gì nữa đâu.

Bạch Lộc và dàn sao Hoa ngữ gây cười vì cách tạo dáng "ố dề"

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Cùng muốn tạo điểm nhấn nhờ cách tạo dáng, nhưng vì “cố quá thành quá lố” mà dàn sao này làm trò cười cho mọi người.

Lâm Tâm Như, Trần Kiều Ân và sao Cbiz qua tuổi 40 mới chịu lấy chồng

Tiểu Vũ Khứ Linh

Tiểu Vũ Khứ Linh

Đây chính là những ngôi sao Hoa ngữ kết hôn ở tuổi tứ tuần vẫn viên mãn. Họ là minh chứng cho câu nói: "Không sợ kết hôn trễ, chỉ sợ cưới nhầm người".