x

Đăng nhập

Comming soon...

Blog Phim

Âu Mỹ

Disney phản pháo đơn kiện của Scarlett Johansson về Black Widow

Fang Fang 10:00 - 30/07/2021

Vừa qua, Fang Fang nhận thấy sự việc kiện cáo của nữ diễn viên Hollywood Scarlett Johansson đối với hãng Disney đã trở thành vụ việc chấn động của giới mê phim. Theo đơn đệ trình lên tòa án, cô cho biết quyết định của Disney gửi bộ phim Marvel cho Disney Plus cùng thời điểm bộ phim được công chiếu tại rạp khiến cô mất hàng triệu USD tiền thưởng theo doanh số. 

 Những khoản tiền thưởng đó gắn liền với việc đạt được các mức doanh thu phòng vé mà Black Widow có thể sẽ không đạt được vì hiện nay phim chỉ thu về chưa tới 400 triệu USD, sắp trở thành phim có doanh thu thấp nhất trong lịch sử Vũ trụ điện ảnh Marvel. 

Disney vừa đưa ra lời phản đối rằng họ đã tuân thủ các điều khoản trong thỏa thuận của Johansson để đóng vai chính trong bộ phim phụ về Avengers. “Không có ích lợi gì cho việc nộp đơn này. Vụ kiện đặc biệt đáng buồn và đau khổ vì sự nhẫn tâm của nó đối với những ảnh hưởng khủng khiếp và kéo dài trên toàn cầu của đại dịch COVID-19.”

 Nhà Chuột tiếp tục tuyên bố rằng ngôi sao đã nhận được 20 triệu USD cho công việc của mình và lập luận rằng "việc phát hành phim Black Widow trên Disney+ với Premier Access đã nâng cao đáng kể khả năng kiếm thêm tiền bonus của cô ấy trong 20 triệu USD mà cô ấy có nhận được cho đến nay. ” 

>>Xem thêm: Cái kết của Captain America trong Endgame rất khác so với truyện

Disney không cung cấp bất kỳ thông tin nào về việc liệu hợp đồng của Johansson có được thương lượng lại để cô ấy có thể chia sẻ doanh thu cho thuê trực tuyến hay không.

 Như Fang Fang và các bạn biết rồi đó, vào tháng 3/2021, hãng Disney đã thông báo rằng Black Widow và một số bộ phim năm nay của hãng như Cruella và Jungle Cruise sẽ công chiếu trên dịch vụ phát trực tuyến của studio cùng thời điểm ra rạp. Những bộ phim đó đã được cung cấp với phí thuê 30 USD cho những người đăng ký Disney Plus. Hãng phim định vị động thái này như một sự nỗ lực cứu vớt doanh số đối với thiệt hại mà COVID-19 đã gây ra cho bối cảnh Rạp phim phải đóng cửa tạm dừng hàng loạt để chống dịch.

 Vào ngày 9 tháng 7, Black Widow đã lập kỷ lục phòng vé thời đại dịch với 80 triệu USD ở Bắc Mỹ. Phim kiếm được thêm 78 triệu USD nước ngoài và 60 triệu USD trên Disney Plus. Bất chấp những con số ấn tượng đó, doanh thu bán vé sụt giảm nghiêm trọng trong những tuần tiếp theo và tổng doanh thu của phim hiện ở mức 319 triệu USD trên toàn cầu. 

Với việc nhiều bộ phim của Marvel đạt doanh thu 1 tỷ USD Mỹ tại phòng vé trên toàn thế giới thì Fang Fang khẳng định Black Widow đang trên đà trở thành một trong những bộ phim có doanh thu thấp nhất của Marvel.

>>xem thêm: Khám phá hậu trường kỹ xảo siêu đỉnh của Black Widow

Fang Fang cho rằng, khi mà thời điểm dịch bệnh như hiện nay thì việc đưa phim lên nền tảng trực tuyến để chiếu cứu vãn doanh thu, cố gắng hoàn vốn của hãng phim là một điều dễ hiểu. Tuy nhiên, họ cần cân nhắc kỹ hơn về hợp đồng thoả thuận trước đó về tiền bonus thưởng theo doanh thu đối với diễn viên, do lúc ký thì dịch chưa bùng phát (tính ra thì Fang Fang thấy Black Widow quay lâu lắm rồi chứ bộ) cũng như là chưa rõ hãng có đem lên mạng chiếu trả phí không.

 

Vậy nên vụ kiện của Scarlett Johansson dù có thắng kiện hay không thì Fang Fang tin là đã tạo ra một làn sóng mới cho các diễn viên đấu tranh vì phần bonus của mình, chứ hẳn là đâu chỉ có cô mà còn nhiều người cũng khó chịu khi phim của họ không chiếu độc quyền ở rạp. Chỉ là người ta không có tiếng nói hay sức ảnh hưởng như Goá Phụ Đen nên mới ngậm bồ hòn làm ngọt thôi.

>>>Xem thêm: Black Widow diễn ra trong thời gian nào của Vũ trụ điện ảnh Marvel?

*Bài viết của SeizeDix gửi về DienAnh.Net

Theo dõi DienAnh.Net để cập nhật tin tức phim ảnh mới và chính xác nhất.

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Thanh Sơn đã có tình mới sau Khả Ngân, cực "ngọt" trong phim mới

Đức Nguyên

Đức Nguyên

Nối tiếp thành công của những "phim giờ vàng", VTV lại tiếp tục cho ra mắt một tác phẩm mới mang tên Mình Yêu Nhau Bình Yên Thôi từ nhà sản xuất SK Pictures.

Sinh Vật Gyeongseong: Park Seo Joon không cứu được nội dung nhạt nhòa

Nga Cao

Nga Cao

Mùa 1 của Sinh Vật Gyeongseong có diễn biến, nội dung vô cùng rời rạc. Có lẽ điểm gây ấn tượng duy nhất là visual "10 điểm" của những diễn viên trong phim.

Hãy nói lời yêu: Thước phim chữa lành của mỹ nam Jung Woo Sung

Nga Cao

Nga Cao

Nhân vật của Jung Woo Sung tìm cách vượt qua những trở ngại do khiếm thính để kết nối với mọi người trong bộ phim Hãy nói lời yêu (Tell Me You Love Me).

Welcome to Samdalri: Ji Chang Wook chữa lành khán giả

Nga Cao

Nga Cao

Welcome to Samdalri (Chào Mừng Đến Samdalri) mang đến tiếng cười và sự chữa lành cho người xem. Ji Chang Wook, người đóng vai Cho Yong Pil thu hút mọi chú ý.

Hôn nhân hợp đồng: Bộ phim xuyên không lãng mạn của Lee Se Young

Nga Cao

Nga Cao

Lee Se Young và Bae In Hyuk đem đến câu chuyện ngọt ngào và không kém ly kỳ ngay từ 2 tập đầu của Hôn nhân hợp đồng (The Story Of Park's Marriage Contract).

Tập cuối Thạch Sanh Lý Thanh: Ai là gà, ai là kẻ lùa gà?

Nga Cao

Nga Cao

Tập cuối của bộ phim chiếu mạng Thạch Sanh Lý Thanh khiến người xem thỏa mãn với kết thúc xứng đáng dành cho tất cả nhân vật.