x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Nhạc

Việt

Sơn Tùng - MONO: Anh trai đánh mất nhân tài, em út bứt phá

Hoa Le 10:00 - 30/09/2022

Cách đây một thời gian, tôi còn nhớ khi MONO debut với tư cách nghệ sĩ solo và còn mở công ty riêng, hợp tác với cựu producer của M-TP, nhiều người còn hoài nghi và cho rằng cậu em út này sẽ chẳng thể thoát nổi cái bóng của anh trai. Nhưng sự thật đã chứng minh, MONO đang ngày một thăng hoa trong sự nghiệp, còn Sơn Tùng M-TP lại có dấu hiệu chững lại, liên tục gặp sóng gió. 

Trong khi anh trai hoạt động giải trí hơn 10 năm nhưng chưa từng có một full album hoàn chỉnh, MONO lại chơi lớn khi sản phẩm đầu tay là một tập hợp 10 ca khúc do bản thân thể hiện lẫn sáng tác. Sau MV đầu tay Quên Anh Đi, nhiều ý kiến khen chê khác nhau hướng về nam ca sĩ 22 tuổi. 

Đối với tôi, điểm mạnh của MONO là gương mặt điển trai, khả năng diễn xuất, sáng tác tốt, gu âm nhạc thời thượng cũng như có định hướng khá ổn. Dù còn rất trẻ, nhưng giọng ca Thái Bình đã có thể tự tay làm hết, thậm chí lập cả công ty để bản thân quản lý, lên chức sếp lớn từ sớm. 

Nhưng điểm yếu của nam ca sĩ sinh năm 10x khiến tôi cảm thấy không ổn nhất chính là khả năng hát live còn hạn chế, chưa được trau dồi kỹ năng thanh nhạc bài bản. Tuy nhiên, điều này có thể khắc phục theo thời gian, nếu MONO thực sự là người cầu tiến. 

Ban đầu, tôi nhận thấy nhiều người không mấy hài lòng với giọng ca Anh Không Thể, cho rằng anh khó vượt qua chiếc bóng quá lớn của anh trai. Thậm chí, nhiều netizen còn cho rằng anh đang lợi dụng sức ảnh hưởng của anh trai. 

Nhưng sau khi tung ra cả album, người nghe nhạc dần bị thuyết phục trước tư duy âm nhạc trưởng thành của MONO. Tôi cũng vô cùng ấn tượng với những sáng tác của anh chàng, nhất là ca khúc Waiting For You. Tuy không phải bài được chọn để làm MV debut nhưng đây lại là hit khiến khán giả quay xe, ai cũng phải thừa nhận bị ghiền giai điệu catchy của ca khúc này. 

Thừa thắng xông lên, MONO mang hit đình đám đi khắp các sân khấu lớn nhỏ, được khen ngợi phong cách trình diễn chuyên nghiệp, điệu nhảy lạ mắt, cùng thái độ cực kỳ lễ phép với khán giả. Thậm chí, anh còn được mời tham gia biểu diễn tại chung kết Miss Grand Vietnam 2022 sắp tới. 

>>> Xem thêm: Trúc Anh và dàn mỹ nhân Việt bị phàn nàn phì nhiêu phá dáng

Trong khi đó, Sơn Tùng lại liên tục bị sao chổi chiếu. Vừa thoát khỏi ồn ào tình ái, nam ca sĩ tung ra MV There’s No One At All, đánh dấu sự trở lại sau thời gian dài vắng bóng. Tuy nhiên, những hình ảnh tối nghĩa, tiêu cực của MV này ngay lập tức “ăn gậy” và bị bay màu đầy đáng tiếc. 

Mất đi đứa con tinh thần, Sơn Tùng còn dần chia tay với những tài năng nổi bật của công ty. Từ CEO Châu Lê cho tới producer Onionn, Creative Director Ben Phạm đến Kay Trần cũng lần lượt nói lời tạm biệt. Dù trước đây, khi đầu quân cho M-TP, họ từng được kỳ vọng là nhân tố giúp công ty tỏa sáng và vươn tới đỉnh cao danh vọng. Vậy mà sau 2 mùa dịch, mọi thứ đều tan thành mây khói. 

Sự chia tay của Kay Trần với người bạn thân là chủ tịch không khiến tôi quá bất ngờ. Nhưng đến lúc ngẫm lại giờ M-TP Entertainment còn ai, tôi mới ngã ngửa vì hoá ra chỉ mỗi Tùng - Tú đang cân team. 

>>> Xem thêm: Hồng Đào - Quang Minh thay đổi sau 3 năm ly hôn

Có thể thấy, sự nghiệp của Sơn Tùng đang có dấu hiệu chững tại, không biết nam ca sĩ khi nào sẽ lấy lại hào quang như trước đây. Còn với MONO, sau khởi đầu không hề thuận lợi, giọng ca sinh năm 2000 đang ngày một khẳng định mình và thăng hoa trong sự nghiệp. 

* Bài viết của Hoa Le chia sẻ tại box Sao Việt

Nếu bạn yêu mến anh em nhà Sơn Tùng M-TP hoặc muốn cập nhật tin tức giải trí Vbiz hot nhất , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Hồ Ngọc Hà cùng dàn sao Việt góp mặt trong Xmas Concert đêm giáng sinh

Xmas Concert 2023 - đêm nhạc hội Giáng sinh đặc biệt quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có 'Nữ hoàng giải trí' Hồ Ngọc Hà, Vũ Cát Tường, Hà Lê..

Hoàng Thùy Linh: "Vietnamese concert là vì tôi tự hào là người Việt"

Hoàng Thùy Linh giới thiệu ekip hùng hậu sản xuất Vietnamese Concert, đồng thời hé lộ ý nghĩa cái tên của sự kiện âm nhạc đầu tiên của cuộc đời mình.

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh: Ấn tượng từ ban đầu

Live concert Vietnamese của Hoàng Thùy Linh vừa công bố giá vé, sơ đồ chỗ ngồi kèm theo video hoạt hình giới thiệu mang đậm màu sắc Việt Nam.

Ca sĩ Vũ Khánh Dương để lại dấu ấn trong minishow đầu tay “Biết Ơn”

Trong minishow đầu tay của mình, Vũ Khánh Dương mong muốn gửi đến khán giả thông điệp "âm nhạc của sự tử tế" và kêu gọi gây quỹ cho trẻ em vùng cao.

Jungkook khoe hình mẫu lý tưởng nhưng chẳng có thời gian để yêu đương

Jungkook không chỉ là một tài năng âm nhạc mà còn là chàng mỹ nam vạn người mê, anh chàng dù có hình mẫu lý tưởng rõ ràng nhưng vẫn chẳng thể yêu đương.

Jennie và những lần nói một đằng làm một nẻo khiến khán giả chán nản

Jennie là idol thị phi bậc nhất trong làng Kpop, đặc biệt trong năm 2023 cô nàng gây bức xúc khá nhiều qua phát ngôn và hành động.