x

Đăng nhập

Comming soon...

Phim chiếu rạp

Marvel

Mayday - cô con gái dễ thương của Spider-Man Peter Parker

Yasha 10:00 - 20/07/2023

Với Spider-Man: Into the Spider-VerseSpider-Man: Across the Spider-Verse, Sony đã giới thiệu đến khán giả vô số phiên bản Người Nhện trong Đa vũ trụ. Tuy nhiên do số lượng nhân vật quá nhiều, thời lượng xuất hiện quá ít, nên không phải ai cũng thật sự được khán giả chú ý. Ấy thế, trong số đó thì chúng ta vẫn có một nhân vật thú vị. Người ấy chính là Mayday Parker - con gái của Spider-Man Peter Parker.

Vậy, hãy cùng tìm hiểu về nhân vật này trong bài dưới đây nhé!

Nguồn gốc

Trong phim, Mayday là con gái đầu lòng của cặp đôi Peter Parker - Mary Jane Watson, được sinh ra tại Earth-616 và có tên dựa theo tên người bà May Parker. Khi Peter được Miguel O'Hara tuyển vào Spider-Society, cô bé đã thường xuyên tới trụ sở cùng cha mình. 

Xét theo lý thuyết, Mayday có thể được coi là một nghịch lý gây ra bởi Miles Morales, bởi chính cậu ta đã thúc đẩy niềm tin về việc làm cha của Peter. Nếu không có cuộc gặp với Miles thì Peter sẽ không làm hòa với Mary, và dĩ nhiên sẽ dẫn tới chuyện không có Mayday. Tuy nhiên, sự thật thì Mayday trong truyện cũng chưa từng được sinh ra ở Earth-616.

Theo tiết lộ của Mephisto, việc này diễn ra là do hắn nhúng tay, khi ở một dòng thời gian tương lai thì Mayday đã trở thành người đánh bại hắn và khiến hắn không thể trở thành bá chủ thế giới. Nhưng tại Earth-982, Mary đã hạ sinh thành công. Đến năm 2 tuổi, Mayday bị Alison Mongrain bắt cóc theo lệnh của Green Goblin Norman Osborn, nhưng sự dễ thương của cô bé đã khiến bà ta thay đổi.

Sau đó, Mayday được giải cứu bởi Kaine (bản sao của Peter). Trong khi đó, Peter và Norman thì bước vào một cuộc tử chiến. Kết quả là lão “ngửi mùi đất”, còn Peter thì bị mất một chân và buộc phải từ bỏ sự nghiệp siêu anh hùng.

Nhờ vậy, Peter đã có một cơ hội khác. Thay vì làm Spider-Man, Peter quyết định làm một người chồng tốt, một người cha yêu thương chăm sóc con gái, đồng thời cũng giữ kín quá khứ trong nhiều năm với Mayday nhằm khiến cô bé không vướng vào những rắc rối như mình. Tuy nhiên, vào năm 15 tuổi thì Mayday thức tỉnh sức mạnh của Nhện và trở thành một nữ siêu anh hùng với biệt danh “Spider-Girl”.

Về sau, dù phản đối khi biết con gái mình phải đối mặt với hàng loạt nguy hiểm, nhưng nhờ sự nhiệt huyết của Mayday mà Peter và Mary đã quyết định ủng hộ cho sự nghiệp của cô. Điểm này khá khác với trong phim, khi Peter ngay từ đầu đã không có vấn đề gì với việc để Mayday tiếp xúc với thế giới siêu anh hùng. Thậm chí, anh còn chế tạo riêng một chiếc máy bắn tơ cho con gái mình nữa.

Nhìn chung, ban đầu thì sự nghiệp siêu anh hùng của Mayday trong truyện vốn được diễn ra theo cách “lén lút” (cùng lắm thì được mẹ “bao che”). Ngay cả bộ đồ Spider-Girl đầu tiên của cô cũng có gốc là suit Spider-Man của Ben Reilly (một bản sao khác của Peter). Còn trong phim, dĩ nhiên là sau này cô có thể trở thành Spider-Girl một cách công khai. Ngay cả máy bắn tơ mà cô còn có, thì mấy bộ đồ và những phụ kiện khác cũng “thường” thôi.

Sức mạnh

Về cơ bản, sức mạnh mà Mayday dường như giống với phiên bản Earth-982 trong truyện, tức là tương tự với cha mình dù ở cấp độ thấp hơn một chút. Điểm khác nhau là Mayday trên phim đã thức tỉnh sức mạnh từ khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, còn trong truyện thì sức mạnh đó chỉ được bộc lộ khi cô bước vào lứa tuổi thiếu niên. Đặc điểm của Mayday trong phim có phần khá giống với Annie May Parker - con gái của Peter ở Earth-18119.

Trên đây là những gì mà các bạn cần biết về Mayday. Vậy các bạn có muốn cô bé này có nhiều đất diễn hơn trong tương lai không?

* Bài viết của Yasha chia sẻ tại box Vũ Trụ Phim Marvel

Nếu các bạn cũng là fan cứng của Marvel hay DC , mời bạn bấm vào đây để đăng bài trao đổi bàn luận cùng mọi người.

Bạn cần tìm thông tin dữ liệu và đọc review về phim Spider-Man: Into The Spider-Verse? Hãy truy cập vào DAN Wiki để có tất tần tật những nội dung bạn cần đấy: bấm vào đây

Facebook - bình luận

Bài Cùng chuyên mục

Trải nghiệm độc lạ mùa Giáng sinh cùng trò chơi ma sói trong Kẻ Ăn Hồn

Trò chơi quen thuộc ma sói nay đã được mang lên màn ảnh rộng cùng Kẻ Ăn Hồn. Đừng bỏ qua bộ phim hấp dẫn này nếu bạn cũng là một tín đồ của ma sói.

Yếu tố kinh dị trong Kẻ Ăn Hồn: Đáng sợ và đậm chất phương Đông

Bộ phim điện ảnh Kẻ Ăn Hồn sử dụng nhiều chất liệu dân gian để nhấn mạnh đến yếu tố kinh dị - tâm linh, khiến khán giả cảm thấy tương đối hài lòng.

Lan Phương bụng bầu 6 tháng, rạng rỡ trong ngày ra mắt phim Kẻ Ăn Hồn

Vượt qua nhiều vòng kiểm định chặt chẽ, Kẻ Ăn Hồn cũng đã chính thức được công chiếu tại các rạp trong toàn quốc, phục vụ những fan của dòng phim kinh dị.

Người Mặt Trời: Được đánh giá giống Chạng Vạng nhưng vẫn có điểm riêng

Bộ phim Người Mặt Trời gợi nhắc đến siêu phẩm Hollywood Twilight trên một số phương diện, nhưng vẫn có những điểm riêng biệt để tạo ra dấu ấn riêng.

"Các bậc cao niên" diễn xuất đỉnh làm bảo chứng cho Kẻ Ăn Hồn

NSND Ngọc Thư, NSƯT Chiều Xuân và nghệ sĩ Viết Liên, những "cây đa cây đề" màn ảnh Việt tiếp tục xuất hiện trong Kẻ Ăn Hồn sau Tết Ở Làng Địa Ngục.

Thảm đỏ Người Mặt Trời: Chi Pu - Trịnh Thảo so kè độ vẻ quyến rũ

Tại buổi họp báo Người Mặt Trời, Chi Pu, Thuận Nguyễn, Trần Ngọc Vàng, Trịnh Thảo đón chào những khách mời đầu tiên khám phá thế giới ma cà rồng.